ดาวกับดวง วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิตจิตใจและการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะแข็งแรงสดชื่นขึ้นอย่างมาก จะรู้สึกกระตือรือร้นพร้อมที่จะต่อสู้ชีวิตได้ดีขึ้น ภารกิจค่อนข้างจะตึงตัว การเจรจาเพื่อรักษาผลประโยชน์ทั้งส่วนตัวและส่วนรวมเป็นผลดี ชนะการประมูลโดยไม่ต้องอาศัยไหวพริบตลอดจนจากการแสดงความสามารถความรู้และประสบการณ์พิเศษใดๆ ที่ท่านมีอยู่กว่าคนอื่นๆ แม้ว่าท่านจะทำงานหนัก ท่านก็มีความสำเร็จในชีวิตประจำวันร่าเริงแจ่มใสด้วยดี

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้แม้จะเหน็ดเหนื่อยแบบเข็นครกขึ้นภูเขา ท่านก็ทำงานอย่างมีความสุข ไม่มีโชคในการติดต่อหรือไม่ได้รับข่าวดีจากธุรกิจที่ทำอยู่มากนัก คำพูดของท่านไม่ค่อยมีน้ำหนักให้ผู้ใกล้ชิดเชื่อถือ ตัวท่านจะจิตใจร้อนหรือหงุดหงิดได้ง่ายเกือบตลอดเวลา โดยเฉพาะกับคนในครอบครัวเดียวกันจะคิดระแวงกันเอง งานไม่หนักหรือไม่ยุ่งยากอะไรมากนัก

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้งานที่รับผิดชอบมีจังหวะที่ดีพร้อมจะขยายตัว อาจขยายกิจการที่ทำอยู่ก็ได้ อย่างน้อยก็อาจจะเพิ่มด้านปริมาณ สำหรับคนที่ยังไม่มีงานทำมีความหวังจะได้งาน ส่วนที่มีงานทำอยู่แล้วมีเกณฑ์จะต้องเหน็ดเหนื่อยเพราะปริมาณงานเพิ่มขึ้นด้วย การเงินของท่านจะดีขึ้นตามงาน เฉพาะเรื่องธุรกิจติดต่อธุรกิจยังไม่ก้าวหน้าหรือยังไม่เคลื่อนไหวไปทางที่ดี

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้จะมีความรับผิดชอบในงานอย่างต่อเนื่อง จะรู้สึกว่ามีปริมาณงานเพิ่มขึ้นไม่มากก็น้อย ท่านจะมีความพอใจ หรือทำงานสนุกตลอดทั้งวัน ในเนื้องานอาจทำให้เกิดการสมาคมหรือมีการเดินทางไม่ด้วยเรื่องใดก็เรื่องหนึ่ง เป็นจังหวะที่รู้สึกแจ่มใสในความสำเร็จ เกี่ยวกับเรื่องการค้าจะรู้สึกได้ดีว่าซื้อง่ายขายคล่องขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้งานจะผ่อนคลายหรืออ่อนตัวลงไปบ้าง ซึ่งมีผลทำให้เรื่องการเงินอ่อนตัวตามงานไปด้วย วิถีชีวิตในวันนี้จะสบายๆ มีความยุ่งยากหน่อย ไม่ได้ใช้สมรรถภาพที่มีอยู่อย่างเต็มที่ มีเกณฑ์เดินทางบ่อยขึ้น ธุรกิจติดต่อจะสำเร็จได้ดีเพราะมีมิตรภาพใหม่ๆ ให้ความช่วยเหลือ อาจมีผลประโยชน์จากงานเก่าเข้ามาให้เห็นบ้าง ซึ่งจะพยุงรายจ่ายได้ด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะรู้สึกสบายใจที่ได้ติดต่อกับหมู่ญาติพี่น้อง พี่น้องบางคนที่หายหน้าไปนานจะมาติดต่อกับท่านอีก หรือจะมีอะไรดีๆ มาฝากท่านด้วย ท่านที่มีฐานะดีจะมีโอกาสได้ซื้อที่ดินแปลงใหญ่ ที่จะมีอนาคตที่ดีสำหรับตัวท่าน โอกาสที่จะได้เงินจากความรักหรือความเสน่หายังคงมีอยู่อย่างราบรื่น การเสี่ยงโชคก็มีโอกาสเสี่ยงได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเล่นหุ้นเล่นหวยก็มีโอกาสรวยได้ทั้งนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้งานเริ่มอ่อนตัวลงบ้าง ส่วนเรื่องผลประโยชน์ที่เคยได้รับจะอ่อนตัวลงไปเช่นเดียวกัน อาจมีแต่เพียงความคิดริเริ่มอะไรใหม่ๆ แต่ก็ไม่ค่อยได้มีโอกาสลงมือทำจริงๆ เท่าไรนัก บางทีอาจอยู่ในระหว่างลังเลใจที่จะเลือกงานหรืออาจหาทางโยกย้ายไปทำงานในที่ใหม่ ถ้าได้ผู้ใหญ่ช่วยผลักดันอีกทางหนึ่งก็จะดีไม่น้อย จะช่วยให้เกิดความสำเร็จได้ง่ายขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้การงานยังไม่มีอะไรเป็นจุดเด่น ผู้ใหญ่มักไม่ค่อยให้ความช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ถึงกับคอยขัดขวางหรือทำตัวเป็นไม้เบื่อไม้เมากับท่าน นักศึกษาหาความรู้อาจจะต้องพยายามให้มากขึ้น ติดต่อธุรกิจไม่ว่ารายเล็กหรือรายใหญ่ ควรเร่งรัดให้เสร็จสิ้นเสียในวันนี้ ความหวังในเรื่องธุรกิจจะสำเร็จยากขึ้น กับหุ้นส่วนและเพศตรงข้าม ท่านมักจะมีทรรศนะไม่ตรงกัน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะมีการปรับปรุงระบบงานกันยกใหญ่ อาจจะต้องเหน็ดเหนื่อยหรือลำบากกันอีกครั้งหนึ่ง แต่ก็ได้ผลงานเป็นที่น่าพอใจของตัวท่าน และผู้ร่วมงานด้วยดี จะได้เห็นผลประโยชน์จากงานที่ทำสำเร็จลุล่วงไปแล้ว ท่านจะได้รับการยอมรับจากวงงานของท่านเพิ่มขึ้น บุตรธิดาจะได้รับความสำเร็จหรือมีโชคดีทำให้ท่านรู้สึกยินดีไปด้วย จะมีโชคใหญ่อย่างไม่คาดฝัน หรือได้จากการพนันทั้งที่ตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ปริมาณงานจะลดลง ไม่เหน็ดเหนื่อยเหมือนเมื่อสองวันก่อน โอกาสเจริญก้าวหน้าในงานจะอ่อนตัวลงไปบ้าง ถึงอย่างไรท่านก็ยังมีความสำเร็จในงานได้ง่ายอยู่ มีเกณฑ์เดินทางไปติดต่องานนอกสถานที่หรือไปตรวจงานในต่างจังหวัดบ่อยขึ้น อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับการตกลงหรือทำสัญญาผูกมัดที่มีเงื่อนไขพิเศษยังตกลงกันยาก เนื่องจากคำพูดของอีกฝ่ายหนึ่งยังเชื่อถือได้ยาก

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้งานยังคงอ่อนตัวลงเรื่อยๆ อ่อนตัวเพราะมีปริมาณงานและความยุ่งยากก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ธุรกิจติดต่อไม่ค่อยก้าวหน้าเท่าที่ควร จะคาดหวังอะไรมากนักไม่ได้ ถึงอย่างไรท่านก็มีความสุขความสบายใจ แต่ไม่ควรชะล่าใจในเรื่องเอกสารสัญญา ไหวพริบปฏิภาณของท่านก็แย่ลงไปด้วย จึงควรระมัดระวังข้อบกพร่องในงานที่ไม่เคยทำหรือข่าวสารที่ผิดข้อเท็จจริงไว้สักระยะหนึ่ง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้งานจะสนุกคึกคักขึ้นอีกครั้งหนึ่ง โดยเฉพาะธุรกิจติดต่อจะมีความสำเร็จอย่างราบรื่น หรือมีโอกาสประสานงานได้สะดวกขึ้น ควรฉวยโอกาสนี้เร่งรัดจัดทำให้เสร็จสิ้นให้เร็วที่สุด รวมไปถึงเรื่องเจรจาเพื่อขอความช่วยเหลือต่างๆ หรือมีช่องทางเร่งรัดหนี้สินได้คล่องตัวขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม ปัญหาสำคัญที่จะขัดแย้งกับโอกาสโชคดีดังกล่าวก็คือเรื่องสุขภาพที่ทรุดโทรมลงไป


ที่มา:มติชนออนไลน์