ดาวกับดวง วันพุธที่ 19 กันยายน 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะถูกขโมยเงินทองหรือสิ่งของเล็กน้อยที่มีค่าสูญหายแต่ท่านไม่สนใจ หรือลืมไปว่ามีอยู่ที่บ้านหรือในลิ้นชักโต๊ะทำงาน อะไรบางอย่างซึ่งเป็นผลร้ายต่อท่าน กำลังจะผ่านพ้นไป ท่านคงจะเตรียมตัวรับผลดีอื่นๆ ตามสมควร บริวารที่วิชาการแก่กล้าหรือมีอิทธิพลจะลืมตัวไม่เห็นความสำคัญของท่าน กับผู้อาวุโสท่านจะได้รับความเห็นอกเห็นใจดีขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านชอบโต้เถียงกับผู้มีอำนาจ ทำงานจะยึดกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ไม่เห็นแก่หน้าใครใดๆ ทั้งสิ้น ระวังเพื่อนต่างเพศจะยืมเงินสดก้อนใหญ่ หรือให้ท่านค้ำประกันเงินกู้หรือซื้อสินค้าเงินเชื่อ ส่วนมากก็เป็นคนกันเองทั้งนั้นไม่ใช่ใครที่ไหน หน้าตาก็ซื่อๆ ทั้งนั้น แต่ทันทีที่ท่านปล่อยเงินออกไปจากมือ เขาและเงินจะหายวับไปกับตาทันที

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านคงจะได้รับความเดือดร้อนรำคาญจากเรื่องเก่าๆ ที่ทำไว้เมื่อไม่นานมานี้ โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับเด็กและเพื่อนต่างเพศ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ควรหลีกเลี่ยงการใกล้ชิดกับสตรีที่มีอิทธิพลหรือมีทรัพย์ ควรรักษาอารมณ์เอาไว้ให้ดี อย่าทำตัวเป็นคนใจน้อยโกรธง่าย ระยะนี้ไม่ควรเก็บเอาเรื่องเล็กๆ มาคิดให้หนักสมอง

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านได้ลาภเบ็ดเตล็ดต่างๆ ได้เผือก มัน กลอย แห้ว และอื่นๆ อาจมีผู้เสนองานใหม่ต่อท่านอย่างคาดไม่ถึง ควรรับพิจารณาแต่โดยดีเถิด อาจเดินทางไปท่องเที่ยวทัศนาจรในจังหวัดไกลๆ ปัญหาสังคมจะส่งผลกระทบถึงหน้าที่ของท่าน ใครมีเรื่องอะไรกัน ถ้าไม่ไปยุ่งได้ก็จะเป็นการดี ระวังท่านจะมองน้ำใจคนอื่นผิดพลาดได้ง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ติดต่อกับคนอื่นไม่สะดวก โทรศัพท์เสียหรือจดหมายหายเครื่องมือสื่อสารทันสมัยอื่นๆ ของท่านก็ชำรุดไปตามเรื่อง มีคนที่อ่อนกว่าและน่าเชื่อถือชักชวนให้ท่านร่วมหุ้นทำการค้า ถ้าท่านหลงเชื่อก็อาจกระเป๋าเบาไปหลายวัน การซื้อบ้านจากโครงการหมู่บ้านเก่าจะถูกหลอกทั้งเนื้อที่และหนี้สินที่ค้างชำระ พบปะผู้หลักผู้ใหญ่ทำความผิดอย่าเอะอะไป ทำเป็นไม่เห็นได้ยิ่งดี

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะทำอะไรก็ตามที่เป็นงานยากๆ ให้สำเร็จได้สมความปรารถนา เพราะท่านค่อยทำค่อยไปไม่ต้องใช้ความพากเพียรพยายามสักเท่าไร วันนี้ท่านไม่ค่อยมีความเพียรอยู่แล้ว อาศัยที่ทำเก่งทำไปเรื่อยๆ และไม่หยุดแบบเต่าเดินแข่งกับกระต่าย การเดินทางไม่สะดวก บางวันอาจเกิดอุบัติเหตุเล็กน้อยด้วยซ้ำ แต่ท่านไม่เป็นไร

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านมีลาภลอยเป็นเงินสด หรือสิ่งของมีค่า ได้รับความชื่นชมจากผู้มีอิทธิพลทางด้านการเงิน พวกนี้จะลงทุนให้ท่านทำงานตามความสามารถ ด้วยส่วนแบ่งที่เป็นธรรม ผู้ที่เคยช่วยเหลือเมื่อคราวตกทุกข์ได้ยาก จะเนรคุณอย่างแรง จนท่านแทบหมดกำลังใจช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ต่อไป ปริมาณงานจะทยอยกันเข้ามาอย่างหาเวลาว่างได้ยาก

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะคึกคักกระปรี้กระเปร่ามากกว่าที่แล้วๆ มา และจะดีขึ้นไปเรื่อยๆ เป็นวันที่ท่านจะได้พบกับอะไรที่ใหม่ๆ แปลกๆ แต่ไม่ควรตื่นเต้นเกินไปเพราะเป็นเรื่องชั่วคราวเท่านั้น เหมือนได้กินของว่าง ท่านที่ยังหนุ่มโสด จะมีพ่อสื่อแม่ชักพาไปดูคนที่น่ารัก แต่เมื่อดูแล้วท่านก็ชอบ ถ้าท่านยังโสดจะได้พบรักกับคนที่พอไปกันได้

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะถูกขโมยสติปัญญา ความรู้และความคิด ลิขสิทธิ์ที่ท่านป้องกันพยายามระมัดระวังมานานจะถูกละเมิดหรือลอกเลียนแบบ การเงินคงจะสะกิดความรู้สึกบ่อยๆ จะต้องระวังการใช้จ่ายให้มากขึ้น งานก็มีสิ่งเปลี่ยนแปลง แต่ก็ยังมีผู้ช่วยเหลือให้ผ่อนคลายไปได้ ยังไม่ควรมีข้อตกลงทางการเงินกับใคร เพราะจะนำความเดือดร้อนตามมา

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะใช้ชีวิตประจำวันอย่างโลดโผน โดยไม่คำนึงถึงความเสียหายใดๆ เกี่ยวกับการเงิน ท่านอย่ามัวเมาหรือลุ่มหลงเป็นอันขาด เพราะท่านอาจเกิดปากเสียงกับใครก็ได้ อาจถูกใส่ร้ายว่าตั้งตนเป็นศัตรูขัดขวางผลประโยชน์ของพวกเขา ดาวเสาร์โคจรในเรือนวินาศ ไม่มีอะไรสำคัญเท่ากับการระวังตัว อดทนให้หนักขึ้น ความขยันคงที่นั้นดีอยู่แล้ว

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะกังวลใจเรื่องกิจการงานอาชีพ แม้งานอดิเรกก็อาจได้รับความกระทบกระเทือนในการเปลี่ยนแปลงของสังคมและสิ่งแวดล้อม ศัตรูจะจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ซึ่งช่วยให้ท่านเบาใจได้ไม่น้อย ดาวพฤหัสฯอยู่ในเรือนชะตาของความสุข อย่าตัดต้นไม้ใหญ่โดยไม่จำเป็น ท่านจะมีอารมณ์ หรือความรู้สึกที่แจ่มใส การติดต่อรักษาผลประโยชน์ของท่านเองสำเร็จ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะได้รับเชิญไปในงานรื่นเริงหรือเพื่อนฝูงนัดไปกินเลี้ยงฉลองงานมงคลต่างๆ ท่านก็ควรไตร่ตรองให้รอบคอบพอสมควร ถ้าสถานที่นัดพบกันเป็นแหล่งอัปมงคลแก่วันเกิดหรือชื้อของท่าน เป็นสุสานหรือมีร้านขายโลงศพอยู่ใกล้ๆ ข้อสำคัญถ้าในหมู่ผู้ที่นัดกันมีคนที่มีความในใจกับท่านก็โปรดงดไปงานนั้นเสียเถิด

ที่มา:มติชนออนไลน์