ดาวกับดวง วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม 2561 โดยพิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิตจิตใจและการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้งานค่อนข้างตรากตรำ หรือรู้สึกเหน็ดเหนื่อยมากขึ้น บางครั้งอาจเกิดอารมณ์ร้อนในงาน ถ้าเป็นลูกจ้างคนอื่นอยู่ ก็ควรอดทนและดำเนินชีวิตแบบปิดทองหลังพระไปก่อน ท่านอาจมีสิทธิตกงานได้หากดื้อดึงแข็งขืนกับเจ้านาย ไม่ว่าจะทำอะไรควรคำนึงความปลอดภัยเอาไว้เสมอ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะได้รับความกระทบกระเทือนจากการแตกร้าว หรือปะทะขัดแย้งกันในหมู่ที่ท่านนับถือ หรือมีอำนาจเหนือท่าน ซึ่งหมายถึงนายจ้างผู้บังคับบัญชาคนใดคนหนึ่ง ถูกเพศตรงข้ามใส่ร้ายอย่างฉกาจฉกรรจ์ กว่าท่านจะชี้แจงให้ผู้ใหญ่เข้าใจได้ก็แย่

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะมีชีวิตประจำวันที่สุขแจ่มใสปราศจากปัญหาสำคัญใดๆ เงินทองรั่วไหลบ้างเป็นธรรมดา เพื่อซื้อความสะดวกหรือประหยัดเวลาที่ต้องเสียไปเปล่าๆ วันนี้จะมีผู้ทำข้าวของแตกหักเสียหายถูกขโมยทรัพย์สินต่างๆ ของท่าน ถ้ามีคนวิวาทกันเพราะท่านเป็นเหตุจะลามปามมาถึงท่านด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะโกรธเคืองแตกหักกับผู้ร่วมงาน หรือเพื่อนที่คบกันนานๆ หรือตัวท่านเองก็เป็นต้นเหตุให้คนอื่นเขาวิวาทกัน หมู่นี้มีสิ่งจูงใจให้ทำผิดกฎกติกามารยาทของสังคมและครอบครัวได้ง่ายๆ ท่านจะมีความคิดหรือคาดคะเนเหตุการณ์ต่างๆ ไปผิดยิ่งเป็นการกะเก็งกำไรประเภททุ่มเทลงทุนจนหมด สถานการณ์ทั่วไปมีผลประโยชน์ได้มากกว่าเสีย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะมีบริวาร คนรับใช้ศิษย์บุตรหลานเพิ่มขึ้นเป็นอันมาก ลาภซึ่งดูเหมือนไม่มีค่าจะกลายเป็นมีค่าเมื่อมาอยู่ในมือท่าน เดินทางไปไหนไม่ว่าใกล้หรือไกลไม่สะดวก นอกจากไปทำงานแล้วอยู่กับบ้านได้ก็จะเป็นการดีรายได้ประจำยังคงที่ ส่วนรายได้พิเศษถ้ามีจะลดลงบ้าง

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านทำงานอย่างทุ่มเท มีกำลังกายกำลังใจสูง ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ในสายวิชาชีพเดียวกัน ปัญหามาจากการตีความข้อมูลข่าวสารที่ได้รับผิดพลาด หรือใช้คำพูดเฉือดเฉือนผู้ที่เกี่ยวข้องโดยไม่ได้ตั้งใจ ถ้ามีอาการเกี่ยวข้องเกี่ยวกับต้นคอหรือบั้นเอว ควรปรึกษาหมอโรคกระดูก ก่อนที่จะเป็นมากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะทำกำไรหรือมีลาภผลให้พอสมควร ธุรกิจติดต่อยังเป็นงานหลักจะได้งานเพิ่มขึ้น หรือได้งานใหม่อย่างคาดไม่ถึง ท่านจะเหนื่อยหรือวิตกกังวลหนักขึ้น อาจมีเรื่องให้ตื่นเต้นตกใจ หรือทำให้เสียอารมณ์ได้ง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้รายได้จะลดลงไปกว่าสัปดาห์ก่อน ความวุ่นวายในงานจะรุนแรงขึ้น ส่วนตัวท่านแม้จะมีความอดทนได้มาก แต่ไม่วายที่จะเกิดอารมณ์เสียได้ง่าย มีเกณฑ์บาดเจ็บหรือมีเหตุให้ต้องรักษาด้วยการผ่าตัด อาจต้องระวังเรื่องร้ายๆ โดยเฉพาะการเดินทางไม่ควรประมาทหรือไว้ใจสถานการณ์รอบๆ ตัวโทสะจะร้ายมาก
กว่าที่คิด

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านค่อนข้างจะวุ่นๆ เรื่องงานอยู่มากพอสมควร โดยเฉพาะเกี่ยวกับความคิดและจิตใจ อาจกลัวๆ กล้าๆ หรือไม่กล้าสู้ความจริง มีอารมณ์วิปริตผิดเพี้ยนไปบ้าง พวกที่จิตอ่อนอยู่จะอยู่ในฐานะประคับประคองตัวได้ลำบาก ท่านอาจจะมีความฝันแบบคนสติเฟื่องก็ได้ เรื่องอารมณ์ร้อนหรือโกรธง่ายจะเกิดขึ้นบ่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้งานจะมีความเจริญก้าวหน้าและจะเห็นคุณค่ากลายเป็นเงินเป็นทองได้ง่าย ท่านต้องแสดงฝีมือให้ปรากฏในกลุ่มผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก ญาติมิตรจะช่วยเหลือด้านเงินลงทุน และช่วยให้เครดิตดีขึ้น พวกที่ต้องติดต่อกับต่างประเทศยังมีความหวัง ผู้ใหญ่จะช่วยเหลือสนับสนุนท่านด้วยดีโอกาสมีโชคจากการเสี่ยงร่วมกับคู่ครองมีมากพอสมควร

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านมีเกณฑ์จะหมุนเงินได้ง่าย อาจได้ลาภหรือได้เงินสนับสนุนจากบรรพบุรุษ หรือจากเครือญาติพี่น้อง ตัวท่านเองมีโอกาสสนิทสนมกับนักปราชญ์ราชบัณฑิต หรือผู้ทรงคุณวุฒิทางใดทางหนึ่งที่ท่านสนใจ อาจเข้าร่วมกิจกรรมในชมรมนักวิชาการ หรือการฝึกวิชาชีพที่ท่านชอบ การศึกษาค้นคว้าจะสำเร็จก้าวหน้าไปได้
ด้วยดี

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้งานที่ทำจะมีความหวังมากขึ้น ไม่ว่าจะทำอะไรอยู่ก็จะมีสังคมที่กว้างขวางขึ้น ธุรกิจติดต่อจะคล่องตัวกว้างขวางขึ้น จะได้ข่าวสารที่ทำให้ท่านรู้สึกไม่สบายใจ อารมณ์เริ่มเย็นลงมากกว่าแต่ก่อน มีความเคลื่อนไหวช้าลงงานเก่าก็จะขยับขยายให้มีหน้าที่สูงขึ้น

ที่มา:มติชนออนไลน์