ดาวกับดวง วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมักจะทำของหายเก่ง จะหยิบจับอะไรไปวางไว้ที่ไหนแล้วนึกไม่ค่อยออก จะรู้สึกมึนงง มักหาสิ่งของที่พยายามนึกว่าเอาไปซุกซ่อนไว้ที่ไหนไม่ได้ หรืออาจจะนึกข้อความสองสามคำที่เคยพูดเคยเขียนไว้ไม่ออก จะเสียเวลาไปกับเรื่องที่ไม่ค่อยมีสาระเท่าที่ควร จิตใจจะกังวลหรือหวาดระแวงไปต่างๆ นานา ท่านที่มีความรักแต่ไม่แน่ใจว่าเขาคิดอย่างไรกับท่านก็ควรดูท่าทีกันไปก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้การสมาคมหรือการเดินทางค่อนข้างได้รับความสะดวก จะพูดจาอะไรกับใครต้องเลือกเวลาหรือกาลเทศะ ธุรกิจจะคล่องตัวหรือพบช่องทางดีๆ โดยตลอด ไม่ว่าจะคิดหรือทำอะไรให้ตัดสินใจทำไปได้เลย ไม่ต้องคิดใคร่ครวญมากให้เสียเวลา หากจำเป็นต้องเร่งรัดทั้งงานและเงินที่ยังติดค้าง ท่านจะได้รับผลประโยชน์ครบถ้วนตามที่ตั้งใจไว้

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะดำเนินชีวิตด้วยความคึกคักกระปรี้กระเปร่า จะได้พบปะสังสรรค์กับมิตรภาพใหม่ๆ ที่ทยอยกันเข้ามาแสดงตัวให้ท่านรู้จัก บางคนก็เป็นคนหน้าเก่าที่ห่างเหินกันมานานแล้วแต่โคจรกลับมาพบกันใหม่ เมื่อกลับมาพบกันใหม่นี้ท่านจะได้รับสิ่งของดีงามตามอัตภาพ ท่านที่ทำงานร่วมกับคนอื่นพวกนั้นจะเกิดปากเสียงกัน ถ้าท่านปลีกตัวให้ห่างจากพวกเขาได้ก็จะเป็นการดี

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้งานจะเคร่งเครียดกับเรื่องวุ่นๆ ภายในครอบครัว ความสัมพันธ์ทางใจก็จะลดลงไปด้วย ถ้าไม่มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นเลยก็คงต้องระวังของใช้ราคาแพงที่จะชำรุดหรือสูญหายไปโดยไม่คาดฝัน ท่านจะใช้ชีวิตรวดเร็ว คึกคักและมั่นใจ ไม่มีอะไรยากเกินไปสำหรับท่าน ยกเว้นงานที่ต้องใช้กำลังกายหนักๆ เท่านั้น รายได้ไม่ค่อยดี อาจลดลงไปกว่าเดิมอีกเล็กน้อย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะอารมณ์เสียหรือเจ็บป่วยได้ง่าย มีเกณฑ์อ่อนเพลียหรือเจ็บป่วยอย่างกะทันหัน ต้องทำงานหนักขึ้นแต่มีความสำเร็จพอสมควร เรื่องที่หวังจะได้ตำแหน่งหน้าที่สูงขึ้นคงเป็นไปได้ยาก ผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชาจะห่างเหินและจะไม่ส่งเสริมให้ท่านมีอำนาจบารมี ท่านควรทำจิตใจวางเฉยไว้จะดีที่สุด ถ้าท่านเร่าร้อนมากเท่าไรก็ทำให้ท่านเสียจริตกิริยามากขึ้นเท่านั้น

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้การเงินเริ่มดีขึ้นกว่าสัปดาห์ก่อนอยู่บ้างเล็กน้อย การติดต่อประสานงานจะกลับฟื้นคล่องตัวดีขึ้น ไม่ว่าท่านจะทำงานเพื่อส่วนตัวหรือส่วนรวม ท่านจะต้องอดทน บุตรหลานอาจสร้างความรำคาญมากขึ้น มีเกณฑ์จะขัดแย้งกับคู่ครองในเรื่องบุตรธิดา ข่าวลือต่างๆ ที่เกี่ยวกับหน้าที่การงานยังเชื่อถือได้ยาก กับผู้มีอิทธิพลในวงงานไม่ค่อยได้มีโอกาสพบปะกันมากนัก

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้อารมณ์ของท่านค่อนข้างเย็นลง มักอยู่กับความคิดเพ้อฝันมากกว่าความเป็นจริง มีโอกาสเสี่ยงโชคหรือทำงานในแบบเสี่ยงๆ รวมทั้งมีความสามารถติดต่อกับบุคคลทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก กับเพศตรงข้ามไม่ควรลุ่มหลง และเสียเวลาไปกับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องที่เกิดจากญาติผู้ใหญ่หรือคนในปกครองของท่านเอง เรื่องการซื้อขายมีโอกาสตกลงกันง่ายขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมีความเป็นเลิศในด้านไหวพริบปฏิภาณและการตัดสินใจเรื่องสำคัญ ได้รับความสำเร็จในการเรียนหนังสือแบบเรียนเรื่องไม่ใช่การเขียนป้าย จะเร่งรัดทำงานด้วยความเข้มแข็ง แต่ก็เต็มไปด้วยความเคร่งเครียด จะมีญาติพี่น้องเดือดร้อน หรือต้องคอยปลุกปลอบให้กำลังใจกัน ตัวท่านเองก็มีจิตใจมุ่งมั่นในงานที่ทำอย่างต่อเนื่อง ถ้าท่านกังวลใจกับการเจ็บไข้ของใครก็ตาม จะสบายใจได้มากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะรู้สึกปวดเมื่อยตามตัวและข้อเท้า ถ้าไม่รักษาจะลุกลามต่อไปอีก แม้จะไม่รุนแรงแต่ก็ทำให้ท่านรำคาญหรือเสียบุคลิกได้ ท่านที่ไม่มีรายได้ประจำคงต้องอดทนต่อไปอีกเล็กน้อย ท่านที่ยังไม่ได้งานหรือที่กำลังรองานอยู่มีทางจะได้รับการทาบทาม หรือติดต่อเข้ามาอย่างคาดไม่ถึง เกณฑ์จะเสียเงินหรือกระเป๋าฉีกได้ง่าย เกณฑ์ชะตาจะร้อนทรัพย์ที่มีสาเหตุเกินกำลังที่จะแก้ไขได้

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้จะมีน้ำเลี้ยงหัวใจให้สดชื่นใสสะอาด หน้าตาผิวพรรณเปล่งปลั่งอารมณ์ดี ไม่มีเหตุการณ์ใดๆ มาทำให้หวั่นไหวได้ง่ายๆ จะมีความคิดริเริ่มที่สร้างโครงการใหม่ๆ ขึ้นมาหรืออาจต้องเปลี่ยนงานเก่าไปด้วยก็ได้ ไม่ว่าจะทำอะไรจะมีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือสนับสนุนอยู่มิได้ขาด ท่านจะได้รับชื่อเสียงเกียรติยศและความนับถืออย่างกว้างขวางในวงการสมาคม

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะชอบเรื่องโลดโผนโจนทะยาน กล้าหาญลงมือทำกิจที่คิดไว้หรือวางแผนไว้นานแล้ว มีเกณฑ์เดินทางไกล กิจการงานอาจถูกผู้น้อยดูหมิ่น ระงับใจหรือทำตัวให้เหนื่อยยากเข้าไว้จะดีที่สุด ถ้ามีชีวิตอยู่ในชนบทหรือป่าดงพงไพรอาจพบพระเครื่องรางเก่าๆ หายากตามเจดีย์ที่ปรักหักพัง หรือกรุที่แตกเองตามธรรมชาติ ท่านจะได้หยุดพักงานระยะยาวอย่างมีความสุข

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านต้องเป็นผู้แก้ปัญหาของทุกเรื่องและทำได้สำเร็จด้วย จะรู้สึกตัวว่ากาลเวลาผ่านไปอย่างล่าช้า ไม่มีอะไรที่จะรวดเร็วทันใจเลย เพราะท่านใจเร็วกว่าเรื่องอะไรทั้งหมด การเงินอาจจะเก็งการผิดพลาดไป บางคนอาจจะติดอยู่กับความลุ่มหลงมัวเมา ท่านทำอะไรไม่ค่อยถูก แม้แต่ลูกน้องในที่ทำงานเกเรเกตุงและฉอเลาะต่างๆ ท่านก็ไม่สามารถจัดการให้เด็ดขาดลงไปได้

 

ที่มา:มติชนออนไลน์