ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมีจิตใจกล้าหาญ พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับศัตรูและความไม่เป็นธรรมต่างๆ ควรมีผู้ใหญ่เป็นหลักให้เกาะ เพราะคนเก่งที่ต่อสู้ตามลำพังส่วนมากก็สู้คนร้ายที่ทำงานเป็นทีมไม่ได้ ศัตรูที่สวมหน้ากากนักบุญ หรือทำตัวเป็นผู้มีความหวังดีต่อท่านจะทำหน้ากากหลุด จึงอาจวิวาทกันกับพวกนี้ได้ง่าย จะมีการกระทำบางอย่างของท่านที่นำไปสู่การพิจารณาของศาล

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะสบายใจเรื่องรายได้รายจ่าย การติดต่อที่ขาดตอนไปจะเป็นเหมือนเดิม ทำอะไรก็สำเร็จได้ด้วยตนเอง และมีผู้ช่วยเหลือร่วมมือด้วยเต็มที่ มองไปข้างหน้าด้วยความสุขรื่นรมย์สมหวัง กิจการงานเจริญก้าวหน้า คนที่ตกงานอยู่จะได้งานใหม่ ท่านจะยุ่งยากเพราะบริวารคนรับใช้ ลูกจ้าง หรือผู้อาศัยที่อายุอ่อนกว่าแต่โทสะร้าย จะเจ็บป่วยจากการยกของหนักเกินตัว

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะได้บริวารที่อายุน้อยกว่าหลายคน คนสำคัญที่ไปเยี่ยมเยือนท่านมักอ่อนกว่า ทุกคนมีไมตรีจิตมิตรภาพอย่างลึกซึ้ง และต่างคนต่างภาษาและต่างศาสนากันด้วย ท่านที่มีรายจ่ายผูกพันระยะยาวแบบซื้อบ้านซื้อรถผ่อนส่ง ถ้าเวลาผ่านไปนานพอสมควรวันนี้ท่านก็คงหมดหนี้แล้ว เรื่องความรักความใคร่ไม่ได้อย่างใจท่านนัก

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะวิตกกังวลในเรื่องบุตรหลาน ท่านอาจต้องอับอายขายหน้าและเสียใจบ้างไม่มากก็น้อย ท่านที่ยังไม่ได้เป็นผู้ใหญ่ ไม่มีโอกาสดูแลตนเองหรือกิจการงานต่างๆ จะมีภารกิจสำคัญมาให้รับผิดชอบอย่างมาก อย่ารังแกคนแก่และบีบคั้นเด็ก วันนี้ท่านไม่กระโดดโลดเต้นนักก็จะปลอดภัย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้กับผู้ใหญ่ในครอบครัวเดียวกันจะไม่ค่อยถนอมน้ำใจกันนัก งานอาจทำให้กระทบรายจ่าย หรือต้องลงทุนมาก อาจจะต้องถ่ายเททุนเดิมออกมาใช้ หรือต้องหมุนเงินกันบ้าง ในงานจะมีอุปสรรคหรือมีปัญหารุนแรงขึ้น ธุรกิจติดต่อก็ไม่ค่อยได้อย่างใจนัก การศึกษาหาความรู้ค่อนข้างติดขัดไม่ราบรื่น

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้อารมณ์ร้ายๆ อ่อนตัวลงไปบ้าง ท่านจะชอบมั่วสุมกับมิตรสหายหรือกลุ่มผลประโยชน์อย่างเดียวกัน จะหาความสุขให้แก่ตัวเองและญาติมิตรบ่อยขึ้น งานไม่มีอะไรที่น่ายินดีเด่นชัดนัก ยังคงทำไปเรื่อยๆ ผลงานยังไม่มีอะไรให้เห็นเด่นชัดนัก ยังคงทำไปเรื่อยๆ กับรายจ่าย บางทีต้องหมุนเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันหนักขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้มักจะทำตัวเป็นคนขี้ระแวงที่ค่อนข้างหาเรื่อง พยายามจับผิดคนอื่นหรือหาเรื่องขัดใจคนรอบข้าง เข้าทำนองชอบมีศัตรูมากกว่าการสร้างมิตรภาพให้ยืนยาว ศัตรูตัวจริงของท่านอาจจะหายสาบสูญหรือจากไปแล้วอย่างไม่มีวันกลับก็ได้ งานจะต้องเหน็ดเหนื่อยตลอดทั้งวัน ความรักค่อนข้างอัตคัดหรือไม่สบายใจ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะดำเนินชีวิตอย่างสมบุกสมบัน ทั้งเรื่องอารมณ์และเรื่องการเงินก็คงวุ่นๆ พอสมควร ควรระวังเรื่องความคิดที่จะก้าวไปไกลจนคนอื่นตามไม่ทัน ธุรกิจติดต่อจะดีขึ้นอย่างพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ เดินทางไม่ค่อยราบรื่น การศึกษาเล่าเรียนจะทำคะแนนได้ไม่ค่อยดีนัก อาจใจเร็วเกินไปกว่าที่จะแก้ปัญหาได้ทันท่วงที

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ดวงชะตาจะตกต่ำลงไปอย่างมาก คงมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่จะกลับกลายเป็นผู้มีความสำเร็จอย่างที่คาดไม่ถึงเอาไว้ได้ มิตรภาพไม่ค่อยราบรื่น การเดินทางมีอุปสรรคหรือทุรกันดารมากกว่าที่คิด ท่านคงจะฟันฝ่าวิกฤตไปได้อย่างทุลักทุเล การใช้ทรัพย์สิ่งของหรือเครื่องใช้มีค่าจะเกิดความเสียหาย อาจมีปัญหาให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้นด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้การงานและการเงินยังคงวุ่นวายต่อไปอีกระยะหนึ่ง ผู้ใหญ่ยังหวังพึ่งไม่ได้ ทั้งญาติผู้ใหญ่หรือผู้ที่มีอำนาจเหนือกว่าในที่ทำงานและที่บ้าน ท่านอาจจะต้องสงบเสงี่ยมเจียมตัวมากขึ้นอีกหน่อย ค่อนข้างเป็นห่วงเป็นใยเกี่ยวกับเกียรติยศและชื่อเสียง เกี่ยวกับธุรกิจติดต่อยังไม่มีผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจนัก

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ดวงชะตาของท่านจะค่อยๆ ดีขึ้นในเรื่องผู้อุปถัมภ์ ท่านจะได้พบช่องทางที่เป็นประโยชน์แก่ตัวท่าน หรือกับวงงานที่ท่านรับผิดชอบได้มากขึ้น ท่านจะตัดสินปัญหาต่างๆ อย่างผู้ที่มีความสำนึกที่ดี เรื่องการศึกษาหาความรู้ก็ค่อยๆ สมหวังดีขึ้น ผู้ใหญ่จะช่วยเหลือแก้ปัญหาต่างๆ ได้ดีขึ้น อย่างน้อยๆ ก็กลับตัวกลับใจมาทำดีกับท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ความเข้าใจในปัญหาชีวิต ตลอดจนเรื่องงานที่ทำอยู่ยังไม่ค่อยแจ่มแจ้ง ยิ่งท่านมีอุปาทานเข้าข้างตัวเองไว้เท่าไร ก็ยิ่งมีความทุกข์ใจเพิ่มขึ้น ธุรกิจการค้าจะมีทางได้รับประโยชน์เพียงเล็กน้อย ความเครียดในภาระหน้าที่จะน้อยลงไป จะสบายใจในเรื่องความสำเร็จหรือได้รับผลประโยชน์จากเรื่องที่ทำค้างอยู่ โดยรวมๆ แล้วท่านจะมีอนาคตสดใสดีขึ้น