เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 19-25 ตุลาคม 2561

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านควรอยู่ในความสงบ ทำจิตใจให้มีความสุข ระยะนี้โจรผู้ร้ายค่อนข้างชุกชุม จันทร์เพ็ญ 23.37 น. ควรแก่การฟังเทศน์ฟังธรรมเท่านั้น ไม่ควรก้าวร้าวกับผู้อื่น การทะเลาะวิวาทจะเกิดขึ้นได้โดยง่าย เป็นช่วงเวลาที่คนเราควรทำบุญยิ่งกว่าทำบาป โดยเฉพาะในวันพระใหญ่ ท่านที่มีบริวารมากจะร้อนใจเพราะบริวารทำเหตุ โดยเฉพาะการท้าทายกันในเรื่องการงาน เช่น ใครทำงานได้มากกว่ากัน เป็นต้น ควรระมัดระวังในการใช้จ่าย ไม่ควรใช้ชีวิตด้วยความโลดโผน จะได้ลาภทรัพย์สินเป็นอันมาก มีรายจ่ายแต่เพียงเล็กน้อย อาจเกิดปากเสียงทะเลาะกับผู้อื่น สัตว์เลี้ยงจะเป็นอันตรายเล็กน้อย

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านจะได้พบคนรักที่จากกันไปนาน และจะกลับมามีความสัมพันธ์กันเหมือนอย่างเก่า ได้ทำกิจการงานร่วมกันเป็นชิ้นเป็นอัน การดูแลรักษาดวงตาเป็นไปด้วยดี ทัศนะของท่านในเรื่องเกี่ยวแก่ผู้คนและการงานเป็นเรื่องถูกต้อง ไม่ควรอบรมสั่งสอนผู้อื่นเพราะเขาจะโกรธเคือง ญาติมิตรบางคนจะเล่นสนุกซุกซนเป็นอย่างยิ่ง ท่านควรอยู่ในความสงบ ไม่ควรนำคนรักคู่หมั้นคู่สมรสไปเที่ยวทางไกลในระยะนี้ หรือรับประทานอาหารนอกบ้านในเวลากลางคืนก็ไม่ดี การเสพสุราอาหารในระยะนี้เป็นภัยแก่ท่าน ไม่ควรพกอาวุธไปไหนๆ ด้วย หรือแม้แต่ให้ผู้อื่นยืมไปก็ไม่ควร การเจรจาแก่ผู้น้อยควรมีเมตตา

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านจะได้ลาภเป็นอันมาก ได้รับของขวัญของรางวัลอันเป็นเกียรติยศที่ท่านเห็นแล้วอยากเก็บไว้ดูนานๆ ได้รับความอุปถัมภ์ค้ำจุนจากผู้ใหญ่ มักฝันดีหรือคิดว่าจะมีลาภใหญ่ วันทำบุญเป็นวันศีลวันทางไม่ควรมีสุราเข้ามาเกี่ยวข้อง แม้จะได้เปล่าก็ตาม อาจเกิดการทะเลาะวิวาทเพราะความรัก การเดินทางมีอุปสรรคข้อขัดข้องเป็นอันมาก การทำงานมักจะเหน็ดเหนื่อยอ่อนเพลีย เป็นเหตุให้อารมณ์ไม่ดี การติดต่อกับผู้ใหญ่เป็นไปอย่างขาดความระมัดระวัง อาจเป็นเหตุให้เขาเข้าใจท่านผิดก็ได้ การทำงานที่เกี่ยวแก่ไฟฟ้าหรือแม้แต่ไฟหุงต้มควรระวังว่าจะเกิดไฟไหม้

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านทำอะไรก็ตามมักจะเป็นไปด้วยความทุ่มเท ไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยากลำบากอะไรใดๆ ทั้งสิ้น อยู่ในระยะเวลาที่จะได้ลาภลอย ไม่ควรทำกิจการต่างๆ ในขณะที่มีความโกรธ การทำบุญแบบปิดทองหลังพระจะมีผู้กระทำตามอย่างมาก และพิธีกรรมต่างๆ ที่เป็นไปโดยปราศจากสุรายาเมา จะเป็นที่นิยมต่อไป มีบริวารในบ้านเรือนเพิ่มขึ้น ได้รับรู้วิธีการบริหารร่างกายให้แข็งแรงขึ้น ศัตรูรวมกันไม่ติด ไม่ควรมีการประชุมใดๆ ในระยะนี้ ได้เครื่องประดับสวยงามเข้าบ้าน ไม่ควรออกมานอกบ้านในเวลากลางคืน แม้แต่จะมีคนยกพวกมาตีกันใกล้ๆ ก็ตาม ถ้าเจ็บไข้จะหายได้ในไม่ช้า

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านจะทำกิจการงานด้วยความเข้มแข็งกล้าหาญและอดทน ท่านใช้เงินทองด้วยความประหยัด แต่บริวารจะฟุ่มเฟือยมาก ญาติมิตรที่มีแฟนจะพาแฟนของเขามาให้รู้จัก ท่านอาจจะต้องให้ของขวัญของรางวัลแก่แฟนของเขาเป็นอันมากด้วย บริวารที่สูงอายุมักใจน้อย ท่านพูดเสียงดังไปหน่อยก็ชอกช้ำระกำใจ บริวารจะเกิดการชิงรักหักสวาทกันอย่างอุตลุด วันที่ 24 ตุลาคมนี้ควรสงบระงับอารมณ์ให้ดีที่สุด แล้วจะไม่มีอะไรเสียหาย มีแต่จะได้ลาภ มีความคิดเกี่ยวแก่บ้านเรือนหนักแน่นยิ่งขึ้น จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ตั้งใจไว้ว่าจะทำบุญอะไรจะได้ทำอย่างนั้น

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้อื่น ถ้าคิดจะทำอะไรแล้วไม่ได้ทำจะโกรธมาก จะลงโทษบริวารด้วยอารมณ์อันฉุนเฉียว แต่เมื่อหายโกรธแล้วจะแจกเงินแก่บริวารที่เคราะห์ร้ายนั้นๆ บริวารมีความชื่นชมโสมนัสต่อท่าน  มีความคิดเห็นไม่ตรงกับคู่หมั้นคู่สมรส ได้รับของขวัญของรางวัลอันมีค่าจากผู้ใหญ่และญาติมิตร ถ้ามีปัญหาในเรื่องที่อยู่อาศัยจะได้รับการผ่อนผันด้วยดี มีความหวังว่าจะได้ลาภลอยก้อนใหญ่ในไม่ช้า ไม่ควรรับประทานอาหารนอกบ้านหรือเที่ยวกลางคืน บริวารที่มีอำนาจจะอาละวาดโดยไม่จำเป็น ท่านจะทำงานสำคัญที่ไม่ต้องการให้เวลามาเปลี่ยนแปลงไปได้

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านจะอยู่ที่ไหนก็ตาม จะมีญาติมิตรพากันมาชวนท่านไปทำบุญอันเป็นกองกุศลขนาดใหญ่ ความคิดของท่านในระยะนี้เต็มไปด้วยเรื่องราวของการทำบุญทำกุศล ไม่มีเรื่องอื่นมาปะปน จะได้ลาภเป็นเงินสดก้อนใหญ่ มีผู้เกรงใจท่านเป็นอันมาก ท่านจะไม่ไว้หน้าผู้ที่มาขัดขวางการงานของท่าน จะได้รับรางวัลของขวัญของฝากอันสวยงามมีค่า ญาติมิตรสูงอายุทำงานแข็งแรงจนท่านต้องห้าม จะได้ลาภต่างๆ เป็นอันมาก รวมทั้งลาภลอยด้วย ได้เอกสารหนังสือหรือข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อท่าน ถ้าจะปลูกสร้างต่อเติมบ้านก็ทำได้โดยสะดวกขึ้น ประสงค์สิ่งใดได้ดังประสงค์ทุกเรื่อง

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านจะพอใจมากถ้าได้ทำอะไรๆ ไปตามความตั้งใจของตนเอง เช่น การปลูกเล้าไก่หรือกรงนก แต่ต้องทำตามใจตนเองไม่มีใครมาเกี่ยวข้อง ถ้ายังไม่ได้ใช้รถยนต์จะซื้อรถมาใช้โดยถือหลักรสนิยมของตนเองเป็นสำคัญ บริวารร่วมมือในการทำงานอย่างเข้มแข็งและอย่างลับๆ จะได้ของขวัญของรางวัลที่เป็นเงินสดหรือทรัพย์สินต่างๆ รู้วิธีรักษาพลานามัยให้แข็งแรงยิ่งขึ้น ได้วัตถุมงคลที่มีค่าสูงเข้าบ้าน ถ้ามีเรื่องสงสัยอะไรอยู่จะกระจ่างแจ้งในระยะนี้ ท่านที่ยากจนมานานๆ จะมั่งมีขึ้นเรื่อยๆ  ทั้งนี้ โดยอาศัยความอุตสาหะของท่าน ถ้าเบื่องานก็ไม่รวย อย่าอดนอนหรือดื่มสุรา ไปไหนกับพวกมากๆ ไม่ดี

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านเป็นผู้ที่มีความหวังเต็มเปี่ยมอยู่ในหัวใจว่าจะประสบความสำเร็จในทางการงานเรื่องใดเรื่องหนึ่ง การตัดสินใจในเรื่องการงานของท่านเป็นไปอย่างเข้มแข็ง มีผู้ให้การช่วยเหลือสนับสนุนอย่างแข็งแรง ซึ่งอาจมีการผิดพลาดเล็กน้อย เรื่องใดผิดควรหยุดไว้ก่อนแล้วทำเรื่องใหม่ที่ถูกต้องต่อไป กิจการงานที่มีผู้ตักเตือนคาดคั้นมากๆ ท่านจะเชื่อฟัง ท่านมีนิสัยที่ว่าใครเตือนอะไรไม่โกรธ ในระยะนี้ดวงชะตาท่านดีขึ้นเป็นอันมาก คิดอะไรก็สมความปรารถนา เพื่อนบางคนจะออกนอกลู่นอกทาง ท่านควรอภัยให้แก่เขา ควรใช้จ่ายด้วยความรอบคอบระมัดระวัง ถ้าไม่เช่นนั้นจะเกิดหนี้สินขึ้น

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านจะพบว่าอุปสรรคและความยุ่งยากต่างๆ ในทางการงาน เกิดจากอารมณ์ของท่านเพียงอย่างเดียวเท่านั้น การพบปะเจอะเจอกันในระหว่างญาติพี่น้องมักเกิดปากเสียงซึ่งกันและกัน แม้แต่การทำบุญร่วมกันก็อาจเกิดปากเสียงกันขึ้นได้ เวลาสนทนากับเพื่อนบ้านหรือญาติมิตรไม่ควรเอ่ยอ้างถึงดวงจันทร์ให้บ่อยนัก จันทร์เพ็ญในราศีที่สี่ของท่านอาจยุ่งยากในเรื่องบ้านเรือน เครื่องจักรกลที่ใช้ในทางการงานทางบ้านจะเสียหาย การเดินทางเป็นไปด้วยความสะดวกยิ่งขึ้น บริวารมีความขยันหมั่นเพียร จะได้เรียนดีหรือได้งานทำที่ดี ผู้ใหญ่ที่เคยช่วยเหลือท่านจะกลับมาอีก เพื่อนคนหนึ่งจะให้ลาภ

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะซื้อสิ่งของที่ใหญ่โตมโหฬารมาไว้ในบ้าน เช่น โต๊ะตู้เตียงหรือรถยนต์ มีความจำเป็นต้องขนย้ายบางสิ่งบางอย่างออกไป ถ้ามีท้องร่องหรือบ่อน้ำในบ้านควรถม จะได้ลาภในเรื่องการงาน มีความสุขสบายในเรื่องต่างๆ ทุกอย่างระยะนี้ จะได้ฟังเรื่องที่ไม่จริงต่างๆ ซึ่งมีผู้มาเล่า ผู้ใหญ่ในที่ทำงานถูกใส่ร้าย ซึ่งถ้าท่านนำไปพูดต่อจะยุ่งกันใหญ่ ท่านควรอยู่ในความสงบดีกว่า ไม่ควรเก็บเรื่องต่างๆ ที่ไม่เกี่ยวกับท่านมาเป็นอารมณ์ ใครเขาตีรันฟันแทงกันท่านไม่ควรออกไปดู ไม่ควรร้องทักเสียงที่ดังกุกกักในเวลาค่ำคืน ไม่ควรซักถามในเรื่องที่ผู้ใหญ่ไม่ได้บอก

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านจะได้รับข่าวดี แต่อาจจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นแกพวกคนรับใช้ลูกจ้าง ซึ่งเป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่ควรลงทุนด้วยเงินเป็นจำนวนมาก หรือเล่นแชร์วงใหญ่ๆ เพราะถ้าท่านคิดจะเปียเป็นคนสุดท้ายอาจจะไม่ได้อะไรเลย ไม่ควรพูดถึงเรื่องของผู้ใหญ่เพราะเขาถูกใส่ร้ายในเรื่องที่ไม่จริง ท่านจะได้รับรางวัลของขวัญจากเรื่องการทำงาน มีความพอใจจากการที่ประสบความสำเร็จในทางการงาน ความเข้มแข็งอดทนจะช่วยให้ท่านได้รับผลดีในเรื่องการทำงานอย่างสูง ถ้าท่านตั้งใจไว้ว่าจะทำบุญด้วยเรื่องใดก็ควรทำตามนั้น โปรดอย่าลืมว่าการทำบุญไม่ควรเลี้ยงเหล้า ท่านจะมีโชคลาภเป็นอันมาก

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์