เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 21-27 กันยายน 2561

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านจะเห็นว่าผู้ใหญ่ของท่านเกิดอารมณ์เสียด้วยกับทุกๆ ฝ่าย การงานไม่ได้ผลดี แต่ละคนจะมีปฏิกิริยาอย่างแปลกๆ เป็นวันที่อาจเกิดอุบัติเหตุรุนแรงขึ้นได้โดยง่าย คนใกล้ชิดของท่านมักสำคัญผิดไปต่างๆ นานา เป็นวันที่มีการโจรกรรมชุกชุมผิดปกติ โดยเฉพาะคนที่ถูกขโมยแล้วจะถูกขโมยอีก การป้องกันภัยจากพิษสุนัขบ้าเป็นไปอย่างเข้มแข็ง เตาแก๊สจะชำรุดทรุดโทรม ไม่ควรอยู่ใกล้ตลิ่งหรือชายทะเล เด็กและคนชรามักพลัดหลง ได้รับข่าวดีจากทางไกล ไม่ควรเอาใจผู้ใหญ่ที่หัวเสียเพราะเกิดทะเลาะกันเอง ได้เครื่องประดับสวยงาม บริวารก่อเหตุยุ่งยาก จะเสียทรัพย์เพราะสัตว์เลี้ยง

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านจะได้ลาภใหญ่จากนายจ้างหรือผู้บังคับบัญชา บริวารที่เฉลียวฉลาดจะมาบอกข่าวดีหรือนำลาภมาให้ ได้รับหนังสือหรือเอกสารที่มีความหมายต่อชีวิตประจำวันของท่าน ไม่ควรเดินทางกับคนแปลกหน้าไม่ว่าจะใกล้หรือไกลก็ตาม จะได้รับความเดือดร้อนเพราะเพศตรงข้าม ความระมัดระวังตัวของท่านไม่รอบคอบเท่าที่ควร ทำคุณแก่ญาติมิตรระยะนี้เหมือนสูญเปล่า มีบริวารไม่ได้ดังใจ ใช้บริวารติดไฟหุงข้าวอาจทำไฟไหม้ได้ พี่น้องของท่านจะเกิดขัดแย้งกันเพราะการยุแหย่ของผู้อื่น ทรัพย์สินสิ่งของของท่านอาจเสียหายได้เพราะการกระทำของเพื่อนบ้าน จะเดือดร้อนเพราะเพศตรงข้าม

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านจะได้ลาภและความสุขสบายจากพี่น้องร่วมสายโลหิต จะมีรายจ่ายสูงเป็นพิเศษ เพื่อนบางคนจะไปมาหาสู่ท่านบ่อยๆ บางคนก็พยายามจะขอค้างคืนด้วย ซึ่งเป็นเหตุให้ความเป็นอยู่ในบ้านท่านไม่ปกติ หรือท่านกับคู่สมรสเกิดไม่พอใจซึ่งกันและกัน ควรหลีกเลี่ยงการจัดงานรื่นเริงในบ้าน โดยเฉพาะในยามที่เพื่อนบ้านมีความไม่สบายใจ จะได้รับความรำคาญจากสัตว์เลี้ยงของเพื่อนบ้านที่ร้องโหยหวนตลอดคืน ถ้าอดทนได้ก็จะมีเพื่อนที่ดีต่อไป จะมีเพศตรงข้ามเข้ามาเกี่ยวข้องกับท่านมากขึ้น ถูกผู้ใหญ่เพ่งเล็งในการทำงานและการใช้จ่าย อาจมีภัยในการเดินทางโดยเฉพาะที่มีเพศตรงข้ามร่วมด้วย

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านได้รับไมตรีจิตมิตรภาพจากญาติมิตรเป็นอันมาก ได้ลาภจากญาติมิตรที่มีฐานะทางการเงินสูง ร่างกายแข็งแรงจิตใจสดชื่นรื่นเริง มีความทุ่มเทในเรื่องการงานอย่างจริงจัง ได้รับข่าวดีจากหมู่คณะที่ทำงานร่วมกันอยู่ ชนะการใส่ร้ายต่างๆ ก่อนที่จะได้ลาภมักมีเรื่องตื่นเต้นเกิดขึ้นก่อนเสมอ เพื่อนสนิทที่อยู่ห่างไกลจะไปมาหาสู่นำลาภมาให้ มีผู้พยายามขายสิ่งของราคาสูงแก่ท่าน ซึ่งถ้าซื้อไว้ก็น่าเสียดายสตางค์ ท่านจะได้ความรู้ซึ่งหายากในระยะนี้ หรือได้รับวัตถุมงคลเครื่องรางของขลังซึ่งเป็นสิ่งหายาก ควรงดเที่ยวกลางคืนสักระยะหนึ่ง เพราะอุบัติเหตุชุกชุม ท่านซื่อตรงต่อหน้าที่การงาน

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านมีความระมัดระวังในการดูแลทรัพย์สินสิ่งของมีค่า ตั้งใจทำสิ่งใดแล้วมักทุ่มเทอย่างจริงจังตลอดไป บริวารที่เป็นเพศตรงข้ามจะทำทรัพย์สินสิ่งของเสียหาย แต่ท่านจะได้ลาภจากทางอื่นอีกมากจนไม่มีประสงค์จะเอาโทษจากผู้ใด คู่หมั้นคู่สมรสจะเจ็บตาหรือเป็นโรคตาต่างๆ หรือมีความคิดเห็นขัดแย้งกับท่านเล็กๆ น้อยๆ ท่านที่ชอบเดินออกกำลังตามถนนหนทางอาจถูกสัตว์กัด ได้รับข่าวดีหรือได้รับทรัพย์สินที่มีผู้ส่งมาให้ จะมีคนไม่รู้จักกันพยายามตีสนิทกับท่าน มีญาติมิตรมาหาที่บ้านท่านมากเป็นพิเศษ เพื่อนที่เคยลำบากยากจนจะร่ำรวยจนน่าพิศวง ได้รับยกย่องในการทำงาน

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านกับคู่หมั้นคู่สมรสจะมีความคิดเห็นไม่ค่อยตรงกัน เพราะต่างฝ่ายต่างมีความคิดดีด้วยกันทั้งสิ้น ไม่มีใครเชื่อถือใคร ผู้ใหญ่จะให้ความช่วยเหลืออุปถัมภ์ในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะในเรื่องความรักซึ่งมีผู้สนับสนุนอย่างสูง ท่านจะได้รับรางวัลของขวัญของฝากเป็นอันมาก ไม่ว่าจะจัดงานอะไรหรือไม่ก็ตาม การที่มีผู้ใหญ่ช่วยเหลือดีและตัวท่านมีโชคลาภสำคัญ จะมีผู้ริษยาท่านเป็นเงาตามตัว แม้จะได้ลาภก็ควรทำหน้าเศร้าๆ เข้าไว้ เหมือนกับว่าท่านมีความทุกข์อย่างมาก การให้เพื่อนหยิบยืมเงินสดทำให้เสียเพื่อนทันที จะได้สัตว์เลี้ยงที่มีราคาสูง ไม่ควรข้ามถนนบริเวณที่มีสี่แยกใหญ่ๆ

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านชาวราศีนี้จะมีโชคได้ลาภก้อนใหญ่เป็นอันมาก ท่านที่ยังโสดจะมีผู้ใหญ่ให้ความอุปการะในเรื่องความรักและการสมรส ส่วนท่านที่แต่งงานแล้วแฟนหรือพี่น้องของแฟนจะนำลาภมาให้ และพี่น้องของท่านจะมีคนนับหน้าถือตาเป็นอันมาก กิจการใดๆ ที่เป็นเรื่องยากก็สามารถทำให้สำเร็จได้โดยเร็ว ศัตรูของท่านที่ชอบยุแหย่ให้บริวารของท่านแตกร้าวกัน ก็จะย้ายภูมิลำเนาไปอยู่ที่อื่นไม่กลับมายุ่งยากกับท่านอีกต่อไป พี่น้องของท่านที่เป็นผู้กล้าหาญ อาจจะถูกของร้อนๆ ลวก บริวารถูกสัตว์กัด เพื่อนบ้านมักทะเลาะวิวาทกันไม่ควรเข้าไปห้าม ไม่ควรเข้าใกล้การชุมนุมต่างๆ ที่ไม่เป็นประโยชน์

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านจะจ่ายทรัพย์เพื่อช่วยเหลือผู้เจ็บไข้ อาจจะทะเลาะวิวาทกับคนที่พูดกันไม่เข้าใจหรือคนต่างภาษา ชอบชมการแสดงการต่อสู้ที่ดุเดือด อย่านั่งใกล้เวทีนัก ไม่ควรข้ามถนนตามบริเวณที่มีสี่แยกใหญ่ๆ ท่านที่ซื้อของแล้วกองไว้ตัวเองไปเรียกรถกลับมาของจะหายหมด ท่านมีโอกาสที่จะได้ลาภอีกเป็นอันมาก บริวารจะประสบอุบัติเหตุมีอันตรายพอสมควร ญาติมิตรของท่านจะได้การงานทำที่ดี การติดต่อทางไกลโดยเฉพาะระบบเงินเชื่อไม่ได้ผลสำหรับท่าน จะเจ็บตาหรือแว่นตาชำรุดเสียหาย จะได้บ้านเรือนหรือทรัพย์สินสิ่งของมีค่าต่างๆ มีโอกาสได้ทำบุญทำกุศลอย่างขาวสะอาด

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านมองเห็นแสงสว่างรำไรในอนาคตอันไม่ไกลนัก มีความมุมานะที่จะบุกบั่นไปให้ถึงจุดหมายปลายทางแบบไม่ย่อท้อ แม้เพื่อนฝูงจะยุแหย่ให้ไขว้เขวไปบ้างก็ไม่ฟังเสียง ถ้ามีผู้มายืมเครื่องแต่งกายที่เป็นทองหรือของมีค่าไม่ควรให้ไป ยังไม่เหมาะสมที่จะลงทุนการค้าในระบบเงินเชื่อ ความคิดเห็นของท่านเป็นสิ่งที่เชื่อถือได้ ไม่ควรฟังคนอื่นนัก ความรักของท่านเป็นสิ่งจริงจังไม่ควรระมัดระวังเป็นอย่างอื่น คนรักคู่ครองอาจเจ็บป่วยเล็กน้อย ไม่ควรต่อล้อต่อเถียงกับผู้มีอำนาจอิทธิพล โดยเฉพาะผู้ที่มีกฎหมายอยู่ในมือ ควรทำใจให้สงบ ญาติผู้ใหญ่จะจุกจิกบ้างท่านควรจะระงับใจให้ได้

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านไม่ค่อยมีความสุขสบาย อารมณ์ไม่ค่อยดีจะโกรธง่าย จะซื้อหรือได้มาซึ่งทองรูปพรรณมีน้ำหนักพอสมควร ท่านไปไหนก็ตามมักมีคนมาปองร้ายหรือโจรกรรมทรัพย์สินของท่าน แต่ท่านมีไหวพริบปฏิภาณในการหลบหลีกคนร้ายต่างๆ คล้ายๆ หายตัวได้ การเข้าไปเกี่ยวข้องกับคนหมู่มากในเรื่องต่างๆ ไม่เป็นผลดีแก่ท่าน เช่น การเดินขบวนเรียกร้องเกี่ยวแก่การพนัน เป็นต้น แต่ในเรื่องกิจการงานแล้วดีมาก จะได้ผลสำเร็จและการตอบแทนที่ดี ไม่ควรก่อวิวาทกับคู่หมั้นคู่สมรส เพราะจะเถียงสู้เขาไม่ได้ มีการเดินทางที่ช่วยให้ท่านได้ลาภเป็นพิเศษ หรือพบความรักถ้ายังโสด

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะพบเห็นเหตุการณ์แปลกๆ ประหลาดต่างๆ อย่างใกล้ชิด อาจเป็นการแสดงมายากลแบบที่ไม่ได้พบเห็นกันมาก่อน ไปไหนก็ตามอาจได้รับการต้อนรับอย่างดียิ่ง แม้แต่มีปัญหาทางการเงินก็ได้รับความช่วยเหลืออย่างดีมาก ญาติมิตรประสบความสำเร็จในการทำงานและการแสวงหารายได้ พี่น้องของท่านที่ว่างงานจะได้งานทำ ส่วนผู้ที่ยังยากจนก็จะมั่งมีศรีสุขทำมาค้าขึ้นกันเป็นการใหญ่ ถ้าขาดแคลนในเรื่องบริวารจะได้รับความช่วยเหลือเป็นอันมาก ญาติมิตรผู้มียศศักดิ์จะช่วยหาคนทำงานบ้านมาให้ จะเปลี่ยนแปลงความเป็นอยู่ที่เคยชินมาเป็นอย่างใหม่ ไม่ควรรับประทานอาหารนอกบ้าน

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านจะมีญาติมิตรไปมาหาสู่มาก ได้รับประทานอาหารถูกปาก จะเกี่ยวข้องกับการเงินของส่วนรวมด้วยความสุจริต เช่น การนับเงินบริจาคเพื่อการกุศล กิจการงานที่ท่านกระทำไม่มีใครเข้ามายุ่งวุ่นวาย ญาติมิตรที่ขอยืมสิ่งของมีค่าของท่านไปแล้วไม่ได้คืน จะนำมาคืนท่านในระยะนี้ที่ช้าไปหน่อยเพราะเขาเก็บดีเกินไปจนหาไม่พบ จะมีผู้ไปมาหาสู่ที่บ้านท่านเป็นอันมาก ญาติมิตรที่เป็นแฟนกันจะมาทะเลาะกันที่บ้านท่าน บริวารที่พูดไม่ชัดหรือติดอ่างจะมาอยู่กับท่าน สอนให้พูดสักพักเดียวก็พูดจ้อ ได้ลาภจากหุ้นส่วนผู้ร่วมงานคู่หมั้นคู่สมรส ไม่ควรพูดรุนแรงกับผู้ใหญ่แม้เขาจะเป็นลูกหนี้

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์