ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้งานค่อนข้างหนัก ท่านอาจจะเหนื่อยมากหน่อย อาจเป็นเพราะท่านจับปลาหลายมือก็ได้คงต้องเพลาๆ มือลงไปบ้าง ทั้งเรื่องงานและเรื่องเงินจะขยับขยายดีขึ้น เข้าตำราเห็นงานเป็นเงินเท่ากับเห็นเงินเป็นงาน จะหาเครดิตยังไม่ได้ว่าจะได้มาจากเรื่องงานหรือเรื่องเงินกันแน่ จะมีการติดต่อกับชาวต่างชาติ หรือได้ข่าวจากต่างประเทศ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้งานจะช่วยเสริมสร้างฐานะและบทบาททางสังคมให้สูงขึ้นไม่มากก็น้อย จะมีมิตรภาพใหม่ๆ กับคนในวัยลูกหลาน ทำให้ท่านมีความสุข ความรักที่มีอยู่จะสดชื่นมั่นคงต่างฝ่ายต่างเข้าใจกันดี ธุรกิจที่เคยมีอาการผันผวนจะเริ่มกระเตื้องขึ้นอีกครั้งหนึ่ง เรื่องเงินที่ได้จากงานประจำหรือกิจกรรมพิเศษ ก็จะเพิ่มมากขึ้นด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้จะเด่นในเรื่องเครดิต แม้ว่าระยะนี้งานจะมีเข้ามากขึ้น แต่ก็คงรับภาระหนักอยู่อย่างเดิม โอกาสที่จะได้รับส่วนแบ่งเรื่องผลประโยชน์ยังคงดีอยู่ ธุรกิจจะคล่องตัว มีโอกาสนำเงินตราเข้ากระเป๋าเพิ่มขึ้นด้วย ตัวท่านเองก็พยายามห่วงหาอาทรผลประโยชน์อย่างแน่วแน่ แต่การงานก็ไม่ได้ทันใจนัก การบอกซื้อบอกขายจะหวังผลกำไรได้ทั้งวัน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ความเข้าใจในปัญหาชีวิตกับเรื่องงานยังไม่ค่อยแจ่มแจ้ง ถ้าท่านมีอุปทานเข้าข้างตัวเองเกินไปก็จะมีผู้ร่วมงานหมั่นไส้ ผลงานต่างๆ เริ่มขยายตัวออกไปอย่างน่าอิจฉา ท่านจะอยู่ในกลุ่มผู้ที่มีโอกาสได้เปลี่ยนตำแหน่งหรือย้ายออกไปในที่ที่ดีขึ้น ธุรกิจการค้ายังต้องอาศัยญาติพี่น้อง ผลประโยชน์ในงานจะลดลงไปบ้าง เมื่อเทียบกับวันก่อนๆ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะต้องอดทนต่อความไม่แน่นอนในหลายเรื่อง ซึ่งบางทีท่านอาจจะรู้สึกท้อแท้อยู่บ้าง หลักทรัพย์ค่อนข้างร้อน หากท่านคิดจะขายทรัพย์สินก็อาจจะขายได้ง่าย แต่ขายไม่ได้ราคานัก คนรักกับท่านว่าอะไรก็ว่าตามกันอยู่แล้ว เรื่องงานที่ทำก็จะลดน้อยถอยลงไปด้วยอาจมีปัญหาให้ต้องผัดผ่อนหนี้สินกันอุตลุด

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้บรรยากาศรอบๆ ตัวจะช่วยให้ท่านรู้สึกผ่อนคลายลงไปบ้าง กระตือรือร้นหรือมีไฟแรงขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง ท่านจะใช้ความรู้และประสบการณ์ที่มีอยู่สร้างคะแนนนิยมให้แก่ตัวเองโดยเฉพาะในวงงาน หรือสร้างเครดิตให้แก่ตัวเองในกลุ่มคนที่สนใจในเรื่องเดียวกัน ถ้าท่านเป็นนักการเมืองไม่ว่าในระดับชาติหรือระดับท้องถิ่น คะแนนนิยมจะค่อยๆ ดีขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะรู้สึกสบายใจ แต่เป็นความสบายใจที่ค่อนข้างสับสน ความรู้ความสามารถในเรื่องงานของท่านจะถูกนำไปถ่ายทอดให้แก่ผู้ร่วมงานที่มีอาวุโสน้อยกว่า กะเก็งกำไรมักไม่ค่อยผิดพลาด แต่เรี่ยวแรงหรือสุขภาพของท่านยังไม่สมบูรณ์นัก จึงทุ่มเทให้แก่เรื่องผลประโยชน์ไม่เต็มที่ ทำงานเชื่องช้าหรือไม่ค่อยกระตือรือร้นเหมือนแต่ก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้คงต้องห่างสังคมออกไปก่อน ด้วยเหตุผลที่ว่าวันนี้ท่านดวงชะตาตกลงไป มีเกณฑ์จะขัดแย้งกับกลุ่มผลประโยชน์ที่ทำกิจกรรมสาธารณะร่วมกัน แม้แต่เป็นกรรมการหมู่บ้านหรือชุมชนก็อดมีเรื่องขัดแย้งกันไม่ได้ ความเชื่อถือศรัทธาในตัวเองยังไม่ดีขึ้น ผู้ใหญ่จะขัดขวางความเจริญก้าวหน้า อย่างน้อยก็ไม่ให้ความช่วยเหลือ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ทั่วๆ ไปดวงท่านจะตกต่ำลงไปอย่างมากในหลายๆ ด้านธุรกิจและการติดต่อไม่ค่อยดี คงพบกับความสำเร็จได้ยาก ไม่ควรคิดฝันจะได้รับผลสำเร็จอย่างเป็นที่น่าพอใจ การเงินหมุนเวียนเร็ว รายจ่ายสูง จะมีภารกิจที่ทำให้เงินฝืดลงไปบ้าง ผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่นจะก้าวก่ายการงานของท่าน อาจมีรายจ่ายเพิ่มขึ้นเพื่อรักษาสุขภาพของท่านเอง

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะแสดงอาการหงุดหงิดคิดมากในเรื่องงาน ส่วนเรื่องครอบครัวไม่ค่อยราบรื่น ไม่สามารถจะปรองดองกับผู้ใหญ่ในวงงานได้ ชีวิตประจำวันของท่านไม่มีอุปสรรคอะไรมากนัก บริวารคนใช้จะขยันและยอมรับใช้ท่านด้วยความซื่อสัตย์ เพื่อนร่วมงานที่เฉลียวฉลาดกว่าต่างหายหน้าหายตาไปกันหมด

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ชีวิตในวันนี้จะรู้สึกเซ็งๆ ท่านจะรู้สึกเศร้าใจที่ชีวิตของท่านต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ จะมีศัตรูคู่แข่งที่อยู่ใกล้ๆ หรือในที่ทำงาน เพื่อนบ้านก็คอยอิจฉาริษยาท่านอยู่ ถ้าท่านให้ความสนใจกับพวกเขาก็จะรู้สึกว่าอยู่บนกองทุกข์ ขาดแคลนเงินทองทรัพย์สินจะขอยืมจากผู้ใดก็ยากท่านไม่มีพลังจะช่วยเหลือผู้อื่นได้เลย

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้งานเริ่มก้าวหน้าดีขึ้นบ้าง คงใช้ชีวิตได้สดชื่นดีขึ้น แต่ผลลัพธ์ก็ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันนัก มีอารมณ์รุนแรง จะรู้สึกกับคนรอบข้าง โดยเฉพาะผู้ใหญ่ที่ไม่ให้ความยุติธรรมในเรื่องตำแหน่งหน้าที่อาจจะต้องยอมผ่อนปรนหรือยอมเสียเปรียบผู้อื่นอยู่บ้าง ธุรกิจติดต่อคงมีอนาคตดีขึ้นไปเรื่อยๆ เป็นจังหวะที่ดีสำหรับการเจรจาเกี่ยวกับงานที่ริเริ่มใหม่ๆ


ที่มา:มติชนออนไลน์