เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 10-16 สิงหาคม 2561

 

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.
ท่านทำกิจการสิ่งใดก็ตาม มักหมิ่นเหม่กับอันตรายอย่างนึกไม่ถึง แต่ดวงชะตาของครอบครัว ได้แก่คู่หมั้นคู่สมรสช่วยเหลือผ่อนหนักเป็นเบาให้ได้อย่างดี ควรรอบคอบระมัดระวังในการผูกมิตรกับเพื่อนหน้าใหม่ เพราะเขาอาจจะไม่ซื่อกับท่านได้อย่างมาก ไม่นิยมยินดีในการแสวงหาความสุขส่วนตัว ของหายค่อยๆ หาไปจนพบได้เอง การทะเลาะวิวาทเล็กๆ น้อยๆ อาจลุกลามเป็นเรื่องใหญ่ได้ อย่าเล่นกับไฟโดยไม่จำเป็น ถ้ามีเรื่องร้อนๆ เกิดขึ้นท่านใช้น้ำเย็นเข้าลูบก็จะหายไปเอง จะมีผู้นำทองรูปพรรณมาขายหรือจำนำ จะได้ซื้ออาหารเลี้ยงสัตว์ขนาดใหญ่ที่ไม่เป็นภัยต่อใครๆ

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.
ท่านแสดงความคิดเห็นต่างๆ ไม่ค่อยสะดวกปาก ดวงของท่านระยะนี้อับเฉาเหมือนเพชรตกอยู่ในตม ทำความดีเท่ากับปิดทองหลังพระ บริวารที่มีฝีมือและเก่งกล้าสามารถไม่มีโอกาสทำความดีเพื่อท่าน มีแต่เกิดความร้าวฉานไปกันใหญ่ เหตุการณ์อาจลุกลามเข้ามาถึงภายในบ้านของท่านด้วย ท่านกระโดดโลดเต้นมากไปอาจเจ็บป่วย บริวารทำความดีเกินความต้องการของท่าน หรือที่โบราณเรียกว่า “เหาะเกินลงกา” ไม่ควรเข้าใกล้วัตถุระเบิดหรือเชื้อเพลิงต่างๆ รวมถึงหม้อความร้อนขนาดใหญ่ด้วย ทำกิจการสิ่งใดเกี่ยวแก่ไฟฟ้าควรระมัดระวังให้มาก เพราะอาจเกิดความเสียหายที่คาดไม่ถึง

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.
ท่านมีโอกาสที่จะได้ลาภเป็นอันมาก แต่การที่จะถูกริษยาติฉินนินทาก็เป็นเรื่องธรรมดา มีผู้เห็นท่านเป็นคนยากจนและดูถูกดูหมิ่น ท่านไปซื้อของมีราคามาใช้ก็เข้าใจว่าไปรับบริจาคมาฟรีๆ ควรระวังเลือดแห่งความมีเงินจะเดือดพล่าน และลืมอุดมการณ์ที่ว่า ให้คนอื่นเห็นว่าเราจนดีกว่ารวย ญาติพี่น้องที่ถูกติฉินนินทาท่านควรอยู่ในความสงบไว้ก่อน บริวารมีสติปัญญาหรือฐานะดี จะช่วยเหลือท่านในกิจการต่างๆ เป็นอันมาก การใช้ไฟต่างๆ ควรเป็นไปด้วยความระมัดระวัง คู่หมั้นคู่สมรสไม่ค่อยแข็งแรงอาจเจ็บป่วยก็ได้ ควรระมัดระวังการใช้เครื่องมือเกินกำลังต่างๆ

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.
ท่านทำกิจการต่างๆ โดยมีอุปสรรคเล็กๆ น้อยๆ หรือมีค่าใช้จ่ายสูงผิดปกติ บริวารเต็มไปด้วยความเข้มแข็งกล้าหาญ พวกพ้องบางคนที่เป็นนักร้องนักแสดงจะมีชื่อเสียงมากขึ้น ความสามัคคีร่วมใจในหมู่คณะเป็นไปด้วยดี คนรับใช้สูงอายุจะนำเคล็ดลับต่างๆ มาบอกกับท่าน แฟนมีจิตใจเข้มแข็งไม่มีอุปสรรค เหตุการณ์ที่น่าพิศวงสงสัยกระจ่างแจ้ง การติดต่อกับเหตุการณ์หรือบุคคลที่อยู่ห่างไกลได้รับความสะดวกและราบรื่นดี ญาติมิตรที่บ้านอยู่ริมน้ำริมตลิ่งจะได้รับความเดือดร้อน ท่านทำการงานต่างๆ ไม่หวังผลกำไร ผู้ที่อยู่ในระหว่างศึกษาเล่าเรียนได้รับผลดีอย่างยิ่ง

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.
ท่านได้ข่าวดี เช่น ได้ทราบว่าจะได้เงินสดก้อนหนึ่ง ครั้นได้รับจริงก็เต็มไปด้วยความยากลำบากจนไม่อยากได้ ในระยะนี้ท่านไม่ต้องการสิ่งที่เป็นความจริงใจจากพวกพ้อง จิตใจใฝ่ฝันถึงธรรมะและจริยธรรมแห่งศาสนามากกว่าอย่างอื่น ตัดสินเรื่องราวของญาติพี่น้องด้วยความสุจริต ไม่ลำเอียง ไม่เข้าข้างผู้ใด บริวารที่จากไปจะกลับมาอยู่ด้วยเหมือนเดิม ได้รับความสำเร็จในการสืบหาความจริงต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องราวที่ยังลึกลับไม่กระจ่างแจ้ง หรือซึ่งเกี่ยวข้องกับคดีอาญา ท่านอาจมีรายจ่ายเพิ่มอีกเป็นอันมากเพราะคำพูดเพียงไม่กี่คำ คนหนุ่มคนสาวระยะนี้ความรักไม่แจ่มใส

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.
ท่านไม่ค่อยมีความสุขสนุกสนานกับสิ่งแวดล้อม การใช้จ่ายเป็นไปด้วยความมีระเบียบ มีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นอันมาก ถ้ามีปัญหาต่างๆ ในการทำงานจะแก้ไขได้ในไม่ช้า บริวารช่วยเหลือการงานดีมาก ผู้ที่ช่วยเหลือการงานท่านมักเกิดแตกร้าวกันบ่อยๆ ท่านพยายามพูดจาอย่างไรก็ไม่ฟัง แต่มีความคิดเห็นคนละทางกับท่าน พี่ป้าน้าอาหรือญาติผู้ใหญ่ของแฟนนำลาภมาให้ เช่น ทองรูปพรรณ เด็กๆ ได้รับอุบัติเหตุเล็กน้อย ถ้าท่านดูแลระมัดระวังให้ดีก็ไม่ได้รับอันตรายใดๆ ญาติที่อยู่ต่างประเทศหรือต่างจังหวัดจะมาพักอาศัยกับท่านระยะหนึ่ง มีข่าวเกี่ยวกับงานของท่านซึ่งไม่ควรเชื่อถือ

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.
ท่านมีชีวิตอยู่ด้วยความสุขสบาย ไม่มีความยุ่งยากใดๆ ที่เกิดจากตนเองและผู้อื่นรบกวนท่านให้ยุ่งยากลำบากใจได้ มีการใช้จ่ายเงินทองค่อนข้างมาก และส่วนหนึ่งได้ช่วยเหลือจุนเจือญาติพี่น้องตามความจำเป็น ท่านมีจิตใจและความสำนึกอยู่ในศีลธรรมและศาสนาอย่างยิ่ง ไม่มีใครทำอะไรท่านได้ บริวารที่มีคุณวุฒิและความสามารถพิเศษช่วยเหลือการงานด้วยดี ไม่มีผู้ใดสามารถลบล้างความดีของท่านได้ การแต่งกายของท่านมีผู้มองว่าเหมือนผ้าขี้ริ้วห่อทอง แต่จริงๆ แล้วไม่มีทองจะห่อ ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานโยธาขนาดใหญ่ เช่น สร้างถนนตึกราม เป็นต้น

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.
ท่านได้รับความช่วยเหลือสนับสนุนจากผู้ใหญ่ในทางการงาน จะช่วยเหลือญาติมิตรให้สะดวกขึ้น บริวารช่วยหาทรัพย์และรายได้ต่างๆ มาสู่ท่าน การแสวงหาโชคลาภถ้ากระทำกับผู้สูงอายุจะได้ผลดีกว่า ท่านมักจะเดินทางด้วยความประมาท ขาดการระมัดระวังในการไปไหนมาไหนตามลำพัง จะได้พบผู้มีคุณภาพพิเศษ เช่น คนไขกุญแจผีเก่ง หรือรู้จักสมุนไพรเครื่องยาอันวิเศษต่างๆ โบราณสอนว่า “อนึ่ง มนต์ขลังช่างชำนาญ แม้พบพานผูกไว้เป็นไมตรี” การกระทำต่างๆ ถ้ารีบร้อนอาจเป็นภัยแก่ท่านได้ ไม่ควรเล่นพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟต่างๆ ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับความรักของผู้อื่น

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.
ท่านจะได้อะไรแต่ละอย่างจะต้องฟันฝ่าอุปสรรคและความยุ่งยากเป็นอันมาก บางครั้งเครื่องมือที่ใช้ในการทำงานก็ชำรุดเสียหายใช้การไม่ได้ ญาติมิตรของท่านก็ไม่อยู่ในฐานะที่จะช่วยเหลือท่านได้มากนัก ส่วนญาติสนิทหรือพี่น้องที่มีกำลังวังชาพอช่วยเหลือท่านได้ก็อยู่ห่างไกล ท่านที่มีเครื่องจักรกลหรือเครื่องไฟฟ้าอยู่ในบ้านหรืออยู่ใกล้ชิด ไม่ควรให้บริวารเข้าไปเกี่ยวข้องกับเครื่องมือใหญ่ๆ เหล่านั้น มีรายจ่ายสูงเป็นพิเศษ การนำอาวุธเช่นมีดปืนมาขัดถูโดยไม่จำเป็นจะได้รับความเสียหาย หรือแม้แต่นำอาวุธเหล่านี้มาพูดคุยกันกับเพื่อนฝูงก็อาจบาดหมางกันได้ มีของฝากจากทางไกล

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.
ท่านมีจิตใจเข้มแข็งกล้าหาญและมั่นคงในการทำงาน ไม่หวาดหวั่นในอันตรายใดๆ แม้จะมีผู้ตักเตือนท่านว่ามีคนไม่ถูกกันเพ่งเล็งท่านอยู่ แต่ในบรรดาดาวร้ายสี่ดวงที่เล็งท่านนั้นเป็นดาวดีที่เป็นคุณประโยชน์แก่ท่านถึงสามดวง เพื่อนฝูงจะนำความคิดเห็นแปลกๆ มาเล่าสู่กันฟัง อันเป็นเรื่องที่อาจจะเกิดประโยชน์แก่ท่านได้ ท่านควระงับการเล่นวัตถุระเบิดและอาวุธต่างๆ โดยเด็ดขาดในระยะนี้ มีของหายไม่ต้องหาให้เสียเวลาเพราะจะพบได้เองในไม่ช้า ท่านมีโชคดีในการทำงาน จะได้เลื่อนตำแหน่งฐานะสูงใหญ่ขึ้น ด้วยความดีของท่าน ไม่ควรเดินทางหรือทำสิ่งใดด้วยความโกรธ

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.
ท่านจะทำการต่างๆ เหมือนกับเพื่อนร่วมงาน เช่น ไปทำงานสายมากพร้อมๆ กับเพื่อนร่วมงานตั้งหลายคน ซึ่งเป็นเหตุให้ไม่ถูกผู้ใหญ่ลงโทษ จะช่วยเขานับเงินสดก้อนใหญ่ที่มีผู้บริจาคเพื่อการกุศล และถูกนินทาว่าร้ายตามระเบียบ แต่ท่านก็ไม่เข็ดหลาบและรู้สึกว่าสนุกดี ไม่ควรเที่ยวกลางคืนโดยไม่จำเป็นหรือรับประทานอาหารนอกบ้านเพราะจะเกิดเรื่อง ท่านจะทำอะไรๆ รุนแรงเกินไป เช่น ลงโทษเด็กเล็กจนมีผู้เห็นเป็นการทารุณ อาจจะได้รับธนบัตรชำรุดหรือปลอม การเดินเล่นหรือออกกำลังกายไม่ปลอดภัยสำหรับท่านในระยะนี้ ท่านที่ยังโสดจะพบคนรักที่มีฐานะดี

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.
ท่านมักจะแพ้อาหาร อากาศและสิ่งแวดล้อมต่างๆ ไม่ควรเข้าไปในสถานที่ซึ่งมีการก่อสร้างหรือรื้อถอนต่างๆ เพราะอาจเกิดเหตุอันร้ายแรงขึ้นได้โดยนึกไม่ถึง ท่านจะเกิดขัดแย้งกับหัวหน้างานหรือผู้ใหญ่ที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกับท่าน มักพบเห็นอุบัติเหตุไฟไหม้ โดยเฉพาะอาคารริมน้ำหรือในเรือ จะได้ไปร่วมงานบุญสำคัญกับญาติมิตร ไปไหนถ้ามีข้าวของรุงรังมักทำตกหาย อาจเกิดอุบัติเหตุตามถนนหนทาง การพกอาวุธถ้าไม่มิดชิดอาจทำหายได้ ถ้าท่านมีคนขับรถก็ไม่ควรแย่งเขาขับเสียเอง เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นโดยง่าย ไม่ควรเจรจาในเรื่องความรักใดๆ กับผู้ที่ท่านคิดว่าเขารักท่าน

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 10 – 16 สิงหาคม 2561