เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู วันที่ 5-11 ตุลาคม 2561

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านจะได้พบการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในชีวิต ลาภที่ได้รับเป็นของแปลกประหลาดอันไม่เคยได้รับมาก่อน คู่หมั้นคู่สมรสมีของขวัญของรางวัลอันสูงค่ามามอบแก่ท่าน เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นมักมีผลกระทบถึงพลานามัยของท่าน การเดินทางด้วยเรือหรือทางน้ำไม่ดีมีอุปสรรคหรือความยากลำบาก คนรับใช้ที่กระทำความผิดจะลาออกเอง การเดินทางไม่ว่าจะไปธุระหรือไปเที่ยวไม่มีผลดีทั้งสิ้น งานที่อยู่ห่างไกลมีอุปสรรค วันที่ 9 ตุลาคมนี้ท่านไม่แข็งแรงอาจจะป่วย ไม่ควรทำการงานหนักเกินไป การทะเลาะวิวาทมีแต่เสียเปรียบ อาจถูกสัตว์ที่มีพิษขบกัด การค้นคว้าเรื่องเก่าๆ มีผลดี

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านได้ลาภอีกเป็นอันมากนอกจากที่ได้อยู่แล้ว ส่วนหนึ่งพี่ป้าน้าอานำมาให้ คนที่ท่านอาศัยไว้วางใจได้และช่วยการงานมาด้วยดีจะเจ็บไข้ หรือเขาประสบอุบัติเหตุที่สำคัญ การเดินทางไปไหนก็ตามมีอุปสรรคเพราะบริวาร การเงินถ้าขัดข้องจะได้รับความช่วยเหลือจากมิตรที่เป็นเพศตรงข้าม เพื่อนบ้านทะเลาะวิวาทกันมีผลกระทบถึงท่าน แม้ท่านจะพยายามหลีกเลี่ยงที่สุด ความเป็นอยู่ในบ้านไม่มีความสุข บริวารที่ทำงานแล้วจะได้รับความเดือดร้อนเพราะเพื่อนฝูงของเขา ไม่ว่าท่านมีเรื่องอะไรจะมีผู้มาเขย่าให้เป็นเรื่องใหญ่เสมอ คนที่รู้จักกันเพราะเรื่องเหล่านี้กลายเป็นคู่รักกันไปหลายราย

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านจะได้ลาภสำคัญกลางสัปดาห์นี้ มีความคิดเห็นอะไรดีๆ ก็เปิดเผยให้ญาติมิตรทราบโดยทั่วกัน มักยกย่องคนรักว่าเป็นผู้มีคุณงามความดีต่างๆ ไม่ว่าเขาจะมีอายุมากหรือน้อยก็ตาม เป็นการยกย่องคุณงามความดีของผู้อื่นด้วยความจริงใจ ท่านได้ดีเพราะใครก็จะเปิดเผยไม่ปิดบังอำพราง ไม่กลัวคนดูถูก เพราะจริงใจในสภาพธรรมของตนเอง กลางๆ สัปดาห์นี้เงินสดจะขาดมือ เพราะถูกญาติมิตรหยิบยืมไปเป็นอันมาก ไม่ควรนำความคิดใหม่ๆ ของท่านไปเผยแพร่แก่ผู้ที่ไม่สนิทกันจริงๆ เพราะถ้าเกิดพลาดพลั้งแล้วเขาจะโทษท่าน ถ้าแสดงความคิดเห็นแล้วมีผู้ไม่เห็นด้วยจะไม่สบายใจ

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านได้รับผลกระทบจากการที่ญาติมิตรทะเลาะกัน ท่านและญาติมิตรจะมีการเดินทางไปมาหาสู่กันบ่อยๆ เหตุการณ์มักเกิดจากผู้อื่นมากกว่าจะใกล้ชิดท่าน ญาติพี่น้องจะซื้อสินค้าที่เป็นยาและอาหารเสริมซึ่งมีคุณภาพใช้การได้ มีการเดินทางไกลเพื่อการแข่งขันอะไรสักอย่างหนึ่ง บริวารมีการปรับปรุงในเรื่องวิชาการและการปฏิบัติให้ดีขึ้น ได้รับวัตถุมงคลหรือเครื่องรางของขลังซึ่งเป็นสิ่งหายาก มีการปรับปรุงไร่นาสวนให้เกิดประโยชน์ยิ่งขึ้น มีผู้คนอยู่ในบ้านมากขึ้น การค้นคว้าหาความรู้ในเรื่องเก่าๆ บังเกิดผลดีอย่างยิ่ง กิจการงานประสบความสำเร็จอย่างสูงโดยไม่มีอุปสรรค

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านได้รับความไม่พอใจจากญาติมิตรสนิทหรือคู่หมั้นคู่สมรส มีค่าใช้จ่ายสูงเป็นพิเศษ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเงินของท่านจะแสดงอาการไม่พอใจ การติดต่อกับผู้อื่นไม่ว่าจะเป็นเพศเดียวกันหรือเพศตรงข้าม แฟนของท่านจะไม่พอใจ ท่านไม่ควรออกเที่ยวกลางคืนหรือรับประทานอาหารนอกบ้าน เพราะอาจจะป่วยไข้ได้โดยง่าย ไม่ควรทำงานเกินกำลัง การซื้อของใช้ส่วนรวมอันเป็นการเสียสละของท่าน กลับเป็นผลร้าย บริวารที่ป่วยไข้ควรพาไปหาแพทย์ ไม่ใช่หายาให้เขาใช้เอง โดยเฉพาะผู้ที่เขามีญาติมาก ท่านจะชนะการแข่งขันต่างๆ เช่น การประมูล การสอบเลื่อนวิทยฐานะ

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านไม่ได้รับความสะดวกปลอดภัยในการไหนทางน้ำ จะโทรศัพท์ไปสั่งการงานต่างๆ โดยผิดบ้าน มีค่าใช้จ่ายรายวันสูงเป็นพิเศษ จะรับภาระพาญาติมิตรไปรับประทานอาหารหรือชมการแสดงต่างๆ มีผู้มาเก็บค่าบริการต่างๆ ที่บ้านท่านโดยไม่เป็นความจริง ไม่ควรเดินทางไปไหนกับหมู่คณะที่ท่านไม่รู้จัก ยกเว้นขึ้นรถเมล์ มีความหวังใหม่ๆ เกิดขึ้นในชีวิตและงานของท่าน พี่น้องสนิทหรือญาติผู้สูงอายุที่เจ็บไข้ อาการจะดีขึ้น เดินทางปลอดภัย บริวารชอบทำการโลดโผนต่างๆ ท่านจะมีเรื่องโกรธเคืองกับครูของบริวารท่านระยะหนึ่ง ได้รับเงินสดมาชดเชยค่าเสียหายต่างๆ

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านจะได้ลาภจากการทำงาน แต่ไม่ใช่เงินเดือนเบี้ยเลี้ยงเงินตกเบิกหรือะไรใดๆ ทั้งสิ้น ดาวพฤหัสบดีย้ายเข้าราศีพิจิก เป็นสิ่งบอกเหตุอันดีว่าท่านจะได้รับความสำเร็จต่างๆ ในทางการเงิน กิจการงานของท่านได้รับความช่วยเหลือร่วมมือจากพวกพ้องเป็นอย่างดี เพื่อนฝูงทั้งเด็กและผู้ใหญ่เอาใจช่วย พร้อมทั้งลงมืออย่างเข้มแข็ง การทำงานเกี่ยวแก่คนหมู่มากจะได้รับผลสำเร็จโดยไม่มีอุปสรรคและความยุ่งยากใดๆ ในเวลาที่โชคดีเช่นนี้ การติดต่อเรื่องเงินรายใหญ่ควรระมัดระวัง เพราะจะสำเร็จโดยง่ายแล้วไม่มีใช้ภายหลัง เรื่องที่ควรระวังคือไม่ควรหยอกเย้าเพศตรงข้ามจะลำบากทีหลัง

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านมีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้นในทุกๆ ด้าน การจับจ่ายใช้สอยเกิดขึ้นตามความจำเป็นไม่ฟุ่มเฟือยทั้งๆ ที่เพื่อนที่ไปมาหาสู่มักให้ท่านเป็นเจ้ามือในการเลี้ยงต่างๆ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือในเรื่องการงานอย่างเต็มที่ การเดินทางไม่ควรรีบร้อน ห้ามปีนป่ายขึ้นที่สูงแม้การขึ้นลงบันไดก็อาจพลัดตกลงมาได้ ไม่ควรนำสิ่งของมีค่าต่างๆ มาให้ผู้อื่นดู แม้จะเป็นญาติมิตรก็ตาม บริวารที่มีสติปัญญาความรู้ความคิดดี จะช่วยเหลือการงานของท่านอย่างเต็มกำลัง ไม่ควรแสดงบัญชีรายรับรายจ่ายแก่ผู้ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับท่าน ไม่ควรพูดถึงเรื่องศาสนาหรือปรัชญาที่ยาก เพราะจะเกิดโต้เถียงกันโดยไม่จำเป็น

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะมีความทุกข์ใจอย่างใดอย่างหนึ่งโดยไม่ปรากฏสาเหตุ ส่วนมากเกิดจากความหวาดระแวงแคลงใจของท่านเอง หรือบริวารออกมาเที่ยวหาเรื่องต่างๆ ให้เกิดความเดือดร้อนขึ้น เช่น บริวารทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้นโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ มีความเป็นไปได้ที่บริวารจะทะเลาะวิวาทกันเอง แล้วกระทำการต่างๆ โดยประมาท มีคนในบ้านหลบหนีไปเที่ยวทางไกลโดยไม่บอกกล่าว สัตว์เลี้ยงขนาดเล็ก เช่น นกหรือลูกแมวจะถูกขโมยไปจากบ้าน เพื่อบ้านก่อการวิวาทตีรันฟันแทงกัน ต่างซัดทอดให้ท่านเป็นพยาน มีผู้นำสิ่งของมาขายในราคาย่อมเยาเพราะผิดกฎหมาย ถ้าซื้อไว้จะเดือดร้อนภายหลัง

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านมีอำนาจในการบริหารและปกครองผู้น้อยในที่ทำงานด้วยกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นโดยชอบธรรมไม่มีใครคัดค้าน เป็นอำนาจที่เกิดขึ้นโดยชอบด้วยกฎหมาย เหตุการณ์ที่ทำให้ท่านได้รับความเดือดร้อนมักมาจากอุบัติเหตุต่างๆ ซึ่งเกิดขึ้นห่างไกลจากตัวท่าน เช่น รถของที่ทำงานไปชนกับรถของผู้อื่น เป็นการยากที่จะพิสูจน์ว่าใครผิดใครถูก เป็นการยากที่ท่านจะสรุปว่าเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระยะนี้เป็นผลดีแก่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่แม้ว่าจะมีเรื่องร้อนใจอย่างไรก็ตาม ความรักของท่านก็สดชื่นแจ่มใสน่าชื่นชมอยู่เสมอ การงานจะลำบากท่านก็ไม่ท้อ ความแจ่มใสช่วยให้ชนะอุปสรรคได้

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะเปลี่ยนทรงผมเป็นอย่างใหม่ แต่จะรับกับใบหน้าหรือไม่คงต้องดูกันต่อไป มีอำนาจในการจับจ่ายใช้สอยคล่องตัวขึ้นมาก การเดินทางแม้ใกล้ๆ ก็มีอุปสรรคหรืออาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในทางการงาน เพื่อนฝูงได้รับผลกระทบกันพอสมควร แต่ท่านไม่ได้วิตกกังวลอะไรใดๆ ทั้งสิ้น การทำงานมากเกินไปโดยไม่มีการยับยั้งอาจเป็นเหตุให้เจ็บป่วยได้ บริวารเริ่มมีเคราะห์ร้ายบางอย่างให้เห็นบ้างแล้ว ควรดูแลเอาใจใส่ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ไม่มีค่าใช้จ่ายสำรองไว้ใช้ในยามเจ็บไข้ อาจเป็นโรคผิวหนังที่รักษายาก จะให้ลาภแก่ญาติมิตรจนดีใจไปตามๆ กัน

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านจะไปไหนไกลๆ โดยทางน้ำ และสิ่งที่ไม่คาดฝันก็คือเกิดเรือล่มได้ ถ้าสามารถเปลี่ยนเส้นทางได้ก็จะเป็นการดี การเดินทางจะเกิดปากเสียงทะเลาะวิวาทกันระหว่างทาง ความเป็นอยู่ในบ้านเรือนค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ ลาภผลเงินทองที่จะได้ต่อไปเป็นลาภใหญ่ทั้งสิ้น ไม่ควรเข้าไปมั่วสุมกับหมู่ชนที่เคลื่อนไหวใดๆ โดยไม่เกิดประโยชน์ ควรหลีกเลี่ยงผู้ที่ร้องเอ็ดอึงโดยไม่มีเหตุผล ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับพิธีกรรมใดๆ ที่ท่านไม่รู้จัก ท่านไม่ควรส่งบุตรหลานของตนเองหรือผู้อื่นเข้าประกวดต่างๆ เพราะผลที่ได้ไม่เท่าเสีย การทำบุญหรือช่วยเหลือผู้อื่นจะประสบความสำเร็จ

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์