ดาวกับดวง วันพุธที่ 1 สิงหาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้โชคดีได้รับสนับสนุนจากผู้ใหญ่ ศัตรูกลัวเกรงบารมีท่านไม่มากก็น้อย ทำงานที่ใช้สติปัญญาได้ผลเต็มที่ กิจที่ได้รับมอบหมายจะคึกคักขึ้นเป็นที่สนใจของผู้คนในวงการเดียวกัน บริวารใหม่อาจจะถูกหลอกลวง หรือคนกันเองอาจสร้างสถานการณ์ให้ระส่ำระสาย ท่านทำงานเสร็จ กิจกรรมส่วนใหญ่มักนำเงินสดและทรัพย์สินอื่นๆ มาสู่ท่านเป็นอันมาก

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะรับคนใช้ลูกจ้างมาอยู่ด้วย บริวารหน้าใหม่เหล่านี้จะอยู่ไม่ทนและจะสร้างความร้อนใจมาให้โดยเร็ว ถ้าให้อยู่ดูแลเรือกสวนไร่นาด้วยยิ่งเสียหายหนักขึ้นอีก ถ้าท่านไม่แสดงปฏิกิริยาใดๆ เหตุการณ์ยังคงสงบ การเงินและหลักทรัพย์จะเสียหายง่าย ไม่ควรพกเงินสดครั้งละมากๆ ไม่ควรพูดเรื่องเก่าๆ ระหว่างท่านกับใครใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะเกี่ยวข้องกับปัญหาที่เกิดแก่หุ้นส่วนผู้ร่วมงาน และคนข้างเคียง อาจหมายถึงพวกเขาเจ็บไข้ไม่สบายก็ต้องรักษาโดยทุ่มเทเงินทองพอสมควรและเพื่อให้หายโดยเร็ว จะขยายกิจการงาน งานประจำที่รับผิดชอบและลงทุนมากพอสมควรกับกิจการที่ท่านมีความมั่นใจ แต่สมาชิกแห่งขบวนการของท่านไม่ค่อยกระตือรือร้น ตัวท่านเองก็พลอยหงอยเหงาเซื่องซึมไปด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านได้รับผลประโยชน์ตอบแทน การทำงานหนักเหนื่อยยากลำบากแต่เมื่อได้รับผลตอบแทนแล้วจะหายเหนื่อยทันที ไม่มีความน้อยใจอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ศัตรูที่ยิ่งใหญ่ไม่มีหรือมีแต่ไม่แสดงตัว ข้อสำคัญคือศัตรูรู้เรื่องที่ท่านคิดว่ามันไม่รู้จึงประมาทไปบ้าง เงินดีและก็จะดีมากขึ้นเรื่อยๆ ของที่ถูกกว่าจะเป็นลาภหลั่งไหลจากทางไกล หุ้นส่วนผู้ร่วมงานคู่สมรสมักมีความคิดไม่ตรงกับท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านกำลังคิดสลัดข้อตกลงบางเรื่องให้หลุดพ้นไปจากการดำเนินชีวิต โดยเฉพาะการผูกพันทางการเงินหรือจิตใจกับคนที่ไม่คู่ควรกับท่าน จะใช้สติปัญญาแก้ปัญหาสำคัญๆ ให้ผ่านพ้นไปด้วยความลำบากทั้งกายและใจ การเจรจาพบลู่ทางแจ่มใส คงไม่ต้องหาเหตุผลหรือชักแม่น้ำทั้งห้าให้มากนัก งานคงราบรื่นทั้งระบบเป็นส่วนใหญ่ เหลือเพียงปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ที่คาดไม่ถึงเท่านั้น

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านทำงานและติดต่อกับผู้อื่นด้วยความอะลุ้มอล่วยยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นไปตามมุ่งหมายของผู้ใหญ่ของเพื่อนจะเมตตาปรานีเป็นกันเองกับท่าน อาการป่วยไข้เรื้อรังของท่านหรือคนที่ท่านดูแลจะยังทรงตัวหรือไม่มีอะไรเสียหายมากขึ้นกว่าเดิม ทรัพย์สินบางอย่างจะชำรุดทรุดโทรมซ่อมไม่ได้ จะชักชวนญาตมิตรสนิทที่มีเงินออกหาซื้ออสังหาริมทรัพย์โดยไม่สนใจราคา หรือผลประโยชน์จากดอกเบี้ยเงินฝากของธนาคารใดๆ อีกต่อไป

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านมีอารมณ์รุนแรงฉุนเฉียวง่าย เผชิญหน้ากับสิ่งแวดล้อมด้วยความมั่นใจ ผู้ใหญ่หรือสิ่งแวดล้อมตลอดจนกระแสสังคมจะพาท่านเข้าสู่วงการใหม่ๆ ท่านจะเด่นดังในวงการของท่านหรือชมรมที่ท่านสนใจ ได้ทรัพย์สินสิ่งของเครื่องใช้สีสวยงามและมีคุณภาพ เป็นคนมีหน้ามีตาในสังคม ท่านจะร้อนใจเพราะคนข้างเคียง ศัตรูเป็นผู้ที่อยู่ใกล้ชิด และรู้ทางดำเนินชีวิตของท่านอย่างกระจ่างแจ้ง

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านได้ของสวยงามประหลาดมีค่าหายาก เช่น วัตถุมงคล เครื่องลางของขลัง หรือว่านยาที่มีคุณภาพสูง บริวารจะแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อท่านเป็นใจเดียวกัน มีรายจ่ายเพื่อบุตรหลานหรือญาติมิตรเกี่ยวดอง ผู้ใหญ่จะเสนองานที่รายได้ดีและมีหน้ามีตา ท่านจะอยู่ในสมาคมที่มีเกียรติ จะมีผู้นำผลงานเก่าๆ ของท่านขึ้นมายกย่องสรรเสริญ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านไปในสถานที่สนุกสนานทุกแห่งมักจะมีสิ่งที่ไม่ดีหรือมีศัตรูแอบแฝงอยู่ด้วย ไม่เหมาะที่จะต่อล้อต่อเถียงกับใคร โดยเฉพาะกับผู้ใหญ่ที่มีอิทธิพลเหนือกว่า ผู้ใหญ่ที่เคยฟาดฟันกับท่านมาแล้ว อาจคิดบัญชีอย่างไรกับท่านก็ได้ ซึ่งหมายถึงผู้ที่สนิทสนมกันมากๆ เท่านั้น จะได้รับประโยชน์จากการเล็งผลเลิศที่ใช้ปัญญามากกว่าเงิน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านทำอะไรที่ไหน จะมีผู้เสนอรายได้หรือผลประโยชน์อันมิชอบให้คล้ายๆ ชักชวนให้พลเมืองดีอย่างท่านฉ้อราษฎร์บังหลวงซึ่งท่านไม่สมควรทำ การศึกษาหาความรู้ค่อนข้างจะได้เรื่อง หรือจะมีทรัพย์สินทางปัญญามั่นคงขึ้น ส่วนใหญ่แล้วท่านยังมีความสำคัญต่อองค์ความรู้ จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงทางการงานครั้งสำคัญซึ่งจะส่งผลดีมาถึงบริวาร ซึ่งอยู่ในความควบคุมดูแลของท่านด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านมีอำนาจในสังคมหรือสถาบันการงานมากขึ้น จะต้องการเปลี่ยนบุคลากรที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกับท่านให้ออกไป เพื่อจะได้คนใหม่ที่เข้ากับท่านได้ดี อาจมีคดีความขึ้นโรงพักหรือชั้นศาล หรือมีการผ่าตัดเล็กๆ ซึ่งช่วยให้ท่านมีสุขภาพดีขึ้น ชีวิตจึงไม่มีอะไรมีค่าควรแก่การเสียดายหรือเสียใจมากนัก การเงินก็ร้อนเป็นพักๆ บางทีก็ต้องหมุนเงินหนักขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะมีลาภต่างๆ ทยอยเข้ามาเรื่อยๆ ลาภเล็กจะนำลาภใหญ่มาให้ ไม่ควรรังเกียจหรือดูหมิ่นโชคดีของตัวท่านเอง ท่านจะมีโชคดีทางด้านการเรียน การสอน และการทำงาน ท่านควรรู้สึกได้เองว่าการดำเนินชีวิตปัจจุบันจะมีทางไปปะทะกับใครหรือไม่ ถ้ามีควรหาทางป้องกันไว้ก่อนจะดีกว่าแก้ ตัวท่านจะรักและเอาใจใส่งานมากขึ้น

ที่มา:มติชนออนไลน์