ดาวกับดวง วันพุธที่ 15สิงหาคม 2561 โดยพิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้งานที่ทำอยู่จะก้าวหน้าดีขึ้น คงใช้ชีวิตหรูหราได้มากกว่าปลายสัปดาห์ก่อน การติดต่อธุรกิจจะคล่องตัวขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง สติปัญญาและไหวพริบก็ดีขึ้นด้วย กับผู้อาวุโสหรือผู้มีอิทธิพลเหนือกว่ายังไม่ค่อยเข้าใจกันดีนัก ควรหาเงินไปตามปกติอย่าให้โลดโผนโจนทะยานนัก ปัญหาต่างๆ ที่ยากสักหน่อยแต่ยังดีที่มีหุ้นส่วนคอยช่วยเหลืออย่างเข้มแข็ง

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านอย่าเผลอตัวเกรี้ยวกราดผู้อื่นโดยไม่จำเป็น โดยเฉพาะหุ้นส่วนหรือเพศตรงข้ามที่สนิทสนมกันมานาน อาจเป็นสามีหรือภรรยาที่บ้านก็ได้ ซึ่งเรื่องนี้จะทำลายความน่าเชื่อถือของท่านอย่างน่าเสียดาย คนที่เขาติดต่อกับท่านเพราะนับถือท่าน งานเริ่มชะลอตัวหรือมีความรู้สึกว่าถดถอยไปบ้าง ก็ควรเข้าใจว่าเป็นเรื่องของอิทธิพลจากภายนอกที่ท่านควบคุมเองไม่ได้

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างสบายๆ โดยเฉพาะปัญหาความขัดแย้งกับผู้ใหญ่มีช่องทางใกล้จะจบลงแล้ว ท่ามกลางบรรยากาศคนที่โกรธกันจะสามารถช่วยให้คืนดีกัน ดาวอังคารโคจรเดินหน้าในเรือนมรณะ ท่านจะกระตือรือร้นในการทำงานน้อยลง สุขภาพพลานามัยจะอ่อนด้อยถอยลงตามลำดับ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านไม่ค่อยสมหวัง แม้ท่านไม่ได้หวังอะไรมากนักก็ตาม ท่านคิดไว้ว่าจะทำกิจใดหรือให้อะไรใคร จะไม่สำเร็จง่ายๆ ท่านมีศัตรูก็เหมือนไม่มีเพราะศัตรูเขาไม่คิดที่จะประมาทท่าน และท่านก็ไม่ประมาทเขา จะติดต่อเรื่องอะไรกับใครวันนี้ควรระมัดระวังด้วยความรอบคอบ โดยเฉพาะการเจรจาที่ต้องใช้ไหวพริบ เรื่องต่างๆ จะจบลงด้วยดี เตรียมเงินค่าซ่อมเครื่องมือเครื่องใช้ในการทำงานไว้บ้าง

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านทวงหนี้ไม่ค่อยได้ กู้ยืมใครก็ไม่สะดวก อารมณ์ไม่ค่อยแจ่มใส หากจะตกลงเรื่องสำคัญใดๆ ก็ควรเลื่อนเวลาออกไปก่อน ธุรกิจการงานก็ค่อนข้างจะหนักหนาสาหัสเหมือนกัน งานที่ดีของท่านจะถูกขัดขวางหรือแกล้งทำให้ยุ่งยากเดือดร้อน เรื่องที่เข้าใจผิดกันอยู่แล้วก็อาจจะบานปลายออกไป โอกาสเสี่ยงโชคยังมีน้อยหรืออย่างมากก็แค่เสมอตัว

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้จะมีรายจ่ายมากหรือรายได้ลดลง ยังจำเป็นต้องรับภาระเรื่องการเงิน งานจะประสบผลแบบเสียสละหรือปิดทองหลังพระไปก่อน โดยเฉพาะเรื่องการทำสัญญาหรือเจรจาแทนคนอื่นจะทำให้ท่านได้รับผลประโยชน์บางส่วน มักมีเรื่องแปลกประหลาดเกิดขึ้นในบ้านหรือในที่ทำงาน บางทีก็มีผู้สำแดงอภินิหารให้เห็น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้เรื่องงานก็มีท่าทีจะก้าวไปได้ แม้จะมีอุปสรรคก็ยังมีผู้ใหญ่คอยดูแลสนับสนุน ท่านจะมีโครงการใกล้ชิดผู้ใหญ่ที่นึกไม่ถึง และยากที่จะทำให้สำเร็จลงได้ง่าย เพราะที่จะค่อยๆ คิดค่อยๆ ทำอย่างสุขุม ถ้าท่านเป็นเจ้าหนี้ที่รอชดใช้อยู่มีหวังได้เงินคืน ความร้อนบางอย่างจะกระตุ้นให้ท่านต้องเคลื่อนไหวบ่อยขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะโชคดีที่ได้ใกล้ชิดกับครูอาจารย์หรือปูชนียบุคคล ท่านเหล่านั้นจะเมตตาปรานีท่านไม่น้อย ถ้าร้อนที่อยู่จะสุขสบายขึ้น คิดจะซื้อหรือปลูกบ้านย่อมมีโอกาสทำได้ตามประสงค์ นายจ้างหรือผู้บังคับบัญชาที่ห่างเหินไประยะหนึ่งจะกลับมาใกล้ชิดสนิทสนมกับท่านใหม่และสัมพันธ์ยั่งยืนต่อไปโดยไม่มีอุปสรรคใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านยังคงเหน็ดเหนื่อยในเรื่องหน้าที่การงานซึ่งต้องรับผิดชอบอย่างมาก บางท่านก็มีแนวโน้มว่าจะอ่อนเพลียง่าย เลือดลมไม่ค่อยดีนัก มีคู่ครองหรือหุ้นส่วนไม่ค่อยปรองดองกับท่าน อาจคิดผิดคิดพลาดได้ง่ายด้วย ท่านจะมีความทรหดอดทนดี งานทางวิชาการจะได้ผล เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังศึกษาเล่าเรียน ผู้ใหญ่ในที่ทำงานเต็มใจสนับสนุนท่านอย่างเต็มที่

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชายังไม่รู้สึกยินดียินร้ายกับท่านนัก บางรายอาจตั้งใจขัดแย้งกับท่านอย่างไม่ลดราวาศอก ยังต้องพยายามควมคุมอารมณ์เอาไว้ให้ดี ท่านจะรู้สึกอ่อนไหวในจิตใจ สุขภาพจิตยังต้องดูแลเป็นพิเศษ การเงินยังพอหาได้ ไม่ถึงกับต้องออกปากขอยืมใครก็นับว่าดีแล้ว คงต้องมองข้ามเรื่องการสังคมหรือการท่องเที่ยวเดินทางไปบ้าง

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะรู้สึกตัวว่ามีวิกฤตการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากงานที่ทำและสังคมที่แวดล้อมอยู่ งานจะหนักและความสัมพันธ์กับหุ้นส่วนไม่ค่อยราบรื่น กับคู่ครองหรือคนรักก็ไม่ค่อยทำให้ท่านสบายใจนัก เรื่องงานท่านอาจถูกผู้บังคับบัญชาคอยจับผิดหรือเล่นงานท่านอยู่อย่างเงียบๆ ท่านจะไว้ใจใครมากนักไม่ได้ ธุรกิจติดต่อยังคงไปได้เรื่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะมีลาภต่างๆ ทยอยเข้ามาเรื่อยๆ ลาภเล็กจะนำลาภใหญ่มาให้ ไม่ควรมีจิตใจรังเกียจ หรือดูหมิ่นโชคดีของตัวเอง ท่านจะโชคดีในด้านการเรียน การสอบ และการทำงาน จะรู้สึกได้เองถึงแผนการของศัตรูคู่แข่ง ท่านควรพิจารณาว่าการดำเนินชีวิตปัจจุบันมีทางที่จะไปปะทะกับใครหรือไม่ ถ้ามีควรหาทางแก้ไขหรือหาทางป้องกันเอาไว้ก่อนจะดีกว่า