เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 31 ส.ค.-6 ก.ย. 2561

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.
ท่านมีปัญหาต่างๆ เฉพาะเรื่องการงานเท่านั้น ส่วนเรื่องอื่นราบรื่นสะดวกสบายทุกอย่าง ท่านเคลื่อนไหวไปไหนมาไหนจะอยู่ในสายตาของคนพวกหนึ่ง ซึ่งเป็นศัตรูที่อ่อนแอกว่าแต่ก่อน การเดินทางไกลด้วยความรีบร้อนไม่สะดวก คู่หมั้นคู่ครองสามารถช่วยเหลือการงานได้เกินความคาดหมาย บริวารบางคนมีวุฒิภาวะสูงขึ้น บางทีชาวราศีนี้เลิกสูบบุหรี่หรือละเว้นการดื่มสุราได้ จะทุ่มเทในการทำงานมาก ควรสนับสนุนการรวมกลุ่มเจ้าหน้าที่ทางการงาน ผู้ใกล้ชิดมีความเชี่ยวชาญในทางการงานเพิ่มขึ้น ยังไม่เหมาะสมในการลงทุน และการให้กู้ยืมต่างๆ เพราะเงินต้นอาจจะสูญหรือไม่ได้เงินคืน

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.
ท่านจะมีการติดต่อกับญาติพี่น้องอย่างใกล้ชิด ไม่ควรเดินทางอย่างรีบร้อนทุกแห่ง การรับเชิญไปดื่มสุราอาหารวันนี้ไม่เป็นผลดีแก่ท่าน ถ้าพบเพื่อนเก่าที่เคยแตกแยกกันไปไม่ควรรื้อฟื้นความหลัง พี่น้องที่มีความคิดเฉลียวฉลาดปราดเปรื่องมาช่วยเหลือการงานอย่างดี บริวารมีฐานะสูงขึ้นโดยอัตโนมัติ ท่านแข็งแรงดีขึ้นกว่าแต่ก่อน หรือมีความมั่นใจในตนเองสูงขึ้น ได้ใกล้ชิดกับผู้หลักผู้ใหญ่ครูอาจารย์ กิจการที่ต้องทำโดยการเดินทางไกลควรระงับไว้ก่อน เพราะจะไม่ได้รับความสะดวกทุกเรื่อง ผู้ใหญ่ของญาติมิตรมีความเมตตากรุณาท่าน ไม่ควรเปลี่ยนแปลงหรือย้ายบ้าน

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.
ท่านจะใกล้ชิดกับญาติมิตรและผู้ร่วมงาน มีความสัมพันธ์ดีกับผู้ร่วมงานทุกระดับ ไม่ควรเดินทางไปในที่เปลี่ยวหรือน่ากลัวอันตราย ถ้าใช้เครื่องประดับมีราคา เช่น ทองรูปพรรณอาจถูกโจรกรรม ถ้ามีปัญหาอะไรค้างคาอยู่ในหัวใจจะแก้ไขได้โดยไม่ช้า แต่การดื่มสุราไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นได้ จะได้รับจดหมายหนังสือหรือเอกสารที่มีคุณค่าต่างๆ ถ้าเดินทางจะได้รับความสะดวกพอสมควร บ้านหรือที่อยู่อาศัยของท่านจะมีผู้หลักผู้ใหญ่ไปมาหาสู่บ่อยๆ ความรักถ้าเคยมีอุปสรรคจะกลับราบรื่นสมความมุ่งหมาย มีความคิดเห็นตรงกันทุกเรื่อง การเงินรายได้และผลประโยชน์ต่างๆ ดีขึ้นทุกทาง

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.
ท่านที่มีการเดินทางในระยะนี้จะได้รับความขลุกขลักเล็กน้อย จะมีการเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงในเรื่องผลประโยชน์การเงินของท่าน ไม่ควรไว้วางใจผู้ใหญ่ที่ไม่สนิทกันให้จัดการในเรื่องเงินของท่าน เช่น ไปรับเงินแทน เป็นต้น การเจรจาเรื่องสำคัญต่างๆ ให้ผลดีเป็นพิเศษ โดยเฉพาะธุรกิจทั้งหลาย ระยะนี้บ้านจะเป็นวิมานของท่านไปอีกนาน ท่านที่คิดจะซื้อขายหรือทำอะไรใหม่ๆ กับบ้านจะสำเร็จได้โดยง่าย ท่านจะนำบริวารที่ทำงานร่วมกันให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จได้โดยง่าย พี่น้องมีโอกาสในทางการงานแสดงความสามารถสูง จะมีต้นไม้ที่เป็นมงคลเกิดขึ้นในที่ดินของท่าน

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.
ท่านจะได้ลาภจากเพื่อนฝูงที่อ่อนกว่าแต่มีฐานะทางสังคมสูง จะมีรายได้ประจำต่อเนื่องกันไปเป็นระยะเวลายาวนาน ญาติมิตรไปมาหาสู่เป็นจำนวนมาก บางคนนำลาภอันเป็นของแปลกประหลาดมาให้ ผู้ที่เคยทุกข์ระทมในเรื่องของความรักจะสดชื่นรื่นรมย์ขึ้นเป็นอันมาก ท่านจะได้ลาภจากญาติมิตรเป็นสิ่งของที่มีค่าด้วยน้ำใจของเขา อาวุธของมีคมทุกชนิดและของร้อนๆ เป็นภัยแก่ท่านในระยะนี้ ไม่ควรใช้ยาที่แพทย์ไม่ได้สั่งโดยไม่จำเป็น จะมีการถูกติฉินนินทาใส่ร้ายอย่างไร้สาระ ไม่ควรต่อล้อต่อเถียงกับผู้มีอิทธิพลในสังคมของท่าน การเงินเคลื่อนไหวคล่องตัว จะอยู่ในฐานะเช่นนี้อีกนาน

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.
ท่านมีความสุขสนุกสนานรื่นเริง ความเป็นอยู่ของแต่ละวันระยะนี้สดชื่นแจ่มใส ผลประโยชน์รายได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ร่างกายแข็งแรงพลานามัยดี ถ้ามีการเดินทางไม่ควรนำพาบริวารที่เป็นเด็กๆ ไปด้วย ได้มีที่อยู่อาศัยอันมั่นคงแข็งแรง มีบริวารช่วยรักษาทรัพย์และผลประโยชน์ของท่านได้ ไม่ควรพาเด็กๆ ไปในที่มีผู้คนมากๆ จะหลงทางกัน คนรักคู่หมั้นคู่สมรสจะให้ของขวัญอันมีค่าแก่ท่าน ควรระวังของร้อนๆ ลวก การไปในงานชุมนุมเพื่อนเก่าไม่ได้ผลสมความมุ่งหมาย มักไม่ได้พบผู้ที่ท่านต้องการพบ ได้ลาภจากทางไกล มีความสนใจในการปฏิบัติธรรม ไม่ควรใช้ห้องน้ำสาธารณะ

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.
ท่านที่ยังโสด ผู้ใหญ่จะอุปการะให้ได้พบรัก หรือมีการแต่งงานกันอย่างรวดเร็ว มีการจับจ่ายใช้สอยเงินทองอย่างไม่คำนึงถึงอะไรใดๆ ทั้งสิ้น และมักจะไม่พอใจใครก็ตามที่มาตักเตือนท่านในเรื่องการเงิน ควรแสดงตัวอย่างชัดเจนในทางการงาน มีความคล่องตัวในการติดต่อต่างๆ ไม่มีศัตรูสำคัญแต่อย่างใด พี่น้องมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน และพยายามยุแหย่ท่านต่างๆ นานา ท่านมีความเมตตากรุณามากขึ้น กล้าพูดกล้าทำไม่มีความเกรงกลัวใครๆ ไม่ควรท่องเที่ยวไปในแม่น้ำหรืออ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ญาติมิตรบางคนจะทำให้เดือดร้อน ควรทำงานพอประมาณ รักษาพลานามัยให้ดี

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.
ท่านจะได้รับความเดือดร้อนเล็กน้อยจากญาติมิตรที่ทะเลาะกันเอง เรื่องการเงินมักล่าช้าโดยไม่มีเหตุผล เพื่อนบางคนไม่มีที่อยู่อาศัย เพราะเหตุผลส่วนตัวของเขา ไม่ควรปล่อยให้บริวารซึ่งเป็นเด็กๆ ไปเล่นน้ำตามลำพัง สิ่งของมีค่าเล็กๆ น้อยๆ ในบ้านจะสูญหายโดยไม่มีร่องรอย ไม่ควรเผาขยะใกล้บ้าน ใครทะเลาะวิวาทตบตีกันท่านไม่ควรเข้าใกล้ ไม่ควรเข้าร่วมประชุมใดๆ ที่ไม่มีความจำเป็น หรือไม่ควรแสดงมติใดๆ เพื่อเหตุผลพิเศษ ญาติที่อยู่ต่างบ้านต่างเมืองจะมาหา ไม่ควรขึ้นต้นไม้หรือปีนป่ายขึ้นที่สูงเพราะจะพลัดตกลงมาได้ง่าย จะได้รับชัยชนะในคดีความ ซื้อสินค้าจะได้ของปลอม

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.
ท่านจะมีทรัพย์สินสิ่งของเสียหายเล็กน้อย หรือมีเรื่องตื่นเต้นตกใจโดยไม่มีเหตุผล เช่น กลัวอะไรที่ไม่มีตัวตน เป็นต้น การจับจ่ายใช้สอยเป็นไปอย่างไม่คำนึงถึงวันหน้าวันหลัง พี่น้องจะพาคนรับใช้มาให้ท่าน ถ้าจะรับไว้ควรให้ทดลองดูก่อน ไม่ควรให้ใครเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านท่าน เพราะเขาจะทำให้เดือดร้อน บริวาร เช่น บุตรหลานจะพาเพื่อนเข้ามาในบ้านท่านหลายคน มีผู้นำข่าวดีจากทางไกลมาบอก อาจจะเป็นเรื่องเกี่ยวแก่การงานของท่านก็ได้ พี่ป้าน้าอาจะพยายามมาเปิดบ่อนไพ่ที่บ้าน ท่านมีความคิดจิตใจอยู่ในความสุจริตและจริยธรรมอันดี ถ้าเห็นไฟไหม้ควรอยู่ห่างๆ

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.
ท่านทำงานมากกว่าปกติ เพื่อนพ้องที่จะร่วมมือก็หายาก ไม่ควรกล่าวโทษหรือลงโทษเพื่อนร่วมงานที่เป็นเพศตรงข้าม มีความรู้สึกไม่พอใจต่อสิ่งแวดล้อมทั้งหลาย อารมณ์ไม่ดีหรือโกรธง่าย ไม่ควรเดินทางไปในที่เปลี่ยวหรือที่ไม่เคยไป ไม่ควรเข้าใกล้บริเวณที่เกิดไฟไหม้หรือไฟเพิ่งดับ การติดต่อกับผู้ใหญ่หรือผู้มีอิทธิพลทางการงานประสบความสำเร็จ มีผู้ใส่ร้ายป้ายสีท่านอย่างไม่มีเหตุผล ความหวังต่างๆ ที่ได้รับในระยะนี้เป็นเพียงยาหอมเท่านั้นเองต้องใช้ความอดทน ญาติพี่น้องจะนำสิ่งของมีราคามาฝากไว้ไม่ควรรับ บริวารจะเกี่ยวข้องกับเพศตรงข้าม อาจเกิดปัญหาพรากผู้เยาว์ได้

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.
ท่านทำกิจการใดๆ ก็สำเร็จโดยง่ายเพราะมีผู้เมตตากรุณา ถ้ารับธนบัตรจำนวนมากจะได้ของเก่าหรือชำรุด ญาติมิตรมีความเห็นใหม่ๆ มาเล่าสู่กันฟัง ซึ่งท่านไม่ค่อยเชื่อถืออะไรใดๆ ทั้งสิ้น อารมณ์จะช่วยให้ท่านพ้นจากปัญหาต่างๆ ในระยะนี้ได้ ไม่ควรเดินขบวนหรือช่วยเรียกร้องสิ่งที่ไม่จำเป็นต่างๆ จะเกิดความรักแรกพบกับเพื่อนหน้าใหม่ถ้ายังโสด ท่านอาจจะหลงพูดจากับคนไม่รู้จักกันได้เป็นนาน ได้ลาภจากคนอ่อนกว่า บริวารจะเที่ยวเตร่กลับบ้านดึกไม่คำนึงถึงท่าน มองเหตุผลความจำเป็นที่มีการเปลี่ยนแปลงในชีวิตประจำวัน ได้ฟังหรืออ่านถ้อยคำดีๆ จากหนังสือหรือผู้รู้

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.
ท่านจะพบเห็นผู้ที่แสดงตลกต่างๆ โดยไม่ตั้งใจ คำพูดหรือการแสดงออกซื่อๆ ของเขาเป็นสิ่งรื่นเริงบันเทิงใจของท่าน ควรระมัดระวังในการอาบน้ำทั้งในแม่น้ำลำคลองหรือในห้องน้ำก็ตาม สิ่งที่ควรงดเว้นอย่างยิ่งคือการอาบน้ำฝน ควรงดการเดินทางไกลต่างๆ โดยไม่จำเป็น การท้าทายผู้ใดไม่เหมาะสมแก่ท่านในระยะนี้ แม้จะเป็นไปเพื่อความสนุกสนานก็ตาม ใครเขาแห่อะไรกันท่านอย่าตามเขาไป พี่น้องที่อยู่ว่างๆ จะได้งานทำตามวุฒิภาวะของเขา การแปลคำพูดของญาติมิตรอาจมีการผิดพลาดได้ ไม่ควรตัดสินใจเรื่องใหญ่ๆ ในขณะนี้ การเดินทางที่ไม่ใช่ปกติควรระวังอุบัติเหตุ

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)


ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์