ดาวกับดวง วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูด ระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคนดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะอาศัยไหว้วานใครไม่ค่อยได้ แม้แต่เด็กในปกครองต่างก็แสดงอาการเย็นชาให้เห็น ยังไม่ควรทำลายล้างใครแม้แต่คนที่ท่านไม่ชอบหน้าที่สุด ไม่ควรลิ้มลองของแปลกให้มากกว่าที่เคย มีความเป็นอยู่ตามปกติ ยังไม่ควรแสดงอภินิหารใดๆ ให้คนอื่นได้เห็น แสดงอารมณ์วู่วามเกินไปนัก ก็ไม่มีใครสงสารท่านด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะได้รับความกระทบกระเทือนจากการแตกร้าวหรือปะทะขัดแย้งกันในหมู่ผู้ที่ท่านนับถือหรือมีอำนาจเหนือท่าน ซึ่งหมายถึงนายจ้างผู้บังคับบัญชาคนใดคนหนึ่ง ถูกเพศตรงข้ามที่อ่อนกว่าใส่ร้ายอย่างฉกาจฉกรรจ์ กว่าจะชี้แจงให้ผู้ใหญ่เข้าใจได้ก็แย่ จึงเป็นเวลาที่ไม่ควรติดต่อใดๆ กับเพศตรงข้ามซึ่งมิใช่แฟน หรือน้องสนิทจริงๆ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านมีชีวิตประจำวันที่เป็นสุขแจ่มใสปราศจากปัญหาสำคัญๆ ใดๆ เงินทองรั่วไหลบ้างเป็นธรรมดา แบบให้รางวัลบริวาร หรือเสียเบี้ยบ้ายรายทางให้แก่เจ้าหน้าที่ตามสมควรแก่ฐานะของท่าน เพื่อซื้อความสะดวก หรือประหยัดเวลาที่ต้องเสียไปเปล่าๆ จะมีผู้ทำข้าวของแตกหักเสียหายถูกขโมยทรัพย์สินต่างๆ ของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะโกรธเคืองแตกหักกับผู้ร่วมงาน หรือเพื่อนที่คบกันมานานๆ หรือตัวท่านก็เป็นต้นเหตุให้คนอื่นวิวาทกัน มีสิ่งจูงใจให้ท่านทำผิดกฎกติกามารยาทของสังคมหรือครอบครัวได้ง่ายๆ ท่านจะมี
ความคิดหรือคาดคะเนเหตุการณ์ต่างๆ ไปผิด ยิ่งเป็นการกะเก็งกำไรประเภททุ่มเทลงทุนจนหมด สถานการณ์ทั่วไปมีโอกาสได้มากกว่าเสีย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะมีบริวารคนรับใช้ ศิษย์ บุตรหลานเพิ่มขึ้นเป็นอันมาก ลาภซึ่งดูเหมือนไม่มีค่าจะกลายเป็นมีค่าเมื่อมาอยู่ในมือท่าน เดินทางไปไหนใกล้หรือไกลก็ไม่ค่อยสะดวก นอกจากไปทำงานแล้วอยู่กับบ้านได้ก็จะเป็นการดี รายได้ประจำยังคงที่ ส่วนรายได้พิเศษถ้ามีจะลดลงบ้าง ท่านที่ไม่ได้เล่นหุ้นเล่นหวยโดยทุ่มเทคงไม่มีอะไรยุ่งยาก

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านเหมือนพ้นคดีที่คนทุจริตใส่ร้าย เหมือนลูกจ้างที่ทำงานเสร็จรอรับค่าจ้าง ดาวอังคารที่จรเข้ามาในเรือนชะตาที่เกี่ยวกับเครดิต ท่านจะรู้สึกร้อนๆ เรื่องการเงินกับผู้อยู่อาศัยในชายคาเดียวกัน ซึ่งก็พออดทนได้ เป็นการเสียสิ่งเดียวและได้หลายสิ่งแบบที่ไม่เคยได้มาก่อน จะมีเรื่องรักเรื่องใคร่แบบท้าทาย โปรดอย่าจับปลาสองมือเป็นอันขาด

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะใช้สายตามาก หรือใช้วิจารณญาณพิจารณาทัศนวิสัยที่มองเห็นอยู่ข้างหน้าว่าเป็นพยับแดด หรือห้วงน้ำใสสะอาดเย็นฉ่ำจริงๆ บริวารหน้าใหม่มีผู้เป็นลิ่วล้อของศัตรูแฝงเร้นเข้ามาด้วย ท่านจะมีพลังในการทำงานและแก้ไขเหตุร้ายเฉพาะหน้าได้ดี ท่านจะได้ลาภจากบริวาร จะได้เครื่องมือสมัยใหม่ไว้ใช้ในอาชีพ หรือจะมีงานเข้ามามากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะทำงานอย่างทุ่มเท มีกำลังกายกำลังใจสูง ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ในสายวิชาชีพเดียวกัน ปัญหามาจากการตีความข้อมูลข่าวสารที่ได้รับผิดพลาด หรือใช้คำพูดเชือดเฉือนผู้ที่เกี่ยวข้องโดยไม่ได้ตั้งใจ ถ้ามีอาการเกี่ยวกับต้นคอหรือเอว ควรปรึกษาหมอโรคกระดูกในขณะนี้ก่อนจะเป็นมากขึ้นแล้วต้องผ่าตัดในวันข้างหน้า

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะเจ็บเข่า หรือหกล้มเพราะยกของหนัก ถ้าทำไร่ทำสวนจะกำจัดวัชพืชกาฝาก และสวะในคูคลองได้อย่างเรียบร้อย ช่วยให้สบายใจสบายตาได้ระดับหนึ่ง จะแสวงหาผลประโยชน์ให้หุ้นส่วนและผู้ร่วมงานได้มากขึ้น แต่ในการดำเนินชีวิตของท่านมักเป็นปรปักษ์ต่อกฎเกณฑ์ข้อบังคับต่างๆ ถ้าไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็นใดๆ จะต่อต้านทันที ได้ข่าวไม่ดี ถ้าจริงก็อาจไม่สบายใจ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านมีความมั่นใจในชีวิตและงานสูงขึ้น ท่านที่รู้สึกตัวอยู่ตลอดเวลาว่าต้องเผชิญปัญหาอื่นๆ มากมาย ทำดีไม่ดีจะมีเงินเข้ามาให้ใช้เพิ่มขึ้น บางทีเพื่อนให้ยืมโดยไม่ต้องคิดดอกเบี้ยด้วย ส่วนใหญ่จะได้ลาภ มีส่วนน้อยเท่านั้นที่มีโอกาสสูญเสีย ท่านจะเหมาะกับงานอดิเรกที่ใช้ความสันทัดจันเจนเฉพาะทาง เช่น ค้นคว้าหาสมุนไพร ว่าน ยาวัตถุมงคลตามความพอใจ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะได้ข่าวดี ได้รับฟังเรื่องราวที่น่าชื่นชมจากญาติพี่น้องและบุตรหลาน โครงการใหม่ๆ เมื่อนำมาปฏิบัติแล้วจะได้ผลดี ท่านจะสนใจในชีวิตและปรัชญาของชาวต่างชาติต่างภาษาอยู่มากหน่อย ควรต้องระวังอารมณ์ท่ามกลางคนหมู่มากเอาไว้ให้ดี เดินทางไกลไม่สะดวก เรื่องเงินรายได้ยังไม่ถึงกับทำให้ท่านสบายใจได้มากนัก ความยุ่งยากในเรื่องเงินทุนหรือหลักทรัพย์จะเพิ่มขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะสบายใจ และมีความมั่นใจในการกระทำได้มากขึ้น ทำกิจกรรมตามความตั้งใจหรือตามความต้องการของผู้ใหญ่ตลอดจนผู้บังคับบัญชาได้ดีขึ้น ท่านที่อยู่ในวัยเรียนจะเริ่มมีการใฝ่รู้และมุ่งมั่นในการศึกษาเล่าเรียนมากขึ้น ท่านที่ทำงานแล้วจะมีความสุขุมรอบคอบขึ้น ทำงานยากๆ ได้สำเร็จ กระแสการหมุนเวียนทางการเงินค่อนข้างมั่นคง


ที่มา:มติชนออนไลน์