เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 3-9 สิงหาคม 2561

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.
ท่านได้บริวารใหม่ๆ มาช่วยเหลือกิจการงานอีกเป็นจำนวนมาก พี่น้องซึ่งไปอยู่ห่างไกลกลับมาและนำลาภมาให้ท่าน คู่หมั้นคู่สมรสจะได้ลาภ ได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงานเป็นใหญ่เป็นโต ได้ลาภเป็นบ้านเรือนที่ดินอีกมากมาย ถ้ามีการปลูกสร้างบ้านเรือนจะมีการล่าช้าผิดปกติ เพราะผู้ที่รับจ้างไม่ทำตามคำมั่นสัญญา ท่านจะให้บำเหน็จรางวัลอันเป็นการตอบแทนคู่หมั้นคู่สมรสเป็นอันมาก ไม่ควรติดต่อกับผู้มีวุฒิภาวะแตกต่างกับท่านมากๆ ถ้ามีการวิวาทบาดหมางกับใครๆ ก็ตามท่านจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ มีความรู้สึกเข้มแข็งกล้าหาญที่จะทำความดีเพื่อส่วนรวม มีผู้ยุแหย่แฟนท่านให้เข้าใจผิด

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.
ท่านจะใกล้ชิดกับญาติพี่น้องซึ่งพวกเขาจะนำพาพวกพ้องของเขามารู้จักกับท่านอีกเป็นอันมาก มีไมตรีจิตเป็นอันดีในหมู่พี่น้องเพื่อนฝูง คนอาศัยหรือผู้รับใช้ในบ้านจะแต่งงานหรือมีบุตร ท่านมีอำนาจอิทธิพลในทางการงานสูงขึ้น ทำงานด้วยความเข้มแข็งกล้าหาญอดทน มีผู้แนะนำช่วยเหลือในกิจการงานอย่างลับๆ ท่านได้รับความช่วยเหลือในรูปแบบต่างๆ เป็นเหตุให้ท่านถูกริษยา คนรักคู่หมั้นคู่สมรสนำลาภมาให้ จะเก็บของตกได้ ท่านที่ทำงานอยู่ในที่ลับหูลับตาจะเด่นขึ้นมาอีก ได้ทำงานสำคัญ ญาติพี่น้องที่มีอิทธิพลไปมาหาสู่ และช่วยเหลือท่านในเรื่องต่างๆ ได้เป็นอันมาก

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.
ท่านได้รับบำเหน็จรางวัลความดีความชอบจากผู้ใหญ่ ลาภที่ได้ต่างๆ ในวันนี้ส่วนหนึ่งเป็นการเงิน ท่านจะรับความคิดเห็นของผู้อื่นมาก่อความแตกแยกในครอบครัว ไม่ควรแสดงคารมคมคายข่มขู่ผู้อื่นโดยไม่จำเป็น การชักชวนเพื่อนและผู้ร่วมงานเสพสุราอาหารที่บ้านจะเกิดวิวาทกันเป็นการใหญ่ แม้ไม่มีอะไรเลยก็อาจเกิดไฟไหม้ได้โดยง่าย ได้รับความเดือดร้อนรำคาญจากยุงและแมลงต่างๆ มักแพ้อาหาร อากาศและสิ่งแวดล้อม ซึ่งรู้แล้วรักษาให้หายได้โดยง่าย มีสิ่งชักจูงให้ท่านนึกถึงการเดินทางไกลหรือไปต่างประเทศ คนรักช่วยสร้างความหวังและโอกาสดีแก่ท่านต่างๆ นานา

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.
ท่านได้กระทำสิ่งต่างๆ ที่ผู้อื่นนึกไม่ถึง อันเป็นคุณงามความดีที่จะประทับใจใครต่อใครไปอีกนาน มีผู้นำลาภมาให้ด้วยความเต็มใจมีความสุขใจ มีผู้บอกเรื่องราวที่ท่านทราบอยู่แล้วแต่ท่านก็ยินดีและนำมาใช้ประโยชน์ได้ มีลาภจากฝ่ายมตรีหรือคู่หมั้นคู่สมรส ไม่ใช้อำนาจที่มีอยู่ แต่ใช้ความเมตตากรุณาแทน ญาติพี่น้องเพื่อนฝูงที่อยู่ไกลไปมาหาสู่และนำข่าวดีมาบอก การปลูกสร้างบ้านเรือนที่พักอาศักให้ตนเองเป็นผลดีโดยตลอด ท่านอาจทำงานหนักหักโหมเกินไป ถ้าพักผ่อนให้เพียงพอก็จะเป็นการดี ได้ลาภจากชาวต่างประเทศหรือได้สิ่งของเป็นทองรูปพรรณ การงานมีความหวังสูงขึ้น

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.
ท่านจะมีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นเป็นอันมาก มีการเลี้ยงดูอาหารญาติมิตรและบริวารโดยไม่จำกัดค่าใช้จ่าย ความสุขสนุกสนานต่างๆ อาจทำให้ท่านเจ็บไข้ได้โดยง่าย พี่น้องของท่านตั้งเนื้อตั้งตัวได้มีฐานะอุ่นหนาฝาคั่งกันหลายคน มีความรักอันอบอุ่นสดชื่นอย่างยิ่ง แต่ถ้าไม่รักษาถนอมน้ำใจกันให้ดีอาจแตกแยกกันภายหลังได้ เพราะความรักของชาวราศีนี้ระยะนี้อ่อนแอเปราะบางมาก ควรระมัดระวังกิริยาวาจาที่จะแสดงแก่ผู้อื่น ญาติผู้ใหญ่ให้ลาภเป็นของเก่าแก่ที่ท่านนึกไม่ถึง พี่ป้าน้าอาให้ลาภเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง ไม่ควรเล่นอาวุธและวัตถุระเบิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นของท่านหรือของผู้ใดก็ตาม

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.
ท่านจะถูกผู้ที่อ่อนแอกว่าร้องด่าท้าทายเป็นอันมาก และท่านก็ไม่กล้าขึ้นเสียงทะเลาะเสียด้วย เพราะถ้าต่อยไปค่อยๆ สักทีสองทีเขาอาจเป็นง่อยไปเลยก็ได้ มีลาภเป็นเงินจนแทบจะตั้งตัวได้เลยทีเดียว ถ้าท่านไม่เล่นการพนันหรือหลงรักใครแล้วฐานะจะดีขึ้นเป็นอันมาก ถ้ายังยากจนอยู่จะได้บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมั่นคงแข็งแรง ควรอดทนต่อความสะเทือนใจที่ได้รับจากคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม การทำบุญทำทานและอยู่ในศีลธรรมของศาสนาให้ผลดีแก่ท่านอย่างสูง จะได้ลาภเป็นสิ่งใดก็ตาม ท่านควรเก็บไว้ให้ดีอย่าบอกใคร การใช้ผู้คนร่วมงานกันจำนวนมากอาจทะเลาะวิวาทกันได้

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.
ท่านได้ลาภจากญาติมิตรเป็นอันมาก แม้แต่พวกศัตรูก็ยังให้ลาภแก่ท่านด้วยความไม่สบายใจ เช่น ฝ่ายตรงข้ามชู้ตบอลเข้าประตูของเขาเอง ไม่ว่าท่านจะอยู่ในฐานะอย่างไร คู่หมั้นคู่สมรสก็จะช่วยเหลืออย่างดีอยู่เสมอ คู่สมรสก็เข้าใจท่านอย่างดีด้วย มีการใช้จ่ายเงินก้อนใหญ่ช่วยเหลือพวกพ้องญาติมิตรให้ปลอดภัยจากการกล่าวหาต่างๆ ไม่ควรนำอาวุธต่างๆ เช่น ปืน มีดมาขัดถูโดยไม่จำเป็น ไม่ควรแสดงตนว่าล่วงรู้ความลับของผู้ใดผู้หนึ่ง เพราะจะเป็นการสร้างศัตรูเปล่าๆ บริวารของท่านที่รอคอยข่าวดี เช่น การสมัครงาน จะได้รับความพอใจ

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.
ท่านจะใช้จ่ายเงินทองด้วยความประหยัด ดำเนินชีวิตด้วยความอดออม แต่มาดเท่และหรูหราอย่างยิ่ง เป็นที่พอใจของคนรุ่นราวคราวเดียวกันในสังคม มีผู้ร่วมงานหรือผู้รับใช้เพิ่มขึ้น ญาติมิตรและเพื่อนพ้องที่อยู่ห่างไกลจะกลับมาพบกันใหม่ ผู้ที่สนับสนุนท่านในหน้าที่การงานและจากไประยะหนึ่งนั้น จะกลับมาเหมือนเดิม ช่วยให้ท่านได้รับความสะดวกสบายยิ่งกว่าเก่า ถ้ารู้สึกไม่สบายใจเพราะญาติมิตรบริวารจะแจ่มใสขึ้นเพราะรู้ความจริง การเดินทางที่ต้องรอดสะพานมากๆ ไม่ค่อยดี กิจการของท่านรุ่งเรืองดีขึ้นเป็นอันมาก อาจได้คู่ครองซึ่งเป็นที่เหมาะสมกันทุกอย่างถ้าท่านยังโสด

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.
ท่านจะจับจ่ายใช้สอยเงินสดเพื่อสถานการณ์บางอย่าง รวมถึงการใช้ความเด็ดขาดกล้าหาญในการทำหน้าที่ด้วย ได้ผู้ช่วยเหลือทำการงานในบ้านหรือคนรับใช้เป็นชาวต่างภาษา ซึ่งในชั้นแรกยังไม่เข้าใจกัน แต่ต่อไปจะดีต่อกันตามลำดับ ได้สิ่งสวยงามแปลกๆ ใหม่ๆ เข้าบ้าน หมายถึงวัตถุมงคลและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ควรเคารพบูชาด้วย มีผู้ขัดขวางการทำงานของท่านด้วยความไม่เป็นธรรม มีผู้ชอบนำเรื่องเก่าๆ ขึ้นมาเล่าเพื่อกล่าวร้ายเสียดสีท่าน ถ้าท่านไม่สนใจก็ไม่มีอะไร คู่หมั้นคู่สมรสนำข่าวดีมาบอก หรือนำลาภมาให้ ท่านทำการงานด้วยความก้าวหน้าเป็นอันมาก จนมีการกระทบกระทั่งกับบางคน

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.
ท่านมีร่างกายแข็งแรง จิตใจเข้มแข็งกล้าหาญอดทน สามารถฟันฝ่าอุปสรรคและความยากลำบากทั้งหลายไปได้ด้วยดี ช่วยเหลือเพื่อนฝูงทุกคนโดยไม่คำนึงถึงปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น ช่วยเหลือเพื่อนฝูงได้ทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร มีโชคดีในเรื่องบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ได้อยู่ในบ้านด้วยความสุขสบาย อาจแต่งงานในเร็วๆ นี้ ท่านที่ยังว่างจะได้งานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะของท่าน เพื่อนฝูงที่อยู่ห่างไกลหรือจากกันไปนานๆ จะกลับมาพร้อมของขวัญที่แปลกประหลาด จะพบแฟนซึ่งอยู่ในที่ทำงานเดียวกันซึ่งเป็นผู้ที่รักท่าน ได้รับทรัพย์สินสิ่งของที่ค้างอยู่กับผู้อื่นโดยไม่มีอุปสรรคใดๆ

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.
ท่านจะมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ในเรื่องการเงิน เช่น ได้รับเงินขาดหรือเกิน ถ้าท่านไม่สนใจหรือเอาใจใส่ก็แล้วกันไป แต่ถ้าเอาเรื่องก็จะกลายเป็นปัญหาใหญ่โตขึ้นมาได้ ดาวร้ายบางดวงมีอิทธิพลครอบงำจิตใจคนบางส่วน เป็นเหตุให้พวกเขาโกรธและดุเดือดเลือดพล่าน ท่านไม่ควรต่อล้อต่อเถียงกับใครใดๆ ทั้งสิ้น อะไรที่ควรมองข้ามไปได้ก็ข้ามไปเสีย ท่านเองถ้ารุนแรงขึ้นมาแล้วก็จะแก้ไขยาก มักพบเห็นอันตรายจากอุบัติเหตุตามสี่แยกใหญ่ๆ ซึ่งแม้ตัวท่านจะไม่ได้ผจญเข้าเอง แต่จะหวาดเสียวไปหลายวัน ถ้ามีบริวารเป็นเด็กเล็ก ควรดูแลอย่าให้ไปห้อยโหนหรือปีนป่ายขึ้นที่สูง

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.
ท่านจะพบเห็นปรากฏการณ์แปลกๆ ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในที่อยู่อาศัย เช่น มีสุนัขที่เป็นโรคกลัวน้ำพลัดหลงเข้ามาในบ้านท่าน หรือมีนกป่าขนาดใหญ่พลัดหลงมาจับกิ่งไม้ในบ้านท่าน ไม่ควรเข้าไปดูอุบัติเหตุต่างๆ ที่เกิดขึ้น เช่น การถล่มทลายของอาคารบ้านเรือน หรือผู้คนถูกรถทับเละ ไม่ควรนำเงินสดก้อนใหญ่ออกมาถือกลางที่ชุมนุมชนเพราะอาจถูกแย่งหรือมีเหตุการณ์ตื่นเต้น เกี่ยวแก่ตัวท่านหรือพวกพ้องของท่าน ได้เครื่องรางของขลังหรือวัตถุมงคลที่มีคุณค่าแก่จิตใจของท่าน พวกเพื่อนๆ จะช่วยเหลือกิจการงานท่าน เพื่อนบ้านจะติฉินนินทาหรือยุยงส่งเสริมท่านในทางที่ผิด

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์