เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู วันที่ 23-29 พฤศจิกายน 2561

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านดูแลบ้านเรือนให้มั่นคงแข็งแรง โจรผู้ร้ายจะเข้ามาด้วยความยากลำบาก เว้นแต่จะเข้าในเวลากลางวันของวันศุกร์ซึ่งควรระวัง ท่านมีอำนาจอิทธิพลที่จะป้องกันอันตรายต่างๆ ได้ คู่หมั้นคู่สมรสนำลาภมาให้ ได้รับรู้เรื่องราวและความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์แก่งานของท่าน ถ้าถูกโกงหรือถูกขโมยจะจับคนร้ายได้โดยเร็ว มีผู้ร่วมงานเพิ่มขึ้น พี่ป้าน้าอานำลาภมาให้ ท่านแก้ปัญหาต่างๆ ด้วยลำพังตนเองเป็นส่วนใหญ่ ได้ทรัพย์สินเงินทองเป็นอันมาก ไม่ควรออกเงินให้บริวารนำไปลงทุนการค้าต่างๆ เพราะจะขาดทุน เดินทางไกลถ้าไปหลายวันไม่ค่อยดี จะเกิดปัญหาการเงินทางบ้าน

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านจะมีเรื่องขัดแย้งกับหุ้นส่วนผู้ร่วมงานและคู่หมั้นคู่สมรส ควรมีสติระลึกถึงความสงบเรียบร้อย แต่ปัญหาต่างๆ จะจบสิ้นลงได้โดยเร็ว เรื่องต่างๆ จะนำลาภมาให้มากกว่า จะได้สิ่งของเบ็ดเตล็ดเล็กน้อยเป็นอันมาก ไม่ควรรับฝากสิ่งของหรือซื้อของที่ไม่มีหลักแหล่ง มีความสุขในบ้านเรือนที่อยู่อาศัยเป็นอันดี บริวารที่ทำงานกับท่านมานานๆ จะออกความคิดเห็นเป็นประโยชน์ต่อท่านเป็นอันมาก สิ่งที่ให้โทษในตอนแรกจะกลับให้ทุนในตอนหลัง ญาติพี่น้องที่ไม่ค่อยมีชื่อเสียงหรืออยู่เงียบๆ จะให้ลาภแก่ท่านเป็นอันมาก ท่านที่มีคนรักแล้วจะเกิดทะเลาะวิวาทกัน เพราะมีความคิดเห็นขัดแย้ง

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับบริวารในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ บริวารของท่านอาจจะมีความคิดเห็นในเรื่องของสังคมต่างๆ นานา ซึ่งท่านเห็นว่าผิดพลาด ถ้าท่านไม่พูดเสียอย่างเดียวก็คงไม่มีอะไรเกิดขึ้น การจับจ่ายใช้สอยของบริวารเป็นไปค่อนข้างมาก ถ้าเขาไม่ได้ยุ่งกับเงินของท่านก็ไม่ควรเอะอะไป การรับประทานอาหารหรือเที่ยวกลางคืนเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมกับท่านในระยะนี้ ทำกิจการงานทุกอย่างมีผู้ช่วยเหลือเต็มกำลัง ความรักรื่นรมย์สมหวังทุกกรณี ได้รับความช่วยเหลือทุกอย่างจากผู้ใหญ่ โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ทำงานอยู่ในบ้านท่าน ความขัดแย้งต่างๆ จบสิ้นลงโดยท่านไม่เอาเรื่อง

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านได้ลาภจากหุ้นส่วนผู้ร่วมงาน ทัศนวิสัยของท่านกระจ่างแจ้งไม่มีข้อผิดพลาดอะไรใดๆ ทั้งสิ้น มีผู้ไปมาหาสู่ที่บ้านโดยความเป็นมิตรไมตรี ได้รับหนังสือข่าวสารข้อมูลและเอกสารต่างๆ อันมีประโยชน์ บางสิ่งบางอย่างไม่มีประโยชน์ในระยะนี้ก็จะมีประโยชน์ในวันข้างหน้า ผู้เฉลียวฉลาดปราดเปรื่องไม่ว่าจะทำงานอยู่กับท่านหรืออยู่ที่ไหนก็ตาม จะให้คุณประโยชน์แก่ท่านอย่างมาก ผู้ที่มีวิชาการดีเป็นพิเศษจะช่วยเหลือการงานท่านได้ในระยะนี้ รวมทั้งผู้ที่ทำและใช้กุญแจผีได้ด้วย ใครที่กระทำผิดต่อท่านมักจะจับได้แต่ท่านไม่เอาเรื่อง เด็กๆ ในปกครองได้รับการเล่าเรียนที่ดี

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านพบเห็นสิ่งจุกจิกกวนใจบ่อยๆ ในระยะนี้ แม้บางคนจะนำเรื่องดีมาบอกกล่าวแก่ท่านก็ไม่พอใจ มักจะเอ็ดอึงจนญาติมิตรเสียขวัญ การงานจะมีข้อผิดพลาดครั้งสำคัญหรือมีเรื่องส่วนตัวเข้ามาปะปน จะซื้อของที่ไม่มีประโยชน์เข้ามาใช้สอย ทำให้สิ้นเปลืองเป็นอันมาก การแต่งตัวด้วยเครื่องประดับที่เป็นทองจะล่อตาล่อใจคนร้าย ท่านอยู่ตามลำพังจะมีผู้ใหญ่ไปมาหาสู่บ่อย คนโสดจะมีคนมาชอบพอ ได้บริวารมาเพิ่มจากที่มีอยู่แล้ว บางคนจะอยู่กับท่านนานๆ ไม่ควรเดินทางไกลแบบไปเที่ยวหรือเสี่ยงโชคต่างๆ สัตว์เลี้ยงที่มีอายุจะเจ็บป่วยเสียค่ารักษาเป็นอันมาก

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านจะซื้อสิ่งของสวยงามให้ผู้อื่นด้วยความเต็มใจ ซึ่งจะมีความผูกพันกันต่อไปอีกมาก ความมีน้ำใจดีของท่านเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ ท่านจะเสียเงินค่ารักษาโรคพอสมควร จะมีการปลูกสร้างหรือซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้มั่นคงแข็งแรงอย่างยิ่งขึ้น บริวารแสดงความสามารถในสิ่งที่ผู้อื่นทำให้ท่านไม่ได้ คนโสดจะพบแฟนแบบตกลงกันเอง ทั้งนี้โดยไม่คำนึงถึงปัญหาอะไรใดๆ ทั้งสิ้น การเดินทางได้ลาภต่างๆ ไม่ควรทำกิจการแบบหลบๆ ซ่อนๆ บริวารที่เดินทางไกลจะกลับมาและทำงานกับท่านด้วยความตั้งใจดีเหมือนอย่างเดิม

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านตั้งใจทำความดีแต่มักมีการเปลี่ยนแปลงเสมอ ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจการงานของผู้อื่น มีโชคดีในเรื่องการเงิน ถ้าท่านไม่เล่นการพนันจะมีฐานะมั่นคงร่ำรวยขึ้นอย่างมาก ควรระวังบริวารจะขอยืมเงินด้วย ข้ออ้างที่ท่านได้รับส่วนมากก็คือ การเจ็บป่วยของพวกพ้องและบริวารของเขา มีทรัพย์สินสิ่งของเกิดขึ้นในบ้านของท่านเองเป็นอันมาก เช่น พืชที่เกิดผลฝังหัวในดิน เป็นต้น พี่น้องบางคนมีคุณภาพพิเศษในทางจิตใจ ถ้ามีการซื้อขายเงินตราต่างประเทศจะได้กำไรดี บริวารทำกิจการต่างๆ ที่เป็นผลดีแก่ท่าน เช่น ขึ้นต้นไม้หรือปีนหลังคาเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ไม่ควรเที่ยวทางเรือ

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านจะถูกผู้ใดกล่าวหาว่าเจ็บไข้เป็นอะไรก็ตาม แต่ร่างกายของท่านยังแข็งแรงปลอดภัยไม่มีอันตรายใดๆ เบียดเบียนได้ จิตใจเข็มแข็งกล้าหาญเผชิญหน้ากับทุกสิ่งทุกอย่าง หาทรัพย์ได้ด้วยความขยันหมั่นเพียรของตนเอง ญาติมิตรนำของขวัญของฝากที่แปลกประหลาดมาให้ ผู้ใหญ่ที่มีอิทธิพลในทางการงานสนับสนุนให้ท่านก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ จะเที่ยวเตร่ไปในตำบลชนบทที่น่ากลัวอันตราย ท่านหรือพี่น้องของท่านได้รับอิทธิพลในทางราชการ การเล่นน้ำตามลำพังอาจมีอันตรายเกิดขึ้นได้ ถ้ามีบริวารมาจากต่างจังหวัดจะพลัดหลงจากท่านได้ แฟนจะได้ลาภ

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะทำงานด้วยความขยันหมั่นเพียร ไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อยตรากตรำ ได้ลาภทางการเงินอย่างไม่นึกไม่ฝัน มีเพื่อนฝูงนิยมนับถือในความคิดเห็นเป็นอันมาก จะชอบเที่ยวเตร่ในบริเวณอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ หรือบึงที่อยู่ใกล้ภูเขามีถ้ำ เป็นต้น บริวารจะแพ้อาหาร อากาศและสิ่งแวดล้อมต่างๆ ท่นได้รับมอบหมายให้ทำกิจการงานที่ยุ่งยากกว่าเดิม ควรปรึกษาหารือกับผู้ที่มีความรู้อย่าประมาท ท่านจะลืมสิ่งของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเงินสดหรือสิ่งของอื่นๆ ถึงแม้จะไม่หายแต่ก็หากันแย่ ญาติที่ท่านไม่ค่อยได้พบ เช่น ตายายจะไปมาหาสู่ ไม่ควรรับประทานอาหารที่เป็นของทอดหรือของมันจัด

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านอยู่ที่ไหนก็ตามที่นั่นจะมีการเปลี่ยนแปลงธรรมชาติไม่ปกติ เช่น น้ำท่วม ฝนตก ตัวท่านเองจะขอความช่วยเหลือจากผู้ใดก็ยากลำบาก มีเงินสดก็ซื้อของไม่ได้เพราะไม่มีที่ขาย แต่ในหมู่พวกของท่านมีความสามัคคีกันอย่างดี ช่วยเหลือกันและกันอย่างแข็งแรง เกิดเป็นคุณธรรมขึ้นในหมู่พวกพ้อง สตรีที่มีความรู้หรือมีอิทธิพลสูงให้ความช่วยเหลือ ไม่ควรแตกแยกกันเพราะจะขาดกำลังที่สำคัญ มีผู้พยายามที่จะฉกฉวยผลประโยชน์จากท่าน เช่น ทำการเรี่ยไรต่างๆ ในนามของพวกท่าน คนในบ้านหรือผู้รับใช้นำสิ่งของไปทำหาย ไม่ควรวานคนรับใช้ให้นำสิ่งของไปจำนำ

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะทำกิจการต่างๆ โดยไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยาก แม้ว่าทำไปแล้วจะไม่ได้อะไรขึ้นมาเลยก็ตาม ตัวท่านในระยะนี้เป็นผู้มีอิทธิพลเข้มแข็ง มีญาติมิตรสนิทที่เป็นตำรวจหรือนายอำเภอไปมาหาสู่ คนส่วนมากก็แสดงอาการเคารพนับถือท่าน พี่น้องมีฐานะปานกลางจะมั่งมีศรีสุขไปตามๆ กัน ส่วนผู้ที่เคยยากจนก็จะมั่งมีขึ้น ไม่ควรให้มีการเสพสุราอาหารภายในบ้าน การรับฝากสิ่งของที่ผู้อื่นนำมาเป็นภัยอันตรายอย่างยิ่ง คู่หมั้นคู่สมรสช่วยเหลือกิจการงานอย่างเต็มกำลัง ไม่ควรใช้เครื่องประดับที่มีราคาสูงและง่ายแก่การวิ่งราว ผู้ที่ติดต่อสมัครงานจะสมความประสงค์

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านทำกิจการงานต่างๆ สำเร็จเรียบร้อยเป็นที่พอใจของท่านเองและผู้ใหญ่ ทำกิจการเกี่ยวแก่เงินสดจำนวนมากควรมีพยานรู้เห็น ไม่ควรยินยอมให้ภรรยาออกเงินให้กู้กินดอกเบี้ยใดๆ ทั้งสิ้น การให้ผู้อื่นเช่าที่ดินไร่นาสวนจะเก็บค่าเช่าไม่ได้โดยไม่มีเหตุผลที่เหมาะสม จะพบเห็นบริวารเล่นการพนันกันอย่างเปิดเผย คู่หมั้นคู่สมรสมีความคิดเห็นที่ดีในทางการงานมาบอกท่าน ญาติมิตรมั่งคั่งมั่งมีศรีสุขไปตามๆ กัน อาจมีการเดินทางไกลระยะสั้นๆ ได้รับข่าวดีจากพี่น้องหรือญาติมิตร มีผู้ส่งเอกสารหนังสือหรือจดหมายที่เป็นข่าวดีมาบอก ท่านมีความเจริญก้าวหน้าในการงานและทำมาหากิน

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาหห์