ดาวกับดวง วันพุธที่ 5 กันยายน 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านทวงหนี้ไม่ค่อยได้ กู้ยืมใครก็ไม่ค่อยสะดวก อารมณ์ไม่ค่อยแจ่มใส หากจะตกลงเรื่องสัญญาใดๆ ก็ควรเลื่อนเวลาออกไปก่อน ธุรกิจการงานก็ค่อนข้างสาหัสหนักหนาเหมือนกัน งานที่ดีของท่านจะถูกขัดขวางหรือแกล้งทำให้ยุ่งยากเดือดร้อน เรื่องที่เข้าใจผิดกันอยู่แล้วก็อาจจะบานปลายออกไป

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้จะมีรายจ่ายมากหรือรายได้ลดลง ยังจำเป็นต้องรับภาระเรื่องการเงิน งานจะประสบผลแบบเสียสละหรือปิดทองหลังพระไปก่อน เงินทองก็ไม่ได้รับอย่างสบายใจนัก โดยเฉพาะเรื่องการทำสัญญาหรือเจรจาแทนคนอื่น จะทำให้ท่านได้รับผลประโยชน์บางส่วน มักมีเรื่องแปลกๆ เกิดขึ้นในบ้านหรือที่ทำงาน บางทีก็มีผู้สำแดงอภินิหารให้เห็น

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้เรื่องงานก็มีท่าจะก้าวหน้าไปได้ แม้จะมีอุปสรรคก็ยังมีผู้ใหญ่คอยดูแลสนับสนุน ท่านจะมีโครงการใกล้ชิดผู้ใหญ่อย่างนึกไม่ถึง และอยากที่จะทำให้สำเร็จได้ง่าย เหมาะที่จะค่อยๆ คิด ค่อยๆ ทำอย่างสุขุมใครชวนซื้อขายอะไรไม่ควรเร่งรีบ ถ้าท่านเป็นเจ้าหนี้ที่รอชดใช้หนี้อยู่มีหวังได้เงินคืน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะโชคดีที่ได้ใกล้ชิดกับครูอาจารย์หรือปูชนียบุคคล ท่านเหล่านั้นจะเมตตาปรานีท่านไม่น้อย ได้ข่าวดีในเรื่องงานหรือเรื่องรายได้ ถ้าร้อนที่อยู่จะสุขสบายขึ้น คิดจะซื้อหรือปลูกบ้านก็จะมีโอกาสทำได้ตามประสงค์ นายจ้างหรือผู้บังคับบัญชาที่ห่างเหินจะกลับมาสนิทสนมกับท่านใหม่และสัมพันธ์กันยั่งยืนต่อไป

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้งานที่ทำอยู่จะก้าวหน้าดีขึ้น คงใช้ชีวิตหรูหราได้มากกว่าวันก่อนๆ การติดต่อธุรกิจจะคล่องตัวดีขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง สติปัญญาและไหวพริบก็ดีขึ้นด้วย กับผู้อาวุโสหรือผู้มีอิทธิพลเหนือกว่ายังไม่ค่อยเข้าใจกันดีนัก ควรหาเงินไปตามปกติอย่าให้โลดโผนโจนทะยานนัก จะมีโชคเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่น่าเชื่อ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้งานมีอุปสรรคมักจะต้องรับงานหรือมีภารกิจที่มีปัญหาบ่อยๆ บางทีก็เป็นงานที่ทำอย่างไม่เปิดเผยนัก เดินทางไกลอาจมีของหาย หรือสิ่งของเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อยู่ไกลหูไกลตาจะชำรุดเสียหาย จะพูดถึงเรื่องราวที่น่ากลัวต่างๆ จนคนฟังหวั่นไหวไปตามๆ กัน ความคิดทางวิชาการจะก้าวหน้าไม่ค่อยเต็มที่นัก

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะสดชื่นมีสติปัญญาสามารถแก้ปัญหาใหม่ๆ ให้ผู้ร่วมคณะได้ดี จะได้ทรัพย์สิ่งของที่ถูกใจ มีโอกาสชนะศัตรูหรือคู่แข่ง ทั้งๆ ที่บางเวลาท่านอาจจะรู้สึกเบื่อหน่าย อย่างไรก็ตาม ความหวังของท่านจะใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ทัศนวิสัยยังไม่ค่อยกระจ่างแจ้ง มองอะไรไม่ชัดเจนเสียทีเดียว การติดต่อกับผู้มีอำนาจไม่ค่อยได้ผล

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านทำงานสำเร็จโดยความพยายามจะพบเห็นหรืออยู่ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เช่น เงินแชร์ที่หวังว่าจะได้กลับยังไม่ได้ วันนี้ใครชวนท่านลงทุนอะไร จึงควรใคร่ครวญให้รอบคอบ ถึงอย่างไรชะตาชีวิตก็มักจะมีสิ่งไม่คาดคิดเกิดขึ้น ท่านจะได้งานดีกว่าที่เคยทำหรือได้ตำแหน่งหน้าที่ดีกว่าที่เคยเป็น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะใช้สายตามากหรือใช้วิจารณญาณพิจารณาทัศนวิสัยที่มองเห็นอยู่ข้างหน้าว่าเป็นพยับแดดหรือห้วงน้ำใสสะอาดเย็นฉ่ำจริงๆ บริวารหน้าใหม่มีผู้เป็นลิ่วล้อของศัตรูแฝงเร้นเข้ามาด้วย ท่านจะมีพลังในการทำงานและแก้ไขเหตุร้ายเฉพาะหน้าได้ดี ถ้าคนสำคัญในครอบครัวไม่เข้าใจท่านเสียอย่างเดียว ท่านจะสูญเสียความทรงตัวอย่างยิ่ง

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะทำงานอย่างทุ่มเท มีกำลังกายกำลังใจสูง ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ในวงการวิชาชีพเดียวกัน ปัญหามาจากการตีความข้อมูลข่าวสารที่ได้รับผิดพลาด หรือใช้คำพูดเชือดเฉือนผู้เกี่ยวข้องโดยไม่ได้ตั้งใจ ถ้ามีอาการเกี่ยวข้องกับต้นคอหรือบั้นเอว ควรปรึกษาหมอโรคกระดูก ก่อนที่จะผ่าตัดในวันข้างหน้า

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านมีความมั่นใจในชีวิตและงานสูงขึ้น ดาวอังคารโคจรอยู่ในเรือนวินาศ ท่านจะรู้สึกตัวอยู่ตลอดเวลาว่าต้องเผชิญปัญหาอื่นๆ มากมาย ทำดีไม่ดีจะต้องมีรายจ่ายเพิ่มขึ้นอีกมากมาย บางทีจะมีเพื่อนมาขอยืมเงินไปใช้ โดยไม่ให้ดอกเบี้ยเสียด้วย คนรักหรือคู่ครองจะช่วยเหลือเรื่องผลประโยชน์ดีอยู่ ทุกสิ่งย่อมเวียนมาหาผู้มีจิตใจจดจ่อแต่รอได้

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะสมหวังในความรัก ถ้ามีคู่รักแล้วจะกลมเกลียวสมหวังกันใหญ่ ถ้าเป็นเพื่อนกันก็จะสามารถตกลงกันได้ในระดับหนึ่ง เรื่องเงินถ้าได้จะต้องรีบรับให้เข้ามือทันที หากท่านไม่สนใจจะได้ยากหรืออาจว่างเว้นไปอีกนาน โดยเฉพาะเงินที่พวกเขาจะชำระหนี้ จะมีลาภและมีความสุขพอสมควรแก่ชีวิตความเป็นอยู่และจิตใจถ้ามีไฟปรารถนา

ที่มา:มติชนออนไลน์