ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมีความสุขทั้งกายและใจ รู้สึกถึงความมั่นคงในชีวิตและงานศรัทธาในกิจกรรมที่ทำไปแล้วไม่ว่าจะเจตนาหรือไม่ก็ตามอันเป็นผลดีต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน แสดงว่าท่านได้กระทำถูกต้องดีจึงไม่น่าจะมีอะไรเป็นปัญหาจึงลอยตัวเหมือนเหตุการณ์ต่างๆ ในสังคมของท่าน มีไหวพริบปฏิภาณในทางที่เป็นคุณ จะแสดงท่าทางอะไรกับใครก็เป็นที่น่าเลื่อมใสน่านับถือทั้งนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ไม่เหมาะที่จะสานฝันให้เป็นจริง ปล่อยให้เป็นความฝันไปพลางๆ จึงจะไม่เกิดความยุ่งยาก งานอดิเรกหรือกิจที่ตั้งใจจะทำเป็นพิเศษยังไม่ใกล้ความจริง ด้วยคนที่สร้างความหวังให้ท่านบังเอิญห่างไกลไปสักพักหนึ่ง รวมถึงผู้ที่จะให้กู้ยืมเงินสดหรือลูกหนี้ที่ซื่อสัตย์ของท่าน ทำอะไรดีๆ มักมีอุปสรรค บริวารคนรับใช้ลูกจ้างก็วุ่นวายเพราะเจ็บไข้หรือเปลี่ยนฐานะเป็นแม่บ้านฝรั่ง

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านอยู่ในความสนใจของบุคคลในสังคมเขานำลาภก้อนใหญ่มาสู่วิถีชีวิตของท่าน แต่อาจมีอุปสรรคนิดหนึ่งคือท่านมักเข้าใจผู้อื่นไม่ถูกต้อง ใครมาดีท่านว่ามาร้าย ที่มาร้ายกลับเชื่อว่าเขามาดี อาจเป็นว่าดาวเสาร์เล็งราศีเกิดของท่าน จะมีการจากไปของเพื่อนบางคนมีผลกระทบต่องานของท่าน ธุรกิจติดต่อไม่ค่อยราบรื่น

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีโชคชะตาแจ่มใสขึ้น และท่านก็จะดีต่อโลกและสิ่งแวดล้อมขึ้นกว่าแต่ก่อนเช่นเดียวกัน ดาวราหูทับลัคนาโดยมีดาวอังคารเล็งราศีเกิดจะทำอะไรเสี่ยงภัยหรือดุดันนักไม่ดี ควรคิดให้รอบคอบ จะทำเงินทองเพชรพลอยสิ่งของมีค่าสวยงามเสียหายสูญสลายไป หรือทำลายไมตรีจิตมิตรภาพอันยาวนาน ท่านจะได้พบคู่ครองและเพื่อนคู่คิดที่เป็นคนมีชาติมีตระกูล

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะเกี่ยวข้องกับคดีเพราะถูกโกงหรือใส่ความ เจ็บต้นแขนหรือไหล่อันเกิดจากนอนตะแคงนานๆ อาจกล่าวถึงคนอื่นที่ก่อศัตรูได้เพราะเขาหรือบริวารของเขาไม่พอใจ ถ้าไม่วิพากษ์วิจารณ์ใครๆ ได้ก็จะเป็นการดี งานมากและยุ่งยากขึ้นแต่ท่านทำได้และทนได้ อะไรก็ตามที่ยากมากๆ หรือมีอุปสรรครุนแรงสิ่งนั้นมักจะนำลาภมาสู่ท่านเกินความคาดหมาย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านไม่ควรเห็นความสำคัญของวัตถุที่จะให้ผู้อื่นเกินไป เพราะพวกเขาอาจรับใช้ด้วยมารยาทเท่านั้น ท่านควรดีต่อญาติมิตรตามปกติก็พอ ยินดีมากๆ อาจถูกระแวงว่าจะยืมเงินจนเป็นเหตุให้เขาต้องหลบหน้าท่าน อย่าตอบโต้ในกรณีถูกใส่ร้าย เพราะไม่มีใครเชื่อท่าน ผู้ใหญ่จะให้บริวารบ่อนทำลายท่านอย่าหวังอะไรจากโลกและชีวิต

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะสดชื่นรื่นรมย์เพราะชีวิตสมหวังทุกเรื่อง ดาวพฤหัสเดินหน้าทับลัคนาราศีเกิด มีเสน่ห์ในการติดต่อคบค้าสมาคมกับผู้สุจริตทั่วไป ใช้วาทศิลป์ที่มีในตนเจรจาให้เกิดผลสำเร็จแก่การงานและหมู่คณะได้ ถ้าพบนักเลงอันธพาลควรเดินหนีอย่ามัวแสดงคารมอยู่ ไม่เหมาะที่จะรับคนอาศัยหรือคนรับใช้ใหม่

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ดาวพฤหัสโคจรเดินหน้าในเรือนวินาส ท่านจึงมีกำลังภายในมากไปนิดหนึ่ง ซึ่งถ้าท่านใช้กำลังดังกล่าวไปในทางสันติได้ก็จะเป็นการดี แต่ส่วนใหญ่คนเราจะนำกำลังภายในและคุณภาพวิเศษนั้นไปใช้ในทางอื่นแล้วเต้นเป็นกุ้ง จึงใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง ต่างกับผู้ที่ไม่มีศัตรูเลยย่อมประมาทปล่อยตัวตามสบาย งานของท่านอาจริเริ่มเป็นรูปแบบใหม่ๆ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะทำอะไรมีผู้สนใจมาก แม้ในทางส่วนตัวก็มีการเปลี่ยนแปลงตามอัตภาพ ซึ่งไม่ต้องอาศัยจมูกคนอื่นหายใจอีกต่อไปแล้ว ส่วนท่านที่เคยมีรถใช้อยู่แล้วอาจเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่อีกเพื่อเสริมบารมีของตัวท่านเอง ได้รับสิ่งของที่ดีมีประโยชน์ต่อชีวิตและงานเป็นอันมาก จะได้เลื่่อนตำแหน่งหรือได้ย้ายไปทำหน้าที่ๆ สูงขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านได้รับการโอบอุ้มคุ้มครองจากผู้ที่มีคุณธรรมสติปัญญาฝ่ายหนึ่งกับผู้ที่มีอิทธิพลอีกฝ่ายหนึ่ง ได้รับทรัพย์ก้อนหนึ่งเป็นเงินปันผลหรือได้ค่าชดเชยความเสียหายจากคู่กรณี ถ้าขาดผู้ช่วยทำงานบ้านจะได้ผู้ชำนาญการมาช่วยแบ่งเบาภาระจุกจิกหยุมหยิมต่างๆ ท่านมักจะเกิดปัญหากับหุ้นส่วนผู้ร่วมงานหรือคนข้างเคียง

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะพบความยุ่งยากนิดหนึ่งเหมือนเดินเท้าเปล่าบนถนนลาดยางมะตอยในเวลาเที่ยงวัน เท่ากับเดินลุยไฟไปด้วย ท่านไปไหนไม่ว่าจะไปผจญภัยอย่างไรก็ตาม การแต่งกายสวยๆ งามๆ ประพรมน้ำอบน้ำหอมหรือพาสตรีรูปงามไปด้วยจึงจะถูกโฉลกกับโชคชะตาของท่าน อาจมีข่าวดีในเรื่องงานและรายได้

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะทุ่มเทกับงานและความคิดเห็นที่เคยเป็นผลดีต่อท่านกิจการที่ท่านเริ่มไว้และทอดทิ้งเสียกลางคันมีผู้อื่นนำไปทำจนผลิดอกออกผลเป็นอันมาก อะไรที่วุ่นๆ จากสองสามวันก่อนจะยุติลง แต่ท่านไม่เดือดร้อนเพราะท่านเป็นเจ้าของความคิด เป็นจังหวะดีที่ท่านจะหาผู้ร่วมลงทุนใหม่ๆ ที่มีความคิดตรงกันและไม่เอาเปรียบกัน