เดินตามดาว 19-25 พฤศจิกายน 2561

ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้งานจะช่วยเสริมสร้างฐานะและบทบาททางสังคมของท่านให้สูงขึ้น ท่านจะมีความรู้สึกที่ดีต่อคนรอบข้าง โดยเฉพาะคนคราวลูกคราวหลาน ความรักที่มีอยู่จะสดชื่นมั่นคง ต่างฝ่ายต่างเข้าใจกันดี ธุรกิจที่เคยผันผวนจะอยู่ตัวและเข้ารูปเข้ารอยดีขึ้น เงินทองที่ได้จากงานพิเศษก็จะเพิ่มมากขึ้น ระวังว่าท่านและหุ้นส่วนจะทำตัวขัดกับกฎหมาย ข้อบังคับ หรือระเบียบวินัย ถ้าเป็นคดีความหรือต้องปรับความเข้าใจกับใครบ้างก็ไม่ควรตกใจ ผู้ใหญ่จะฟังเรื่องราวจากท่านด้วยความเชื่อถือหรือเอ็นดูมากกว่าจะเอาผิด

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้อารมณ์ค่อนข้างเย็นลงไปบ้าง มักจะอยู่กับความคิดความฝันมากกว่าความจริง มีความสามารถในการติดต่อกับบุคคลทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก เรื่องที่ท่านไม่คิดหวังว่าจะสำเร็จก็จะสำเร็จได้ง่ายขึ้น ตรงกันข้าม เรื่องที่ท่านเชื่อจะต้องสำเร็จกลับไม่ก้าวหน้าไปไหน เกี่ยวกับหน้าที่ความรับผิดชอบท่านอาจถูกตรวจสอบหรือถูกจับผิดอย่างนึกไม่ถึง หากมีอะไรต้องหลบซ่อนหรือเป็นความลับจะทำตัวมีอิสระเสรี หรือทำตัวตามสบายไม่ได้เลย ความรักและความสัมพันธ์กับแฟนจะราบรื่น ถ้าท่านตัดความระแวงสงสัยไปได้บ้างจะดี

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะเคลื่อนไหวไปในทางที่ตื่นตัวและกระตือรือร้นขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ที่ว่างงานอยู่ก็จะได้งานใหม่ที่ค่าแรงมากกว่าเก่า ถ้าท่านยังทำงานอยู่ที่เดิมเห็นจะต้องทบทวนบทบาทและการกระทำของตัวท่านให้มาก ท่านทำอะไรมักรวดเร็วแบบเอาแต่ได้ ไม่สุขุมรอบคอบเหมือนแต่ก่อน เหตุการณ์ต่างๆ จะผ่านไปอย่างรวดเร็ว คนรอบข้างจะรู้สึกประหลาดใจว่าทำไมท่านจะต้องทำอย่างนั้น มีเกณฑ์จะเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ท่านมักจะฉุนเฉียวโกรธง่ายแม้แต่ในเรื่องเล็กๆ เรื่องเสี่ยงโชคยังหวังได้ยาก

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้งานค่อนข้างมีอุปสรรคเพราะมีปริมาณงานมาก นอกจากนี้ผู้บังคับบัญชายังคาดหวังเรื่องความประณีตและสวยงามมากขึ้นด้วย เรื่องงานจะใจเร็วหรือตัดสินใจอย่างวู่วามไม่ได้ เหตุการณ์ต่างๆ จะผ่านไปอย่างรวดเร็ว คนรอบข้างอาจรู้สึกงงงวยและคิดไม่ตกว่าทำไมท่านจึงตัดสินใจอย่างนั้น ท่านจะต้องระมัดระวังอารมณ์ให้ดี ธุรกิจต่างๆ ยังไม่คล่องตัว กับผู้สูงอายุหรือผู้มีบารมีเหนือกว่าท่านจะเข้าหน้ากันไม่ติด ท่านจะสบายกายสบายใจขึ้นทุกวัน ทำอะไรผิดพลาดไปบ้างก็แก้ไขได้เสมอ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่หรือผู้ที่มีวิชาความรู้สูงกว่าท่าน อย่างไรก็ตาม ท่านจะเชื่ออะไรใครไม่ได้เลย แม้จะมีคู่แข่งหรือไม่ต้องเปรียบอะไรกับใครเลยก็ตาม ไม่ว่าเรื่องอะไรก็จะพลิกผันไปได้เสมอ ควรหลีกเลี่ยงความขัดแย้งในระหว่างนี้ ถ้ามีเรื่องเกี่ยวกับผลประโยชน์หรือเงินทองใดๆ ไม่ควรรับเก็บของมีค่าของใคร หรือรับผิดชอบเก็บทรัพย์สินของบริษัทคนเดียว เพราะเรื่องเงินจะทำให้เดือดร้อนภายหลังเสมอ เรื่องรักจะต้องเสียสละและอดทนไปก่อน ต่อไปคนรักจะเข้าใจและเห็นใจท่านเอง

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้อารมณ์ร้อนยังค้างมาแต่สัปดาห์ก่อน กับผู้ใหญ่ในครอบครัวเดียวกันจะไม่ค่อยถนอมน้ำใจกันนัก งานอาจจะกระทบรายจ่ายหรือต้องลงทุนไปมาก อาจต้องถอนทุนเดิมมาใช้บ้างหรือต้องหมุนเงิน ธุรกิจติดต่อก็ไม่ค่อยได้อย่างใจนัก การศึกษาหาความรู้ในสัปดาห์นี้มักติดขัดไม่ราบรื่น ถึงท่านจะขยันมากหรือทรหดอดทนอยู่แล้วก็ตาม ศัตรูจะพาลกวนน้ำให้ขุ่น ตัวท่านเองก็อารมณ์ค่อนข้างร้อน โอกาสขายทรัพย์สินที่มีอยู่น้อยมาก ไม่ว่าทรัพย์สินส่วนตัวหรือคนอื่นฝากไว้ขายก็ตาม

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้งานที่ทำอยู่เริ่มก้าวหน้าดีขึ้น คงใช้ชีวิตหรูหราได้มากกว่าสัปดาห์ก่อน การติดต่อธุรกิจจะคล่องตัวขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง สติปัญญาและไหวพริบก็ดีขึ้นด้วย กับผู้อาวุโสหรือผู้มีอิทธิพลเหนือกว่ายังไม่ค่อยเข้าใจกันดีนัก ควรหาเงินไปตามปกติอย่าให้โลดโผนโจนทะยานนัก ปัญหาต่างๆ มีมากสักหน่อยแต่ยังดีที่มีหุ้นส่วนช่วยเหลืออย่างเข้มแข็ง ไม่สะดวกที่จะเอาชนะใครด้วยการโต้เถียงไม่ว่าท่านจะเสียงดังขนาดไหนก็ตาม จะมีโชคดีเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่น่าเชื่อ ท่านจะทราบด้วยตนเองว่าโชคดีกับความรัก โอกาสเสี่ยงโชคยังมีน้อยหรืออย่างมากก็แค่เสมอตัว

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะได้รับเงินสดหรือผลประโยชน์เป็นสิ่งของมีค่าอย่างหนึ่ง ตอบแทนความดีที่สร้างสมไว้ เหมือนปลูกทุเรียนแล้วผลเต็มที่เก็บขายได้กำไรเพลิน ทำงานด้วยความสนุกและเป็นสุขที่ได้ทำงาน ญาติพี่น้องก็พอจะช่วยเหลือเจือจานได้บ้าง โดยเฉพาะจะช่วยให้ท่านมีความรอบคอบมากขึ้น จะรู้จักประหยัดการใช้จ่ายหรือฝึกหัดปรับพื้นฐานความเป็นอยู่ต่อไปได้ดีทีเดียว หุ้นส่วนผู้ร่วมงานก็อาจจะแสดงอารมณ์ต่อท่านบ้าง ท่านคงต้องพยายามสร้างมนุษยสัมพันธ์ให้เคยชินไว้ก่อน คู่ครองหรือคนรักจะห่างเหินกันไปชั่วคราว ถ้าไม่ห่างกันก็ควรพูดกันให้น้อยๆ หน่อย

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะเดือดร้อนรำคาญเพราะเรื่องเก่าๆ หรือหนี้สิน รวมถึงข้อผูกพันเรื่องงานและเงินด้วย แต่เรื่องที่เกี่ยวกับความดีที่ท่านมีต่อผู้อื่นจะจืดจางไป ผู้คนจะนึกถึงท่านน้อยลง และมีข่าวลือที่ท่านรู้แล้วโกรธ ดาวเสาร์โคจรถอยหลังในเรือนตนุ ท่านจะปิดทองหลังพระหรือเสียสละในสิ่งที่ไม่มีใครเข้าใจ บางคนอาจไม่มีงานทำได้ง่ายๆ ถ้าไม่ระวังตัว ผลงานหรือผลิตผลทางการเกษตรจะขายไม่ได้ราคา ท่านยุ่งยากเรื่องงานหรือกิจการเกี่ยวกับคนหมู่มาก ไม่ควรทำงานให้สมาคม สโมสร เพราะทำดีไปก็เท่านั้น ไม่มีใครมาเห็นและถูกริษยา

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมักจะทำตัวขี้ระแวง พยายามจับผิดคนอื่นหรือชอบหาเรื่องขัดใจคนรอบข้าง เข้าตำราชอบมีศัตรูมากกว่าสร้างมิตรภาพให้ยืนยาว ต้องทำงานเหน็ดเหนื่อยตลอดทั้งสัปดาห์ แต่ไม่มีปัญหาขาดแคลนวัสดุ การบริหารจัดการเกี่ยวกับส่วนรวมไม่ค่อยราบรื่น ดาวเสาร์โคจรเดินหน้าในเรือนวินาศ เรี่ยวแรงพละกำลังจะเสื่อมทรุดลงไป ท่านมีโอกาสสุขภาพทรุดโทรมหรืออ่อนเพลียง่ายขึ้น เรื่องโอกาสเสี่ยงโชคหรือมีลาภลอยอย่างนึกไม่ถึงยังพอมีอยู่ เรื่องความรักยังไม่ได้อย่างใจ ถ้ายังไม่เข้าใจกันก็ต้องปล่อยให้เป็นเรื่องความลับคับอกไปพลางๆ ก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ความเข้าใจในปัญหาชีวิต ตลอดจนเรื่องงานที่ทำอยู่ยังไม่ชัดเจนแจ่มแจ้งนัก ถ้าท่านมีอุปาทานเข้าข้างตัวเองมากเท่าไรก็ยิ่งมีความทุกข์ใจมากยิ่งขึ้น ธุรกิจการค้ามีทางได้รับประโยชน์ดีขึ้นเล็กน้อย ความเครียดในภาระหน้าที่จะลดน้อยลง อาจมีศัตรูในวงงานที่เป็นผู้น้อยกว่าคิดไม่ซื่อ แต่ผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชาจะเข้าใจท่านดีอยู่ มิตรใหม่ๆ ที่ท่านต้องเอาใจจะค่อยๆ ห่างออกไป ญาติพี่น้องบางคนจะไปอยู่ห่างไกล ท่านจะออกเที่ยวเตร่หรือหาความสำราญบ่อยขึ้น โดยรวมๆ แล้วสัปดาห์นี้ท่านจะมีอนาคตสดใสดีขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน


ในรอบสัปดาห์นี้ดวงชะตาจะทรุดลงไปกว่าสัปดาห์ก่อน โดยเฉพาะลาภผลที่ได้จะลดลงไปบางส่วน การติดต่อสื่อสารต่างๆ จะเริ่มลำบากขึ้น หรือไม่ค่อยได้ข่าวดีเหมือนแต่ก่อน ท่านจะพบมิตรใหม่ๆ ที่ประสานประโยชน์ด้วยความระแวงแคลงใจต่อกัน การเดินทางในสัปดาห์นี้อาจเกิดอันตรายได้ง่าย อย่างน้อยที่สุดท่านก็ไม่ได้รับความสะดวก จะมีเรื่องกระทบกระทั่งให้เกิดความขุ่นเคืองกับคนใกล้ชิดหรือผู้ร่วมเดินทาง ความเสียหายจะเกิดแก่เครื่องมือหรือยานพาหนะที่ท่านใช้อยู่เป็นประจำ