ดาวกับดวง วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชายังไม่รู้สึกยินดียินร้ายกับท่านนัก บางรายอาจตั้งใจขัดแย้งกับท่านอย่างไม่ลดราวาศอก ยังต้องพยายามควบคุมอารมณ์ให้ดี ท่านจะรู้สึกอ่อนไหวในจิตใจ สุขภาพจิตยังต้องดูแลเป็นพิเศษ การเงินยังพอหาได้ ไม่ถึงกับต้องออกปากขอยืมใครก็ดีแล้ว คงต้องมองข้ามเรื่องเข้าสังคมหรือการท่องเที่ยวเดินทางลงไปบ้าง

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะรู้สึกตัวว่ามีวิกฤตการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากงานที่ทำ และสังคมที่แวดล้อมท่านอยู่ งานจะหนักและความสัมพันธ์กับหุ้นส่วนไม่ค่อยราบรื่น กับคู่ครองหรือคนรักก็ไม่ได้ทำให้ท่านสบายใจนัก เรื่องงานท่านอาจจะถูกผู้บังคับบัญชาคอยจับผิดหรือจ้องจะเล่นงานอยู่อย่างเงียบๆ ท่านจะไว้ใจใครมากนักไม่ได้ ธุรกิจติดต่อยังคงไปได้เรื่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะมีลาภต่างๆ ทยอยเข้ามาเรื่อยๆ ลาภเล็กจะนำลาภใหญ่ ไม่ควรมีจิตใจรังเกียจ หรือดูหมิ่นโชคดีของตัวเอง ท่านจะโชคดีในเรื่องการเรียนการสอบ และการทำงาน จะรู้สึกได้เองถึงแผนการของศัตรูคู่แข่ง ท่านควรพิจารณาได้เองว่า การดำเนินชีวิตปัจจุบันมีทางที่จะไปปะทะกับใครหรือไม่ ถ้ามีควรหาทางแก้ไข หรือป้องกันเอาไว้ก่อนจะดีกว่า

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้เรื่องผลประโยชน์ ท่านจะรู้ได้เองว่าดีขึ้นกว่าเดือนก่อน ท่านจะได้รับความอบอุ่นใจ แม้จะได้ไปท่องเที่ยวหาความสุข ท่านก็จะได้พบกับมิตรสนิทในระหว่างเดินทาง ซึ่งต่อไปจะได้คบค้ากันอย่างสนุกสนานเหมือนรู้จักกันมานาน ถ้าทำงานใหญ่อยู่แล้ว ท่านจะขยายงานให้กว้างออกไปอีก จะได้รับการสนับสนุนในด้านทุนรอนดีพอสมควร

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านมีเกณฑ์จะต้องร้อนใจ หรือทำงานไม่ค่อยราบรื่น เหตุการณ์จะรัดตัวหรือค่อนข้างเข้มงวดกวดขันกับทุกเรื่องไปหมด เห็นจะเป็นเพราะท่านไม่รู้จักผ่อนปรนก็ได้ ถ้าบริวารยืมเงินหรือสิ่งของมีค่าไปใช้ หรืออาจขอร้องให้ท่านงดลงโทษเขาสักครั้งหนึ่ง ท่านก็ควรพูดกับเขาดีๆ ถ้าปฏิเสธแบบโผงผางออกไป ท่านจะมีภัย กับคนรักไม่ค่อยได้อย่างใจนัก

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะได้รับการเชิดชูเกียรติในความรับผิดชอบต่อหน้าที่การงาน หรือความประพฤติส่วนตัว มีบริวารเพิ่มขึ้น การเริ่มจะสดใสขึ้นบ้าง แต่งานยังต้องฟันฝ่าอุปสรรค โดยเฉพาะจะอัตคัดเรื่องวัตถุดิบที่ต้องหามาป้อนให้ทันกับความต้องการ หรือแรงงานที่จะหาได้ยากขึ้น เรื่องสุขภาพยังเป็นปัญหา ซึ่งจะมีส่วนทำให้ผลงานไม่ราบรื่นไปมากด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะห่างเหินจากบริวารที่ดี อาจจะเป็นด้วยท่านไม่ยอมโอนอ่อนผ่อนตามให้แก่ใครง่ายๆ ท่านที่ผ่านเรื่องร้อนๆ มามาก ใจคอของท่านมั่นคงดีขึ้น จะมองเห็นทางออกที่ดี และเป็นประโยชน์แก่งานของท่านมากกว่าที่แล้วๆ มา มีเงินทำทุนเข้ามาบ้างเท่าที่จำเป็น แต่ก็ไม่ตรงตามความต้องการของท่านนัก

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะได้รับการติดต่อจากญาติมิตรที่ห่างเหินกันไปนานๆ บางคนก็มีหนี้สินล้นพ้นตัวมาขอให้ท่านช่วยปลดหนี้ โดยเฉพาะกับเพศตรงข้ามที่ท่านเกื้อกูลหรืออุปการะอยู่ ภารกิจยากๆ ที่เงียบสงบมานานสักระยะหนึ่งจะกลับฟื้นขึ้นมาอีก และท่านจะต่อสู้กับปัญหาอย่างเต็มที่ จะพบญาติมิตรที่กำลังป่วยไข้ ถ้าไม่ใช่ไข้ใจก็ไข้กาย

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านที่กำลังรู้สึกว่าดวงชะตายังตกต่ำ จะรู้สึกว่าปัญหาชีวิตได้คลี่คลายลงไปบ้างแล้ว สติปัญญาเริ่มแจ่มใสดีขึ้น ปัญหาเรื่องเงินที่เคยเคร่งเครียดมาตั้งแต่สัปดาห์ก่อนจะค่อยๆ ผ่อนคลายลงไป จะเป็นโอกาสให้ได้เห็นช่องทางที่แจ่มใสในการหาเงิน ธุรกิจจะเริ่มคล่องตัว และพอหาผลประโยชน์ส่งให้พอหายใจได้คล่องขึ้น การกู้ยืมสะดวก

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้เป็นช่วงเวลาที่ซบเซาต่อเนื่องจากสองสามวันก่อน ข่าวสารต่างๆ ไม่ค่อยได้ผลดีนัก ญาติพี่น้องจะไปมาหาสู่และใกล้ชิดกับท่านมากขึ้น ยังคงมีรายจ่ายอย่างต่อเนื่องแบบคนร้อนเงิน แต่ก็มีโอกาสได้รับผลประโยชน์เข้ามาพอให้หายร้อนไปได้บ้าง มีรายได้พิเศษและลาภผลอย่างฟลุคๆ อยู่ด้วย ผู้ใหญ่ไม่ค่อยช่วยเหลือ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้งานอาจจะต้องเดินทาง หรือต้องติดต่อในแบบถึงตัวบ่อยขึ้น มีเกณฑ์ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนแปลกหน้า ควรระวังอันตราย หรือไม่ค่อยได้รับความสะดวกระหว่างเดินทาง ให้ระวังพวกนักเลงหัวไม้หรือผู้ที่คอยหาโอกาสเอาเปรียบ หรือทำร้ายท่านไว้ด้วย ระวังทรัพย์สินเงินทองของมีค่าจะหาย เกณฑ์ชะตาตก อาจพาไปพบกับเรื่องรบกวนประสาทหรือจิตใจได้ง่าย


ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะรู้สึกวิตกกังวลกับเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์และสิ่งแวดล้อม ดวงชะตาจะเริ่มทรุดลงไปกว่าเมื่อสัปดาห์ก่อน จะคาดหวังในเรื่องติดต่อขอความช่วยเหลืออะไรไม่ได้เลย ผู้ใหญ่ยังมีความคิดที่เป็นปรปักษ์กับท่านอย่างเต็มที่ เพียงแต่ยังไม่ได้แสดงออกมาให้เห็นชัดเจนเท่านั้น อาจมีเรื่องกับญาติพี่น้อง หรือทำให้คนกันเองเข้าใจผิด