ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้จะรู้สึกว่าเกิดปัญหาสำคัญอันหนึ่ง แม้จะรู้ต้นสายปลายเหตุแต่ก็ไม่รู้ว่าจะมาถึงท่านในรูปใด ศัตรูมีทั้งหน้าเนื้อใจเสือ แต่มาในท่าทางของคนสุขุมลุ่มลึก ท่านจะโกรธหรือฉุนเฉียวง่ายขึ้น มีเค้าว่าท่านจะถูกริษยาหรือหาเรื่อง จะถูกติฉินนินทาได้ง่าย ไม่ว่าท่านจะพยายามบริหารภารกิจประจำวันด้วยความรอบคอบและใจเย็นเพียงใดก็ไม่วายที่ผู้อื่นชักใบให้เรือเสียจนได้

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้งานจะช่วยเสริมสร้างมิตรภาพที่ลึกซึ้ง จะมีเพื่อนใหม่ที่มีความรู้ดีกว่าท่าน อาจได้ร่วมมือกับนักการเมืองทำกิจกรรมเพื่อผลประโยชน์ของชุมนุมชนหรือที่ท่านมีส่วนเป็นที่พึ่งพาอาศัยของคนอื่น จะมีโชคลาภเล็กๆ น้อยๆ ไปจนถึงลาภก้อนใหญ่ตามบุญวาสนาบารมีของท่าน การเงินที่เป็นทุกขลาภจะค่อยๆ ดีขึ้น การเจรจาเพื่อผลประโยชน์จะมีลู่ทางแจ่มใสไปตลอด

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้งานยังมีความเจริญก้าวหน้าไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะงานที่ต้องมีการเดินทาง ถ้ามีกิจกรรมที่ทำเป็นหมู่คณะ หรือกับชุมชนด้วยแล้วก็จะมีความสำเร็จได้ดียิ่ง ไหวพริบปฏิภาณจะหลักแหลมขึ้นกว่าแต่ก่อน งานด้านใช้สมองจะดีกว่าด้านใช้แรงงาน จะได้รับความร่วมมือต่างๆ เข้ามามากโดยเฉพาะจากเพื่อนฝูงและผู้ใกล้ชิด

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้เกณฑ์ชะตายังมีโอกาสก้าวหน้าเรื่องการสังคม อาจมีรายจ่ายเพื่อกระชับมิตรเพิ่มขึ้น จะมีกิจกรรมที่ช่วยให้รู้จักกับเพื่อนใหม่ๆ ท่านจะมีวิสัยทัศน์ที่สดใส มีความเป็นไปได้อย่างมากที่ว่าเพื่อนเก่าที่ห่างเหินกันไปแล้วจะกลับเข้ามา ติดต่อกับท่านอีก เกี่ยวกับธุรกิจได้ผลดีในการเจรจาต่อรองเพื่อให้ได้ผลประโยชน์สูงสุดจากฝ่ายตรงข้าม

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้งานจะเข้ามามากทั้งทางตรงและทางอ้อม ส่วนใหญ่เป็นงานที่ต้องใช้ความรู้ หรือความสามารถเฉพาะตัว ธุรกิจการค้าจะก้าวหน้าไปในทางที่มั่นคงขึ้น เป็นจังหวะที่ดีสำหรับการเจรจาต่อรองในเรื่องงานที่มีการใหม่ๆ หรือในงานที่ยังไม่มีประสบการณ์มาก่อน ท่านจะประสานประโยชน์ได้ง่ายขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้งานจะชุกหรือคึกคักดี ความขยันและเอาใจใส่ในหน้าที่ของท่านก็จะลดน้อยลง ถ้าท่านสนใจในเรื่องการสมาคมจนเกินไปอาจถึงขั้นลืมภารกิจที่รับผิดชอบไปชั่วคราวก็ได้ เกี่ยวกับการทำมาหากินท่านจะแสดงการดิ้นรนอย่างมาก ท่านจะไม่ยอมขาดทุนหรือเสียเปรียบใคร จะมีเกณฑ์เดินทางไปไหนๆ ในช่วงเวลาสั้นๆ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้เรื่องงานที่ทำอยู่เริ่มอ่อนตัวลงไปเล็กน้อย ด้านธุรกิจการค้าจะค่อยๆ มีช่องทางดีขึ้นบ้าง การสมาคมจะเหลือแต่ร่องรอยของความห่วงใยต่อกัน ถ้าจะต้องเดินทางไกลยังต้องระวังการพลัดตกหกล้ม ระวังอาการบาดเจ็บบริเวณศีรษะ หรือข้อเท้าเอาไว้ด้วย ควรหาโอกาสจัดการเรื่องหนี้สินเอาไว้ด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะคลุกคลีตีโมงกับญาติพี่น้องของท่าน อาจทำตัวเป็นศูนย์กลางการติดต่อระหว่างญาติพี่น้องหลายคนที่แยกย้ายกันไปในที่ต่างๆ หรือท่านจะช่วยแก้ปัญหาของญาติพี่น้องเป็นเปลาะๆ ด้วยความลำบากยากยิ่ง ส่วนเรื่องภายในครอบครัวของท่านจะกลับกลายเป็นเรื่องร้อนๆ เป็นช่วงเวลาที่ท่านจะมีอารมณ์อ่อนไหวง่ายอยู่แล้ว

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ถ้าท่านต้องเดินทางไปทำงานในต่างจังหวัดจะไม่สะดวกหรือไม่ปลอดภัย เรื่องเกี่ยวกับมิตรภาพใหม่ๆ หรือการเข้าสมาคมจะมีการระแวงกันในหมู่คณะ การติดต่อธุรกิจและการสื่อสารต่างๆ จะได้ข่าวดีเกี่ยวกับตัวท่านหรือพวกพ้องในระดับล่าง โดยเฉพาะจะมีเรื่องร้อนๆ เกิดขึ้นในงาน ซึ่งมีผลกระทบต่อตัวท่านเอง หรือกับญาติผู้ใหญ่ของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้หากินคล่องขึ้น โอกาสที่จะได้ลาภหรือผลกำไรจากการขายอสังหาริมทรัพย์มีมากขึ้นด้วย หากท่านไม่ได้ขายทรัพย์สินส่วนตัวก็มีโอกาสได้ค่านายหน้า งานประจำหรือกิจกรรมที่ท่านรับผิดชอบอยู่จะก้าวหน้าอย่างเรียบๆ ประสบการณ์ในงานที่ได้รับเข้ามาเป็นเรื่องน่าสนใจ ท่านมีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์แก่หมู่คณะอย่างเต็มที่

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้งานจะมีเข้ามามากแต่ท่านก็แสดงความเข้มแข็งอดทนเป็นอย่างดี ท่านจะมีกำลังใจที่จะผูกมิตรไมตรี ให้กว้างขวางออกไป จะมีความรู้สึกอยากเข้าร่วมกิจกรรมในสมาคม คิดสิ่งใดสมความปรารถนาเป็นส่วนมาก มีเกณฑ์เดินทางทั้งใกล้และไกล รวมทั้งอาจได้ข่าวดีจากคนที่อยู่ไกลด้วย จะได้ของมีค่าหายากที่ท่านรอมานาน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้จะมีญาติมิตรมาขอความช่วยเหลือจากท่าน ท่านจะเป็นผู้แก้ไขสถานการณ์ยุ่งยากให้แก่พวกเขาเหล่านั้น ปัญหาที่เกิดแก่คนอื่นในสังคมเดียวกันจะไม่เป็นผลร้ายแก่ท่านเลย ไม่ว่าจะมีปัญหามากหรือน้อยจะมีผู้หวังดีคอยช่วยเหลืออยู่เสมอ โดยผู้ช่วยเหลือเหล่านั้นจะช่วยท่านตลอดรอดฝั่งด้วยความจริงใจ

 

ที่มา:มติชนออนไลน์