ดาวกับดวง วันอังคารที่ 23 ตุลาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้อารมณ์ของท่านค่อนข้างเย็นลงบ้างเล็กน้อย มักจะอยู่กับความเพ้อฝันมากกว่าความเป็นจริง มีโอกาสแบบ เสี่ยงโชคหรือทำงานแบบเสี่ยงๆ รวมทั้งมีความสามารถติดต่อบุคคลทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก เรื่องที่ท่านไม่ได้คิดหวังว่าจะสำเร็จก็จะสำเร็จง่ายขึ้น กับเพศตรงข้ามไม่ควรลุ่มหลง จะเสียเวลากับเรื่องไม่น่าเป็นเรื่องซึ่งเกิดจากญาติผู้ใหญ่ หรือคนในปกครองของท่านเอง

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้งานจะผูกพันกับการเดินทางและการคบหาสมาคมกับมิตรภาพใหม่ๆ อาจจะต้องไปปรากฏตัวในสถานที่ที่ท่านยังไม่เคยไปเลย สุขภาพอาจเป็นอุปสรรคต่อความก้าวหน้าในทุกๆ เรื่องๆ ผลงานยังไม่สร้างรายได้ให้เท่าที่ควรคงต้องประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้นอีกหน่อย กับญาติพี่น้องโดยเฉพาะผู้อาวุโสกว่ามักจะขัดแย้งกับท่าน ไม่ควรเชื่อลางสังหรณ์ของท่านให้มากนัก

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะเริ่มเคลื่อนไหวไปในทางที่ตื่นตัวหรือทำนองกระตือรือร้นขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ที่ว่างงานก็จะได้งานใหม่ที่ยั่งยืนแต่หนักกว่างานเก่า แต่ถ้ายังคงทำงานอยู่ที่เดิม ท่านอาจจะต้องพิจารณาทบทวนบทบาทของตัวท่านเองระยะนี้เรื่องงานจะตัดสินใจอย่างวู่วามไม่ได้ แต่เหตุการณ์ต่างๆ จะผ่านไปอย่างรวดเร็ว คนรอบข้างจะรู้สึกงงว่าทำไมท่านจึงตัดสินใจอย่างนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้งานค่อนข้างมีอุปสรรคเพราะปริมาณงานมาก หรือมีคู่แข่งที่มีความชำนาญเท่ากับท่าน แต่เขามีความพยายามดีกว่า ซึ่งท้าทายความสามารถส่วนตัวของท่านอย่างมาก แต่ถ้าท่านอดทนให้หนักกว่าพวกเขาก็พอสู้กันได้ ตัวท่านจะชนะคู่แข่ง เพราะท่านมีไมตรีจิตผูกมิตรไว้ จึงทำให้งานที่เกี่ยวข้องกับคนหมู่มากได้รับการชื่นชม บทบาททางสังคมของท่านก็จะค่อยๆ ดีขึ้นด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้สุขภาพของท่านไม่ค่อยสดชื่น ความตื่นตัวของท่านก็จะลดลงไปด้วย กิจกรรมที่เกี่ยวกับการสมาคมไม่ค่อยเป็นผลดีนัก จะอาศัยญาติพี่น้องได้ยาก บางคนอาจทำให้ท่านรู้สึกเบื่อหน่ายหรือรำคาญใจเสียด้วยซ้ำ ธุรกิจต่างๆ ยังไม่ค่อยคล่องตัว ผู้สูงอายุมีท่าทีทำให้ท่านรู้สึกหวั่นไหว ยังเข้าหน้ากันไม่ติดอยู่เหมือนกัน ท่านเองก็ยังทำตัวเหมือนคนเจ้าอารมณ์อยู่

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ผู้บังคับบัญชาหรือผู้ใหญ่ที่ควบคุมท่านอยู่เข้าใจท่านดีขึ้นแล้ว ถ้าท่านทำงานส่วนตัวอยู่ก็จะมีโอกาสหาลูกค้าได้ง่ายขึ้นด้วย มีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้สูงขึ้น เข้าหาผู้ใหญ่ได้รับผลอย่างยอดเยี่ยมจะได้เข้าไปอยู่ในวงสังคมและสิ่งแวดล้อมที่วิเศษ รับเงินทุกครั้งถ้าไม่นับให้ถ้วนถี่ระวังจะถูกโกงแน่ๆ เว้นแต่ท่านจะกดจากเครื่องเอทีเอ็ม

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้่ท่านจะได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่และผู้ที่มีวิชาความรู้สูงกว่าท่านจะมีความหวังในเรื่องตำแหน่งหน้าที่หรือได้ข่าวลือเกี่ยวกับความก้าวหน้าของท่านไปในทางที่ดี อย่างไรก็ตาม ท่านจะเชื่อใครอย่างเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่ได้เลย แม้จะไม่มีคู่แข่งอยู่เลยก็ตาม วันนี้ไม่ว่าเรื่องอะไร มักจะพลิกผันไปได้เสมอ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ไม่ควรเดินทางไปหากินหรือเที่ยวเตร่หาความสนุกสนานไกลบ้าน เพราะนอกจากท่านจะไม่มีอารมณ์สนุกแล้ว ท่านยังมีเกณฑ์ชะตาจะประสบอุบัติเหตุ หรือถึงกับเลือดตกยางออกได้ง่าย หากินหรือเที่ยวใกล้บ้านดีกว่า ถ้าจะเกิดอะไรขึ้นจริงๆ ญาติมิตรหรือผู้ใหญ่ก็จะช่วยกันได้ทันท่วงที ท่านที่ว่างงานจะได้งานใหม่แต่ก็ไม่ดีกว่างานเก่า

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้จะเคร่งเครียดกับเรื่องวุ่นๆ ในครอบครัว โดยความสัมพันธ์ทางใจก็จะลดลงไปด้วย ถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยก็คงต้องระวังของใช้ที่มีราคาแพงจะชำรุดเสียหายโดยไม่คาดฝันเอาไว้ด้วย ท่านจะใช้ชีวิตรวดเร็วคึกคักมั่นใจ ไม่มีอะไรจะยากเกินไปสำหรับท่าน ยกเว้นแต่งานที่ต้องใช้กำลังกายหนักๆ เท่านั้น

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้งานค่อนข้างหนัก ท่านอาจจะเหนื่อยมากหน่อย อาจเป็นเพราะท่านจับปลาหลายมือก็ได้ คงต้องเพลาๆ มือลงไปบ้าง ทั้งเรื่องงานและเรื่องเงินจะขยับขยายดีขึ้น เข้าตำราเห็นงานเป็นเงินเท่ากับเห็นเงินเป็นงาน จะหาเครดิตยังไม่ได้ไม่ว่าจะมาจากเรื่องงานหรือเรื่องเงินกันแน่ จะได้ข่าวดี มีความหวังได้อย่างมากในทุกเรื่อง

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้งานจะช่วยสร้างเสริมฐานะและบทบาททางสังคมของท่านให้สูงขึ้นไม่มากก็น้อย จะมีมิตรภาพใหม่ๆ กับคนในวัยลูกหลาน ทำให้ท่านมีความสุข ความรักที่มีอยู่จะสดชื่นมั่นคงต่างฝ่ายต่างเข้าใจกันดี ธุรกิจที่เคยมีอาการผันผวนจะเริ่มกระเตื้องขึ้นอีกครั้งหนึ่ง เรื่องเงินที่ได้จากงานประจำหรือกิจกรรมพิเศษก็จะเพิ่มมากขึ้นด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้บรรยากาศรอบๆ ตัวจะช่วยทำให้ท่านรู้สึกผ่อนคลายลงไปบ้างจะกระตือรือร้นหรือมีไฟแรงขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง ท่านจะใช้ความรู้หรือประสบการณ์ที่มีอยู่ สร้างคะแนนนิยมให้แก่ตัวเองโดยเฉพาะในวงงาน หรือสร้างเครดิตให้แก่ตัวเองในกลุ่มคนที่สนใจเรื่องเดียวกัน ท่านจะสามารถชักจูงผู้อาวุโสในงานหรือในที่ชุมชน ความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามหรือคนรักก็จะเริ่มดีขึ้นด้วย

 


ที่มา:มติชนออนไลน์