ดาวกับดวง วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

วันนี้ท่านจะรู้สึกว่ามีความกล้าและความขยันมากขึ้น มีผู้น้อยให้ความร่วมมือหรือสนับสนุนท่านอย่างเต็มที่ มีโอกาสถูกดึงเข้าร่วมในกิจกรรมหรือมีชีวิตสังคมที่กว้างขวางขึ้น โอกาสที่จะขายทรัพย์สินรายใหญ่จะได้ยาก แม้แต่อัญมณีที่เป็นของแท้ เมื่อนำไปขายให้ใครเห็นมักจะถูกหาว่าเป็นของปลอม

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

วันนี้งานในความรับผิดชอบอาจทำให้ท่านเคร่งเครียดไม่น้อย อาจครุ่นคิดระแวงแคลงใจไปต่างๆ นานา ต้องใช้เวลาว่างปรับตัวและทำใจอยู่ไม่น้อยและไม่มีความเด็ดขาด ความหวังในการงานจะอ่อนตัวลงไป เรื่องตำแหน่งหน้าที่ยังพอมีหวังได้ การเงินน่าจะอ่อนตัว เที่ยวเตร่อาจมีปัญหา มีการเจรจาในเรื่องสำคัญ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

วันนี้ในความรับผิดชอบอาจทำให้ท่านเคร่งเครียดไม่น้อย อาจครุ่นคิดระแวงแคลงไปต่างๆ นานา ต้องใช้เวลาปรับตัวและทำใจอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน เป็นเวลาที่ไม่เหมาะกับการลงทุนหรือขายทรัพย์สินที่มีราคามากๆ การตัดสินใจไม่ค่อยเด็ดขาด ความหวังในเรื่องการงานจะอ่อนตัวลงไป เรื่องตำแหน่งหน้าที่ยังพอมีหวังได้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

วันนี้ท่านจะรู้สึกสบายใจขึ้นอย่างมาก ได้รับการยอมรับจากผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชาดีขึ้น งานยังไม่มีมากนัก ทำให้มีเวลามากพอที่จะเข้าทำกิจกรรมทางสังคม หรืออาจเข้าไปรับใช้ผู้ใหญ่ที่จะมีโอกาสให้คุณให้โทษท่านได้บ่อยขึ้น การเงินแม้ว่าไม่ค่อยดีนักแต่ก็อยู่ได้อย่างสบายไม่เดือดร้อน เรื่องการเสี่ยงโชควันนี้จะต้องใคร่ครวญให้มาก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

วันนี้งานจะค่อยๆ ช่วยให้ผลประโยชน์เข้ามาบ้าง การติดต่อธุรกิจการงานไม่ค่อยก้าวหน้านัก มักติดขัดในเรื่องเล็กๆ มีเกณฑ์เดินทางไกล การเสี่ยงโชคจะค่อยๆ ขยับตัวดีขึ้น ผลประโยชน์จะป้อนเข้ามาได้หลายทาง ถ้ามีหนี้สินอยู่ท่านพอจะแบ่งใช้คืนไปได้บ้าง เรื่องการเงินท่านพอจะลืมตาอ้าปากได้

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

วันนี้ไม่ว่าท่านจะทำอะไรอยู่ ระวังจะพาตัวไปพบกับอุปสรรคและความขัดแย้งได้ง่าย การหมุนเงินจะหมุนเข้าได้ยากกว่าปลายสัปดาห์ก่อน หนี้สินถ้ามีอยู่ก็มักจะไม่จบลงง่ายๆ ลาภผลที่ได้จากน้ำพักน้ำแรงก็ไม่ได้เข้ามาเป็นกอบเป็นกำนัก ถึงอย่างไรก็ต้องพยายามตัดทอนรายจ่ายลงไปให้มาก

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

วันนี้งานจะเข้ามามากขึ้น ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามยิ่งท่านแสดงความรู้ความสามารถเท่าไร อุปสรรคหรือศัตรูคู่แข่งก็จะเกิดรุนแรงมากขึ้นเท่านั้น ควรเลือกงานเฉพาะที่ท่านถนัดจริงๆ หรือเลือกงานที่ท่านทำแล้วได้ผลทันตาเห็นจะดีกว่า งานด้านธุรกิจในวันนี้ไม่คล่องตัวเท่าที่ควร การประสานประโยชน์หรือการค้าจะทำได้ยากยิ่ง

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

วันนี้การเงินยังผันผวนอยู่มาก แต่ไม่ถึงกับทำให้ท่านยุ่งยากอะไรนัก เพียงแต่เงินไม่เข้าตามเป้าเท่านั้น เกณฑ์จะขายที่หรือบ้านยังมีโอกาสค่อนข้างน้อย ธุรกิจติดต่อเริ่มเป็นผลดีขึ้นบ้าง ถึงอย่างไรท่านยังไม่มีความสุขในเรื่องที่พักอาศัย ไม่ว่าจะอาศัยผู้อื่นอยู่หรือไม่ก็ตาม ชีวิตในวันนี้น่าจะอยู่อย่างสงบ พักสมองไว้สักระยะหนึ่งแล้วจึงค่อยออกไปแสดงฤทธิ์เดช

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

วันนี้ท่านจะมีกำลังใจและมีความคิดมุ่งมั่นหาผลประโยชน์ คงมีโอกาสสมปรารถนาอยู่ไม่น้อย ธุรกิจติดต่อจะคล่องตัวดีขึ้น น่าจะมีโอกาสขายทรัพย์สินหรือมีโอกาสได้สร้างงานไม่น้อย มีเกณฑ์จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสูงขึ้น หรือมีโอกาสได้รับผิดชอบในหน้าที่สำคัญเป็นการชั่วคราว คนรักจะให้ลาภหรือมีผลประโยชน์ติดตามมาด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

วันนี้งานเริ่มดีขึ้นมาก ไม่ว่างานส่วนตัวหรือส่วนรวมวันนี้ท่านจะมีความทรหดอดทนมากขึ้น การสมาคมและการเดินทางจะทำให้ท่านรู้สึกสบายใจ ตัวท่านจะใฝ่หาความสุข จะหันไปหาการบันเทิงเริงรมย์หรือศิลปะการแสดงมากขึ้น คนรักหรือหุ้นส่วนมีโอกาสให้ลาภอย่างคาดไม่ถึง

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

วันนี้ท่านยังไม่มีอะไรก้าวหน้ามากนัก การเรียนไม่ค่อยสนุกหรือไม่ค่อยเข้าใจบทเรียน การสอบไม่ว่าจะสอนระดับชั้นใดก็ตามมักจะทำคะแนนไม่ดี ช่องทางทำมาหากินจะตกต่ำหรือแคบลงไป ทำงานมีความผิดพลาด การเงินอาจใช้จ่ายสิ้นเปลืองเกินตัว หรืออาจจะต้องจับแพะชนแกะหนักขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

วันนี้ค่อนข้างอ่อนด้อยหรือตกต่ำในหน้าที่การงาน อาจสำนึกได้ว่าตัวท่านตัดสินใจผิดพลาด คนที่เคยดีกันอยู่จะเปลี่ยนไปเป็นคนร้าย มีเกณฑ์จะขัดแย้งกับหุ้นส่วนหรือคู่สัญญาอยู่ด้วย การเงินยังหมุนไม่ค่อยคล่อง คงมีปัญหาอย่างต่อเนื่องหากเป็นหนี้อยู่ควรหาโอกาสผัดผ่อนหนี้ไปพลางๆ ก่อน ท่านไม่ค่อยมีกำลังใจ สุขภาพจะทรุดโทรมหรือมีโอกาสเจ็บป่วยอยู่ด้วย

 


ที่มา:นสพ.มติชนรายวัน ประจำวันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2561