ดาวกับดวง วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านไม่ควรเห็นความสำคัญของวัตถุที่จะให้ผู้อื่นเกินไป เพราะพวกเขาอาจจะรับไว้ด้วยมารยาทเท่านั้น ท่านควรติดต่อกับญาติมิตรตามปกติก็พอยินดีมากๆ อาจถูกระแวงว่าจะยืมเงินจนเป็นเหตุให้เขาต้องหลบหน้าท่าน อย่าตอบโต้ในกรณีถูกใส่ร้ายเพราะไม่มีใครเชื่อท่าน ผู้ใหญ่จะให้บริวารบ่อนทำลายท่าน อย่าหวังอะไรจากโลกและชีวิต

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะสดชื่นรื่นรมย์เพราะชีวิตสมหวังทุกเรื่อง มีเสน่ห์ในการติดต่อคบค้าสมาคมกับผู้สุจริตทั่วไป ใช้วาทศิลป์ที่มีในตนเองเจรจาให้เกิดผลสำเร็จแก่งานและหมู่คณะได้ ถ้าพบโจรควรวิ่งหนี อย่ามัวแสดงคารมอยู่ ไม่เหมาะที่จะรับคนอาศัยหรือคนรับใช้ใหม่ เพราะเขาจะยืมเงินท่านจนหนี้สินล้นพ้นตัว ต้องหนีไปตั้งหลักใหม่

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะทุ่มเทกับงานและความคิดเห็นที่เป็นผลดีต่อท่าน อะไรที่วุ่นๆ มาจากสัปดาห์ก่อนจะยุติลง แต่ท่านไม่เดือดร้อนเพราะท่านเป็นเจ้าของความคิด ถึงอย่างไรก็ไม่มีใครในโลกนี้ที่สามารถลักความคิดของคนอื่นไปทั้งหมดได้เหมือนขโมยทรัพย์สิน เป็นจังหวะที่ดีที่ท่านจะหาผู้ร่วมลงทุนใหม่ๆ ที่มีความคิดตรงกันและไม่เอาเปรียบกัน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีความสุขทั้งกายและใจ รู้สึกถึงความมั่นคงในชีวิตและงาน ศรัทธาในกิจกรรมที่ทำไปแล้วไม่ว่าจะเจตนาหรือไม่ก็ตาม อันเป็นผลดีต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน แสดงว่าท่านได้กระทำถูกต้องดีจึงไม่น่าจะมีอะไรเป็นปัญหา จึงลอยตัวเหนือเหตุการณ์ต่างๆ ในสังคมของท่าน จะมีไหวพริบในทางที่เป็นคุณ จะแสดงท่าทางหรือพูดจาอะไรกับใครก็เป็นที่น่าเลื่อมใสทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ไม่เหมาะสมที่จะสานฝันให้เป็นจริง ปล่อยให้เป็นความฝันไปพลางๆ จึงจะไม่ยุ่งยาก งานอดิเรกหรือกิจที่ตั้งใจจะทำพิเศษยังไม่ใกล้ความจริง ด้วยคนที่สร้างความหวังให้ท่านบังเอิญห่างไกลไปสักพักหนึ่ง รวมถึงผู้ที่จะให้กู้ยืมเงินสด หรือลูกหนี้ที่ซื่อสัตย์ของท่าน ทำอะไรดีๆ มักมีอุปสรรค บริวารคนรับใช้ ลูกจ้าง ก็วุ่นวายเพราะเจ็บไข้หรือลากลับบ้าน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านอยู่ในความสนใจของบุคคลในสังคม เขาจะนำลาภก้อนใหญ่มาสู่ชีวิตของท่าน แต่อาจมีอุปสรรคนิดหนึ่งคือท่านมักจะเข้าใจผู้อื่นไปในทางที่ไม่ถูกต้อง ท่านจะมีลาภที่เกิดจากวาสนาของตนเองอย่างหนึ่ง และลาภที่ได้จากบริวารอีกอย่างหนึ่ง ตั้งแต่บัดนี้ผู้ยากจนจะมั่งมีและจะไม่พบปัญหาเรื่องการเงินแต่อย่างใดอีก ธุรกิจติดต่อไม่ค่อยราบรื่น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านมีโชคชะตาแจ่มใสขึ้น และท่านก็จะดีต่อโลกและสิ่งแวดล้อมขึ้นกว่าแต่ก่อนเช่นเดียวกัน ดาวอังคารโคจรอยู่ในราศีมังกร หรือเรือนพันธุ จะทำอะไรเสี่ยงภัยหรือดุดันนักไม่ดี ควรคิดไตร่ตรองให้รอบคอบ จะทำเงินเพชรพลอยสิ่งของมีค่าสวยงามเสียหายสาบสูญไป หรือทำลายไมตรีจิตมิตรภาพอันยาวนานให้สูญหายไปด้วย ท่านควรหันกลับมาถนอมน้ำใจเพื่อนฝูง

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะเกี่ยวข้องกับคดีเพราะถูกโกงหรือถูกใส่ความ เจ็บต้นแขนหรือไหล่อันเกิดจากนอนตะแคงนานๆ อาจกล่าวถึงคนอื่นที่ก่อศัตรูได้ เพราะเขาหรือบริวารของเขาไม่พอใจ ถ้าไม่วิพากษ์วิจารณ์ใครได้ก็จะเป็นการดี งานมากและยุ่งยากขึ้นแต่ท่านทำได้และทนได้ อะไรที่ยากๆ หรือมีอุปสรรคมากๆ สิ่งนั้นมักจะนำลาภมาให้เกินความคาดหมาย

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ถ้าท่านไม่ระมัดระวังมีแนวโน้มจะถูกโจรกรรมง่ายมาก สุขภาพค่อนข้างแข็งแรงดี ถึงงานหนักก็ยังทำไหว บริวารจะลองกำลังกันเอง ข้าวของที่เก็บไว้นานๆ จะเสียหายหรือหาไม่ได้อีกแล้ว จะอยู่ในหมู่คนที่มีความเห็นคล้ายๆ กัน ซึ่งเพื่อนพ้องยังต้องการความช่วยเหลือของท่านอยู่ ควรหลีกเลี่ยงการมีเรื่องกับคนถือศีลกินเจ หรือคนที่อยู่ในศีลธรรมได้ก็จะดี ระวังจะมีเรื่องกับคนที่มีปมด้อยรุนแรงเอาไว้ด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านถูกดาวอังคารทับ และดาวราหูเล็ง หมู่นี้จึงมีกำลังภายในมากไปนิดหนึ่ง ซึ่งถ้าท่านใช้กำลังดังกล่าวไปในทางสันติได้ก็จะเป็นการดี แต่ส่วนใหญ่คนเราจะนำกำลังภายในและคุณภาพวิเศษนั้นไปใช้ในทางอื่นแล้วจะเต้นเป็นกุ้ง จึงควรใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง ต่างกับผู้ที่ไม่มีศัตรูเลย ย่อมประมาทปล่อยตัวตามสบาย แฟนของท่านจะดุเดือดขึ้น ร้องเพลงให้ฟังบ้างคงอารมณ์ดีขึ้นเอง

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านทำอะไรจะมีผู้สนใจมาก แม้ในทางส่วนตัวก็มีการเปลี่ยนแปลงตามอัตภาพ เคยอาศัยใช้รถยนต์เพื่อนบ้านไปทำงาน อาจซื้อรถป้ายแดงมาใช้เองเป็นส่วนตัว ซึ่งไม่ต้องอาศัยจมูกคนอื่นมาหายใจอีกต่อไปแล้ว ส่วนท่านที่เคยมีรถใช้อยู่แล้วก็อาจเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ขึ้นอีกเพื่อเสริมบารมีของตัวท่านเอง ได้รับสิ่งของที่ดีมีประโยชน์ต่อชีวิตและงานเป็นอันมาก

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะได้รับการโอบอุ้มคุ้มครองจากผู้มีคุณธรรมสติปัญญาฝ่ายหนึ่ง กับผู้ที่มีอิทธิพลอีกฝ่ายหนึ่ง ได้รับทรัพย์ก้อนหนึ่งอันเป็นเงินปันผล หรือค่าชดเชยความเสียหายจากคู่กรณี ถ้าขาดผู้ช่วยทำงานบ้านจะได้ผู้ชำนาญมาช่วยแบ่งเบาภาระจุกจิกหยุมหยิมต่างๆ ท่านมักจะเกิดปัญหากับหุ้นส่วนผู้ร่วมงานหรือคนข้างเคียง

 

ที่มา:มติชนออนไลน์