ดาวกับดวง วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิตจิตใจและการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้การงานจะผันเงินเข้ามาได้บ้างเล็กน้อย การเงินก้อนใหญ่ยังไม่มีเข้ามา การติดต่อทางไกลยังพอก้าวหน้าขึ้นบ้าง จะได้รับข่าวสารที่เป็นประโยชน์ ไม่ควรรื้อหรือซ่อมแซมบ้านพักหรือที่ทำงาน ท่านอาจใช้งบประมาณบานปลายก็ได้ เรื่องสุขภาพยังเป็นปัญหาและมีส่วนสำคัญที่ทำให้ท่านรู้สึกหวั่นไหว จิตใจไม่สงบ ชีวิตในวันนี้ไม่ค่อยได้อย่างใจ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้การเงินยังผันเข้ามาไม่เต็มตามความต้องการนัก บางทีรับเงินเข้ามายังไม่ทันอุ่นมือก็ต้องจ่ายออกไปอีก งานหนักๆ ยังทำไม่ได้ผล โดยเฉพาะงานที่เกี่ยวกับการเกษตร ที่ดิน หรือเหมืองแร่จะไม่ค่อยได้ผลดีนัก ท่านไม่มีความสุขในที่ทำงานหรือบ้านพักอาศัย ถ้าอาศัยผู้อื่นอยู่ก็จะร้อนที่อยู่หรือถูกไล่ที่ ระวังชีวิตที่อยู่ในครอบครัวใหญ่ ระวังคำพูดที่ทำให้บาดใจหรือบาดหูผู้อื่นเอาไว้ด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้จิตใจไม่ค่อยพร้อมที่จะสู้งานหนัก ศัตรูหรืออุปสรรคจะน้อยลงส่วนหนึ่งจะแพ้ภัยตัวเองหรือล่าทัพไปเลยก็มี ท่านก็ไม่มีกำลังใจที่จะต่อสู้กับใคร สุขภาพและพละกำลังจะทรุดโทรมลง เรื่องเงินทุนและการเพิ่มทุนจะเจรจากับผู้ใหญ่ได้สำเร็จ ท่านจะสามารถระดมเงินเข้ามาแก้ปัญหาต่างๆ ได้ดี ได้พบกับนักบวช หรือเกจิอาจารย์ดัง ได้ของเก่าของโบราณที่มีค่าหายาก

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้การเงินจะมีโอกาสผันเข้ามาเป็นกอบเป็นกำมากขึ้น จะมีผลประโยชน์เข้ามาเกินกว่าค่าใช้จ่าย ทำให้มีเงินเหลือเก็บมากขึ้น หากท่านเป็นหนี้ก็จะมีเงินเข้ามาให้ใช้หนี้ได้เป็นส่วนใหญ่ เกณฑ์ชะตาจะซื้อทรัพย์สินสิ่งของที่มีค่าโดยเฉพาะเครื่องประดับได้ง่ายขึ้น การสมาคมอาจห่างหายหรือตกต่ำลงไปบ้าง เรื่องสุขภาพควรดูแลเป็นพิเศษเอาไว้ด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้การงานร่วมกับผู้อื่นเริ่มมีปัญหา กับหุ้นส่วนถ้ามีก็อาจมีเรื่องให้ระแวงแคลงใจกันได้ง่าย ยังไม่ควรปรับความเข้าใจกันในระยะนี้ ถ้าท่านมีเงินแต่ไม่พอใช้อาจมีผู้เสนอแนะช่วยเหลือใช้กู้เงินจากสถาบันการเงินหรือนายทุนนอกระบบมาใช้จ่าย จะติดต่อค้าขายหรือประสานประโยชน์ได้คล่องขึ้น ท่านจะชนะในการตอบโต้ต่างๆ งานจะเบาลงเพราะได้ผู้ช่วยที่ดี

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้อุ่นใจและมีความสุขกับลูกหลานและเครือญาติ งานที่ทำก็จะดำเนินไปด้วยดี ธุรกิจติดต่อจะเป็นผลดี หากจะเจรจาเรื่องการเงินหรือแม้แต่การทวงหนี้ก็จะเป็นประโยชน์สมใจ งานจะเบาบางลงเพราะได้ผู้ช่วยที่ดี หากไม่มีหนี้ ก็จะมีโอกาสได้ซื้อทรัพย์สินหรือใช้ของราคาแพงเพิ่มขึ้นเรื่องเสี่ยงโชคยังพอมีโอกาสดี

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะต้องอดทนต่อความไม่แน่นอนในหลายเรื่อง ซึ่งบางทีท่านอาจรู้สึกท้อแท้อยู่บ้าง หลักทรัพย์ค่อนข้างร้อน หากท่านคิดจะขายทรัพย์สินก็จะขายได้ง่าย แต่การขายในวันนี้ท่านจะขายไม่ได้ราคานัก ความรักและธุรกิจจะอ่อนตัวลงไปมาก เรื่องงานอาจมีปัญหาให้ต้องสะสาง หรือผัดผ่อนหนี้สินที่มีอยู่ค่อนข้างอุตลุด

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้การเงินจะเข้ามา แต่ก็เป็นผลประโยชน์ที่เข้ามาอย่างร้อนๆ เมื่อเข้ามาแล้วก็มีเรื่องให้ต้องจ่ายออกไปทันที ไม่ค่อยมีเหลือเก็บ งานพอทำเงินได้บ้าง สุขภาพเริ่มมั่นใจได้มากขึ้น ท่านจะรู้สึกสบายใจทั้งความคิดและการกระทำ หากกำลังเรียนหรือทำงานเกี่ยวกับการค้นคว้าทดลองก็จะประสบความสำเร็จด้วยดี คนรักหรือคู่ครองจะใกล้ชิดกันมากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้งานค่อนข้างหนัก หรือมีปัญหาให้อารมณ์เสียได้ง่าย บางทีก็เป็นเรื่องสืบเนื่องจากปัญหาเรื่องการขาดแคลนเงินทุนตลอดจนวัตถุดิบสำคัญที่มีความจำเป็นในงาน สุขภาพอยู่ในเกณฑ์พอใช้ เรื่องเครดิตอาจได้รับความกระทบกระเทือนเล็กน้อย หุ้นส่วนหรือคู่สัญญาจะปรองดองกันดี ธุรกิจการค้าจะดำเนินไปได้เรื่อยๆ มีโอกาสได้เจอเพศตรงข้ามมากหน้าหลายตา

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้เรื่องเงินยังเป็นปัญหาใหญ่ จะมีเงินไหลออกมากกว่าไหลเข้า การเงินจะอ่อนตัวลงไปอีก มีเกณฑ์ขัดแย้งกับหุ้นส่วนหรือเจ้านาย ถ้าเป็นผู้ประกอบการเองจะติดขัดเรื่องเงินทุนหมุนเวียน ในเนื้องานเต็มไปด้วยอุปสรรคขวากหนามที่แก้ไขได้ยาก อาจมีความรู้สึกอ่อนเพลียง่าย ทั้งร่างกายและจิตใจไม่ค่อยปกติ ระวังจะเกิดบาดเจ็บ ไม่ควรประมาท หรือไปทำในเรื่องเย้ยฟ้าท้าดิน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้งานที่ทำอยู่จะเคลื่อนไหวดีขึ้น เหตุการณ์ต่างๆ จะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี และเป็นคุณแก่ท่านแบบพลิกฝ่ามือทีเดียว งานด้านธุรกิจติดต่อจะเดินไปได้คล่อง เดินทางจะราบรื่นหรือได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้น ท่านจะได้รับข่าวดีเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่ โชคลาภหรือลาภลอยยังพอมีหวัง ส่วนเรื่องความรักยังไม่ดีขึ้นตลอดทั้งวัน ควรพูดกันให้เข้าใจปัญหาดีกว่าหลบๆ ซ่อนๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะมีความอดทนในทุกเรื่อง ทุกสภาพการณ์ อาจมีความรู้สึกเคร่งเครียดอยู่บ้าง ถึงอย่างไรท่านก็อดทนได้ดี การค้าและการเจรจาจะไม่ค่อยเป็นผลดีนัก ระวังปากจะสร้างศัตรูโดยไม่รู้ตัว ไม่ควรพูดอะไรไปโดยท่านรู้ไม่จริง หรือพูดพร่ำเพรื่อโดยไม่คิดไตร่ตรองให้รอบคอบ จะมีความเข้าใจผิดกับหุ้นส่วนได้ง่าย แม้ว่าท่านจะทำดีอย่างไร คนรอบข้างก็ไม่เห็นความดีของท่าน การเสี่ยงโชคมักมีเข้ามาพร้อมกับงาน

 

ที่มา:มติชนออนไลน์