ดาวกับดวง วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2561 โดยพิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้งานค่อนข้างมีอุปสรรคเพราะปริมาณงานมาก หรือกำลังเผชิญหน้ากับคู่แข่งขันที่มีความพยายามเท่าท่านแต่มีความชำนาญดีกว่า ซึ่งเป็นการท้าทายความสามารถส่วนตัวของท่านอย่างมาก แต่ถ้าท่านอดทนให้หนักเข้าไว้จะสู้พวกเขาได้ ทำงานเกี่ยวกับคนหมู่มากได้รับความสะดวก บทบาทในวงสังคมของท่านก็จะดีขึ้นมากด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้เรื่องสุขภาพของท่านไม่ค่อยสดชื่น อารมณ์ร้อนและหงุดหงิดง่าย อาศัยญาติพี่น้องได้ บางคนอาจทำให้ท่านเบื่อหน่ายหรือรำคาญใจเสียด้วยซ้ำ ธุรกิจต่างๆ ยังไม่คล่องตัว ผู้สูงอายุมีท่าทีที่ทำให้ท่านรู้สึกหวั่นไหว ยังเข้าหน้ากับผู้บังคับบัญชาได้ยาก ท่านยังทำตัวเป็นคนเจ้าอารมณ์ แม้จะทำอะไรผิดพลาดไปบ้างก็แก้ไขได้เสมอ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชาที่ควบคุมงานที่ท่านทำอยู่เข้าใจท่านดีขึ้นแล้ว ถ้าท่านทำงานส่วนตัวอยู่ก็มีโอกาสหาลูกค้าได้ง่ายขึ้นด้วย มีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนระดับ หรือได้รับผิดชอบสูงขึ้น ท่านจะได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่วิเศษ จะมีคนที่น่าเชื่อถือชักจูงท่านให้เข้าไปในสำนักสงฆ์หรือศาลเจ้าเพื่อทำพิธีแสวงบุญตามที่พวกเขาเชื่อถือ ถ้าได้เดินทางร่วมกับผู้อาวุโสกว่าเป็นดีทั้งนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้อารมณ์ค่อนข้างเร่าร้อน ท่านจะรู้สึกเศร้าใจที่ชีวิตของท่านต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ จะมีศัตรูคู่แข่งขันอยู่ใกล้ๆ หรือในที่ทำงาน เพื่อนร่วมงานก็คอยอิจฉาริษยา หรือจ้องใส่ร้ายท่านอยู่ ถ้าท่านให้ความสนใจพวกเขาก็เท่ากับอยู่บนกองทุกข์ จะขาดแคลนเงินทองทรัพย์สิน จะขอยืมจากผู้ใดได้ยาก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะโชคดีเรื่องหนึ่ง ถ้าเป็นเรื่องเงินจะช่วยให้ตั้งตัวได้ กลายเป็นผู้มั่งคั่งได้โดยเร็ว จะขมีขมันในการทำงาน ถ้าเป็นนักลงทุนจะกล้าได้กล้าเสียเกินไป จะดีในเรื่องที่มิใช่การเสี่ยงโดยทุ่มทุนจำนวนมาก ท่านจะมีวิสัยทัศน์ที่กระจ่างแจ้งในการมองเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าต่างๆ และกำหนดเป้าหมายในการทำงานได้ถูกต้อง

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ชีวิตส่วนรวมของท่านเป็นไปในทางที่ดี ปรารถนาสิ่งใดก็จะได้สิ่งนั้นได้โดยสะดวก ท่านจะประสบความสำเร็จในกิจกรรมเก่าๆ ซึ่งจะเป็นแนวทางที่ดีสำหรับอนาคต ถ้ายังไม่ได้รับเงินค่าตอบแทนก็คงได้รับ หรือยกยอดความโชคดีไว้ในปลายสัปดาห์นี้ ท่านที่ทดลองทำงานมาสักระยะหนึ่งแล้วหรือเป็นลูกจ้างรายวันก็จะได้รับการบรรจุแต่งตั้งเป็นลูกจ้างประจำ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ภารกิจการงานของท่านจะล้นมือ กิจการงานบางอย่างจะต้องนำกลับมาทำที่บ้าน ไม่ค่อยมีใครช่วยเหลือ ท่านอารมณ์ดีมีสง่าและเต็มไปด้วยเสน่ห์ ครึ้มอกครึ้มใจอย่างเงียบๆ ฝันถึงอารมณ์แห่งความสุขที่น่าพิศวง มีจินตนาการแปลกๆ ที่นำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ดี ระวังผู้คนและสิ่งแวดล้อมที่มีอิทธิพลต่อกิจการงานและจิตใจของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะมีจิตใจกล้าหาญ กล้าได้กล้าเสีย พร้อมที่จะเผชิญกับศัตรูและความไม่ยุติธรรมต่างๆ มีความดีความชอบและได้รับการสรรเสริญจากผู้ใหญ่ จะมีโชคเข้ามาเรื่อยๆ ทั้งที่เป็นไปตามที่คาดฝันและไม่คาดฝัน แต่ต้องต่อสู้กับอุปสรรคและศัตรูรุนแรงขึ้น แต่นั่นยังไม่พอ ท่านยังต้องต่อสู้กับกำลังใจของตัวเอง ท่านจะกระปรี้กระเปร่าในการดำเนินชีวิต

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านทำอะไรมักสองจิตสองใจ ไม่ยอมตกลงให้แน่นอนอาจอยู่ท่ามกลางบุคคลที่มีความแตกแยก เผชิญหน้ากับคนที่ไม่เป็นมิตร ซึ่งท่านจะต้องเข้มแข็งเด็ดขาดในการตัดสินใจให้มากขึ้น การเงินจะติดขัดเรื่องสภาพคล่อง ระวังทรัพย์สินมีค่าที่บ้านจะถูกขโมย หรือเสียหายอย่างคาดไม่ถึง ผู้ใหญ่ในความดูแลของท่านจะเจ็บไข้หรืออายุมากอาจออกนอกบ้านตามลำพัง

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ชีวิตส่วนรวมของท่านเป็นไปในทางที่ดี ปรารถนาสิ่งใดจะได้สิ่งนั้นโดยสะดวก ท่านจะประสบความสำเร็จจากกิจกรรมเก่าๆ ซึ่งจะเป็นแนวทางสำหรับอนาคต อะไรที่เป็นเรื่องเสี่ยงๆ ยังไม่เหมาะที่จะรอรับโชค การเงินดีขึ้นในระดับพอใช้ ท่านจะแก้ไขปัญหาการเงินได้ดีพอสมควร บุตรธิดาจะทำให้ร้อนใจ หรือเกิดโทสะร้ายขึ้นมาก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้เรื่องอารมณ์ยังขุ่นมัวหรือมีโทสะร้ายอยู่บ้าง ถึงอย่างไรท่านก็เริ่มดวงตก การเงินเท่าที่มีอยู่ก็ร้อนที่จะใช้จ่ายออกไป อาจจะต้องหมุนเงินหนักมือขึ้น เกณฑ์ชะตามีโอกาสเสียเงินเพื่อชดใช้ทางแพ่งอยู่ด้วย หากท่านมีรายจ่าย ทำบุญสะเดาะห์เคราะห์ต่ออายุสัตว์บ้างก็จะทำให้ผ่อนหนักเป็นเบาได้ เดินทางอาจรู้สึกหงุดหงิดหรือมีโอกาสเปลี่ยนใจ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้สภาพความเป็นอยู่ค่อยๆ ดีขึ้น อาจมีการย้ายถิ่นที่อยู่ใหม่ไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่สะดวกสบายกว่า ถ้าไม่ได้ซื้อบ้านท่านก็อาจมีโครงการต่อเติมบ้านหรือปรับปรุงที่อยู่ใหม่ อุปสรรคหรือศัตรูของท่านจะลดน้อยลงไปมาก ท่านจะรู้สึกปวดเมื่อยตามตัวมากขึ้น กับมิตรภาพใหม่ๆ ท่านจะรู้สึกคึกคักแต่ก็ร้อนเข้าหากันอยู่บ่อยๆ


ที่มา:มติชนออนไลน์