ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 17กันยายน 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่า แรงดึงดูด ระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมีจิตใจกล้าหาญ พร้อมที่จะเผชิญกับศัตรูและความไม่เป็นธรรมต่างๆ ในงานจะมีผู้ใหญ่จับตาดูพฤติกรรมของท่านเป็นพิเศษ ท่านที่แต่งงานแล้วและประสงค์ที่จะรับความช่วยเหลือจากเขาก็มีโอกาสดีอยู่ไม่น้อย เพราะเป็นเวลาที่คู่ครองของท่านจะได้รับทรัพย์สิน หรือมรดก ท่านที่ยังโสดแต่มีความรัก ความรักจะนำพาให้เกิดความสุขสมหวังเป็นอย่างยิ่ง

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะได้รับผลกระทบจากรายได้ยอดเล็กๆ แต่เมื่อเก็บเอามาคิดแล้วท่านอาจรู้สึกเสียขวัญไปได้ จะมีความกังวลในเรื่องหนี้หรือข้อผูกพันในทรัพย์สิน มีเกณฑ์ที่จะใช้จ่ายเป็นค่าซ่อมแซม หรือต้องซื้อหามาใหม่ตามความจำเป็นในชีวิตประจำวัน ถึงอย่างไรก็ไม่ควรปล่อยตัวตามสบายโดยไม่ระมัดระวังตัว คนโสดจะพบคู่ครองที่จริงใจในช่วงเวลาอันใกล้

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ไม่ว่าท่านจะได้อะไรก็เป็นเรื่องน่าประหลาดใจสำหรับผู้อื่น บางอย่างไม่นึกว่าจะได้ก็กลับพบช่องทางที่จะได้ ความหวังที่สูงส่งอาจเป็นจริงได้ในช่วงเวลาอันใกล้ การเงินยิ่งพยายามมากก็ยิ่งมีโอกาสได้มาก ถึงแม้จะมีเรื่องอื้อฉาวหรือเอะอะอยู่บ้างก็ไม่ค่อยมีใครถือสาหาความ อารมณ์จะเย็นขึ้น คงมีความอดทนกับเรื่องที่รอคอย ไม่ควรมีความเครียดเกินกว่าที่จะควบคุมตัวเองได้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะโชคดีไปตลอดทั้งวัน เป็นวาสนาชะตาชีวิตที่จารึกไว้ในหัวใจดวงน้อยๆ อันบริสุทธิ์ของท่านตลอดไปไม่มีวันจืดจาง ท่านที่ยากจนจริงๆ และใช้ชีวิตอย่างรันทดหดหู่มาพอสมควร ต่อไปนี้จะมั่งมีขึ้นโดยสุจริต ผู้ที่มีคุณธรรมเลี้ยงชีพโดยสุจริตและสุภาพชน ถ้ามีคนรักแล้วผู้ใหญ่จะช่วยให้ได้แต่งงานกัน ทั้งเครื่องเรือน เครื่องใช้ เครื่องนอน หมอนมุ้งเพียบ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้จะมีโชคดีในด้านการงาน ถ้าอยู่ว่างๆ และควรทำงานได้แล้วจะได้งานทำตามอัตภาพ การวิ่งเต้นใดๆ ในเรื่องงานมักไม่ช่วยให้สมประสงค์ได้ ควรใช้ความรู้ความสามารถให้เต็มที่ ได้แต่งงานกับคนที่ท่านรักและรักท่าน ถ้าท่านยังขัดสนและจนแต้มอยู่ จะโชคดีทางการเงินเป็นอันมาก ขนาดตั้งตัวได้เลย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะกังวลเรื่องรายจ่ายจะลงทุนกิจการใหม่ๆ หรือบูรณะอาคารบ้านเรือนให้เหมาะสมกับสังคมและสิ่งแวดล้อม ชนต่างภาษาจะทำความยุ่งยากเดือดร้อนรำคาญให้แก่คู่สมรสและบุตรหลานของท่าน จะใช้อำนาจขจัดผู้ที่มีพฤติกรรมเป็นปรปักษ์ในการทำงานให้พ้นวงจรของท่านไปได้ด้วยดี มีการสอดส่องพฤติกรรมกันอย่างเงียบๆ เรื่องความสัมพันธ์ทางใจจะดีขึ้นในทุกกรณี

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะทำงานหรือวางแผนด้วยความสุขุมรอบคอบมากขึ้น การเงินจะดีขึ้น แต่ก็จะมีเหตุให้ใช้เงินจำนวนมาก มีผลทำให้กระทบกระเทือนเงินออม ท่านจะร้อนเงินขึ้นมากอย่างน่าประหลาดใจ ไม่ถึงกับมีหนี้เพิ่มขึ้นก็นับว่าดีแล้ว อย่างไรก็ตามมีเกณฑ์ได้ของเก่าของโบราณ หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีค่าหายากอยู่ด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะกังวลในเรื่องของบุตรหลาน แม้จะพยายามทำใจให้คิดถึงว่ามนุษย์ถึงยุคสมัยที่ต้องอยู่ในแฟชั่นนุ่งผ้าใต้สะดือ หรือโชว์อก ถ้าเป็นบุตรหลานของท่าน ท่านก็ต้องอับอายขายหน้าและเสียใจบ้างไม่มากก็น้อย ท่านที่ยังไม่ได้เป็นผู้ใหญ่ ไม่มีโอกาสดูแลตนเอง หรือกิจการงานต่างๆ จะมีภารกิจสำคัญมาให้รับผิดชอบอย่างมาก อย่ารังแกคนแก่และบีบคั้นเด็ก

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะได้บริวารที่อายุน้อยกว่าหลายคน คนสำคัญที่ไปเยี่ยมเยียนท่านมักจะอ่อนกว่า แต่ทุกคนก็มีไมตรีจิตมิตรภาพต่อท่านอย่างลึกซึ้ง และต่างคนต่างศาสนาและต่างภาษากันด้วย ท่านที่มีรายจ่ายผูกพันระยะยาวแบบซื้อบ้านผ่อนส่ง เวลาผ่านมาระยะยาวป่านนี้ก็คงหมดหนี้แล้ว ถ้าใครหรืออะไรจะไม่ดีต่อท่านจะทราบได้ด้วยญาณหยั่งรู้พิเศษ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะไม่รอคอยอะไรใดๆ อีกต่อไป จะไม่สงสัยไต่ถามใครทั้งสิ้น มีความตั้งใจจะค้นคว้าหาความรู้ด้วยตัวเอง วานใครไปทำอะไรที่ไหนแล้วไม่รายงานก็ไม่มีปฏิกิริยาต่อเขา ทำตัวเหมือนอยู่คนเดียว ไม่พึ่งพาอาศัยผู้ใด ชีวิตอย่างนี้ช่วยให้ท่านไม่ต้องบาดหมางกับผู้ใด มีความสุขไปวันต่อวัน บริวารที่มีขีดความสามารถสูงจะย้ายภูมิลำเนาและไม่ได้พบกันอีกนาน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะใช้วาจา เชือดเฉือนเพื่อนผู้หนึ่งที่หัวใจเขาร่องแร่งไม่มีชิ้นดี ไม่ต้องมองหน้ากันอีกต่อไปนี้ชั่วกัลปาวสาน ส่วนท่านเองเมื่อรุนแรงไปแล้วก็นึกเสียใจ ท่านจะขุ่นเคืองกับผู้ใกล้ชิดในเรื่องผลประโยชน์และเกียรติยศชื่อเสียง ซึ่งจะนำไปสู่ข้อแตกแยกอื่นๆ อีกบางกรณี บริวารที่ท่านจ้างวานใช้สอยในภารกิจลับๆ อาจขายความลับที่แสวงหามาได้ให้แก่ศัตรูอีกทางหนึ่งด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านมีเรื่องเก่าๆ ต้องค้นคว้าหรือชำระให้ถูกต้อง สะสางกรณีทุจริตอันไม่มีผู้ใดกล้าแตะต้อง อาจฟ้องร้องต่อศาลในกรณีที่ท่านถูกละเมิดสิทธิ ศัตรูเดินทางไปสร้างภาพพจน์ใหม่ เพื่อล้างภาพพจน์เก่าให้จิตใจของเขาแจ่มใสขึ้น โดยใช้เงิน แต่ไม่มีผลกระทบถึงท่านในทางเสียหายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ข้อมูลข่าวสารผิดพลาด หรือเกิดความหวาดระแวงของตัวท่านเอง ท่านจะทำงานราบรื่นขึ้นมาก


ที่มา:มติชนออนไลน์