ดาวกับดวง วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม 2561 โดยพิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิตจิตใจและการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านทำงานสะดวก ถ้าไม่ประมาทและเกียจคร้านจะไม่เกิดปัญหาอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ผู้ใหญ่ นายจ้าง ผู้บังคับบัญชาซึ่งมีความกรุณาจะให้ลาภเพราะชื่นชมในความสันโดษของท่าน ลาภเล็กๆ น้อยๆ ที่ได้ลาภความกรุณาของผู้อื่นจะขัดลาภใหญ่ในวันนี้ด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้อารมณ์ของท่านค่อนข้างเย็นลง มักอยู่กับความคิดเพ้อฝันมากกว่าความเป็นจริง มีโอกาสเสี่ยงโชคหรือทำงานในแบบเสี่ยงๆ รวมทั้งมีความสามารถในการติดต่อบุคคลทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก เรื่องที่ท่านคิดว่าไม่สำเร็จก็จะสำเร็จง่ายขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านมีโชคดีขึ้นเรื่อยๆ ชีวิตนี้ปลอดโปร่งราบรื่น งานไม่มีอุปสรรคข้อขัดข้องและศัตรูใดๆ ทั้งสิ้น มีการเดินทางที่สะดวกสบายและสนุก ของหายได้คืน สิ่งที่เคยได้แล้วขาดหายไปจะได้มาใหม่ ท่านจะยุ่งยากกับผู้มีอิทธิพลโดยไม่จำเป็น จะได้ลาภจากผู้สูงอายุหรือคนรับใช้แบบข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงในชีวิตอย่างค่อยเป็นค่อยไปบางทีก็เตรียมตัวพักผ่อนหลังเกษียณอายุ ซึ่งกำลังจะมาถึง แต่ชาวราศีนี้จะผิดหวังเพราะต้องทำงานต่อไปไม่ได้พักผ่อนตามความต้องการ ผู้ที่ไม่มีบ้านและกำลังวิ่งเต้นปลูกบ้าน ซื้อบ้านผ่อนส่งมีความเป็นไปได้อย่างสูง

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะใช้ชีวิตด้วยความตื่นเต้นสนุกสนาน ไม่มีอะไรที่จะต้องกลัวเกรงอีกต่อไป เพราะท่านรู้อยู่แล้วว่าไม่มีใครทำอะไรท่านได้ การที่ทำงานและดำเนินชีวิตโดยไม่มีหลักประกันความมั่นใจเช่นนี้ ย่อมหายากเต็มทีถ้าคนอื่นมีเรื่องอย่างเดียวกันจะกระเด็นไปไกล ชีวิตประจำวันของท่านในวันนี้มีอุปสรรคแปลกๆ แต่ความตั้งใจของท่านก็ใกล้จะสำเร็จ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านที่มีความลับคับอก จะมีเพื่อนที่เฉลียวฉลาดช่วยแก้ปัญหาให้หรือถ้าไม่มีเรื่องอะไรก็จะได้รับรู้เหตุการณ์ประหลาดๆ ผู้ใหญ่ที่มีพระคุณติดต่อกันมาก่อนจะให้ลาภ บางคนอาจได้ส่วนแบ่งเป็นมรดกตกทอดก็ได้ ดาวพุธและดาวศุกร์โคจรเข้าไปในเรือนลาภะ ท่านจะเริ่มเห็นความสำเร็จ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะกังวลใจในพฤติกรรมของบริวาร พวกเขาจะวิวาทต่อสู้กันเพื่อยื้อแย่งสิ่งเดียวที่ปรารถนา ส่วนคนที่ยังเป็นเด็กเพิ่งจะโตเป็นหนุ่มเป็นสาวจะถูกล่อลวงไปในทางทุจริต ได้ลาภจากสังคมที่แข็งแรง มีผู้เกลี้ยกล่อมให้ท่านเห็นกงจักรเป็นดอกบัวหรือรวยทางลัด ท่านไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับอบายมุขทั้งปวง

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้สุขภาพไม่ค่อยสดชื่น ความตื่นตัวจะลดลงไปด้วย กิจกรรมที่เกี่ยวกับการสมาคมไม่ค่อยเป็นผลดีนัก จะอาศัยญาติพี่น้องได้ยาก บางคนอาจทำให้ท่านเบื่อหน่ายหรือรำคาญใจเสียด้วยซ้ำ ธุรกิจต่างๆ ยังไม่คล่องตัว ผู้สูงอายุจะทำให้ท่านรู้สึกหวั่นไหว ยังเข้าหน้ากันไม่ติดอยู่เหมือนกัน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะได้ลาภจากความรู้ ความชำนาญ ที่ผู้อื่นน้อยคนนักจะเอาอย่างท่านได้ อาจตัดสินใจรวดเร็วอย่างไม่เกรงใจผู้ใดทั้งสิ้น ถ้าต้องปกครองผู้น้อยต้องอาศัยความเด็ดขาด จึงจะปกครองผู้น้อยให้อยู่ในความสงบได้ ไม่พอใจอะไรมักจะพูดโดยไม่เกรงใจผู้ใด จะเผชิญหน้ากับผู้คนที่มาขอบริจาค หรือมาขอยืมเงินของท่านไปใช้

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ หรือผู้มีวิชาความรู้สูงกว่าท่านจะมีความหวังในเรื่องตำแหน่งหน้าที่ หรือได้ข่าวลือเกี่ยวกับความก้าวหน้าของท่านไปในทางที่ดี อย่างไรก็ตามท่านจะเชื่อใครคนใดคนหนึ่งอย่างเต็มร้อยไม่ได้ แม้จะไม่มีคู่แข่งเลยก็ตาม

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะทำงานอย่างมีความสุข รู้สึกสนุกเมื่อได้ทำงานแต่ท่านจะสนุกและสุขมากก็ตอนได้รับค่าตอบแทนโดยสมเกียรติและฝีมือของท่าน ห่างเหินจากสังคมเก่ามานานๆ จะมีเสียงเรียกร้องจากผู้ที่นิยมรักใคร่หรือผู้ที่เชื่อถือในปัญญาวิชาการของท่าน ถ้าจะกลับไปฟื้นความหลังกันอีกก็ได้ การเจรจาในเรื่องสำคัญๆ จะสำเร็จได้โดยง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ความเข้าใจในปัญหาชีวิตตลอดจนเรื่องงานที่ทำอยู่ยังไม่ชัดเจน ยิ่งท่านมีอุปาทานเข้าข้างตัวเองไว้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งทุกข์ใจเพิ่มขึ้น ธุรกิจการค้าจะได้รับประโยชน์ดีขึ้นเล็กน้อย ความเครียดในภาระหน้าที่จะมีมากขึ้น ในเรื่องงานอาจมีศัตรูผู้น้อยคิดไม่ซื่อ หรือไม่จริงใจต่อท่าน

 

ที่มา:มติชนออนไลน์