ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้งานค่อนข้างหนักหรือต้องขยายความรับผิดชอบเพิ่มขึ้น ถึงอย่างไรผลงานของท่านเป็นที่ยอมรับหรือเป็นไปตามใจที่ท่านปรารถนาในทุกด้าน เรื่องเงินจะเดินตามงาน ท่านจะมีรายได้จากงานพิเศษหรือได้จากงานที่ไม่คาดฝัน ท่านมีเงินใช้ไม่ขาดมือ หากมีหนี้อยู่เท่าไรก็ตามมีโอกาสระดมเงินใช้หนี้ได้หมด

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้การแสวงหาผลประโยชน์โดยสุจริต ทำได้ตลอดทั้งวัน การเจรจาเรื่องธุรกิจจะคล่องตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว การค้าขายคล่องตัว บันดาลให้เกิดผลประโยชน์อย่างรวดเร็ว บางเรื่องอาจเกิดผลประโยชน์ราวปาฏิหาริย์ ส่วนเรื่องที่จะต้องใช้หยาดเหงื่อแรงงานยังไม่ค่อยก้าวหน้า ญาติพี่น้องจะมีส่วนช่วยกันใช้เงิน ทำให้ไม่มีเงินเหลือเก็บ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้งานไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดๆ ยังต้องดิ้นรนฟันผ่าอุปสรรคอย่างรุนแรงอีกมาก มีเรื่องราวพิสดารหรือมีปัญหาให้ต้องขบคิดอยู่ตลอดเวลา ท่านจะต้องรับผิดชอบ หรือรู้สึกเคร่งเครียดเรื่องงานหนักขึ้น การเงินก็ไม่ราบรื่นตามไปด้วย ถ้าท่านจำเป็นจะต้องรับผิดชอบเรื่องเงิน ควรแบ่งยอดไว้ให้เป็นสัดส่วน อย่าเผลอใช้เงินส่วนรวมเหมือนเงินส่วนตัวเป็นอันขาด

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้งานยังไม่มีอะไรก้าวหน้าอย่างเด่นชัด คงมีโอกาสขัดแย้งเล็กๆ น้อยๆ ที่เป็นอุปสรรคแต่กิจการใหญ่ๆ มักจะดำเนินชีวิตเรื่อยๆ ได้ทรัพย์ในดินหรือมีลาภ ลาภจากการลงทุนเล็กๆ น้อยๆ เดินทางไม่ค่อยสะดวก นอกจากไปไหนใกล้ๆ ผลประโยชน์ที่เห็นชัดๆ ว่ามีแนวโน้มว่ามักจะดีขึ้นนั้นเอาเข้าจริงๆ แล้วไม่ดีอย่างที่คิด

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะมีความคิดรวดเร็วฉับไว แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี เหมาะแก่กิจการทุกชนิดที่เป็นไปแบบเสี่ยงโชคและโลดโผน มีความบันดาลใจที่จะทำกิจการยากๆ ให้สำเร็จตามปณิธานอันสูงส่ง จะมีโชคเข้ามาได้หลายทางมากกว่าลาภที่ท่านเฝ้ารออยู่ จะมีกิจการใหม่ๆ ให้ท่านได้ทำหรือทดลองอย่างคาดไม่ถึง

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะแสดงอาการหงุดหงิดคิดมากกับปัญหาเรื่องงาน เรื่องครอบครัวยังไม่ราบรื่น ไม่สามารถจะปรองดองกับผู้ใหญ่ในวงงานได้ ชีวิตประจำวันของท่านไม่มีอุปสรรค แต่ไม่ถึงกับราบรื่น บริวารคนรับใช้จะขยันหรือยอมรับใช้ด้วยความซื่อสัตย์ ผลการเรียนระยะนี้จะตกต่ำหรือยังทำคะแนนได้ไม่ดี

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ หรือผู้มีอำนาจเหนือในวงงาน ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับผลประโยชน์ ยังพอมีหวังได้แต่ไม่มากนัก ท่านจะเสียกำลังใจก็ตรงเล็งผลเลิศ หรือคาดหวังในเรื่องลาภลอยมากเกินไป ผู้ใหญ่หรือผู้มีอิทธิพลจะเข้ากับท่านได้ดี ซึ่งจะมีผลดีต่อท่านและญาติพี่น้องอย่างเต็มที่ ไม่ว่าท่านจะมีเรื่องอะไรกับใคร ผู้ที่มีอุปการคุณจะติดต่อเข้ามาให้ความช่วยเหลือ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะรู้สึกเศร้าใจที่ชีวิตของท่าน ต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ จะมีศัตรูคู่แข่งที่อยู่ใกล้ๆ หรือในที่ทำงาน มีเพื่อนร่วมงาน คอยอิจฉาริษยาท่านอยู่ ถ้าท่านไม่ให้ความสนใจพวกเขาก็จะรู้สึกเหมือนอยู่บนกองทุกข์ จะขาดแคลนเงินทองทรัพย์สิน ขอยืมจากผู้ใดได้ยาก ท่านจะไม่มีพลังที่จะช่วยเหลือผู้อื่นได้เลย ถึงจะช่วยท่านก็จะช่วยเหลือผู้อื่นไม่ได้มากนัก

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะสามารถเก็บความรู้สึกโกรธและอารมณ์ร้ายๆ ของท่านไว้ได้อย่างมิดชิดจนไม่มีใครกล้าอ่านใจท่านได้ ท่านจึงมีชัยชนะเหนือศัตรูคู่แข่งขัน จะได้เงินก้อนเป็นกรณีพิเศษหรือได้อย่างไม่คาดฝัน มีโชคดีพร้อมหุ้นส่วน หรือมีเพศตรงข้ามมาให้ความสนใจท่านหลายคน ท่านที่ไม่พอใจเรื่องงานโปรดทราบว่าท่านมีความสามารถเฉพาะตัวขจัดปัญหาไปได้ทีละขั้นทีละตอน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้บรรยากาศรอบๆ ตัวจะช่วยให้ท่านรู้สึกผ่อนคลายลงบ้าง จะมีความกระตือรือร้น หรือมีไฟแรงขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ท่านจะใช้ความรู้และประสบการณ์ที่มีอยู่สร้างคะแนนนิยมในวงงาน หรือสร้างเครดิตให้แก่ตัวเอง โดยเฉพาะคนที่สนใจเรื่องเดียวกัน ถ้าเป็นนักการเมือง คะแนนนิยมก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ เรื่องเกี่ยวกับสุขภาพหรือเลือดลมยังคงดูแลเอาใจใส่ต่อไป

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้การเงินเริ่มมีความมั่นคงเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ลาภผลที่ได้รับจะเข้ามาง่ายขึ้น อาจจะต้องเหน็ดเหนื่อยเสียก่อนจึงจะได้มา จะมีภารกิจผูกพันส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว เกี่ยวกับบ้านพักอาศัยไม่ค่อยมีความสุข มีเกณฑ์ย้ายที่อยู่ไปในที่ที่ยุ่งยาก หรือมีความลำบากมากขึ้นกว่าเดิม ความรักช่วยให้มีโชค

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้คงต้องทำตัวห่างจากวงสังคมไปก่อนด้วยเหตุที่ระยะนี้ท่านดวงตก มีเกณฑ์จะขัดแย้งกับกลุ่มผลประโยชน์ที่ทำกิจกรรมสาธารณะร่วมกัน ความเชื่อถือศรัทธาในตัวท่านยังไม่ดีขึ้น ผู้ใหญ่จะขัดขวางความเจริญก้าวหน้าอย่างน้อยก็ไม่ให้ความช่วยเหลือการเดินทางไม่ว่าจะเป็นส่วนตัวหรือส่วนรวมจะลดน้อยลง หรือไม่ก้าวหน้าเท่าที่คาดหวังไว้ ท่านเองจะต้องระมัดระวังคำพูด