ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านไม่ค่อยมีความสุข แม้ไม่มีเรื่องอะไรกับใครเลยก็ยังกลับไม่ค่อยมีงานมากนัก ท่านจะอ่อนเพลียหรือเหน็ดเหนื่อยง่าย กับคู่ครองยังมีเกณฑ์จะห่างเหินกันหรือแยกกันอยู่ชั่วคราว ความรักไม่ค่อยแจ่มใสแต่ก็อาจได้รับผลประโยชน์จากคนรักได้ง่ายเหมือนกัน รายรับตามปกติค่อนข้างฝืด ไม่ควรเสี่ยงโชคหรือเล่นการพนันทุกชนิด

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้การเงินยังพอหาได้ แต่อาจจะต้องแลกมาด้วยหยาดเหงื่อแรงงานหนักหน่อย ธุรกิจติดต่อหรือการเจรจาเพื่อประสานประโยชน์จะทำได้ดีขึ้น การเงินที่หาได้ไม่มากนักก็ร้อนที่จะจ่าย จะกระตือรือร้นในงานมากขึ้น ดำเนินชีวิตเหมือนเรือเร็ว ย่อมมีลูกคลื่นมากหน่อย ทำให้ญาติมิตรกหรือเพื่อนบ้านพากันเป็นห่วง

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ร่างกายของท่านพร้อมที่จะรับเชื้อ อาจล้มป่วยหรือเจ็บเนื้อเจ็บตัวได้ง่าย มีเกณฑ์จะเดือดร้อนเรื่องการเงินไม่ค่อยพอใช้ บุตรธิดาจะห่างเหินหรือจากกันไปชั่วคราว ความสุขความสงบในครอบครัวมีน้อย หากมีความคับอกคับใจหรือมีอะไรที่คนอื่นยังไม่เข้าใจในตัวท่าน ก็ยังไม่ควรพูดหรือชี้แจงอะไรในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะแข็งแรง เลือดลมเดินได้สะดวก ไม่เจ็บป่วยง่าย แม้เจ็บป่วยอยู่ท่านก็จะอาการดีขึ้น กับคู่ครองหรือเพศตรงข้ามอาจฉุนเฉียวเข้าหากันหนักขึ้น เรื่องการเงินยังมีปัญหาต่อเนื่อง เรื่องความรัก น่าจะปรับความเข้าใจกันได้ ศัตรูที่ศักดิ์ศรีน้อยกว่าจะแตกสานซ่านเซ็นหรือแพ้ตัวเองไม่คิดจะยุ่งเกี่ยวกับท่านอีก ด้านไหวพริบของท่านก็จะมีน้อยลง

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะมีปัญหาเรื่องเงินและค่าใช้จ่ายอยู่บ้าง ปัญหาเรื่องเงินจะทำให้หายใจไม่ทั่วท้องจะปรากฏขึ้น ศัตรูไม่ว่าจะมาในรูปแบบใดก็กำลังวางแผนตอบโต้หรือเปลี่ยนวิธีการต่อไปอีก เขาอยากเห็นท่านเสียงานหรือทำงานผิดพลาด ถูกตำหนิติเตียน บริวารลูกจ้างที่ทำงานบ้านจะเจ็บไข้ หรือมีความทุกข์จะได้อะไรใหม่ๆ สักสิ่งหนึ่ง ถ้าเก็บเอาไว้จะใช้ประโยชน์ไปได้อีกนาน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะมีอารมณ์แจ่มใส จะรู้สึกคึกคัก มีความกระตือรือร้นมากขึ้น อุปสรรคหรือศัตรูก็จะหนีห่างไปจากท่านด้วย ธุรกิจติดต่อยังไม่ค่อยดีนัก มีเกณฑ์จะได้รับผลประโยชน์จากการเป็นผู้แทน หรือเป็นผู้ประสานงานในการซื้อขาย ถ้าเป็นคนกลางขายสินค้าคงได้รับผลกำไรเข้ามาบ้างไม่มากก็น้อย จะได้ข่าวดีในเรื่องผลประโยชน์อันควรได้

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะมีความสุขสดชื่นดีขึ้นบ้าง มองเห็นโลกแจ่มใสพร้อมที่จะรับภาระหนักๆ สุขภาพอยู่ในเกณฑ์ดีที่วางใจได้ เว้นแต่ท่านที่ชอบท้ามฤตยู โอกาสที่จะเกิดเจ็บเนื้อเจ็บตัวก็เกิดขึ้นได้หากไม่ระมัดระวัง ส่วนเรื่องอารมณ์โกรธก็จะมีได้ง่าย ด้วยเหตุที่ไม่พอใจผู้คนแวดล้อม ไม่ควรใช้โทสะหรือใช้กำลังเข้าแก้ปัญหาทุกเรื่อง ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้การเจรจาและข่าวสารต่างๆ ยังไม่เป็นผลดี จะตกลงอะไรหรือให้สัญญาในเรื่องสำคัญๆ ควรไตร่ตรองให้รอบคอบ เพราะอาจมีปัญหาผูกมัดท่านไปในทางที่เสียเปรียบในภายหลัง อารมณ์ไม่ค่อยแจ่มใส อาจจะต้องหมุนเงินเข้ามาพยุงรายจ่ายหนักขึ้น ถ้าท่านกำลังมองหาซื้อที่อยู่จะประสบความสำเร็จ จะมีที่ถูกใจให้เลือกหลายราย

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้จะหงุดหงิดในเรื่องงาน มีไหวพริบปฏิภาณในการตอบโต้และแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้แก่ตนเองและหมู่คณะได้ดี ท่านจะมีโอกาสได้รับอย่างปลื้มใจ จะได้เงินหรือมีผลกำไรจากการลงทุน อย่างน้อยก็มีเหลือเก็บไว้จำนวนหนึ่ง ดาวพฤหัสฯโคจรเดินหน้าในเรือนลาภะ ท่านจะได้รับผลประโยชน์โดยไม่ต้องไปเซ่นไหว้อะไร ให้ใครยืมเงินมักจะไม่ได้คืน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้จะใช้ชีวิตสบายขึ้น การคบหาสมาคมกับคนอื่นไม่ค่อยดีนัก ต่างคนต่างอยู่จะดีกว่า ไม่ควรทำอะไรหักหาญน้ำใจหรือบีบคั้นผู้อื่นโดยไม่สมควร ถ้าทำอะไรกับใครเอาไว้ อาจมีเวรกรรมตอบสนอง หรือผู้ที่ถูกท่านกระทำอาจจองเวรกับท่านไม่มากก็น้อย อย่าก่อศัตรูไว้ให้ต้องระวังตัวได้ก็จะเป็นการดี รักมักจะมีเรื่องเงินทองหรือผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะเกิดขัดแย้งทางความคิดกับผู้อื่นรอบด้าน ไม่ใช่จังหวะเวลาที่จะเจรจาในเรื่องสำคัญ หรือถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ควรแสดงความคิดเห็นในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง แม้จะเป็นหัวหน้าหรือทำงานส่วนตัว ท่านก็อาจจะพบปัญหาหนัก อย่าหลุดปากตกลงอะไรที่ผูกมัดตัวเอง ซึ่งจะทำให้ยุ่งยากในภายหลังได้ จะหาความสุขจากความรักได้ยาก


ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านอาจทำเอกสารสูญหาย จะได้งานหรือกิจกรรมยากๆ เป็นส่วนใหญ่ ส่วนงานง่ายๆ คนอื่นจะเอาไปทำหมด สุขภาพของท่านจะดีขึ้น จะได้รับการตอบสนองในเรื่องที่ต้องการเห็นความเจริญก้าวหน้า ซื้อง่ายขายคล่อง ธุรกิจกำลังจะกลายเป็นผลประโยชน์ แต่ก็คงต้องฟันฝ่าอุปสรรคจึงจะได้รับความสำเร็จมากขึ้น คนโสดจะมีเพศตรงข้ามเข้ามาทอดสนิทให้เลือกมาก และท่านจะรู้สึกสบายใจกับเพศตรงข้ามได้มากขึ้นด้วย