ดาวกับดวง วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูด ระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคนดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้งานค่อนข้างหนักและมีความรับผิดชอบมากขึ้น จะเคร่งครัดกับลูกน้องหรือผู้ใต้บังคับบัญชามากนักยังไม่ได้ ท่านจะเอาใจใส่ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในสายตาของท่าน ยังไม่ควรเสี่ยงลงทุนในเรื่องใดๆ แม้จะใช้ทุนไม่มากนักก็ตาม การเจรจาในเรื่องสำคัญที่หวังผลสำเร็จจากคู่สัญญาหรือฝ่ายตรงข้ามยังไม่เป็นผลดี

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้อาจจะคาดคะเนเหตุการณ์ผิดพลาดคลาดเคลื่อนบางเรื่อง การตัดสินปัญหาเฉพาะหน้าในระยะนี้ไม่เป็นผล เสียเปรียบคนในสังคมเดียวกันโดยไม่มีใครให้ความยุติธรรมต่อท่านได้ ท่านจะไปเรียกเก็บเงินกับใครไม่ได้รับการต้อนรับที่ดี ไม่ว่าท่านจะใช้วาจาอ่อนหวานสักปานใดก็ตาม ความรักราบรื่น

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะสับสนเล็กน้อยกับเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่จำเป็นต้องรับผิดชอบอย่างน่าเบื่อหน่าย เพื่อนฝูงที่ร่วมงานหรือหุ้นส่วนไม่ค่อยปรองดองกัน กับผู้อาวุโสกว่าไม่ว่าจะทำอะไรก็ยังไม่เข้าใจดีไปได้ ไม่เหมาะกับกิจการใดที่ต้องอาศัยวิชาความรู้ ไหวพริบในวันนี้อาจจะบ้องตื้นอย่างไรชอบกล อดทนเรียนได้ดีแต่ยังไม่มีโชค

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะรู้สึกปลอดโปร่งในเรื่องธุรกิจการเงิน หรือจะต้องบริหารเงินจำนวนมากแทนหมู่คณะ จิตใจไม่ค่อยแจ่มใสมักทะเลาะกับคนในครอบครัวเดียวกัน โกรธกับคนที่อยู่ใกล้ตัวได้ง่าย ธุรกิจติดต่อต่างๆ จะคล่องตัวดีขึ้น งานทางด้านวิชาการไม่ค่อยได้ผล ไม่เหมาะสำหรับการศึกษาเล่าเรียนและการค้นคว้าต่างๆ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะมั่นคงสามารถอดทนต่อคำครหานินทาได้ดี คงจะต้องหวาดระแวงคนสนิทเอาไว้บ้าง จะใกล้ชิดได้เห็นผลงานของพวกเขาก็ไม่พูดยกย่อง ตัวท่านเองก็ไม่อยากได้ใคร่ดีอะไรทั้งสิ้น ทำตัวให้ใกล้ชิดกับลูกน้องและทำงานให้หนักเข้าไว้ ยังไม่ควรตอบรับเงื่อนไขสัญญาใดๆ ทำสัญญาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวาจาหรือลายลักษณ์อักษรจะผูกมัดท่านมาก

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้จะได้รับผลประโยชน์จากผู้ที่มีท่าทีว่าจะเสนอให้ด้วยความนับถือ โชคดีหรือโอกาสดีของท่านอยู่ไม่ไกลนัก กำลังจะมาถึงแล้ว จะแสดงความดีใจได้อย่างเต็มที่ มีเงินเข้ามาประปราย รายได้จะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ฐานะและสังคมจะมั่นคงบริบูรณ์เหมาะที่จะเดินทางท่องเที่ยวไกลๆ ความรักมักจะเกี่ยวข้องกับงานที่เข้ามาใหม่

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะอยู่ในความสงบได้อย่างเรียบร้อยดี ทำกิจกรรมต่างๆ ตามความตั้งใจของผู้บังคับบัญชาโดยไม่มีข้อผิดพลาด แต่ถึงกระนั้นท่านก็มีความเป็นอยู่ไปตามปกติ เคยวางตัวหรือปฏิบัติในชีวิตประจำวันอย่างไรก็ให้ทำตัวอย่างนั้น การงานจะก้าวหน้าดีขึ้น เว้นแต่งานด้านศิลปะและการบันเทิงจะอับเฉา หรือไม่เป็นผลดีอย่างที่ฝัน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้จะมีอิสระสมบูรณ์ในการดำเนินชีวิต ถ้ามีสิ่งผิดพลาดจะไม่ควรนึกเสียใจ อาจฝันกว้างหรือไกลไปบ้าง แต่ถ้านึกคิดให้แคบเข้าก็จะไม่หลงงมงายไปหลายเรื่อง ทำงานไม่ว่าจะทำอะไรท่านยังมีสติอยู่กับตัว การต่อรองในเรื่องใดจะเห็นผลสำเร็จด้วยดี ระวังภาระอันหนักหน่วงจะทำให้เกิดปัญหาต่อสุขภาพร่างกาย

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะรู้สึกมีอาการปวดเมื่อยตามตัวและข้อเท้า ถ้าไม่รักษาจะลุกลามต่อไปอีก แม้จะไม่รุนแรงแต่ก็ทำให้ท่านรำคาญหรือเสียบุคลิกได้ ท่านที่ไม่มีรายได้ประจำ ขอให้อดทนต่อไปอีกเล็กน้อย กับเจ้านายหรือผู้บังคับบัญชาอาจจะต้องอดทนกับคนเจ้าอารมณ์และปากร้าย คงต้องอดทนและพยายามอยู่ต่อไปให้ได้ แต่ท่านที่กำลังรองานใหม่จะมีผู้ติดต่อเข้ามาอย่างคาดไม่ถึง

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านได้ข่าวที่ไม่ดีไม่ร้าย เป็นเรื่องไกลตัว ถ้ามีเรื่องยุ่งๆ บริวารช่วยท่านได้ การนำเงินติดตัวไปไหน
มากๆ อาจถูกปล้น หรือชิงทรัพย์และอาจทำร้ายเจ้าทรัพย์ วิธีป้องกันแก้ไขคือท่านอย่าทำตัวให้ใครนึกว่ารวย ทำให้ชาวบ้านคิดว่าท่านลำบากยากจนดีกว่าเขาคิดว่าเป็นเศรษฐี ท่านได้รับมิตรภาพของเพื่อนใหม่อันไม่จีรัง หรือคนที่ไม่รู้จักกันมาก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะต้องเป็นผู้แก้ปัญหาของทุกเรื่องและทำได้สำเร็จด้วย จะรู้สึกตัวว่ากาลเวลาผ่านไปอย่างล่าช้า ไม่มีอะไรที่รวดเร็วทันใจเลย เพราะใจท่านเร็วกว่าเรื่องใดๆ ทั้งหมด การเงินอาจจะเก็งการพลาดไป บางคนอาจติดอยู่กับความลุ่มหลงมัวเมา ท่านทำอะไรไม่ค่อยถูก แม้แต่ลูกน้องที่เกเรเกตุงและไม่เอาไหนในการงาน ท่านก็ไม่สามารถจัดการให้เด็ดขาดลงไปได้

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านทำอะไรๆ ด้วยความรวดเร็ว ตื่นตัวตามจังหวะเวลาที่ควรจะเป็น จะพบเพื่อนที่มีรสนิยมตรงกันและมีอุดมการณ์ที่ไม่ขัดแย้งกัน ด้วยอาจเคยเดินทางหรือเคยผจญภัยร่วมกันมาแล้ว มีความรู้สึกร่วมชะตากรรมเดียวกัน เป็นโชคดีของท่านและของผู้นั้นที่ได้กลับมาใกล้ชิดกันอีกครั้งหนึ่ง ท่านอาจจะได้หยุดพักระยะยาวอย่างมีความสุข

 


ที่มา:มติชนออนไลน์