ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านอารมณ์ไม่แจ่มใส มีเรื่องน้อยใจหรืออยู่ในภาวะด้อยโอกาสของท่านเอง การเรียกร้องสิทธิใดๆ ไม่เกิดประโยชน์ รออีกพักหนึ่งจะมีสัญญาณกระตุ้นเตือนให้ท่านขมีขมันจัดการจนได้ผล กับเจ้านายหรือผู้บังคับบัญชาอาจจะต้องอดทนกับคนโหดเหี้ยมและปากร้าย เห็นจะต้องทำใจดีสู้เสือไปพลางๆ ก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะมีความขยันขันแข็งในงานดีขึ้น การเงินและหลักทรัพย์ดีขึ้นพอสมควร ธุรกิจติดต่อที่เกี่ยวข้องในเรื่องงานโดยตรงจะก้าวหน้าและทำให้เกิดผลกำไรดีขึ้นอย่างมาก ควรเร่งรัดตกลงในงานชิ้นสำคัญๆ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป การเสี่ยงโชคจะมีโอกาสดี มีเกณฑ์จะมีโชคลาภผ่านเข้ามาทางเพศตรงข้ามหรือคู่ครองอยู่ด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ดาวพฤหัสฯโคจรเดินหน้าในเรือนปุตตะ สติปัญญาทางวิชาการจะปราดเปรื่องแจ่มใส ส่งผลดีในด้านการศึกษาหาความรู้ การค้นคว้าทางวิชาการวันนี้จะก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว เกี่ยวกับงานด้านธุรกิจจะมีความก้าวหน้าดีขึ้น ท่านจะมีลาภทางการเงินค่อนข้างแน่ เพียงแต่ท่านจะได้ลาภทางตรงหรือทางอ้อมเท่านั้น

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ผลประโยชน์ที่เคยได้รับจะอ่อนตัวลงไป ไม่ว่าท่านจะทำอะไรอยู่ก็จะมีปัญหาหรืออุปสรรคเรื่องเงินทุนหมุนเวียน หนี้สินที่มีอยู่ก็มักไม่จบลงง่ายๆ ผลประโยชน์จากน้ำพักน้ำแรงก็ไม่ได้เป็นกอบเป็นกำนัก ถึงอย่างไรท่านก็ต้องพยายามตัดทอนรายจ่ายที่ไม่จำเป็นลงไปบ้าง การเงินไม่คล่องแต่ก็ไม่ถึงกับแร้นแค้นเสียทีเดียว

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้งานจะเสริมสร้างฐานะและบทบาททางสังคมให้สูงขึ้น จะมีมิตรภาพใหม่ๆ ทำให้ท่านมีความสุข ธุรกิจที่เคยราบรื่นจะมีอุปสรรค มักมีปัญหาเรื่องที่เกี่ยวกับการเงินไม่น้อย ผลประโยชน์ที่ท่านทำร่วมกับผู้อื่นถึงได้มาในวันนี้ก็ไม่ค่อยราบรื่น ระวังตัวไว้บ้างท่านและหุ้นส่วนจะทำการโดยขัดต่อกฎหมาย หรือแม้แต่ข้อบังคับของหน่วยงานที่ท่านทำอยู่

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ความเข้าใจในปัญหาชีวิตกับเรื่องงานยังไม่ค่อยแจ่มแจ้ง ถ้าท่านมีอุปาทานเข้าข้างตัวเองเกินไปก็จะมีผู้ร่วมงานหมั่นไส้ ผลงานต่างๆ เริ่มขยายตัวออกไปอย่างน่าอิจฉา ท่านจะอยู่ในกลุ่มคนผู้ที่มีโอกาสเปลี่ยนตำแหน่งหรือย้ายออกไปในที่ๆ ดีขึ้นกว่าเดิม ผลประโยชน์ในงานที่รับผิดชอบจะลดลงไปบ้าง การติดต่อทวงถามหนี้ระยะนี้จะมีโอกาสทำได้ง่ายขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะเด่นในเรื่องเครดิต แม้ว่าในวันนี้งานจะเข้ามามากขึ้น แต่ก็ยังคงรับภาระหนักอยู่อย่างเดิม โอกาสที่จะได้รับส่วนแบ่งเรื่องผลประโยชน์ยังคงดีอยู่ ธุรกิจจะคล่องตัวหรือมีโอกาสนำเงินสดเข้ากระเป๋าได้มากขึ้น ตัวท่านเองก็พยายามหาผลประโยชน์ได้อย่างแน่วแน่ แต่ผลงานก็ยังไม่ได้เหมือนใจนัก

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะแสดงอาการหงุดหงิดคิดมากกับปัญหาในงาน ส่วนเรื่องภายในครอบครัวไม่ค่อยราบรื่น ไม่สามารถจะปรองดองกับผู้ใหญ่ในครอบครัวหรือผู้ใหญ่ในวงงานได้ ปัญหาต่างๆ ยิ่งสะสางก็ยิ่งเพิ่มเงื่อนปม ความรักจะเกิดลาภผลดีขึ้น อาจจะต้องยอมผ่อนปรนหรือเสียเปรียบผู้อื่นบ้าง เรื่องสุขภาพอยู่ในเกณฑ์ดี หรืออาจเรียกว่าสมบูรณ์เกินไปเสียด้วยซ้ำ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้การเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระยะนี้ไม่ว่ากรณีใดๆ ล้วนแล้วแต่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ยุ่งยากเพิ่มขึ้น แต่ยิ่งยุ่งยากเท่าไรความสำเร็จต่างๆ ก็จะมีมากขึ้นตามลำดับไป วิถีชีวิตของท่านจะเป็นไปอย่างแข็งแกร่ง การตัดสินใจรวดเร็วเด็ดขาด ญาติมิตรจะแนะนำให้ท่านได้รู้จักบุคคลที่สำคัญที่ควรแก่ความสนใจหรือพอใจที่จะเป็นมิตรกันได้

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้สุขภาพไม่ค่อยดีนัก แต่ถ้าท่านยิ่งแข็งแกร่งเท่าไร ก็ควรระมัดระวังอุบัติเหตุหรือเรื่องที่จะเจ็บเนื้อเจ็บตัวอย่างกะทันหันเอาไว้ด้วย การเจรจาเพื่อผลประโยชน์จะมีโอกาสได้รับความช่วยเหลือ ข่าวสารต่างๆ โดยเฉพาะในเรื่องงานอาจทำให้ท่านสบายใจหรือได้ความคิดที่ปลอดโปร่งโล่งใจอยู่บ้าง ถึงอย่างไรเรื่องเสี่ยงโชคอย่างฟลุคๆ ยังหวังไม่ได้

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะพบความแตกร้าวทั่วไปในที่ทำงาน อย่างน้อยก็มีผู้สร้างภาพด้วยลมปากของเขาให้ท่านคิดไปเช่นนั้น ศัตรูที่เล่ห์เหลี่ยมจัดจะทำร้ายท่านลับๆ ท่านที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในกิจการต่างๆ ที่ผู้ใหญ่ใช้สอย จะทำงานด้วยความยุ่งยากท่ามกลางผู้ที่ไม่จริงใจต่อท่าน ศัตรูจะนำความเท็จที่น่าเชื่อถือมาใส่ร้ายวงศ์วานว่านเครือของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะดำเนินชีวิตด้วยความคึกคักกระปรี้กระเปร่า แม้เครื่องมือหรืออุปกรณ์ต่างๆ จะไม่ค่อยพร้อม จะได้พบปะสังสรรค์กับมิตรภาพใหม่ๆ ที่ทยอยกันเข้ามาแสดงตัวให้ท่านรู้จัก บางคนก็เป็นคนหน้าเก่าที่ห่างกันมานานแล้ว ท่านที่ทำงานร่วมกับคนอื่น พวกนั้นจะเกิดปากเสียงกัน ถ้าท่านสามารถปลีกตัวให้ห่างจากพวกนั้นได้ก็จะเป็นการดี