ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิตจิตใจและการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม 2561

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ทำอะไรมักมีอุปสรรค ทั้งจากตัวท่านเองและศัตรูของท่าน กล่าวคือศัตรูของท่านพยายามขัดขวางมิให้ท่านได้รับความสะดวกในด้านการเงิน เห็นว่างานมีอุปสรรคมากเลยชักเบื่อๆ พวกศัตรูจะดีใจที่พวกเขามีความสำเร็จทำให้งานของท่านไม่ก้าวหน้า ถ้าท่านใช้เวลาว่างจากงานประจำไปทำอย่างอื่น ท่านจะได้ลาภก้อนหนึ่งตามอัตภาพ แต่เป็นสิ่งที่ได้แล้วยินดีพอสมควร

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีเรื่องเก่าๆ ต้องค้นคว้าหรือชำระให้ถูกต้อง สะสางกรณีทุจริตอันไม่มีผู้ใดกล้าแตะต้อง อาจฟ้องร้องต่อศาลในกรณีที่ท่านถูกละเมิดสิทธิ ศัตรูเดินทางไปสร้างภาพพจน์ใหม่เพื่อล้างภาพพจน์เก่าให้จิตใจแจ่มใสขึ้น โดยใช้เงินแต่ไม่มีผลกระทบมาถึงท่านในทางเสียหายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น จะเข้าใจบริวารที่ซื่อสัตย์สุจริตไปในทางไม่ไว้วางใจ เกิดจากความหวาดระแวงของตัวท่านเอง

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะอยู่ในความสงบได้อย่างเรียบร้อยดี ทำกิจการตามความตั้งใจ หรือตามความประสงค์ของผู้บังคับบัญชาโดยไม่มีข้อผิดพลาด แต่ถึงกระนั้นท่านก็ยังมีความเป็นอยู่ตามปกติ เคยวางตัวหรือปฏิบัติในชีวิตประจำวันอย่างไร ก็ให้ทำตัวอย่างนั้น จะได้พบกับเหตุการณ์ที่ไม่พอใจอย่างกะทันหันหรืออาจร้อนรุ่มในเรื่องความเป็นอยู่ หากกำไรหุ้นหรือถูกหวยรางวัลเล็กๆ จะขัดลาภใหญ่

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะมีบริวารซึ่งเป็นผู้ชำนาญการต่างๆ มากขึ้น ส่วนคนไม่ซื่อจะหมดบทบาทในกิจการตามลำดับ หุ้นส่วนมักจะปีนเกลียวหรือเปลี่ยนไปได้บ่อยๆ ความเจ้าอารมณ์อาจทำให้ผู้ใกล้ชิดไม่กล้าเข้าใกล้ จะได้เงินสดเล็กๆ น้อยๆ เป็นที่น่าชื่นชมยินดี ท่านที่เป็นโสดจะมีคนมารัก อาจสารภาพตรงๆ ก็ได้ ที่ยังปิดบังซ่อนเร้นความในใจอยู่ก็มี

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านกังวลเรื่องรายจ่าย จะลงทุนในกิจการใหม่ๆ หรือบูรณะอาคารบ้านเรือนให้เหมาะสมกับสังคมและสิ่งแวดล้อม ชนต่างภาษาจะทำความยุ่งยากเดือดร้อนรำคาญให้แก่คู่สมรสและบุตรหลานของท่าน จะใช้อำนาจขจัดผู้ที่มีพฤติกรรมเป็นปรปักษ์ในการทำงานของท่านให้พ้นวงจรไปได้ด้วยดี มีการสอดส่องพฤติกรรมกันอย่างเงียบๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้จะมีโชคดีในการงาน จะได้ทำงานในระดับความสามารถตั้งแต่ระดับปริญญาตรีลงไป การวิ่งเต้นใดๆ ในเรื่องงานมักไม่ช่วยให้สมประสงค์ได้ ควรใช้ความรู้ความสามารถให้เต็มที่ ได้แต่งงานกับคนที่ท่านรักและรักท่าน ถ้าแต่งงานแล้วจะได้บุตร หรือมีบุตรแล้วจะได้เขยสะใภ้หรือได้หลาน จะโชคดีทางการเงินเป็นอันมาก

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะไปต่างจังหวัดหรือประเทศใกล้บ้าน ไปถึงไหนมักมีเรื่องยุ่งยาก เหมือนเกิดมิคสัญญีน้อยๆ ที่นั่น หรือแม้ไม่ไปไหนเลยคนในบ้านและคนข้างบ้านจะลุกขึ้นทะเลาะกันอุตลุด ท่านผู้มีโชคชะตาไม่เหมือนคนธรรมดา ตอนนี้ท่านมีลาภได้เงินมาก แต่เงินนั้นจะถูกท่านเปลี่ยนมือไปอย่างรวดเร็ว สิ่งของที่เคยได้แล้วขาดหายไปจะกลับมาใหม่

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้อาจคาดคะเนเหตุการณ์ผิดพลาดคลาดเคลื่อนบางเรื่อง การตัดสินปัญหาเฉพาะหน้าในระยะนี้ไม่เป็นผล เสียเปรียบคนในสังคมเดียวกันโดยไม่มีใครให้ความยุติธรรมต่อท่านได้ มีเรื่องกับคนแกล้งโง่ ท่านจะไปเก็บเงินจากใครไม่ได้รับการต้อนรับที่ดี ถ้าท่านทำงานเกี่ยวข้องกับคนหมู่มากหรือคนสำคัญ งานของท่านอาจไปกระทบกับคนเหล่านี้

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะสบายใจในเรื่องรายได้รายจ่าย การติดต่อที่ขาดตอนไปจะเป็นเหมือนเดิม ทำอะไรก็สำเร็จด้วยตนเอง และมีผู้ช่วยเหลือร่วมมือด้วยเต็มที่ มองไปข้างหน้าด้วยความสุขรื่นรมย์สมหวัง กิจการงานเจริญก้าวหน้า คนที่ตกงานอยู่จะได้งานใหม่ ผู้ที่งานดีอยู่แล้วจะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่หรือมีการปรับปรุงค่าแรงให้สูงขึ้น ได้ทองรูปพรรณและของมีค่าอื่นๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านมีอุปสรรคในการทำงานทั้งจากบุคลากร เครื่องมือ และสิ่งแวดล้อม มีการก่อสร้างขนาดใหญ่ที่ส่งผลกระทบมาถึงท่านอย่างหนัก บรรยากาศแห่งความเคร่งเครียดจะล่องลอยอยู่ทั่วไป ท่านเกรงใจผู้ที่ไม่เกรงใจใครๆ ไม่ว่าเรื่องงานหรือกิจกรรมพิเศษใดๆ ที่ได้รับมอบหมายให้ทำ ล้วนแต่เป็นภาวะเร่งด่วน ประมาทไม่ได้ มีลาภตรงกับความปรารถนา อาจเป็นเงินสดที่มากกว่าปกติ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะไม่รอคอยอะไรอีกต่อไป จะไม่สงสัยไต่ถามใครทั้งสิ้น มีความตั้งใจจะค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเอง วานใครไปทำอะไรที่ไหนแล้วไม่รายงานก็ไม่มีปฏิกิริยาต่อเขา ทำตัวเหมือนอยู่คนเดียวไม่ต้องพึ่งพาอาศัยผู้ใด ชีวิตอย่างนี้ช่วยให้ท่านไม่ต้องบาดหมางกับผู้ใด มีความสุขไปวันต่อวัน บริวารที่มีขีดความสามารถสูงจะย้ายภูมิลำเนา และไม่ได้พบกันอีกนาน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะได้บริวารอายุน้อยกว่าหลายคน คนสำคัญที่ไปเยี่ยมเยือนท่านมักอ่อนกว่า แต่ทุกคนมีไมตรีจิตมิตรภาพต่อท่านอย่างลึกซึ้ง และต่างคนต่างศาสนาและต่างภาษากันด้วย ท่านที่มีรายจ่ายผูกพันมานานแบบซื้อบ้านซื้อรถเงินผ่อน ถ้าเวลาผ่านไปนานพอสมควรป่านนี้ท่านก็คงหมดหนี้แล้ว ได้เรียนในสถาบันการศึกษาชั้นสูง ความสำเร็จจะเป็นไปตามความพยายาม

ที่มา:มติชนออนไลน์