ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่า แรงดึงดูด ระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้เรื่องงานโดยเฉพาะด้านธุรกิจเป็นช่วงวุ่นๆ อยู่พอสมควร กับญาติพี่น้องจะห่างเหินกันไป วันนี้จะกลับมารวมตัวกันได้อีก จะมีการติดต่อกันอย่างเหนียวแน่นอีกครั้งหนึ่ง ความคิดและไหวพริบจะค่อยๆ ดีขึ้นด้วย งานยังคงหมุนเงินเข้ามา โอกาสเสี่ยงโชคไม่ว่าหุ้นหรือหวยก็มีอยู่ไม่น้อย

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้สุขภาพของท่านดีขึ้น ความเข้มแข็งในหน้าที่การงานก็ดีขึ้นไปด้วย จะใช้ชีวิตด้วยความรวดเร็ว เรื่องอะไรที่เคยเป็นเรื่องยากสำหรับท่านวันนี้ก็จะดูเป็นเรื่องง่ายไปหมด ท่านจะทำงานสาธารณประโยชน์โดยไม่หวังจะหาเสียง มักจะมีนักธุรกิจหรือนักการเมืองระดับต่างๆ มาผูกมิตรไมตรีด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้งานที่เกี่ยวข้องทางวิชาการจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากถ้าอยู่ในระหว่างทดลองงานท่านจะได้รับการบรรจุแน่ๆ ส่วนท่านที่ทำงานอยู่แล้ว วันนี้ท่านจะเหน็ดเหนื่อยมาก หรือต้องรับผิดชอบเพิ่มขึ้นอีกมากจะมีผลประโยชน์เพิ่มขึ้น ถ้าการงานอาชีพมีรายได้อันสุจริตของท่านไม่สู้มั่นคงมาก่อน ก็จะมั่นคงดีขึ้นเรื่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้เรื่องงานจะอ่อนตัวลงไปบ้าง แต่เรื่องผลประโยชน์ยังดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจหรือการค้าจะค่อยๆ ว่างเว้นออกไป การเจรจาต่างๆ การติดต่อสื่อสารจะติดขัดหรือไม่เป็นผลดี อาจมีการแปลความคิดหรือการกระทำของท่านไปในทางที่ผิด เรื่องที่เคยทำได้อย่างได้ผลหรือง่ายดายก็จะยากขึ้น ความรักยังคงแจ่มใสเหมือนเดิม

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้จะพบเหตุการณ์ที่ทำให้ท่านตัดสินใจลำบากหรือไม่ลงตัวในหลายๆ เรื่อง ความคิดที่เต็มไปด้วยความโลภแบบรักพี่เสียดายน้องจะเกิดขึ้นได้บ่อยๆ กับญาติพี่น้องทำให้เกิดความรำคาญหรือมีเรื่องทำให้ต้องขบคิดกันค่อนข้างหนัก ความคิดหรือความเชื่อค่อนข้างสับสน ลาภผลจะเริ่มลดลงไปอย่างมาก

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะสับสนในเรื่องปาฏิหาริย์หรือวิชาการที่ลึกลับหนักขึ้นบางท่านอาจจะสนใจเรื่องประเพณีวัฒนธรรมหรือของเก่าของโบราณก็ได้ อาจมีความคิดดีๆ นำไปพัฒนางานให้ก้าวหน้า หรือมีแนวแปลกออกไป งานไม่มีปัญหาอะไรที่เด่นชัด คงต้องรับผิดชอบไปตามปกติ การเงินจะขยายเพิ่มขึ้นไปอีก เรื่องรั่วไหลหรือใช้จ่ายเกินตัวจะลดลง

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้จะมีภาระหน้าที่เพิ่มเข้ามาอีก งานในความรับผิดชอบค่อนข้างหนักมากขึ้นอยู่แล้ว เวลาเดียวกันเรี่ยวแรงพละกำลังเริ่มลดลงความสำเร็จในงานค่อนข้างเสมอตัวอย่างตรงไปตรงมา ลงทุนลงแรงเท่าไรก็จะเห็นผลกำไรเท่านั้น อุปสรรคถ้าจะมีเข้ามาก็เป็นกรณีเล็กๆ ซึ่งท่านสามารถใช้สติปัญญาและกำลังใจแก้ปัญหาต่างๆ ให้ผ่านพ้นไปได้

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ชีวิตเกี่ยวกับงานมีอาการผันผวน เคร่งเครียด ท่านจะรู้สึกหวาดระแวงผู้ร่วมงานมากขึ้น การเงินยังเดินพาเหรดสวนทางกับงานจะมีข่าวสังคมในเรื่องการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่ ถ้าเตรียมตัวสละตำแหน่งหน้าที่ในองค์กร หรือสโมสรเสียก่อนจะสง่างามกว่าปล่อยให้เป็นไปตามวาระ การเงินยังไม่ขาดมือเสียทีเดียว คงประคับประคองให้ผ่านพ้นไปได้

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ดาวเสาร์โคจรในราศีเกิด จะมีผลกระทบในเรื่องงานมากกว่าอย่างอื่น กิจกรรมที่ทำไม่ว่าจะเป็นส่วนตัวหรือส่วนรวมไม่ค่อยได้รับความสนใจจากสังคมอย่างที่เคยได้รับ จะอยู่ในสังคมที่การเงินมีการเปลี่ยนมืออย่างรวดเร็ว โชคชะตาระยะนี้เหมือนต้นไม้ในกระถางหรือพายเรือในอ่าง ไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควร

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้การเงินติดจะร้อนๆ ตัวท่านจะเผชิญบรรยากาศร้อนๆ หรืออารมณ์เสียได้ง่ายด้วย มีผลทำให้ความสุขและความสดชื่นลดน้อยลง รักไม่ค่อยดี แม้จะมีงานผ่านเข้ามาในวันนี้ ท่านก็จะทำไปด้วยอารมณ์ซึมเศร้าหรือหวาดระแวง เพื่อนร่วมงานไม่ค่อยประสานไมตรีเหมือนแต่ก่อน ไม่ควรคิดถึงความสุขความสบายให้มากนัก

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ความวิตกเกี่ยวกับเกียรติยศชื่อเสียงจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ การสมาคมยังคงทำให้ท่านหงุดหงิดคิดมาก อุปนิสัยหวาดระแวงจะรุนแรงขึ้นไปตามลำดับ และจะมากขึ้น ธุรกิจติดต่อคงต้องพบจุดจบหรือต้องยอมสยบไปพร้อมๆ กับกาลเวลา จะพูดขอร้องอะไรกับใครจะมีหวังไม่ได้มากนัก ถ้าเป็นหนี้ใครอยู่จะต้องอดทน หรือขอขยายเวลาออกไปให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้เรื่องงานยังไม่มีอะไรก้าวหน้าเท่าที่ควร บางท่านอาจพบสถานการณ์ทางตันเสียด้วยซ้ำ เท่าที่งานยังพอเดินอยู่ก็นับว่าดีแล้ว ควรรักษาสถานการณ์ที่เป็นอยู่ ยังไม่ควรคาดหวังอะไรให้เกินฐานะของท่านนัก งานที่ต้องใช้ไหวพริบหรือสติปัญญาแก้ปัญหาด้วยแล้ว ยิ่งจะทรุดหนักขึ้น วันนี้ไหวพริบของท่านไม่ค่อยดีเอาเสียเลย จะหวังพึ่งสิ่งแวดล้อมก็ไม่ได้ด้วย


ที่มา:มติชนออนไลน์