เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 20-26 กรกฎาคม 2561

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านทำกิจการต่างๆ ที่เกี่ยวกับญาติพี่น้องได้รับผลดี ในละแวกบ้านมีขโมยชุกชุมแต่หาทางป้องกันได้ มักจะแพ้อาหาร อากาศและสิ่งแวดล้อมต่างๆ จะได้ทองรูปพรรณอันมีค่าและสวยงาม แก้ปัญหาซึ่งค้างคามานานๆ ได้สำเร็จ เพื่อนสนิทบางคนเจ็บไข้เรื้อรังซึ่งท่านพอช่วยเหลือได้ ทำงานเกี่ยวแก่เอกสารหนังสือ หรือข้อมูลลึกลับต่างๆ สำเร็จ บริวารที่ยังโสดจะพบคู่ครองของเขา มีวิธีแก้ปัญหายุ่งยากต่างๆ ได้อย่างแยบคาย คู่หมั้นคู่สมรสนำลาภสำคัญมาให้ อาจมีเรื่องต่างๆ ซึ่งเกิดจากที่ห่างไกล หรือเหตุการณ์ที่คาราคาซังมานานๆ จะเสร็จสิ้นลงตัวได้ในเร็วๆ นี้

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านที่เหินห่างจากญาติมิตรและผู้ร่วมงานมาเป็นเวลานาน ระยะนี้จะมีผู้คนไปมาหาสู่เป็นอันมาก บ้านเรือนที่อยู่อาศัยของท่านได้รับการปรับปรุงให้สวยงามน่าอยู่ยิ่งขึ้น มีรายได้ประจำอีกทางหนึ่ง พี่น้องหรือญาติมิตรจะย้ายภูมิลำเนาไปอยู่ที่อื่น จะไม่ได้พบกับท่านอีกเป็นเวลายาวนาน พลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ แม้ตัวท่านเองจะรู้สึกว่าเป็นนั่นเป็นนี่ แต่เมื่อแพทย์ตรวจแล้วก็จะรู้ได้ว่าไม่เป็นอะไรเลย ได้รับการยกย่องโดยเปิดเผย ได้รับคำแนะนำในเรื่องธรรมะและปรัชญาชั้นสูง คู่หมั้นคู่สมรสมีพลังเข้มแข็ง ช่วยเหลือกิจการได้อย่างมากและช่วยดูแลท่านได้ด้วย

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมีความขยันหมั่นเพียรในการทำงานอย่างยิ่ง เป็นควา,ดีความชอบที่ผู้ใหญ่รับทราบ ได้รักษาการในตำแหน่งสูงขึ้น กิจการงานและการดำเนินชีวิตของท่าน แม้แต่เป็นเรื่องส่วนตัวก็มีอุปสรรคข้อขัดข้องโดยตลอด ท่านมีความเข้มแข็งอดทนในการแก้ปัญหาต่างๆ ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยตนเอง มีผู้ชักชวนให้ทำธุรกิจต่างๆ หรือชักชวนยิงนกตกปลาล่าสัตว์ รวมทั้งการทำบาปอันเป็นการรื่นเริงบันเทิงใจด้วย แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ท่านยังเสียงบริวารและญาติมิตรชั้นผู้น้อยที่ตักเตือนห้ามปราม มีผู้ยกย่องสนับสนุนท่านให้ละเมิดข้อบังคับและจริยธรรม

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านได้รับข่าวดี กิจการของท่านได้รับการยกย่องสรรเสริญเป็นอันมาก ได้รับการประกาศเกียรติยศเป็นทางการ มีความยินดีในโชคลาภที่ได้รับ แม้แต่เพียงเล็กน้อยก็ตาม เพราะท่านทราบว่ามาจากน้ำใจของบริวาร ควรระงับการยิงนกตกปลาล่าสัตว์หรือลงโทษผู้น้อย ถ้ามีปัญหาความยุ่งยากในบ้านเรือนจะแก้ปัญหาได้โดยเร็ว มีความไม่พอใจเล็กน้อยที่เกิดจากเพื่อนร่วมงาน ซึ่งรู้เท่าไม่ถึงการณ์บางคน ปัญหาลึกลับดำมืดต่างๆ ได้รับการแก้ไขให้กระจ่างแจ้งในระยะนี้ ไม่ควรมีการเลี้ยงสุราอาหารที่บ้านเพราะจะมีผลกระทบไปถึงเพื่อนบ้านด้วย เช่น ไปร้องเพลงเกี้ยวคนรับใช้ของเขา

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านจะได้รับข่าวดี และบำเหน็จรางวัลจากผู้ใหญ่นายจ้างหรือผู้บังคับบัญชา บริวารที่ท่านสนับสนุนในทางการงานจะได้ดีมีหน้ามีตาไปตามๆ กัน บุคคลเหล่านี้เป็นพลังเงียบที่สนับสนุนท่านในการบำเพ็ญความดีต่างๆ สามารถแก้ไขเรื่องยุ่งยากโดยไม่มีสาเหตุได้ เพื่อนฝูงที่ดีและห่างเหินไประยะหนึ่งจะกลับมาใหม่ คนที่ชอบนินทาผู้อื่นเกิดกลัวว่าท่านจะนินทาเขาบ้าง ความเป็นอยู่ในบ้านเรือนปกติดีกว่าแต่ก่อน มดปลวกริ้นยุงทุเลาเบาบางลงไปมาก ไม่ต้องจ้างเขามากำจัดให้ระกำใจเปล่าๆ มักมีอารมณ์อ่อนไหวง่ายทั้งๆ ที่จิตใจมั่นคงแข็งแรงอยู่เสมอ

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านได้รับข่าวดีมาก เรื่องราวต่างๆ แม้จะเป็นเรื่องลับก็มีผู้นำมาบอกเล่า เป็นเหตุให้ท่านไม่ดีใจหรือตื่นเต้นจนเกินไป การเงินรายได้จะรุ่งเรืองติดต่อกันไปเป็นเวลานาน ชีวิตมีความสุขสบาย มีความรู้ในเรื่องธรรมดาของสิ่งต่างๆ ไม่ตื่นเต้นตกใจในการเปลี่ยนแปลงของโลกและโชคชะตาชีวิต ญาติผู้ใหญ่แข็งแรงพลานามัยดี ไม่มีการเจ็บไข้ แม้ป่วยอยู่ก็จะหายได้โดยเร็ว สิ่งของต่างๆ ที่เก็บไว้ดีเกินไปในบ้านจะหาไม่พบ และถ้าไม่หาต่อไปก็จะหาย บริวารจะมีอำนาจอิทธิพลด้วยตัวของเขาเอง ท่านไม่ต้องวิตกกังวลว่าท่านจะทำผิดคิดร้ายอะไร ทัศนคติอยู่ในทำนองคลองธรรม อนาคตรุ่งเรืองขึ้นเรื่อยๆ

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านได้รับความสุขสบายโดยอัตโนมัติ เช่น มีการสร้างถนนผ่านหน้าบ้านด้วยความรวดเร็วและเรียบร้อย ญาติมิตรของท่านได้รับตำแหน่งใหญ่โตในที่ทำงาน ท่านก็สบายใจขึ้นโดยอัตโนมัติ กระแสการเงินหมุนเวียนคล่องตัวขึ้นเป็นอันมาก บริวารช่วยเหลือการงานอย่างเข้มแข็งและซื่อตรง อยู่ในโอวาทของท่านเป็นอันดี ท่านนำความคิดเห็นดีๆ มาสู่คู่หมั้นคู่สมรส และให้ลาภอันเป็นสิ่งของที่เขาไม่นึกไม่ฝันด้วย มีผู้ร่วมงานเพิ่มขึ้นจำนวนหนึ่ง ซึ่งจะช่วยเหลือกันต่อไปอีกนาน ไมตรีจิตมิตรภาพจากเพื่อนเก่าๆ มีแต่จะจืดจางห่างเหินกันไป กิจการงานอาจทำให้ท่านต้องเดินทางไกลบ้าง

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านจะใช้เงินสดก้อนหนึ่งด้วยความไม่สบายใจ เพราะคิดไว้ว่าจะเก็บออมให้ได้ บางทีบริวารของท่านก็ต้องการเงินสดของท่านไปหมุน ความเมตตากรุณาที่มีอยู่ในใจท่านก็เป็นเหตุให้ท่านยุ่งยากได้ ถ้าทำใจแข็งไว้ได้ก็จะเป็นการดี ในเรื่องบ้านเรือนยังมีสิ่งกวนใจเล็กๆ น้อยๆ อดทนไว้แล้วเหตุการณ์จะผ่านไปเอง เพื่อนบ้านใกล้เคียงอยู่ในความสงบ คนที่เคยวุ่นวายกับท่านก็หายหน้าไป ผู้ที่อยู่ในปกครองของท่านมีความเข้าใจสิ่งแวดล้อมต่างๆ ดีขึ้น ไม่เบียดเบียนท่านอีกต่อไป ท่านมีเสน่ห์ในการติดต่อกับผู้อื่น สามารถชักจูงให้บุคคลเหล่านั้นบำเพ็ญประโยชน์ร่วมกับท่านได้

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านไม่แข็งแรง ร่างกายทนร้อนทนหนาวไม่ค่อยได้ การทำงานถ้าท่านไม่คำนึงถึงการพักผ่อนที่เหมาะสมแล้วอาจป่วยได้ ใช้เงินเปลืองหรือถูกหยิบยืมตามสมควร คิดเห็นสิ่งใดแล้วมักเชื่อถืออย่างตรงไปตรงมา การกระทำและคำพูดของท่านตรงข้ามกับความไม่แข็งแรงของร่างกาย ได้ลาภจากทางไกลหรือท่านทำกิจการเกี่ยวแก่ทางไกลไม่ว่าเรื่องใดๆ แล้วได้พบคนรักที่จะแต่งงานกันต่อไป ควรรักษาเงินสดที่มีอยู่ไว้ให้ดี มิฉะนั้นจะเสียหาย เรื่องยุ่งยากต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นต่อไปนี้เป็นสิ่งที่ผู้อื่นทำขึ้นทั้งสิ้น ท่านควรดูแลพฤติกรรมของผู้น้อยให้ดี จะสนใจศึกษาภาษาหรือกิจกรรมต่างประเทศ

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านจะคิดหรือทำการสิ่งใดมักไม่สมประสงค์แม้ในเรื่องที่ยากๆ ได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ เช่น พี่ป้าน้าอา มีรายได้หลายทางด้วยกัน แต่ท่านมักใช้จ่ายอย่างประหยัด ซึ่งเป็นไปด้วยอัตโนมัติไม่มีใครบังคับ มีความเป็นอยู่สมบูรณ์พูนสุขกินอิ่มนอนหลับ กิจการเจริญก้าวหน้า แต่ถ้าท่านลดละความรุนแรงลงได้ก็จะเป็นการดี เพื่อนบ้านซึ่งเคยเย้าแหย่รบกวนจิตใจของท่านก็จบบทบาทไปเอง มีผู้พยายามขอร้องให้ท่านเปิดบ้านเป็นบ่อนการพนัน บริวารที่เติบโตทำงานได้แล้วจะเป็นกำลังสนับสนุนท่านในทางการงาน ถ้าต้องเดินทางไกลมีผู้ช่วยให้ได้รับความสะดวก ได้เลื่อนตำแหน่งงาน

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะห่างเหินผู้หลักผู้ใหญ่ แทนที่จะใกล้ชิดสนิทสนมให้เหมือนเดิม ทำงานด้วยความทุ่มเทไม่คำนึงถึงความเหน็ดเหนื่อย มีรายได้พิเศษเพิ่มขึ้นเป็นส่วนตัว ญาติมิตรที่อยู่ห่างไกลหรือต่างจังหวัดนำลาภมาให้ ท่านจะแก้ปัญหาต่างๆ ได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยผู้ใด แต่ก็มีผู้ร่วมกำลังกันช่วยแก้ไขให้ท่าน ญาติมิตรที่เป็นเพศตรงข้ามนำข่าวดีมาบอกหรือนำลาภมาให้ เดินถนนยามค่ำคืนควรระวังการตกท่อหรือบ่อที่เขาขุดทิ้งไว้ และจะไม่มีผู้ใดรับรู้อะไรใดๆ ทั้งสิ้น บริวารมีระดับการเรียนการศึกษาสูงขึ้น หรือเขาได้รับทุนอันใดอันหนึ่ง มีผู้มีชื่อเสียงไปมาหาสู่ท่านที่บ้าน

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านได้รับทรัพย์สินเงินทองสิ่งของมีค่าและสวยงามจำนวนหนึ่ง แต่ความตื่นเต้นที่เกิดแก่ท่านอาจมีผลกระทบถึงทรัพย์สินเหล่านั้นบ้างก็ได้ เพื่อนฝูงที่จากกันไปนานๆ จะกลับมาหาสู่กันใหม่ ถ้าท่านเป็นผู้ที่ไม่ค่อยปัดกวาดถูบ้านเรือน ก็จะมีเพื่อนฝูงจำนวนหนึ่งมาช่วยปัดกวาดเช็ดถูให้ ได้รับเอกสารหนังสือที่ค้างอยู่นานๆ อาจหมายถึงการเงินที่ติดค้างอยู่กับผู้อื่นก็ได้ ผู้ที่จำเป็นต้องพึ่งพาอาศัยท่านในเรื่องการเงินจะค่อยๆ ห่างออกไป เพราะเขามีฐานะดีขึ้น ได้รับข่าวดีจากผู้ที่เป็นญาติมิตรสนิทสนมกัน งานมากขึ้นแต่รายได้ก็สูงขึ้นด้วย ใช้ชีวิตด้วยความปลอดภัยโดยมีสิ่งป้องกันรักษาให้

 

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์