เดินตามดาวโดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 12-18 ตุลาคม 2561

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านเผชิญอุปสรรคในทางการงาน ระยะนี้คือความเบื่อหน่ายและเกียจคร้าน หรืออาจเป็นเพราะท่านทำงานล่วงหน้าไว้หลายวันก็ได้ คู่ครองจะมีบทบาทในการทำงานเพื่อช่วยเหลือท่านมากขึ้น และช่วยหาทรัพย์ได้มากขึ้นด้วย มีการเกี่ยงงอนกันในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ การติดต่องานกับผู้ใหญ่หรือทางการ ได้รับความสำเร็จเกินความคาดหมาย ท่านจะนำของเล็กน้อยแลกกับของใหญ่ๆ ได้เป็นอันมาก มีพี่น้องบางคนเจ็บไข้เล็กน้อย แต่ท่านวิตกกังวลมาก ไม่ควรเข้าป่าล่าสัตว์ใดๆ ในระยะนี้ มีเครื่องจักรกลเสียหายเล็กน้อย มีผู้ชำนาญงานใหม่ๆ มาช่วยเหลือ ท่านมีความสุขเป็นอันมาก

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านจะได้ทรัพย์เป็นเงินก้อนใหญ่ ผู้ใหญ่จะชี้แนะแนวทางในการทำงานที่ดีให้ ถ้าเจ็บป่วยจะได้รับการรักษาพยาบาลที่ดี แต่ส่วนมากท่านจะไม่เป็นอะไร ร่างกายจะแข็งแรงมีพลานามัยดี ได้รับการดูแลพลานามัยอย่างเข้มงวด ไม่ควรดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์และโซดาต่างๆ การเที่ยวกลางคืนจะเป็นอันตราย หรือมีทรัพย์สินเสียหายเป็นอันมาก บางทีก็ได้รับบาดเจ็บ การอยู่ในความสงบจะทำให้มีโชคลาภ ไม่ควรเดินทางไปในที่เปลี่ยวหรือรกร้าง ไม่ควรต่อล้อต่อเถียงกับผู้มีอำนาจเพราะจะสู้เขาไม่ได้ การแสวงหาความสุขสนุกสนานพอเป็นไปได้ แต่ถ้าเอิกเกริกไปจะมีผู้ริษยา

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวแก่การพยาบาลหรือยารักษาโรค มีผู้เจ็บไข้ซึ่งท่านต้องช่วยรักษาดูแล เด็กและสตรีระยะนี้ดวงไม่ค่อยดี อาจได้รับอุบัติเหตุหรือภัยอันตรายต่างๆ จะถูกของร้อนๆ ลวกหรือมีเรื่องทะเลาะกับผู้ใหญ่ ท่านจะมีใจจดจ่ออยู่กับเรื่องการเงินจำนวนหนึ่ง อันเป็นสิ่งที่ท่านควรมีควรได้อย่างยิ่ง ได้บริวารเป็นคนแข็งแรงและมีสติปัญญาสูง คนโสดจะพบความรักที่น่าชื่นชมยินดี ได้บริวารที่มีความชำนาญในการทำงาน บริวารที่เป็นคนสูงอายุจะถ่วงการงานของท่านล่าช้าลงได้ ท่านจะซื้อสิ่งของเครื่องใช้มาแล้วไม่ได้ใช้ เสียเงินเปล่า ถ้ามีสิ่งของหายอย่าโทษใคร จะหาได้ในไม่ช้า

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านจะทำงานแบบหามรุ่งหามค่ำเพื่อผลประโยชน์ของส่วนรวมที่จะเกิดขึ้น รายได้ไม่ค่อยมีเพิ่มเติม แต่ญาติมิตรบริวารมีความสุขโดยทั่วกัน ท่านจะให้บำเหน็จรางวัลแก่บริวารของท่านเป็นอันมาก รวมทั้งบริวารผู้สูงอายุ บริวารทำงานได้ถูกต้องตามหน้าที่ยิ่งขึ้น ท่านไม่ควรสนับสนุนให้บริวารยิงนกตกปลาล่าสัตว์ ไม่ควรตัดโค่นต้นไม้ใหญ่หรือรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่มีมานานๆ มีการเดินขบวนแห่แหนตามประเพณีนิยม ซึ่งท่านไม่ได้ขัดขวางอะไรใดๆ ทั้งสิ้น บริวารมีความคิดใหม่ๆ มาเสนอท่าน ซึ่งท่านก็ไม่ขัดขวางแต่อย่างใด บริวารพวกหนึ่งจะตั้งค่ายกีฬาขึ้นในบ้านท่าน

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านมีบทบาทอยู่ในสังคมมาระยะหนึ่ง ต่อไปนี้ท่านจะสงบยิ่งขึ้น การได้รับยกย่องจากผู้ใหญ่เป็นเหตุให้ท่านสงบเสงี่ยมเจียมตัวมากกว่าเก่าประกอบกับคนรักคู่หมั้นคู่สมรสขอร้องให้ท่านอยู่ในความสงบ ซึ่งท่านต้องเชื่อฟังไม่ใช่เพราะกลัวแต่เกรงใจ ผู้ที่ไปมาหาสู่ในระยะนี้จะฝักใฝ่ในธรรมะและการปฏิบัติมากขึ้น การเข้าไปเกี่ยวข้องกับของหนักหรือของยากจนเกินไปไม่เหมาะแก่ท่านในระยนี้ ไม่ควรรับประทานอาหารที่มีกระดูกอยู่นอกเนื้อ เช่น กุ้ง หอย เต่า เป็นต้น ไม่ควรรับลาภที่ไม่ควรได้ เช่น ของที่ขายถูกเกินไปอาจผิดกฎหมาย ท่านจะมีความเป็นอยู่ดีขึ้นตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านมีฐานะการเงินดีขึ้น มีรายได้สูงขึ้นตามอัตภาพ ได้ทำงานแทนผู้ใหญ่ในโอกาสต่างๆ ได้บริวารที่มีความรู้และความคิดดี ความเป็นอยู่ส่วนตัวค่อนข้างลำบาก บริวารจะชอบยิงนกตกปลาล่าสัตว์ต่างๆ ท่านห้ามก็ไม่ฟัง บริวารบางคนอาจเจ็บป่วย มีการดูแลรักษาผู้เจ็บไข้ พวกพ้องของท่านจะพบคู่ครอง ผู้ที่มีจิตใจไม่ปกติจะเข้ามาก่อความวุ่นวายในบ้านท่าน มีการปราบปรามยุงมดปลวกในบ้านท่าน ซึ่งอาจมีผลกระทบถึงสัตว์เลี้ยงอื่นๆ มีเพื่อนชักชวนให้ริเริ่มงานเก่าๆ ที่ทำมาแล้ว ซึ่งไม่เหมาะแก่ท่านในระยะนี้ ไม่ควรทำกิจการต่างๆ ตามความคิดเห็นของหมู่คณะโดยไม่นึกถึงความเสียหาย

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านมีความมุมานะที่จะทำกิจการต่างๆ ให้ประสบความสำเร็จ ได้รับความเดือดร้อนจากญาติมิตรพอสมควร คู่ครองจะมีอาการเจ็บป่วยที่ดวงตาหรือระคายเคืองต่างๆ ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับผู้คนจำนวนมากๆ ได้ลาภทรัพย์สินสิ่งของเงินทองเป็นจำนวนมาก ถ้ายกของหนักจะเจ็บไข้ ควรงดการล่าสัตว์ทุกชนิด เช่น กุ้ง หอย เต่า ปู ได้รับข่าวดีจากคู่ครอง ได้รับความอุปถัมภ์จากผู้ใหญ่ ได้รับความสำเร็จจากกิจการงานระยะยาว มักมีอาการอ่อนเพลียจากการทำงานมากเกินไป ถ้าอยู่ในที่มีอากาศเย็นจัดอาจป่วย ได้ลาภจากศัตรู ได้ลาภจากบริวาร แต่อาจจะทะเลาะกับผู้ร่วมงานระดับเดียวกัน

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านได้รับชัยชนะในการโต้เถียงทะเลาะวิวาทต่างๆ ถ้าเป็นคดีขึ้นศาลหรือขึ้นโรงพักท่านก็ได้เปรียบเต็มที่ ท่านชนะคดี จะเข้มงวดกวดขันในการใช้จ่ายเงินสด ได้แสดงความสามารถในทางการเงิน ทำกิจการงานประสบกับอุปสรรคก่อนแล้วจะประสบความสำเร็จ มีความสุขสบายภายหลัง บริวารจะช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ ได้รับการสนับสนุนทั้งแรงงานและทุนทรัพย์ จะพบรักกับคนที่อยู่ใกล้ๆ กัน จะเจอเพื่อนใหม่หรือได้ลาภ จะมีญาติมิตรที่อยู่ห่างไกลมาขอพักอาศัยอยู่ชั่วคราว แต่ท่านไม่พร้อมที่จะช่วยเช่นนั้น การเป็นอยู่ประจำวันของท่านหนักไปทางการบุญต่างๆ

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะได้รับความยุ่งยากเดือดร้อนรำคาญใจเพราะกิจการงานต่างๆ ซึ่งจะทำให้สำเร็จได้โดยยาก การงานทับถม มีผู้อาศัยไหว้วานท่านโดยขาดความเกรงใจ ท่านแทบไม่มีเวลาพัก การงานที่หนักๆ มักจะมาถึงมือท่าน การใช้จ่ายค่อนข้างสูง เกิดไฟไหม้ในหมู่บ้านหรือใกล้ที่ทำงาน ควรรอบคอบในการติดต่อกับเพศตรงข้าม การซื้อสินค้าที่ผู้ขายไม่มีหลักแหล่งท่านจะได้ของปลอมหรือของเสื่อมคุณภาพ ถ้ามีผู้สูงอายุในบ้านควรดูแลให้ดี จะซื้อวัตถุดิบที่ปรุงอาหารยากๆ มาทำรับประทาน มีคนอื่นมายุ่งกับท่านเป็นเหตุให้เกิดความเข้าใจผิดในครอบครัว ไม่ควรรับประทานอาหารนอกบ้าน

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านได้รับความสนใจจากเพื่อนต่างเพศ และผู้ร่วมงานที่เป็นเพศตรงข้ามอีกมาก จะมีผู้หาเรื่องโต้เถียงกับท่านโดยไม่มีสาระ จะจับจ่ายใช้สอยเงินทองโดยไม่กลัวสิ้นเปลือง ไม่ควรยิงนกตกปลาล่าสัตว์ต่างๆ มาเป็นอาหาร โดยเฉพาะแมงดาทะเล ปู เต่า มีความคิดใหม่ๆ ควรเก็บไว้ในใจก่อน เพราะถ้าลงทุนมากๆ ก็จะไม่มีคนเห็นด้วย ไม่ควรนำอาวุธออกมาอวดผู้อื่นหรือขัดถูโดยไม่จำเป็น ไม่ควรเล่นดนตรีในเมื่อเพื่อนบ้านเศร้าโศกเสียใจ ควรดูแลบริวารให้ดี ไม่ควรยุ่งกับผู้อื่น ไม่ควรเดินทางไกลโดยไม่มีความจำเป็น ได้ลาภจากทางไกล ถ้ามีพายุใหญ่อย่าอยู่กลางแจ้ง

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะโต้เถียงหรือขัดใจกับผู้ใหญ่โดยไม่จำเป็น จะเห็นเรื่องยุ่งยากของผู้ใหญ่เป็นเรื่องตลกขบขัน ซึ่งทำให้ผู้ใหญ่โกรธเคืองท่านมาก ไม่ควรโยกย้ายสิ่งของในบ้านโดยไม่จำเป็น เช่น ย้ายโต๊ะตู้เตียงต่างๆ เพราะจะเกิดวิวาทกันเป็นอันมาก การย้ายที่เก็บเงินสดหรืออาวุธก็เช่นเดียวกัน ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ แล้วไม่ควรทำ การทำงานมากเกินไปอาจเป็นเหตุให้ล้มป่วยได้ เช่น ยกถังแก๊สหรือเข็นรถยนต์ ไม่ควรแสดงความกล้าหาญแข็งแรงอวดพวกเด็กๆ ความหวังดีต่อผู้อื่นของท่านควรมีขอบเขตจำกัด เพราะหมู่นี้ท่านทำงานมากอยู่แล้ว ท่านไม่ควรทุ่มเทในการช่วยเหลือผู้อื่น

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านจะใช้จ่ายเกินงบประมาณด้วยความมีใจกว้างของท่านเอง การพาเพื่อนฝูงออกเที่ยวเตร่จะเป็นเหตุให้ท่านใช้เงินมากเกินไป อาจมีการพาผู้มียศตำแหน่งสูงกว่าท่านไปเลี้ยงสุราอาหาร ซึ่งเขาไม่ต้องการที่จะไป แต่เกรงใจ บริวารสูงอายุจะเป็นไข้ มีข่าวดีจากทางไกลเป็นอันมาก บริวารจะจัดพิธีกรรมต่างๆ ซึ่งไม่ต้องด้วยรสนิยมของท่าน จะได้สัตว์เลี้ยงที่น่ารัก มีผู้เสนองานใหม่ๆ ซึ่งท่านรู้จักดีอยู่แล้ว ได้รับเอกสารหนังสือหรือข่าวสารข้อมูลต่างๆ เป็นที่สบายใจแก่ท่าน โชคดีเล็กๆ น้อยๆ ที่ท่านได้รับในวันนี้เป็นสิ่งที่มีคุณค่าอย่างมาก ในเรื่องการฆ่าสัตว์ไม่ควรทำเองหรือจ้างวานผู้อื่น

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์