ดวงกับดาว วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2561 โดยพิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่า แรงดึงดูด ระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะเกี่ยวข้องกับปัญหาที่เกิดแก่หุ้นส่วนผู้ร่วมงานและคนข้างเคียง อาจหมายความว่าพวกเขาเจ็บไข้ไม่สบายก็ต้องรักษาโดยทุ่มเทเงินทองและเวลาเพื่อให้หายโดยเร็ว จะขยายกิจการงานประจำที่รับผิดชอบและลงทุนมากพอสมควรกับกิจการที่ท่านมีความมั่นใจ คนในวงสังคมที่เคยเป็นมิตรจะขัดแย้งกับท่านชั่วคราว

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีอำนาจในวงสังคมหรือสถาบันการงานมากขึ้น จะต้องการเปลี่ยนบุคลากรที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกับท่านให้ออกไป เพื่อจะได้คนใหม่ที่เข้ากับท่านได้ดี อาจมีคดีความขึ้นโรงพักหรือศาล หรือมีการผ่าตัดเล็กซึ่งช่วยให้ท่านสุขภาพดีขึ้น ชีวิตจึงไม่มีอะไรมีค่าควรแก่การเสียดายหรือเสียใจมากนัก การเงินก็ร้อนเป็นพักๆ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะรับคนใช้หรือลูกจ้างมาอยู่ด้วย บริวารหน้าใหม่เหล่านี้จะอยู่ไม่ทนและจะสร้างความร้อนใจให้โดยเร็ว ถ้าให้อยู่ดูแลเรือกสวนไร่นาด้วยยิ่งเสียหายหนักขึ้นอีก ถ้าท่านไม่แสดงปฏิกิริยาใดๆ เหตุการณ์ยังคงสงบการเงินและหลักทรัพย์จะเสียหายง่าย ไม่ควรพกพาเงินสดครั้งละมากๆ ไม่ควรพูดเรื่องเก่าๆ ระหว่างท่านกับใครใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านไปในสถานที่สนุกสนานทุกแห่งจะมีสิ่งที่ไม่ดีเกิดขึ้นหรือมีศัตรูแอบแฝงอยู่ด้วย ไม่เหมาะที่จะไปต่อล้อต่อเถียงกับใคร โดยเฉพาะกับผู้ใหญ่หรือผู้มีอิทธิพลเหนือกว่า ผู้ใหญ่ที่เคยฟาดฟันกับท่านมาแล้วอาจคิดบัญชีอย่างไรกับท่านก็ได้ ซึ่งหมายถึงผู้ที่สนิทสนมกันมากเท่านั้นจะได้รับประโยชน์จากการเล็งผลเลิศที่ใช้ปัญญามากกว่าใช้เงิน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านทำงานและติดต่อกับผู้อื่นด้วยความอะลุ้มอล่วยยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นไปตามความมุ่งหมายของผู้ใหญ่ พี่ ป้า น้า อา ของเพื่อนจะเมตตาปรานีเป็นกันเองกับท่าน อาการป่วยเรื้อรังของท่านหรือของคนที่ท่านดูแลจะยังทรงตัวหรือมีอะไรเสียหายมากขึ้นกว่าเดิม ทรัพย์สินบางอย่างเสียหายทรุดโทรมซ่อมไม่ได้

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านทำอะไรที่ไหน จะมีผู้เสนอรายได้ผลกำไร หรือผลประโยชน์อันมิชอบให้คล้ายๆ ชักชวนให้พลเมืองดีอย่างท่านฉ้อราษฎร์บังหลวงซึ่งท่านไม่ทำ แต่ในกรณีที่ท่านมีเคราะห์ย่อมต้องระวังเลือกรับประทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะเอาไว้บ้าง การศึกษาค้นคว้าหาความรู้จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงทางการงานครั้งสำคัญ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านมีอารมณ์รุนแรงฉุนเฉียวง่าย เผชิญหน้ากับสิ่งแวดล้อมด้วยความมั่นใจ ผู้ใหญ่และสิ่งแวดล้อมตลอดจนกระแสสังคมจะพาท่านเข้าไปสู่วงการใหม่ๆ ท่านจะเด่นดังในวงการของท่านหรือชมรมที่ท่านสนใจได้ทรัพย์สินสิ่งของเครื่องใช้สีสวยงามและมีคุณภาพ เป็นคนมีหน้ามีตาในสังคม

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านกำลังคิดสลัดข้อตกลงบางเรื่องให้หลุดพ้นไปจากการดำเนินชีวิต โดยเฉพาะการผูกพันทางการเงินหรือจิตใจกับคนที่ไม่คู่ควรกับท่าน จะใช้สติปัญญาแก้ปัญหาสำคัญๆ ให้ผ่านพ้นไปด้วยความยากลำบากทั้งกายและใจ การเจรจาพบลู่ทางที่แจ่มใส คงไม่ยกเหตุผลหรือชักแม่น้ำทั้งห้าให้มากนัก

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ถ้าท่านไม่ระวังจะมีแนวโน้มถูกโจรกรรมง่ายมาก สุขภาพค่อนข้างแข็งแรงดี ถึงงานจะหนักก็ยังทำไหว บริวารจะลองกำลังกันเอง ข้าวของที่เก็บไว้นานๆ จะเสียหายหรือหาอีกไม่ได้แล้ว จะอยู่ในหมู่ผู้คนที่มีความคิดเห็นคล้ายๆ กัน ซึ่งเพื่อนพ้องยังต้องการความช่วยเหลือของท่านอยู่ ควรหลีกเลี่ยงการมีเรื่องกับคนถือศีลกินเจหรือคนที่อยู่ในศีลในธรรมได้จะดี

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านได้รับผลประโยชน์ตอบแทนจากการทำงานหนัก เหนื่อยยากลำบาก แต่เมื่อได้รับผลตอบแทนแล้วจะหายเหนื่อยทันที ไม่มีความน้อยใจอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ศัตรูที่ยิ่งใหญ่ไม่มีหรือมีแต่ไม่แสดงตัว ข้อสำคัญคือศัตรูรู้เรื่องที่ท่านคิดว่ามันไม่รู้จึงประมาทไปบ้าง เงินดีและก็ดีมากขึ้นไปเรื่อยๆ ของที่ถูกกว่าจะเป็นลาภหลั่งไหลเข้ามาจากแดนไกล

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ดาวเกตุโคจรอยู่ในเรือนพันธุหรือญาติพี่น้อง ท่านจะได้ของสวยงามมีค่าหายาก เช่น วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง หรือว่านยาซึ่งมีสรรพคุณสูง บริวารจะแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อท่านเป็นใจเดียวกัน มีรายจ่ายเพื่อบุตรหลานหรือญาติมิตรเกี่ยวดอง ผู้ใหญ่จะเสนองานที่รายได้ดีและมีหน้ามีตา ท่านจะได้อยู่ในสมาคมที่มีเกียรติ จะมีผู้นำเอาผลงานเก่าๆ มายกย่องสรรเสริญ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ดาวอังคารยังโคจรอยู่ในเรือนวินาศ ท่านจะรู้สึกอ่อนเพลียง่าย ผลงานค่อยๆ อ่อนตัวลงไปหรือได้ผลงานไม่ตรงตามเป้าหมาย เลือดลมไม่ค่อยดีนัก ท่านจะเฉื่อยชาไม่ทันเหตุการณ์และมักจะปล่อยให้โอกาสดีๆ ผ่านไปเปล่าๆ ถึงอย่างไรเรื่องธุรกิจและการประสานประโยชน์ยังพออาศัยได้บ้าง

ที่มา:มติชนออนไลน์