ดาวกับดวง วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะอยู่ในความสงบได้อย่างเรียบร้อยดี ทำกิจกรรมต่างๆ ตามความตั้งใจหรือตามความประสงค์ของผู้บังคับบัญชาโดยไม่มีข้อผิดพลาด แต่ถึงกระนั้นท่านก็ยังมีความเป็นอยู่ไปตามปกติ เคยวางตัวหรือปฏิบัติในชีวิตประจำวันอย่างไรก็ให้ทำตัวอย่างนั้น ระวังของหายในชายคาบ้านที่อยู่อาศัย เดินทางจะสบายใจขึ้นบ้าง

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้การทำงานของท่านจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการปฏิรูประบบงาน วิธีการหรือแม้แต่การตกแต่งสถานที่ เป็นระยะเวลาที่ท่านจะต้องคลุกคลีกับการเงินอย่างหนักหน่วง เอาใจใส่ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในสายตาของท่าน การเงินค่อนข้างปกติ เพียงแต่มีรายจ่ายพิเศษนิดหน่อยเท่านั้น จะมีโชคดีในการลงทุนที่มีอัตราเสี่ยงพอสมควร

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะสับสนเล็กน้อยกับเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่จำเป็นจะต้องรับผิดชอบอย่างน่าเบื่อหน่าย เพื่อนฝูงที่ร่วมงานหรือหุ้นส่วนไม่ค่อยจะปรองดองกัน ถ้าพวกเขามาร่วมมือสร้างสถานการณ์ทำเรื่องให้เป็นภัยต่อความสวยงามหรือศีลธรรมอันดีงามของกลุ่มชน ท่านจะต้องถูกตราหน้าให้เสียหายไปด้วย กับผู้อาวุโสไม่ว่าท่านจะทำอะไรก็ยังไม่เข้าใจดีไปได้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้อาจจะคาดคะเนเหตุการณ์ผิดพลาดคลาดเคลื่อนบางเรื่อง การตัดสินปัญหาเฉพาะหน้าในวันนี้ไม่เป็นผล เสียเปรียบคนในสังคมเดียวกัน โดยไม่มีใครให้ความยุติธรรมแก่ท่านได้ มีเรื่องกับคนแกล้งโง่ ท่านจะไปเก็บเงินจากใครไม่ได้รับการต้อนรับที่ดี ไม่ว่าท่านจะใช้วาจาอ่อนไหวสักปานใดก็ตาม การเดินทางไม่ถึงกับทำให้เบื่อหน่าย แต่ก็ยังหาจุดที่ทำให้สบายใจได้ยาก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้อารมณ์ของท่านอ่อนไหวง่าย ดาวศุกร์โคจรอยู่ในเรือนวินาส คงต้องระมัดระวังความผิดพลาดหรือทำให้คนรักคู่ครองต้องหมองใจกัน จะมีรายจ่ายมาก เรื่องภาระหนี้สินถ้ายังมีอยู่ก็ยังไม่จบลงไปง่าย คนที่กำลังทำงานหรือรองานอยู่จะได้งานเป็นหลักหรือมั่นคงขึ้น งานฟลุคๆ จะเข้ามาทำให้ท่านไม่ค่อยมีเวลาว่าง

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้จะมีความหวังในเรื่องที่ทำตัวให้เด่นดังในวงการงานของท่านมากขึ้น ธุรกิจติดต่อยังมีอุปสรรคไม่ราบรื่น หรือไม่คล่องตัวอย่างที่คิด ท่านกลับจะต้องมีรายจ่ายหรือมีโอกาสเงินฝืดได้ง่ายขึ้น ช่องทางทำมาหากินจะทำให้เกิดความสุข การเดินทางไม่สะดวก หรือมีปัญหาค่อนข้างยุ่งยาก จะคาดหวังอะไรมากนักยังไม่ได้ กับเพศตรงข้ามก็น่าจะเข้าใจกันได้ดี

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้งานที่ทำอยู่หรือที่กำลังจะหาเข้ามาใหม่จะมีเข้ามาให้เลือกมากขึ้น ธุรกิจด้านต่างๆ จะคล่องตัว มีช่องทางทำมาหากินได้ง่าย หรือมีโอกาสจะผ่านพ้นปัญหาเรื่องงานและการเงินไปได้ คนที่จากท่านไปนาน หรือที่ท่านนึกว่าหายสาบสูญไปแล้วจะกลับมาพบกับท่านอีกด้วยความชื่นชม อารมณ์แจ่มใสดีขึ้น เป็นคดีความก็ไม่มีอะไรรุนแรง ผู้ใหญ่จะอนุเคราะห์และจะมีลาภใหญ่ตามอัตภาพ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะได้รับผลกระทบในเรื่องเดือดร้อนๆ ที่เคยเกิดแก่บรรดาญาติมิตร หรือศิษยานุศิษย์ของท่าน เช่น บ้านของพวกเขาถูกพายุพัดพังลง ไฟไหม้ไม่มีที่อยู่ต้องพากันอพยพมาอาศัยท่าน ตกลงท่านไม่มีทางหลีกเลี่ยงพันธกรณีไปได้เลย ผู้ที่ไม่มีบ้านและกำลังวิ่งเต้นปลูกบ้านซื้อบ้านผ่อนส่ง มีความเป็นไปได้อยู่อย่างสูงว่าจะมีโอกาสสำเร็จ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านที่มีผู้อยู่ในปกครองบังคับบัญชามากและไม่มีกฎระเบียบมั่นคงแข็งแรง พอที่จะผูกมัดพวกเขาให้อยู่ในความสงบได้ จะแสดงนิสัยประหลาดๆ ออกมาให้เห็น แม้แต่ผู้ที่อาศัยท่านอยู่ด้วยความสุขสบายมานานๆ เขาไม่พอใจอะไรก็จะตะโกนด่าออกมาดังๆ โดยไม่เกรงใจท่าน ข้อนี้จะมีสัญญาณบอกเหตุให้ทราบว่าท่านกับเขาหมดบุญวาสนาที่จะค้ำจุนกันต่อไปแล้ว

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านอาจได้รับความยุ่งยากเรื่องบ้านที่ซื้อหรือปลูกใหม่เพราะไม่เรียบร้อยไม่เป็นไปตามข้อตกลง คู่กรณีเจตนาเอาเปรียบท่านเกินไป หรือท่านหมุนเงินไม่ทันก็เป็นเรื่องได้เหมือนกัน นอกจากนี้ถ้ายังไม่มีใครไปเฝ้าจะถูกขโมยขนเครื่องเรือนที่มีน้ำหนักเบาไปใช้ก่อน เรื่องสิ่งแวดล้อมหรือเพื่อนบ้านก็อาจจะเป็นปัญหาได้เหมือนกัน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านมีเรื่องส่วนตัวซึ่งส่งผลกระทบถึงงานที่ทำ อาจลาป่วยหรือต้องย้ายถิ่นฐานบ้านเรือน บางทีก็ได้บ้านที่พักอาศัยใหม่ในแบบที่เต็มไปด้วยความชุลมุนวุ่นวาย มีผู้เกลี่ยกล่อมให้ท่านเห็นตะกั่วเป็นทองคำ คนรักหรือคู่หมั้นจะบอกให้ท่านจำนำแหวนหมั้นเอาสตางค์ไปเที่ยวกัน แล้วอยู่ด้วยกันเฉยๆ ไม่ต้องแต่งงานก็ได้เพื่อประหยัด จะมีการชิงรักหักสวาทเกิดขึ้นได้ง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้อารมณ์ของท่านยังไม่ค่อยสดชื่น ไม่มีใครหรืออะไรที่จะสามารถทำให้ท่านพอใจได้ ส่วนใหญ่แล้วท่านจะเห็นความบกพร่องของผู้อื่น โดยเฉพาะผู้ร่วมงาน หากเข้าสมาคมอาจจะต้องกลายเป็นศัตรูหรือคู่ขัดแย้งกับพวกพ้องได้ แม้แต่ญาติมิตรของท่านเองก็ไม่เว้น จะมีการเปลี่ยนแปลงในที่อยู่อาศัย งานที่ทำอยู่จะได้อะไรแปลกๆ ใหม่ๆ แทรกเข้ามา