ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะเจ็บเข่าหรือหกล้มเพราะยกของหนัก ถ้าทำไร่ทำสวนจะกำจัดวัชพืชกาฝากและสระในคูคลอง ท้องร่องได้เรียบร้อย ช่วยให้สบายตา สบายใจได้ระดับหนึ่ง จะแสวงหาผลประโยชน์ให้หุ้นส่วนและผู้ร่วมงานได้มาก เห็นโฉมหน้าคนที่จะมาเป็นเขยสะใภ้ได้ชัดเจนขึ้น แต่ในการดำเนินชีวิตของท่านหมู่นี้มักเป็นปรปักษ์ต่อกฎเกณฑ์ข้อบังคับต่างๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะมีบริวารคนรับใช้ ศิษย์ บุตรหลานเพิ่มขึ้นเป็นอันมาก ลาภซึ่งดูเหมือนไม่มีค่าจะกลายเป็นมีค่าเมื่อมาอยู่ในมือท่าน เดินทางไปไหนใกล้หรือไกลก็ไม่ค่อยสะดวก นอกจากไปทำงานแล้วอยู่กับบ้านได้ก็เป็นการดี รายได้ประจำยังคงที่ ส่วนรายได้พิเศษถ้ามีจะลดลงบ้าง ท่านที่ไม่ได้เล่นหุ้นเล่นหวยโดยทุ่มเท คงไม่มีอะไรยุ่งยาก

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะใช้สายตามากหรือใช้วิจารณญานพิจารณาทัศนวิสัยที่มองเห็นอยู่ข้างหน้าว่าเป็นห้วงพยับแดด หรือห้วงน้ำใสสะอาดเย็นฉ่ำจริงๆ บริวารหน้าใหม่มีผู้เป็นลิ่วล้อของศัตรูแฝงเร้นเข้ามาด้วย ท่านจะมีพลังในการทำงานและแก้ไขเหตุร้ายเฉพาะหน้าได้ดี ถ้าคนในครอบครัวไม่เข้าใจท่านเพียงคนเดียว ท่านจะสูญเสียความทรงตัวอย่างยิ่ง

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีชีวิตประจำวันที่มีความสุขแจ่มใส ปราศจากปัญหาสำคัญใดๆ เงินทองรั่วไหลบ้างก็เป็นธรรมดา แบบให้รางวัลบริวารหรือเสียเบี้ยบ้ายรายทางให้แก่เจ้าหน้าที่ตามสมควรแก่ฐานะของท่าน เพื่อซื้อความสะดวกหรือประหยัดเวลาที่ต้องเสียไปเปล่าๆ หมู่นี้แถวบ้านท่านเป็นสวรรค์ของคนย่องเบาในเวลากลางคืน ไปไหนไม่ว่าเช้าหรือเย็นก็ไม่ควรใส่ของแพงๆ ไปด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านได้พืชผักผลไม้สดและตากแห้งหรือดอง ได้กุ้งแห้ง ปลาเค็ม กะปิ น้ำปลา สุรา ผลไม้ที่เก็บไว้นานจนแอลกอฮอล์ระเหยไปเกือบหมดแล้ว ถ้าไม่เคยสนใจเรื่องดวงตาคงได้จักษุแพทย์ที่ท่านเชื่อถือและได้คำปรึกษาที่เหมาะสม เว้นแต่จะได้รับการดูแลรักษาดีอยู่แล้วก็คงเป็นเรื่องของแว่นตา จะมีงานเข้ามามากขึ้นด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะได้รับความกระทบกระเทือนจากการแตกร้าว หรือปะทะขัดแย้งกันในหมู่ผู้ที่ท่านนับถือหรือมีอำนาจเหนือท่าน ซึ่งหมายถึงนายจ้างหรือผู้บังคับบัญชาคนใดคนหนึ่ง ถูกเพศตรงข้ามที่อ่อนกว่าใส่ร้ายอย่างฉกาจฉกรรจ์ กว่าจะชี้แจงให้ผู้ใหญ่เข้าใจได้ก็แย่ จึงเป็นเวลาที่ไม่ควรติดต่อใดๆ กับเพศตรงข้าม ซึ่งไม่ใช่แฟนหรือน้องสนิทกันจริงๆ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ดาวพฤหัสทับราศีเกิด หมายถึงพวกที่มีความชำนาญเฉพาะกิจ หรือผู้ชำนาญการพิเศษ แต่ในด้านของชาวบ้านร้านตลาดอาจหมายถึงผู้ที่มองโลกในแง่เดียวหรือผู้ที่อยู่ริมคลองมองไม่เห็นฝั่งตรงข้าม ฉลาดแต่ไม่เฉลียวความเป็นอยู่อย่างนี้จะนำพาท่านไปสู่ปัญหายุ่งยาก แก้ไขได้ด้วยหาโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคนข้างเคียงคือสามีภริยาระยะนี้ดีกับท่านทุกคน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมีความมั่นใจในชีวิตและงานสูงขึ้น ขณะที่ดาวเสาร์จรกำลังโคจรเดินหน้าในเรือนหลักทรัพย์และการเงิน ท่านที่รู้สึกตัวอยู่ตลอดเวลาว่าต้องเผชิญปัญหาอื่นๆ มากมาย ทำดีไม่ดีจะมีเงินเพิ่มเข้ามาทำให้ได้ใช้จ่ายเพิ่มขึ้น บางทีเพื่อนให้ยืมโดยไม่คิดดอกเบี้ยเสียด้วย ส่วนใหญ่จะได้ลาภ มีส่วนน้อยเท่านั้นที่มีโอกาสสูญเสีย

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านเหมือนพ้นคดีที่มีคนทุจริตใส่ร้าย เหมือนนักเรียนในโรงเรียนกินนอนที่เรียนจบแล้วและออกนอกเขตได้โดยอิสระ เหมือนลูกจ้างที่ทำงานเสร็จรอรับค่าจ้าง ท่านจะรู้สึกร้อนๆ กับผู้อยู่อาศัยในชายคาเดียวกัน ซึ่งก็พออดทนได้ เป็นการเสียสิ่งเดียวและได้หลายสิ่งแบบที่ไม่เคยได้มาก่อน ทำงานทั้งวันหลังขดหลังแข็งต่อไปจะสบายขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะทำงานอย่างทุ่มเท มีกำลังกายกำลังใจสูง ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ในวิชาชีพเดียวกัน ปัญหามาจากการตีความข้อมูลข่าวสารที่ได้รับผิดพลาด หรือใช้คำพูดเชือดเฉือนผู้ที่เกี่ยวข้องโดยไม่ได้ตั้งใจ ถ้ามีอาการเกี่ยวข้องกับต้นคอหรือเอว ควรปรึกษาหมอโรคกระดูกเสียตั้งแต่วันนี้ก่อนที่จะเป็นมากขึ้นแล้วต้องผ่าตัดในวันข้างหน้า

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะสนุกสนานกับชีวิตประจำวัน จะเร่งรัดทำงานด้วยความเข้มแข็ง แต่ก็เต็มไปด้วยความเคร่งเครียด จะมีญาติพี่น้องเดือดร้อน หรือต้องคอยให้ความคิดปลุกปลอบให้กำลังใจกัน ตัวท่านเองก็มีจิตใจที่มุ่งมั่นในงานที่ทำอย่างต่อเนื่อง รายได้ซบเซาไปหน่อยแต่ท่านก็ได้รับการชำระหนี้ อาจถูกคนกันเองแสดงอาการอิจฉาริษยาอย่างเห็นได้ชัด

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านมีกำลังใจใช้ชีวิต และทำงานต่อไปไม่ว่าจะมีอุปสรรคข้อขัดข้องแค่ไหน จะให้พลังงานอย่างไม่ค่อยเป็นรูปธรรม แต่อาจมีบางอย่างในความรู้สึกนึกคิดที่คับแค้น ท่านไม่มีศัตรูแต่บริวารของท่านจะต้องผจญภัยกับผู้ที่เหมือนเสือลำบาก ศัตรูทางการค้าหรือคู่แข่งทางการงานจะสร้างความยุ่งยากขึ้นเพื่อให้ท่านทนไม่ได้ แล้วมีปฏิกิริยารุนแรง

ที่มา:มติชนออนไลน์