เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 29 มิ.ย. – 5 ก.ค. 2561

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านทำกิจการงานด้วยความสนุกสนานเพลิดเพลิน ไม่เบื่อหน่ายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อนฝูงนำความรื่นรมย์สมหวังมาให้ ได้รับทองรูปพรรณหรือเครื่องประดับอันมีค่า ไม่ควรหวังในสิ่งที่อยู่ห่างไกลเกินไป ผู้ทำงานกับท่านมักจะมีเรื่องโต้แย้งขัดแย้งขัดขวางกัน คู่หมั้นคู่สมรสอาจยอมรับความเสียหายบางอย่างแทนท่าน แฟนถูกใส่ร้ายอย่างไร้สาระ บริวารค่อนข้างดื้อดึงและหาทางออกในเรื่องต่างๆ ได้ด้วยตนเอง ไม่ควรเข้าไปอยู่ใกล้ชิดกับผู้ที่ทะเลาะวิวาทกันอย่างหนัก เพราะผู้ที่กำลังโกรธย่อมไม่เห็นแก่หน้าค่าชื่อใครใดๆ ทั้งสิ้น ท่านอาจจะพลอยได้รับบาดเจ็บไปด้วย

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีเรื่องเดือดร้อนรำคาญจ่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงินการงาน หรือความคิดเห็นของท่านเองก็ตาม ท่านอาจนำเงินสดก้อนหนึ่งมาซื้อสิ่งของที่ไม่เป็นประโยชน์อะไรใดๆ ทั้งสิ้น ซื้อมาแล้วก็ใช้การอะไรไม่ได้ หรือท่านเป็นเจ้ามือเลี้ยงอาหารญาติมิตรที่เขาแสดงว่าไม่อยากรับประทานกับท่าน มีการชมการแสดงที่เหลวไหลไร้สาระเสียเงินเปล่า การฝากหรือถอนเงินสดควรทำด้วยความรอบคอบหรือมีพยานหลักฐาน การเงินของท่านมีเรื่องขาดตกบกพร่อง อาจถูกโจรกรรมซึ่งคนร้ายใช้อาวุธปลอม ท่านมีอำนาจตัดสินใจอย่างเด็ดขาด สามารถใช้คำพูดให้เกิดประโยชน์แก่การงานส่วนรวมได้

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านนึกคิดถึงสิ่งใดจะได้พบเห็นสิ่งนั้นโดยเร็ว มีการนำพาญาติมิตรกลุ่มหนึ่งไปรับประทานอาหารเลี้ยง ทั้งนี้โดยไม่มีเหตุผลความจำเป็นอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เป็นเรื่องความพอใจของท่านเท่านั้น มีค่าใช้จ่ายสูงมากก็จริงแต่รายได้ก็สูงขึ้นด้วย ถ้ามีการงานขึ้นในบ้านหรือท่านเป็นผู้จัดขึ้นที่ไหนก็ตาม จะเกิดชกต่อยชุลมุนวุ่นวายกันเอง ถ้าจัดขึ้นที่บ้านคนรับใช้ที่บ้านจะหาย บริวารหรือผู้คนอาศัยชั้นผู้น้อยจะเกิดปากเสียงเถียงทะเลาะกันเป็นการใหญ่ จะได้วัตถุมงคลหรือสิ่งเคารพบูชา การพูดจามีเสน่ห์เป็นที่พอใจของญาติมิตรและแม้แต่ผู้หลักผู้ใหญ่ ถ้าสิ่งของหายในระยะนี้มักไม่ได้คืน

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีชีวิตประจำวันที่สนุกสนานรื่นเริง เหตุการณ์บางอย่างที่ยังไม่เข้าใจก็จะเข้าใจได้ในระยะนี้ เรื่องที่ทำเพื่อส่วนรวมแม้จะสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายก็เป็นผลดีต่อท่านเสมอ ท่านจะทำอะไรก็ตามมีผู้เห็นด้วยและยกย่องสรรเสริญ บริวารร่วมกำลังกันเป็นปึกแผ่นแน่นหนา สามารถทำงานระยะยาวให้สำเร็จเสร็จสิ้นลงได้โดยเร็ว มีโชคดีจากครูอาจารย์ ได้รับค่าตอบแทนหรือรางวัลที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ แก้ปัญหาในเรื่องความเปลี่ยนแปลงได้ทุกเรื่อง สามารถใช้คำพูดปลอบโยนผู้ที่ตกทุกข์ได้ยากให้มีกำลังกายกำลังใจลุกขึ้นมาต่อสู้กับชีวิตได้อีกครั้ง

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านได้ลาภจากสตรีชั้นผู้ใหญ่ หรือคนผู้นั้นเป็นพี่ป้าน้าอาของท่านเอง จะได้รับการเลี้ยงดูอาหารที่เอร็ดอร่อย การนั่งในบ้านผู้อื่นนานๆ ไม่ดีเพราะถ้าเขามีเรื่องร้ายๆ ท่านจะพลอยติดร่างแหไปด้วย เช่น เขาจับการพนันที่นั่น เป็นต้น มีผู้เจ็บไข้ต้องการความช่วยเหลือจากท่าน ญาติมิตรบางคนพยายามอธิบายผลดีของการลงทุนให้ท่านทราบ หรือการประกันต่างๆ ซึ่งบางทีท่านก็ต้องยอมให้เขาโกรธเหมือนกัน มีผู้ชักชวนในการเดินทางไกล การนั่งเล่นหรือรับประทานอาหารบนทางเท้าอาจมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ จะมีลาภลอยเกิดขึ้นในระยะนี้ จะเก็บของตกได้

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านเป็นผู้นิยมความเป็นอยู่อันสงบสุข ใครจะมาชักชวนทะเลาะวิวาทย่อมทำให้สำเร็จได้โดยยาก ท่านเป็นผู้ที่ทำงานตรงเวลาไม่เถลไถล มีบริวารเป็นผู้เข้มแข็งและทรงอิทธิพล ญาติมิตรที่เคยยืมเงินสดท่านไปเป็นเวลานานจะนำกลับมาใช้อย่างมากมาย ฐานะทางการงานและสังคมของท่านดีขึ้นเรื่อยๆ ไม่ควรโยกย้ายตำแหน่งหน้าที่การงานใดๆ จะตื่นเต้นเพราะได้ลาภเป็นอันมากแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว ผู้ใหญ่ในที่ทำงานของท่านอาจถูกของหนักๆ หล่นทับ หรือเกิดอาการแพ้สิ่งแวดล้อมต่างๆ รวมทั้งอาจถูกแมงป่อง ตะขาบขบกัด มีผู้ใหญ่ช่วยเหลือท่าน

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านมีสติปัญญาเฉียบแหลมเฉลียวฉลาดมาก มีคำตอบให้ญาติมิตรซึ่งมีปัญหามาหาท่านทุกคน แต่ท่านเองไม่มีผู้ยอมรับนับถือมากนัก เพราะคำตอบเป็นสิ่งที่ห่างไกลจากผู้คนเหล่านั้นมาก นอกจากผู้มีธรรมะและปรัชญาชั้นสูง ได้ลาภจากทางไกลหรือการเดินทางไกล เครื่องมือในการทำงานหรือของใช้ขนาดใหญ่อาจจะหายได้ในระยะนี้ การพูดมากไปอาจถูกหาว่าเพี้ยนก็ได้ ควรระมัดระวังการออกความเห็นในที่สาธารณะ คนรักหรือแฟนอาจจะทำของหาย ถ้าถูกใส่ร้ายป้ายสีท่านจะชนะ ไม่ควรกระทำการใดๆ อันเป็นการแก้เผ็ดผู้อื่น ถ้าจะห้ามแฟนไม่ให้ไปรับของใครควรมีเหตุผล

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านได้รับทรัพย์สินที่เป็นหลัก เป็นสิ่งที่มั่นคงยั่งยืนต่อไป ส่วนหนึ่งได้เพราะความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ของญาติมิตร ความรีบร้อนหรือความโกรธอาจเป็นเหตุให้มีสิ่งของแตกหักเสียหายได้ ท่านไม่ควรตื่นเต้นกับสิ่งใดจนเกินไป ถ้ามีการเดินทางไกลควรเป็นไปด้วยความรอบคอบระมัดระวังอย่างยิ่ง เหตุการณ์ที่ยังอยู่อีกไกลไม่ควรเก็บมาวิตกกังวล ไม่ควรรับรู้ในเรื่องที่ตื่นเต้นรุนแรงต่างๆ ไม่ควรรับเชิญแสดงความคิดห็นในที่สาธารณะ ถ้าขับรถเองไม่ควรไปด้วยความเร็วเกินขอบเขต ทรัพย์สินของท่านอาจเกิดเพลิงไหม้เพราะผู้อื่น มักถูกเพื่อนฝูงขัดคอ จะมีการเจ็บในคอหรือหลังไหล่

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านทำงานด้วยความเข้มแข็งอดทน คือจิตใจท่านเจริญด้วยสันติธรรม ได้รับทรัพย์สินที่ถูกยืมไปโดยไม่ต้องทวง มีสิ่งของแตกหักเสียหายบ้างก็เพราะผู้อื่นประมาท แต่ท่านก็มิได้ถือสาหาความอย่างใด พี่น้องได้งานที่ดีทำหรือได้รับยศตำแหน่งหน้าที่การงาน ถ้ามีผู้เจ็บไข้ในบ้านจะรักษาให้หายได้โดยเร็ว คนโสดจะมีคู่รักเป็นคนที่เด่นในสังคม แม้จะมีอุปสรรคศัตรูบ้างก็ไม่ค่อยสำคัญ ได้คบหาสมาคมกับผู้ที่มีนิสัยซื่อตรง ได้เพื่อนที่มีคุณวุฒิพิเศษซึ่งท่านจะทราบได้ในภายหลัง เช่น รู้ภาษาต่างประเทศขั้นใช้การได้ มีเพื่อนฝูงที่มั่งมีก็ไม่คิดเอาเปรียบเขา

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ที่มีอิทธิพลในทางการงานอย่างสูง มีค่าใช้จ่ายในกิจการส่วนตัวต่างๆ เป็นอันมาก จะซื้อสิ่งของส่วนรวมในทุนทรัพย์ส่วนตัว เป็นเหตุให้ผู้ใหญ่เขม่นไปตามๆ กัน ท่านจะทำกิจการต่างๆ ตามอำเภอใจด้วยความเผอเรอ หรือคิดว่าถ้ามีใครไม่พอใจก็ขอโทษเขาได้ การเก็บสิ่งของไว้ไกลหูไกลตาอาจจะหายได้ บริวารค้นคว้าหาความรู้ในเรื่องเก่าๆ หรือเหตุการณ์ที่ลึกลับให้พบได้โดยเร็ว คนหายหรือของหายจะหาพบได้อย่างรวดเร็ว บริวารชอบทำการต่างๆ อันเป็นเรื่องตื่นเต้น เช่น แสดงละครโขนหนังในบ้านของท่าน หรือซ้อมดนตรีกันคืนยังรุ่ง เป็นต้น

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านได้รับทราบข่าวสารและการนินทาแปลกๆ จากผู้อื่น ของหายได้คืนหรือได้รับการชำระหนี้ การได้รับของขวัญของรางวัลต่างๆ ไม่มีภัยอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เพราะท่านเป็นผู้บริสุทธิ์ไม่มีมลทินใดๆ บริวารได้เลื่อนตำแหน่งฐานะทางการงาน หรือได้เงินเดือนขึ้น และเขาจะแนะนำคนดีๆ มารู้จักกับท่าน พี่น้องบางคนของท่านจะบวชหรือจะแสดงความสนใจศึกษาพระธรรมวินัย หรือค้นคว้าศึกษาปรัชญาชั้นสูง มีตำแหน่งการงานดีขึ้น คนรักคู่หมั้นคู่สมรสนำลาภมาให้ท่านเป็นการใหญ่ หรือจะมีบุตร กิจการงานของท่านเจริญก้าวหน้า มีผู้แสดงตัวเป็นศัตรูโดยไม่มีสาเหตุ

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านรู้สึกถึงความสะอาดแห่งร่างกายและจิตใจของตนเอง ดาวประจำราศีของท่านทำมุมดีกับดวงอาทิตย์ ถ้าเรียนสำเร็จแล้วจะได้งานทำตามวุฒิภาวะ ถ้ามีงานทำอยู่แล้วจะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่สูงขึ้น ถ้าเป็นสตรีโสดจะได้คู่ครองที่เป็นคนดี ได้รับข่าวต่างๆ ในทางที่ดีเป็นอันมาก ได้รับเครื่องมือสื่อสารที่ทันสมัย เช่น โทรศัพท์โทรสาร เป็นต้น ได้รับตำแหน่งหน้าที่อันมั่นคง มียศศักดิ์ มีรายได้หลายทาง มีโชคดีในการค้นคว้าหาความรู้ในเรื่องเก่าๆ ถ้ายังโสดทั้งชายหญิงมีโชคดีในเรื่องความรัก ไม่ควรปฏิเสธของขวัญของรางวัลที่ผู้ใหญ่จะมอบให้ อนาคตของท่านมีแต่เรื่องดีงาม

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

 


ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 29 มิถุนายน – 5 กรกฎาคม 2561