เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 28 ก.ย.-4 ต.ค. 2561

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านมีอำนาจในการบริหารงานเต็มกำลัง หมู่คณะที่บ่อนทำลายท่านด้วยการติฉินนินทาต่างๆ หรือยักย้ายถ่ายเทไม่ทำตามอำนาจของท่านจะสลายตัวไปในไม่ช้า ไม่ควรเข้าไปใกล้ชิดเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะอุบัติเหตุที่รุนแรง รวมทั้งผู้คนที่ได้รับอันตรายจากอุบัติเหตุจากเครื่องยนต์ ระยะนี้โจรผู้ร้ายดวงไม่ดี เจ้าของบ้านหรือตำรวจดวงดีกว่ามาก ใครลักทรัพย์ถูกจับได้เสมอ ท่านที่ชอบเล่นการพนันจะเล่นได้เป็นอันมากในตอนแรก จะสิ้นเนื้อประดาตัวทีหลัง ถ้าท่านเลิกเขาก็จะท้าตีท้าต่อย การทำงานอย่างทุ่มเทเท่านั้นที่จะกอบกู้สถานการณ์ไว้ได้ ไม่ควรตั้งวงดนตรีขึ้นใหม่

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านจะทำงานโดยไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของตนเอง ผลประโยชน์ต่างๆ จะมีผู้อื่นรับแทนไปจนหมดสิ้น ความรู้ความสามารถของท่านซึ่งแสดงออกในระยะนี้ เป็นที่พอใจผู้ใหญ่หรือนายจ้าง ได้รับความไม่พอใจจากการเลี้ยงสัตว์ไว้จำนวนมาก สัตว์เลี้ยงของท่านและเพื่อนบ้านจะกัดกันมีข้าวของเสียหาย ถ้าเจ้าของพลอยมีอารมณ์ไปด้วยก็จะกลายเป็นเรื่องน้ำผึ้งหยดเดียว แต่ถึงแม้จะไม่มีอะไรเลยท่านก็ควรระวังการตกจากที่สูง ศัตรูของท่านคือความเกียจคร้าน อาจมีอันตรายจากการเที่ยวกลางคืน หรือเสพสุรากับคนต่างภาษา มีอันตรายจากการเดินทางต่างๆ แต่ถ้ายู่ที่บ้านจะได้ลาภใหญ่

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านจะถูกใส่ร้ายป้ายสีอย่างไร้สาระ ไม่ควรไว้ใจเพื่อนที่เป็นคนต่างภาษา หรือเป็นคนหากินกลางคืน ใครชวนไปวางเพลิงเผาบ้านใครอย่าไปเป็นอันขาดแม้จะมีมาตรการที่ดีเป็นอันมากก็ตาม ท่านจะไปเยี่ยมเพื่อนหรือญาติที่เจ็บไข้ บริวารที่โตเป็นหนุ่มเป็นสาวจะมีแฟนหรือพาคนรักมาให้รู้จัก เขาเป็นคนที่มีความรู้ความคิดดี แม้จะอายุยังน้อยก็เฉลียวฉลาด ความคิดเห็นของเขาอาจจะล้ำหน้าไปสักหน่อย ท่านไม่ควรสนใจอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ท่านจะเผอเรอทำสิ่งของหายเป็นจำนวนมากได้ ไม่ควรรับการไกล่เกลี่ยคืนดีกับเพื่อนที่โกรธกันมานานแล้ว เพราะเขาจะทำให้ท่านยุ่งภายหลัง

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านจะได้รับการยกย่องเชิดชูจากหมู่ชนหรือองค์กรต่างภาษา จะได้รับของขวัญของรางวัลและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ มีญาติมิตรที่อยู่ห่างไกลไปมาหาสู่เป็นอันมาก คู่หมั้นคู่สมรสจะสนใจในกิจการงานของท่านเป็นอย่างดี ผู้ใหญ่จะให้ของขวัญของรางวัลหรือสัตว์เลี้ยงที่มีชื่อเสียง เด็กๆ ที่ออกเที่ยวตามลำพังจะหลงทาง ท่านควรดูแลอย่างรอบคอบ มิฉะนั้นจะทุกข์ใจไปอีกนาน ดวงจันทร์โคจรใกล้ชิดกับดาวมฤตยู อาจมีปัญหาที่แก้ไม่ตกเกิดขึ้น เพศตรงข้ามที่ไม่ใช่พี่ป้าน้าอาหรือเพื่อนสนิททำให้เดือดร้อนได้ ไม่ควรเข้าร่วมในขบวนรื่นเริงต่างๆ คนโสดสดชื่นรื่นรมย์เพราะความรัก

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านจะได้ลาภจากความคิดเห็นของตนเอง ได้ทรัพย์สินสิ่งของหรือที่อยู่อาศัย สิ่งที่ได้รับในระยะนี้เป็นของที่ได้ยาก แต่เมื่อท่านได้มาก็เป็นชื่อเสียงเกียรติยศ กล้าคิดกล้าพูดและกล้าเสนอความคิดเห็นต่อผู้ใหญ่ เพื่อนที่ดำรงตำแหน่งสูงและมียศศักดิ์ตำแหน่งสูงจะให้ลาภ พบความรักโดยอุปการะของผู้ใหญ่ ตัวท่านเองถ้าสมัครงานหรือฝากงานให้ลูกน้องจะประสบความสำเร็จตามอัตภาพ ถ้าท่านไม่เสพสุราหรือเล่นการพนันแล้ว ฐานะทางการเงินจะดีขึ้นอย่างรวดเร็ว การเที่ยวกลางคืนและรับประทานอาหารนอกบ้านอาจมีภัย ไม่ควรเดินทางไกลกับใครๆ ใดๆ ทั้งสิ้น อย่ายุ่งกับผู้วิเศษมากนัก

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านมีโชคดีหลายทางด้วยกัน ญาติมิตรที่อยู่ห่างไกลก็นำลาภมาให้ ซึ่งเป็นสิ่งที่นึกไม่ถึง ผู้ใหญ่จะอุปการะให้ได้พบความรักที่เหมาะสมกับท่าน อาจมีการแต่งงานกันในไม่ช้า ส่วนท่านที่มีแฟนแล้ว ผู้ใหญ่ของแฟนจะเมตตาเอ็นดูให้ทรัพย์สินแก่ท่าน ได้รับของขวัญของฝากจากเพื่อนที่อยู่ห่างไกล มีรายจ่ายค่อนข้างสูงในระยะนี้ ไม่ควรทดลองยารักษาโรค หรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแต่อย่างใด ไม่ควรทะเลาะกับผู้หลักผู้ใหญ่ ถ้ามีอาการท้องเสียจะเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นพอสมควร ท่านมีร่างกายแข็งแรงดี แต่ถ้าป่วยมักเป็นในเวลากลางคืน จึงไม่ควรป่วยเป็นอันขาด ป้องกันได้ในเรื่องอาหารต้องสะอาด

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านได้รับความสุขสนุกสบาย ประสบความสำเร็จในเรื่องการงานและการเงิน จะพบความรักโดยผู้ใหญ่ให้ความอุปการะ ผู้ที่ไม่เคยมีความรักก็จะเกิดขึ้นในระยะนี้ จะชนะคดีความและการให้ร้ายป้ายสีต่างๆ ไม่ควรเข้าไปปะปนในหมู่ชนจำนวนมาก รวมทั้งผู้ที่เขากำลังนับเงินสดที่มีผู้ช่วยเหลือทางการกุศล เพราะอาจมีปัญหาต่างๆ ที่ท่านนึกไม่ถึง ปัญหาทุกเรื่องที่เกิดขึ้นในระยะนี้มีผลกระทบถึงความรักของท่านอย่างไม่น่าเป็นไปได้ คนรักให้ลาภ หรือลาภที่เกิดขึ้นแก่ท่านระยะนี้นำมาซึ่งความรัก ถ้าท่านมั่งมีขึ้นจะถูกมองด้วยความริษยา ควรทำกิจการงานด้วยความเปิดเผย

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านสามารถป้องกันทรัพย์สินเงินทองและผลประโยชน์ต่างๆ ด้วยความเข้มแข็ง คนร้ายที่หวังโจรกรรมทรัพย์สินของท่านไม่สามารถทำอะไรได้เลย บริวารได้รับของขวัญของรางวัลจากผู้ใหญ่ของเขา ควรระมัดระวังอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับคนรับใช้ที่ทำงานเกี่ยวแก่เครื่องจักรกล ถ้าไม่เป็นเช่นนี้ก็นับว่าโชคดีไป ท่านจับจ่ายใช้สอยด้วยความประหยัด มักชอบอาศัยไหว้วานญาติมิตรให้ช่วยทำการต่างๆ โดยไม่จำเป็น ชอบแบ่งอาหารที่มีรสชาติแปลกประหลาดให้บริวารได้กินด้วย ให้โอกาสแก่พวกพ้องบริวาร ได้เยี่ยมเยียนไปมาหาสู่ซึ่งกันและกัน ไม่ควรให้ผู้สูงอายุออกนอกบ้านตามลำพัง

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะเห็นไฟไหม้อยู่ไม่ไกลนักแต่ไม่มีผลกระทบอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ในหมู่บ้านท่านไม่ค่อยมีโจรผู้ร้าย เพราะเจ้าหน้าที่เข้มแข็ง จะได้รับทรัพย์สินสิ่งของอันมีค่าเป็นรางวัลตอบแทนความมีน้ำใจของท่าน อาวุธที่ดี เช่น ปืนหรือมีดอาจจะหายได้ แต่ถ้าท่านดูแลให้ดีก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพื่อนฝูงที่มีน้ำใจไมตรีนำลาภมาให้ บริวารจะชอบเล่นห้อยโหนโจนทะยานและพลัดตกลงมาได้ มีคนพลัดหลงออกจากบ้าน ควรระมัดระวังดีกว่าต่อสู้กับโจรผู้ร้าย ทำกิจการงานสำเร็จมีโชคลาภ ผู้สูงอายุที่อยู่บ้านเดียวกันเป็นอุปสรรคการทำงานเล็กน้อย คนหนุ่มๆ ที่ไม่มีงานทำกำลังตั้งใจไม่ดี อย่าให้เข้าบ้าน

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านจะมีการติดต่ออย่างใกล้ชิดกับผู้มีอิทธิพล การทำงานของท่านได้ผลดีโดยตลอด เป็นผลดีเกี่ยวแก่สังคมด้วย จะได้เครื่องประดับที่มีราคา เช่น ทองรูปพรรณและเพชรพลอย ผู้ดีที่ตกยากจะนำเครื่องประดับร่างกายมาจำนำจำนองท่าน ถ้ารับไว้ก็จะเป็นไมตรีจิตมิตรภาพต่อกันสืบไป ไม่ควรไปอยู่ในที่อันตรายนานๆ เช่น บนดาดฟ้าสูงๆ บริเวณที่มีเสาและปั้นจั่นอยู่โดยทั่วไป ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับผู้ที่ทะเลาะกันบ่อยๆ ระวังตะขาบแมงป่องกัดต่อย ผู้ที่มีทัศนะไม่ตรงกับใครๆ ในสังคมจะรบกวนท่าน เด็กๆ มักจะไม่ถูกกับผู้ใหญ่ หรือครูของเขา หรือมีเรื่องที่ไม่น่าเชื่อถือเกิดขึ้น

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านได้ลาภเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็พอเป็นกำลังใจให้เห็นว่า พระพรหมยังไม่ลืมท่านเสียทีเดียว ท่านอาจได้งานทำที่เหมาะสมกับความรู้ มีรายได้ดีพอที่จะไม่มีหนี้สินอีกต่อไป จะได้ลาภก้อนใหญ่อย่างน่าพิศวง จะมีงานทำเพิ่มขึ้นซึ่งเป็นต้นเหตุให้มีรายได้เสริมเพิ่มขึ้นอีกไม่น้อย ถ้าเจ็บป่วยจะได้รับคำแนะนำและรักษาพยาบาลที่ดี ไม่ควรร่วมหุ้นร่วมทุนทำการค้ากับคนต่างภาษา การทำอะไรใหม่ๆ ซึ่งท่านขาดความรู้ความชำนาญจะเป็นเหตุให้ขาดทุน ไม่ควรทำอะไรที่ท่านไม่รู้จัก เพื่อนเก่าแก่หรือผู้สูงอายุนำลาภมาให้ ท่านที่ไม่อยู่บ้านหลายๆ วันอาจถูกขโมย ไม่ควรรับประทานอาหารค้างคืน

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีรายจ่ายสูง มีญาติมิตรไปมาหาสู่นำลาภมาให้ ถ้าจะมีเหตุการณ์ที่จะทำให้เสียทรัพย์ก็เป็นตอนเช้าๆ หลังจากนั้นแล้วดวงดีมีลาภ จะเกิดปากเสียงทะเลาะวิวาทกับผู้ที่มีความไม่ซื่อตรง ท่านทะเลาะกับเขาก็เสียชื่อเสียง จิตใจของท่านสะอาดบริสุทธิ์กว่าพวกเขามากนัก จะได้คนรับใช้ที่มาจากต่างถิ่นหรือเป็นคนต่างภาษา ได้บริวารใหม่ๆ ควรระวังอุบัติเหตุให้มาก เพราะเขาจะตามไม่ทันเครื่องจักรกลต่างๆ ถ้าเครื่องไฟฟ้าเสียอย่าปล่อยให้เขาแก้เป็นอันขาด พวกนี้ชอบย่องไปทำอะไรๆ จนกว่าจะเสียหายจึงบอกให้รู้ จะได้สัตว์เลี้ยงที่สวยงามมีราคาซึ่งเป็นที่ชื่นชมยินดีแก่ท่าน

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)


ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์