ดาวกับดวง วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2561 โดยพิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่า แรงดึงดูด ระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะเริ่มต้นเคลื่อนไหวไปในทางที่ตื่นตัว หรือทำนองกระตือรือร้นขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ที่ว่างงานก็จะได้งานใหม่ที่ยั่งยืน แต่ต้องรับผิดชอบหนักกว่าเดิม ถ้าไม่มีการโยกย้ายหรือเปลี่ยนงาน ท่านอาจจะต้องทบทวนบทบาทของตน ท่านจะตัดสินใจเรื่องงานอย่างวู่วามไม่ได้ แต่เหตุการณ์ต่างๆ จะผ่านไปอย่างรวดเร็ว

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะช่วยสร้างเงินตราที่จะพาให้ท่านสุขสมบูรณ์ดีขึ้น อย่างน้อยๆ ก็จะสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ที่พยายามสนับสนุนท่านให้รู้สึกสบายใจมากขึ้นอีกระดับหนึ่ง ถึงอย่างไรท่านก็ยังต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคอย่างต่อเนื่อง ในงานท่านจะปรับปรุงนำเครื่องทุ่นแรงที่ทันสมัยมาใช้ ช่วยให้งานก้าวหน้าได้รวดเร็วขึ้น อาจจำใจซื้อของเงินผ่อนทั้งๆ ที่ยังไม่จำเป็น

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้อารมณ์ของท่านค่อนข้างเย็นลง มักอยู่กับความคิดเพ้อฝันมากกว่าความจริง มีโอกาสเสี่ยงโชคหรือทำงานในแบบเสี่ยงๆ รวมทั้งมีความสามารถติดต่อบุคคลทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก เรื่องที่ท่านคิดว่าจะไม่สำเร็จก็จะสำเร็จได้ง่ายขึ้น ตรงกันข้ามเรื่องที่เชื่อว่าจะสำเร็จกลับไม่เดินหน้าไปไหน กับเพศตรงข้ามไม่ควรลุ่มหลง

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้งานค่อนข้างมีอุปสรรคเพราะมีปริมาณงานมาก หรือคู่แข่งมีความชำนาญเท่าท่านแต่มีความพยายามดีกว่า ซึ่งท้าทายความสามารถส่วนตัวของท่านอย่างมาก ถ้าท่านอดทนกว่าเขาก็สู้ได้ ท่านจะชนะคู่แข่งเพราะท่านมีไมตรีจิต ผูกมิตรไว้ดีแล้ว จึงทำให้งานที่เกี่ยวข้องกับคนหมู่มากได้รับความชื่นชม บทบาททางสังคมของท่านก็ค่อยๆ ดีขึ้นด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้สุขภาพไม่ค่อยสดชื่น ความตื่นตัวจะลดลงไปด้วย กิจกรรมที่เกี่ยวกับการสมาคมไม่ค่อยได้ผลดีนัก จะอาศัยญาติพี่น้องได้ยาก บางคนอาจทำให้ท่านเบื่อหน่ายหรือรำคาญใจเสียด้วยซ้ำ ธุรกิจต่างๆ ยังไม่คล่องตัว ผู้สูงอายุทำให้ท่านรู้สึกหวั่นไหว ยังเข้าหน้ากันไม่ค่อยติดอยู่เหมือนกัน ท่านเองก็ยังเป็นคนเจ้าอารมณ์อยู่

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ผู้บังคับบัญชา หรือผู้ใหญ่ที่ควบคุมงานที่ท่านทำอยู่เข้าใจท่านดีขึ้นแล้ว ถ้าท่านทำงานส่วนตัวอยู่ก็จะมีโอกาสหาลูกค้าได้ง่ายขึ้น มีโอกาสเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น หากเข้าหาผู้ใหญ่จะได้รับผลดียอดเยี่ยม จะอยู่ในสังคมและสิ่งแวดล้อมที่วิเศษยิ่ง การเดินทางกับผู้อาวุโสกว่าเป็นเรื่องดีทั้งนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ หรือผู้มีวิชาความรู้สูงกว่าท่านจะมีความหวังในเรื่องตำแหน่งหน้าที่ หรือได้ข่าวลือเกี่ยวกับความก้าวหน้าของท่านไปในทางที่ดี อย่างไรก็ตาม ท่านจะเชื่อใครเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่ได้ แม้จะไม่มีคู่แข่งเลยก็ตาม วันนี้ไม่ว่าเรื่องดีหรือร้ายมักจะพลิกล็อกไปได้เสมอ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านไม่ควรเดินทางไปทำมาหากิน หรือเที่ยวเตร่หาความสนุกสนานไกลบ้าน เพราะนอกจากท่านจะไม่มีอารมณ์สนุกแล้ว ท่านยังมีเกณฑ์ชะตาประสบอุบัติเหตุหรือถึงกับเลือดตกยางออกอยู่ด้วย หากินหรือเที่ยวใกล้บ้านดีกว่า ท่านที่ว่างงานจะได้งานใหม่ที่ดีกว่างานเก่า ถ้ามีงานอยู่แล้วภารกิจที่ได้รับมอบหมายจะไม่สบอารมณ์ท่านนัก

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะเคร่งเครียดกับเรื่องวุ่นๆ ภายในครอบครัว เรื่องความสัมพันธ์ทางใจก็จะลดลงไปด้วย ท่านจะใช้ชีวิตอย่างคึกคักมั่นใจ ไม่มีอะไรยากเกินไปสำหรับท่าน เรื่องการเงินยังหาได้ยาก ท่านที่ฝันจะใช้หนี้โดยส่งทั้งต้นทั้งดอกเบี้ยก็คงส่งได้แค่ดอกเบี้ยไปพลางๆ ก่อน รายได้พิเศษใดๆ โดยเฉพาะการขายทรัพย์สินต่างๆ ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ดวงชะตาท่านจะทรุดกว่าต้นสัปดาห์เล็กน้อย โดยเฉพาะลาภผลหรือการเงินที่จะหาได้จะลดลงบางส่วน การติดต่อสื่อสารต่างๆ ก็จะเริ่มลำบากขึ้น หรือไม่ค่อยมีข่าวดีเหมือนแต่ก่อน เรื่องที่คาดหวังว่าจะได้ก็ไม่ได้ คำพูดของท่านไม่ค่อยมีน้ำหนัก หรือมีผู้เชื่อถือน้อยลง เรื่องที่คาดหวังว่าจะได้ก็คงไม่ได้

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ความเข้าใจในปัญหาชีวิตตลอดจนเรื่องงานที่ทำอยู่ยังไม่ชัดเจน ยิ่งท่านมีอุปทานเข้าข้างตัวเองไว้เท่าไรก็ยิ่งจะทุกข์ใจเพิ่มขึ้น ธุรกิจการค้าจะได้รับผลประโยชน์ดีขึ้นเล็กน้อย ความเครียดในภาระหน้าที่จะมีมากขึ้น ในเรื่องงานอาจมีศัตรูผู้น้อยคิดไม่ซื่อหรือไม่จริงใจต่อท่านแต่ผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชายังเข้าใจท่านดีอยู่

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะต้องคิดมากเกี่ยวกับความรับผิดชอบที่ผูกพันกับญาติพี่น้อง ไม่ว่าเรื่องอะไรท่านต้องตัดสินใจให้เด็ดขาด จะคอยแก้ปัญหาแบบวันต่อวัน หรือแบบลูบหน้าปะจมูกไม่ได้เป็นอันขาด ลาภผลที่เข้ามาในระยะนี้คงไม่ได้มาอย่างง่ายๆ อาจต้องแลกมาด้วยหยาดเหงื่อแรงงาน ส่วนมากจะต้องลำบากหรือเหนื่อยยากเสียก่อนจึงจะได้มา

 

ที่มา:มติชนออนไลน์