ดาวกับดวง วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะโชคดีเรื่องหนึ่งเป็นเวลาต่อเนื่องกัน ถ้าเป็นเรื่องเงินจะช่วยให้ตั้งตัวได้ กลายเป็นผู้มั่งคั่งขึ้นโดยเร็ว จะขมีขมันในการทำงาน ถ้าเป็นนักลงทุน จะกล้าได้กล้าเสียเกินไป จะดีในเรื่องที่มิใช่การเสี่ยงโดยทุ่มทุนจำนวนมาก ท่านจะมีทัศนวิสัยที่กระจ่างแจ้งในการมองเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าต่างๆ และกำหนดเป้าหมายในการทำงานได้ถูกต้อง

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้เป็นช่วงเวลาที่จะมีเหตุการณ์น่าตื่นเต้นเกิดขึ้นในชีวิตของท่าน ถ้าท่านทำอะไรอยู่จะมีผู้พยายามแก่งแย่งแข่งดีกับท่าน ยังไม่เหมาะที่จะทำการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ และร่วมลงทุนหาประโยชน์หรือผลกำไรร่วมกับผู้ใดเพราะจะได้ผลน้อย ไม่ควรลิ้มลองของแปลกหรือสิ่งเสพติดใดๆ ไม่ว่าท่านจะมีรายได้หรือฐานะขัดสนอะไรก็ตาม

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะอาศัยไหว้วานใครไม่ค่อยได้ แม้แต่เด็กในปกครองก็จะแสดงความเย็นชาให้เห็น ยังไม่ควรทำลายล้างใครแม้แต่คนที่คุณไม่ชอบหน้าที่สุด ไม่ควรลิ้มลองของแปลกอะไรให้มากไปกว่าที่เคย มีความเป็นอยู่ตามปกติ ยังไม่เหมาะที่จะแสดงอภินิหารใดๆ ให้คนอื่นเห็น แสดงอารมณ์วู่วามเกินไปนักไม่มีใครสงสารท่านด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะมีความขัดแย้งขึ้นในจิตใจ มิฉะนั้นจะมีความขัดแย้งกันในวงงานอย่างร้าว คนภายในหรือคนใกล้ชิดจะมองไม่เห็นด้วยความห่วงใย ส่งผลกระทบถึงภาพลักษณ์อันดีงามที่ท่านสั่งสมมา ไม่ว่าท่านจะทำธุรกิจอะไรก็จะรู้สึกเคร่งเครียดเกี่ยวกับเครดิตไม่มากก็น้อย รายได้จะลดลงไปบ้าง ในขณะที่มีรายได้จ่ายสูงขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะยุ่งยากเกี่ยวกับเอกสารทางบัญชี สมุดบันทึกรายรับรายจ่าย หรือรายการหนี้สินจะสูญหาย เงินทุนหมุนเวียนจะขาดสภาพคล่อง ปัญหาต่างๆ ทั้งเก่าและใหม่จะย้อนกลับมาสร้างความรำคาญได้อีก จะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องงานไปในทางที่ต่ำต้อยลงไป อย่างน้อยถ้าไม่เปลี่ยนหรือย้ายงานก็จะต้องเต็มไปด้วยปัญหาหรือความขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานหรือเจ้านาย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะได้ข่าวดี ได้รับฟังเรื่องราวที่น่าชื่นชมจากญาติพี่น้องและบุตรหลาน โครงการใหม่ๆ เมื่อนำมาปฏิบัติแล้วจะได้ผลดี ท่านจะสนใจในวิถีชีวิตและปรัชญาชีวิตของชาวต่างชาติต่างภาษาอยู่มากหน่อย ควรต้องระมัดระวังอารมณ์ท่ามกลางคนหมู่มากเอาไว้ให้ดี เดินทางไกลไม่สะดวก เรื่องเงินรายได้ยังไม่ถึงกับทำให้ท่านสบายใจได้มากนัก

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะสบายใจและมีความมั่นใจในการกระทำได้มากขึ้น โดยเฉพาะหลังจากปลายสัปดาห์จะอยู่ในความสงบเรียบร้อย ทำกิจกรรมต่างๆ ตามความตั้งใจหรือตามความต้องการของผู้ใหญ่ตลอดจนผู้บังคับบัญชาได้ดีขึ้น ท่านที่อยู่ในวัยเรียนจะเริ่มมีความใฝ่รู้และมุ่งมั่นในการศึกษาเล่าเรียนมากขึ้น ท่านที่ทำงานแล้วจะมีความสุขุมรอบคอบขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ธุรกิจทางการค้าตลอดจนการประสานประโยชน์จะคล่องตัวขึ้นมาก โครงการทั้งเก่าและใหม่จะได้รับการปฏิบัติอย่างได้ผล ถึงอย่างไรท่านยังต้องรักษาอารมณ์ท่ามกลางคนหมู่มากเอาไว้ให้ดี เดินทางไกลท่านจะได้รับความสะดวก ไม่ว่าท่านจะทำอะไรจะมีผู้ใหญ่คอยสนับสนุนหรือคอยให้ความช่วยเหลือมิได้ขาด มีเกณฑ์จะได้รับการพิจารณาเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้สูงขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ชีวิตจะรุ่งเรืองในการสร้างเสริมมิตรภาพ ได้รับเกียรติยศสูงตามพื้นฐานความเป็นอยู่ เด็กๆ หรือผู้อาวุโสกว่าที่เฉลียวฉลาดกว่าจะเชิดชูท่าน ท่านจะได้รับเชิญจากผู้ใหญ่ให้ร่วมงานสำคัญหรือเป็นที่ปรึกษาในงาน ไม่ว่าท่านจะเต็มใจหรือไม่ก็ตาม ท่านก็จำเป็นต้องร่วมคิดร่วมทำกับพวกเขาไปก่อน ท่านจะมีบทบาทสำคัญในชุมชนของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะรู้สึกยุ่งยากในธุรกิจการเงินหรือต้องรับผิดชอบบริหารเงิน เรื่องหนี้ของท่านจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีหรือตกลงกันได้ กิจกรรมใดที่ต้องอาศัยความพร้อมเพรียง งานที่ทำเป็นหมู่คณะ โดยเฉพาะที่ต้องได้บริวารให้ความร่วมมือจะราบรื่นปราศจากการเกี่ยงงอน ปัญหาต่างๆ จะแก้ไขได้เป็นส่วนใหญ่

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ภารกิจประจำวันของท่านจะล้นมือ กิจการงานบางอย่างอาจจะต้องนำกลับมาทำที่บ้าน ไม่มีใครช่วยเหลือ ท่านอารมณ์ดีมีสง่าและเต็มไปด้วยเสน่ห์ ครึ้มอกครึ้มใจกันอยู่อย่างเงียบๆ ฝันถึงอารมณ์แห่งความสุขที่น่าพิศวง จะมีรายจ่ายมากและท่านก็จ่ายด้วยความเต็มใจ มีกังวลเรื่องการทำงานและการว่างงาน จะมีการหมุนเงินครั้งสำคัญที่เล็งผลเลิศ


ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านมีจิตใจกล้าหาญ พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับศัตรู และความไม่เป็นธรรมต่างๆ มีความดีความชอบ ได้รับการสรรเสริญจากผู้ใหญ่ มีค่าใช้จ่ายธรรมดาสามัญมากเป็นพิเศษ จะมีโชคอย่างไม่คาดฝัน แต่ต้องต่อสู้กับอุปสรรคศัตรูรุนแรงไปหน่อย แต่นั้นยังไม่สำคัญเท่ากับท่านต้องต่อสู้กับกำลังใจของตัวเอง ถ้าท่านมีความสงสัยจะถามใครไม่ได้เลย