ดาวกับดวง วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม 2561 โดยพิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่า แรงดึงดูด ระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้งานเริ่มก้าวเดินไปข้างหน้าเร็วขึ้นตามลำดับ แต่ก็ยังไม่ถึงจุดที่น่าพึงพอใจนัก ผู้ใหญ่จะช่วยประคับประคองด้านความคิดหรือทอดสนิทกับท่านเหมือนเดิม ท่านมีความจำเป็นที่จะต้องแสดงความรู้สึกหรือประสบการณ์ในงานมากขึ้น จะบุกเบิกทางวิชาการที่จะนำไปปรับปรุงหรือพัฒนางานส่วนที่ท่านรับผิดชอบอยู่ให้เหมาะสม

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้หุ้นส่วนหรือคู่สัญญาของท่านในวันนี้ไม่ค่อยมีความสำคัญผู้ใหญ่มักจะไม่ให้ความช่วยเหลือไม่ว่าในงานหรือกิจการใดๆ ทั้งสิ้น การศึกษาหาความรู้อาจจะต้องอดทนให้มากขึ้น การติดต่อธุรกิจตลอดจน การสื่อสารต่างๆ จะไม่เป็นผลดีกับตัวท่านหรือพวกพ้องในระดับล่างมากนัก ต้องระวังโทสะหรืออารมณ์ฉุนเฉียวที่จะเกิดขึ้นอย่างฉับพลัน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้จะคึกคักในเรื่องการเงินหรือลาภผล การเสี่ยงโชคจะมีโอกาสดีขึ้นมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล่นหุ้นหรือการพนันประเภทใดก็ตาม ท่านมีโอกาสจะได้มากกว่าเสีย เกียรติยศและชื่อเสียงของท่านก็จะดีขึ้นพร้อมกันไปด้วย ความลุ่มหลงมัวเมาที่เคยมีอยู่จะลดน้อยลงโดยท่านใช้เหตุผลมากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้จะรู้สึกตื่นเต้นกับเรื่องแปลกๆ ที่เกิดขึ้น จะแก้ปัญหาด้วยสายตาที่มองการณ์ไกลอย่างแจ่มจรัส ถ้าท่านหัวใจว่างจะพบรัก ปรับปรุงหรือต่อเติมบ้านพักอาศัยระยะนี้ไม่ค่อยดี อาจมีเรื่องที่ทำให้ท่านไม่สบายใจหรือไม่มีความสุขนักโดยเฉพาะจะมีการปกครองกันยาก กับคนรับใช้หน้าใหญ่ยังไม่น่าเชื่อถือว่าจะจงรักภักดีกับท่านอย่างลึกซึ้ง

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ทำอะไรชักช้าไม่ทันการณ์ ความอดทนที่เคยมีอยู่จะลดลงถึงอย่างไรผลงานก็จะไม่เข้าเป้าหมายนัก จะมีความเครียดในการหาเงินตราเข้ากระเป๋ายากยิ่งขึ้น อาจพลาดพลั้งในเรื่องเอกสารสัญญา อุปสรรคหรือการขัดแย้งในงานจะเพิ่มขึ้นอย่างนึกไม่ถึง อย่างไรก็ตาม ลาภผลยังพอมีอยู่ด้วยบุญกุศลเก่าๆ ที่ได้ทำมาแล้วจะส่งผลให้เห็นกันบ้างในวันนี้

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ยังมีเรื่องลำบากใจในงานอยู่ไม่น้อย ความร่วมมือในวงงานไม่ค่อยได้รับความสะดวก ลาภผลก็ค่อยๆ อ่อนตัวตามไปด้วย หากมีความสำเร็จอะไรเกิดขึ้นจะได้จากเรื่องที่ไม่ได้คาดหวังเท่านั้น ได้อะไรดีๆ มักจะมีปัญหาอื่นที่ใหญ่กว่าแทรกเข้ามาทันที การสมาคมเริ่มมีปัญหาให้ขัดแย้งเกี่ยวกับรายได้หรือผลประโยชน์จะไม่ได้มาง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้จะเกิดอารมณ์ร้อนจากเรื่องที่ค้างมาจากสองสามวันก่อน กับผู้ใหญ่ในครอบครัวเดียวกันจะไม่ค่อยถนอมใจกันนัก งานอาจทำให้กระทบรายจ่ายหรือต้องลงทุนมากขึ้น อาจจะต้องถ่ายเทเงินทุนเดิมออกมาใช้หรือต้องหมุนเงินกันบ้าง ในงานจะมีอุปสรรคหรือมีปัญหารุนแรงขึ้น ธุรกิจติดต่อก็ไม่ค่อยได้อย่างใจนัก

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้อารมณ์ร้ายๆ อ่อนตัวลงไปบ้าง ท่านจะชอบมั่วสุมกับมิตรสหายหรือกลุ่มคนที่มีผลประโยชน์อย่างเดียวกัน จะหาความสุขให้แก่ตัวเองและมิตรสหายบ่อยขึ้น งานไม่มีอะไรที่น่ายินดีเด่นชัดนัก ยังคงทำไปเรื่อยๆ อีกทั้งรายได้ก็พอๆ กับรายจ่าย บางทีก็ต้องหมุนเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันหนักขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้มักทำตัวเป็นคนขี้ระแวงที่ค่อนข้างหาเรื่อง พยายามจับผิดคนอื่นหรือหาเรื่องขัดคอขัดใจคนรอบข้าง เข้าตำราชอบมีศัตรูมากกว่าการสร้างมิตรให้ยืนยาว ศัตรูตัวจริงของท่านอาจจะหายสาปสูญหรือจากไปแล้วอย่างไม่มีวันหวนคืนกลับมา งานต้องทำเหน็ดเหนื่อยตลอดทั้งวันระวังท่านอาจจะขาดแคลนเงินทุนหมุนเวียน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้จะดำเนินชีวิตอย่างสมบุกสมบัน ทั้งเรื่องอารมณ์หรือเรื่องการใช้เงินก็ยังคงวุ่นๆ อยู่พอสมควร ควรระวังเรื่องความคิดที่ก้าวไปไกลจนคนอื่นตามไม่ทัน ธุรกิจติดต่อจะดีขึ้นอย่างพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ มิตรภาพใหม่ๆ จะทำให้ร้อนใจ การเดินทางไม่ค่อยราบรื่นเกณฑ์ชะตาเรื่องจับแพะชนแกะจะค่อยๆ ลดลง

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ดวงชะตาตกต่ำลงไปอย่างมาก คงมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่จะกลับกลายเป็นผู้มีความสำเร็จอย่างที่คาดหมายไว้ได้ มิตรภาพใหม่ๆ ไม่ค่อยราบรื่น การเดินทางมีอุปสรรคหรือทุรกันดารมากกว่าที่คิดเนื่องจากดาวอังคารจรตกอยู่ในเรือนวินาศ ท่านคงฝ่าวิกฤตไปได้อย่างทุลักทุเล อาจมีปัญหาให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้นด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ดวงชะตาของท่านจะค่อยๆ ดีขึ้นในเรื่องผู้อุปถัมภ์ ท่านจะได้พบช่องทางที่เป็นประโยชน์แก่ตัวท่าน หรือกับวงงานที่ท่านรับผิดชอบได้มากขึ้น ท่านจะตัดสินปัญหาต่างๆ อย่างผู้ที่มีสำนึกที่ดี เรื่องการศึกษาหาความรู้ก็ค่อยๆ สมหวังดีขึ้น ผู้ใหญ่ไม่ว่าในวงงานใดที่ท่านเข้าไปเกี่ยวข้องจะเริ่มเข้าใจท่านและจะช่วยเหลือแก้ปัญหาต่างๆได้ดีขึ้น

ที่มา:มติชนออนไลน์