ดาวกับดวง วันเสาร์ที่ 8 กันยายน 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่า แรงดึงดูด ระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านอาจจะคาดคะเนเหตุการณ์ผิดพลาดคลาดเคลื่อนไปบางเรื่อง การตัดสินปัญหาเฉพาะหน้าระยะนี้ไม่ค่อยเป็นผลดีนัก ยิ่งเป็นการกะเก็งกำไรประเภทซื้อถูกขายแพงด้วยแล้วยิ่งได้รับความสำเร็จได้ยาก การเดินทางไกลไม่ถึงกับทำให้จืดชืด แต่ก็ยังหาจุดที่ทำให้สบายใจหรือปลอดจากปัญหาเสียเลยไม่ได้

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะแก้ปัญหาเรื่องการเงินได้สะดวกขึ้น ถ้าต้องการความช่วยเหลือจะได้รับสมประสงค์ มีของดี
ไม่ควรโอ้อวดใครไม่ว่าสิ่งของทองหยอง แม้แต่เด็กรับใช้ที่ว่านอนสอนง่าย ท่านจะปลดเปลื้องภาระในงานหรือเรื่องที่เป็นพันธะคาใจมานานให้ออกไปได้ สิ่งที่เกะกะขวางทางเข้าออกหรือหน้าบ้านควรรื้อทิ้ง หรือไม่ก็เปิดทางใหม่

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะได้เงินมาก แต่ไม่ค่อยยอมใช้จ่าย จนเป็นเหตุให้เกิดปัญหาภายในครอบครัว โดยเฉพาะลูกหลานไม่ค่อยเข้าใจท่าน ท่านจะดำเนินชีวิตทั้งในด้านการงานและส่วนตัวอย่างเข้มแข็งกล้าหาญ เดินทางอย่างรอบคอบ ปราศจากอุปสรรคหรือข้อขัดข้องทั้งปวง ไม่มีใครต่อต้านขัดขวาง ความเหนื่อยยากในวันนี้มักจะเห็นคุณในระยะยาว

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ดาวอังคารเล็งราศีเกิด ระวังจะขัดแย้งหรือเกิดโทสะกับเพศตรงข้ามหรือหุ้นส่วน (ถ้ามี) วันนี้ควรอยู่ให้ห่างกันไว้บ้างจะดี ชีวิตค่อนข้างเร่าร้อนแม้จะมีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลอยู่ก็ตาม งานที่เคยคิดว่าไม่สำคัญจะเป็นผลประโยชน์อย่างไม่น่าเชื่อ ส่วนงานที่หมายมั่นปั้นมือว่าจะสำเร็จก็ไม่สำเร็จ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ภาระหน้าที่จะชักนำความหงุดหงิดเข้ามาให้ท่านอย่างมาก อุปสรรคที่เกิดขึ้นกลายเป็นเงื่อมปมที่จะขยายตัวถึงความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลข้างเคียงด้วย ท่านจะโกรธาเหมือนคนโทสะร้ายชั่วคราว ใครทำอะไรขัดใจนิดเดียวจะโกรธเป็นฟืนเป็นไฟขึ้นมาทันทีโดยไม่มีเหตุผล ถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ ก็ไม่ดีต่อพลานามัยและจิตใจของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะอยู่ที่ไหนก็ตามจะมีผู้พยายามผูกมิตรไมตรีด้วย ทั้งนี้เพราะความจริงใจของท่านเป็นเสน่ห์ หรือช่วยให้มีผู้เมตตาดีขึ้น จะได้ลาภเพราะความซื่อสัตย์ตรงไปตรงมา หรือได้รับผลประโยชน์เพราะฝ่ายตรงข้ามกะเก็งใจท่านพลาดไป ข้อสำคัญต้องระวังพวกนี้คิดว่าตัวเขาหรือพวกพ้องฉลาดกว่าท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้งานจะตื่นเต้นตกใจหรือมีปัญหามากขึ้นกว่าเดิม เด็กๆ หรือผู้ใต้บังคับบัญชาไม่อยู่ในโอวาท กับเพื่อนร่วมงานก็มักจะขัดแย้งกันบ่อยขึ้น ไม่ควรปล่อยให้บริวารมีอิสระจนเกินไป เป็นเหมือนต่างคนต่างคิด ซึ่งจะทำให้ท่านยุ่งยากใจเพิ่มขึ้น บางทีท่านก็เฉื่อยชา ปล่อยให้โอกาสดีๆ ผ่านพ้นไปเปล่าๆ ควรห่างไกลสังคมไว้บ้าง

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านที่ต้องพูดต่อหน้าชนหมู่มาก หรือแสดงสุนทรพจน์กล่าวปาฐกถาเป็นประจำ จะได้ข่าวดีหรือหนังสือเล่มเล็กๆ แต่ถ้าไม่เคยพูดกับคนมากๆ จะต้องพูดเป็นการใหญ่ ไม่เช่นนั้นก็คงต้องเดินทางอย่างกะทันหัน ได้ข่าวไม่จริงหรือเอกสารหาย ท่านจะโกรธเก่ง ใช้ชีวิตด้วยความรีบร้อนไม่คำนึงถึงภยันตรายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้การดำเนินชีวิตประจำวันท่านมักจะเห็นผิดเป็นชอบได้ง่าย ผู้ใหญ่ที่เคยช่วยเหลือท่านจะหมดความ
สำคัญลง จิตใจที่เคยเป็นคนโอบอ้อมอารีก็แข็งกระด้าง มักไม่ยอมผ่อนปรนอะไรให้ใครง่ายๆ ท่านเองก็ไม่ค่อยมีความสุขสบายใจนัก เป็นช่วงเวลาที่ท่านมีภูมิต้านทานต่ำ อาจเจ็บป่วยได้ง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ผู้ใหญ่ที่กำลังขัดแย้งกับท่านจะแสดงอาการเป็นศัตรูอย่างเปิดเผยและรุนแรงยิ่งขึ้น งานที่ทำ
จะมีอุปสรรคหรือความขัดแย้งที่ไม่ค่อยเข้าใจกัน จะทำธุรกิจที่ท่านไม่ค่อยถนัดจะพบปัญหาหรือมีอุปสรรคในการหมุนเงินอย่างมาก อาจจะต้องจ่ายเพื่อเป็นค่าซ่อมแซมของใช้ที่มีค่า และจำเป็นจะต้องซ่อม

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ธุรกิจจะยังประโยชน์อยู่ ท่านควรเร่งรัดการเจรจาด้านธุรกิจการค้าซึ่งมีผลกำไรดี จะพึ่งพาอาศัยกันได้ยาก เรื่องเสี่ยงโชคถ้าจะได้บ้างก็เป็นเพียงเล็กน้อย แต่ถ้าไม่หวังเสียเลยก็จะดีที่สุด ท่านจะไม่มีอุตสาหะในการทำงาน จะมีผลร้ายทำให้งานยุ่งยากวุ่นวายมากกว่าที่คิด ความรักและศัตรูมีเข้ามาพร้อมๆ กัน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะต้องสับสนเล็กน้อยกับเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่จำเป็นจะต้องรับผิดชอบอย่างน่าเบื่อหน่าย เพื่อนฝูงที่ร่วมงาน หุ้นส่วนไม่ปรองดองกัน ถ้าพวกเขามาร่วมมือสร้างสถานการณ์ทำเรื่องให้เป็นภัยต่อความสวยงาม หรือศีลธรรมอันดีของกลุ่มชน ท่านอาจจะต้องถูกตราหน้าให้เสียหายไปด้วย


ที่มา:มติชนออนไลน์