ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่หรือผู้มีอำนาจเหนือในวงงาน ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับผลประโยชน์ยังพอหวังได้แต่ไม่มากนัก ท่านจะเสียกำลังใจก็ตรงเล็งผลเลิศหรือคาดหวังในเรื่องลาภลอยมากเกินไป ผู้ใหญ่หรือผู้มีอิทธิพลจะเข้ากับท่านได้ดี ซึ่งจะมีผลดีต่อท่านและญาติพี่น้องอย่างเต็มที่ ผู้ที่มีอุปสรรคเรื่องความรัก ต่อไปนี้จะดีขึ้นเรื่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ดาวพุธและดาวศุกร์อยู่ในเรือนอริ การติดต่อต่างๆ จะไม่ค่อยได้ผลดีนัก อาจเป็นไปอย่างล่าช้า มีเงื่อนแง่เพิ่มมากขึ้น ความคิดของท่านก็ไม่ฉับไวเหมือนแต่ก่อน ความสำเร็จในวันนี้จะมีน้อยลง มีเรื่องเบาๆ ให้ปรับปรุงแก้ไขกันบ้างเท่านั้น ถึงอย่างไรก็นับว่าท่านมองเห็นช่องทางผลักดันงานมากขึ้น นักบวชนักบุญจะให้ลาภ หรือท่านแก้ไขปัญหาขัดข้องต่างๆ ได้เหมือนเทวดาดลใจ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะสามารถเก็บความรู้สึกโกรธาและอารมณ์ร้ายๆ ของท่านไว้ได้อย่างมิดชิดจนไม่มีใครกล้าอ่านใจท่านได้ ท่านจึงมีชัยชนะเหนือศัตรูคู่แข่งขัน จะได้เงินก้อนเป็นกรณีพิเศษ หรือได้อย่างไม่คาดฝัน มีโชคดีพร้อมหุ้นส่วน หรือมีเพศตรงข้ามมาคอยสนใจท่านอยู่หลายคน ท่านจะได้ลาภที่มิใช่เงินเดือนหรือรายได้ประจำการ และไม่เกี่ยวกับการเสี่ยงหรือการพนันด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่หรือผู้มีอำนาจเหนือในวงงาน ทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ยังพอหวังได้แต่ไม่มากนัก ท่านจะเสียกำลังใจก็ตรงเล็งผลเลิศ หรือคาดหวังในเรื่องลาภลอยมากเกินไป ผู้ใหญ่หรือผู้มีอิทธิพลจะเข้ากับท่านได้ดี ซึ่งจะเป็นผลดีต่อท่านและญาติพี่น้องอย่างเต็มที่ สุขภาพไม่ดีและภูมิต้านทานน้อย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้สังคมค่อนข้างกว้างและมีความซาบซึ้งตรึงใจต่อกัน ความเป็นอยู่ที่ปรากฏแก่สายตาญาติมิตร และผู้ใกล้ชิดท่านออกจะหรูหรา จิตใจรื่นรมย์เพราะสมหวัง การงานค่อนข้างแกร่งกล้า ความคิดมักจะลึกซึ้งเหมาะแก่งานทางวิชาการ เพศตรงข้ามหรือคู่ครองจะเป็นกำลังสำคัญแก่ท่านด้วย รายจ่ายอาจจะบานปลายโดยตลอด

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะได้ข่าวดี ได้รับฟังเรื่องราวที่น่าชื่นชมจากบริวารชั้นน้องๆ และบุตรหลาน โครงการใหม่ๆ ในวันนี้จะได้รับการปฏิบัติอย่างได้ผล ท่านจะสนใจในข้อธรรมะและปรัชญาของชาวต่างชาติอย่างมาก ดาวอังคารโคจรในเรือนที่เกี่ยวกับเกียรติยศชื่อเสียง เงินรายได้ยังไม่ถึงกับทำให้สบายใจนัก ทางรั่วไหลก็มีอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ดาวพฤหัสโคจรนำหน้าในเรือนหลักทรัพย์ เกี่ยวกับหนังสือหรือเอกสาร ความรู้เกี่ยวกับประสบการณ์อาชีพต่างๆ จะเป็นประโยชน์แก่ท่านอย่างมาก ซึ่งรวมถึงการสอบข้อเขียนต่างๆ ไม่ว่าจะสอบแล้วหรือรอผลสอบอยู่ก็ตามจะดีทั้งหมด เว้นแต่การสอบสัมภาษณ์เท่านั้น ไม่ใช่จะผ่านไปได้ง่ายๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะเด่นในวงสังคมหรือในวงงานของท่าน ญาติมิตรมักจะสนับสนุน ผู้ร่วมงานก็จะคิดอะไรได้เหมือนท่าน ท่านจะแสดงความเห็นใจผู้น้อย บางทีก็ยอมรับผิดแทนด้วยความเมตตา ซึ่งในกรณีนี้เป็นความสบายใจของท่าน สังคมจะเชื่อถือในลักษณะที่ท่านเป็นผู้นำในทางเสียสละ อย่างไรก็ตามวันนี้ท่านจะเด่นมาก

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะมีปัญหาสุขภาพได้ง่ายหรือไม่ก็ชอบขัดขวางผลประโยชน์ของผู้อื่น ไม่ทางตรงก็ทางอ้อม สิ่งแวดล้อมมักจะทำให้ท่านไม่ปกติสุขนักคงต้องระวังบริวารหรือเพื่อนร่วมงาน ซึ่งจะนำความเดือดร้อนมาให้ท่านได้ ความขยันหมั่นเพียรจะลดลงหรือขาดความกระตือรือร้นไม่สู้ชีวิตเหมือนแต่ก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่ามกลางข่าวดีหรือความสบายใจอะไรก็ตาม ท่านจะคิดฝันอะไรเรื่อยเปื่อย เตลิดเปิดเปิงไม่ได้ จะมีข้อขัดแย้งเล็กๆ น้อยๆ ที่เป็นอุปสรรคแก่กิจการใหญ่ๆ มักดำเนินชีวิตเงียบๆ ได้ทรัพย์ในดิน หรือมีลาภจากการลงทุนเล็กๆ น้อยๆ ดาวเสาร์อยู่ในเรือนวินาส เงินปันผลจากการลงทุนร่วมกับผู้อื่นไม่ค่อยราบรื่นเท่าที่ควร เดินทางก็ไม่ค่อยสะดวก

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะมีความคิดรวดเร็วฉับไว แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี เหมาะแก่กิจกรรมทุกชนิดที่เป็นไปในแบบเสี่ยงโชค และโลดโผน มีความบันดาลใจที่จะทำกิจการยากๆ ให้สำเร็จตามปณิธานอันสูงสุด จะมีโชคเข้ามาหลายทางมากกว่าลาภที่ท่านเฝ้ารออยู่ จะมีกิจกรรมใหม่ๆ ให้ท่านได้ทำหรือทดลองอย่างคาดไม่ถึง ถึงอย่างไรท่านก็ไม่ยอมวางมือจากการหาเงิน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านคงเดินทางไกลโดยไม่ค่อยพร้อม หรือไปไหนแล้วไม่ได้รับความสนใจตามที่หวัง แต่ไม่ว่าท่านจะอยู่ที่ไหน หรือทำอะไรก็ตามจะมีผู้ไม่ถูกชะตากันคอยรบกวนทำความรำคาญให้เนืองๆ ถ้าท่านอดทนได้ก็ไม่มีอะไรเป็นปัญหา แต่ถ้าท่านสามารถปลีกตัวออกจากพวกนักเลงสุรา หรือโต๊ะพนันบอลได้จะช่วยให้สงบสุข และก้าวไปได้ตามปกติ เหมือนต้นไม้ที่ใช้ปุ๋ยตามธรรมชาติ

ที่มา:มติชนออนไลน์