ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

วันนี้งานจะสนุกคึกคักขึ้นอีกครั้งหนึ่ง โดยเฉพาะธุรกิจติดต่อจะมีความสำเร็จอย่างราบรื่น หรือมีโอกาสติดต่อประสานงานได้สะดวกขึ้น ควรฉวยโอกาสนี้เร่งรัดหนี้สินให้เร็วที่สุด รวมไปถึงการเจรจาขอความช่วยเหลือต่างๆ หรือมีช่องทางเร่งรัดหนี้สินให้คล่องขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม ปัญหาสำคัญที่จะขัดแย้งกับโอกาสโชคดีดังกล่าวก็คือเรื่องสุขภาพที่ทรุดโทรมลงไป

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะแข็งแรงสดชื่นมากขึ้น จะรู้สึกกระตือรือร้นพร้อมที่จะต่อสู้ชีวิตได้ดีขึ้น ภารกิจค่อนข้างจะตึงตัว การเจรจาเพื่อรักษาผลประโยชน์ทั้งส่วนตัวและส่วนรวมเป็นผลดี ชนะการประมููลโดยไม่ต้องอาศัยไหวพริบ ตลอดจนการแสดงความสามารถด้านความรู้และประสบการณ์พิเศษใดๆ ที่ท่านมีอยู่เหนือกว่าคนอื่นๆ แม้ว่าท่านจะทำงานหนัก ท่านก็มีความร่าเริงในชีวิตประจำวัน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้แม้จะเหน็ดเหนื่อยแบบเข็นครกขึ้นภูเขา ท่านก็ทำงานอย่างมีความสุข ไม่มีโชคในการติดต่อหรือไม่ได้รับข่าวดีจากเรื่องธุรกิจที่ทำอยู่มากนัก คำพูดของท่านไม่ค่อยมีน้ำหนักให้ผู้ร่วมงาน หรือผู้ใกล้ชิดให้ความเชื่อถือ ตัวท่านจะใจร้อนหรือหงุดหงิดได้ง่ายเกือบตลอดเวลา โดยเฉพาะกับคนในครอบครัวเดียวกันก็คิดระแวงกันเอง

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้งานที่ท่านรับผิดชอบมีจังหวะที่ดีพร้อมจะขยายตัว อาจขยายกิจการที่ทำอยู่ด้วย อย่างน้อยก็อาจเพิ่มด้านปริมาณ สำหรับคนที่ยังไม่มีงานทำเลย มีความหวังจะได้งาน ส่วนท่านที่มีงานทำอยู่แล้วมีเกณฑ์จะต้องเหน็ดเหนื่อยเพราะปริมาณงานเพิ่มขึ้นด้วย การเงินของท่านดีตามงาน การติดต่อประสานงานไม่ว่าในเรื่องใดค่อนข้างติดขัด

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้จะมีความรับผิดชอบในงานอย่างต่อเนื่อง จะรู้สึกว่ามีปริมาณงานเพิ่มขึ้นไม่มากก็น้อย ท่านจะมีความพอใจหรือทำงานสนุกตลอดทั้งวัน ในเนื้องานอาจทำให้เกิดการสมาคม หรือมีการเดินทางไม่เรื่องใดก็เรื่องหนึ่ง เป็นจังหวะที่ดีหรือรู้สึกแจ่มใสในความสำเร็จ เกี่ยวกับการค้า จะรู้สึกได้ดีว่าซื้อง่ายขายคล่องขึ้น ข่าวสารต่างๆ จะมีเข้ามาในทางที่ดีขึ้นในทุกๆ ด้าน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้งานจะผ่อนคลายหรืออ่อนตัวลงไปบ้าง ซึ่งมีผลทำให้เรื่องการเงินอ่อนตัวตามงานไปด้วย วิถีชีวิตในวันนี้จะสบายๆ มีความยุ่งยากน้อย ไม่ได้ใช้สมรรถภาพที่มีอยู่อย่างเต็มที่ มีเกณฑ์เดินทางบ่อยขึ้น ธุรกิจติดต่อจะสำเร็จได้ดีเพราะมีมิตรภาพใหม่ๆ ให้ความช่วยเหลือ อาจมีผลประโยชน์จากงานเก่าเข้ามาให้เห็นบ้าง

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะรู้สึกสบายใจที่ได้ติดต่อกับญาติพี่น้อง พี่น้องบางคนหายหน้าไปนานจะกลับมาติดต่อกับท่านอีกหรือจะมีอะไรดีๆ มาฝากท่านด้วย ท่านที่มีฐานะดีมีโอกาสได้ซื้อที่ดินแปลงใหญ่ ที่จะมีอนาคตที่ดีสำหรับตัวท่าน งานยังส่งผลกำไร ผลประโยชน์ที่เคยได้รับอย่างคุ้มค่าจะอ่อนตัวลงเล็กน้อย โอกาสที่ได้เงินจากความรักหรือความเสน่หายังคงมีอยู่อย่างราบรื่น

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้งานเริ่มอ่อนตัวลงไปบ้าง ส่วนเรื่องผลประโยชน์ที่เคยได้รับก็จะอ่อนตัวลงไปเช่นเดียวกัน อาจมีแต่เพียงความคิดริเริ่มอะไรใหม่ๆ แต่ก็ไม่มีโอกาสลงไม้ลงมือทำจริงๆ เท่าไรนัก บางทีอาจจะอยู่ในระหว่างลังเลใจที่จะเลือกงานหรืออาจหาทางโยกย้ายสับเปลี่ยนไปอยู่ในที่ใหม่ ถ้าได้ผู้ใหญ่ออกแรงช่วยผลักดันอีกทางหนึ่งก็จะดีไม่น้อย

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้การงานยังไม่มีอะไรเป็นจุดเด่น ผู้ใหญ่มักไม่ค่อยให้ความช่วยเหลือไม่ว่าในเรื่องใด แต่ก็ไม่ถึงกับคอยขัดขวางหรือทำตัวเป็นไม้เบื่อไม้เมากับท่าน นักการศึกษาหาความรู้อาจต้องพยายามให้มากขึ้น ติดต่อธุรกิจไม่ว่ารายเล็กหรือรายใหญ่ควรเร่งรัดให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ ความหวังในเรื่องธุรกิจจะสำเร็จได้ยากขึ้น กับหุ้นส่วนหรือเพศตรงข้ามมักจะมีทรรศนะไม่ตรงกัน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะปรับปรุงระบบงานกันยกใหญ่ อาจจะต้องเหน็ดเหนื่อยหรือต้องลำบากกันอีกครั้งหนึ่งแต่ก็ได้ผลงานเป็นที่พอใจของตัวท่านและผู้ร่วมงานด้วยดี ท่านจะได้รับการยอมรับจากวงงานของท่านเพิ่มขึ้น บุตรธิดาจะได้รับความสำเร็จหรือมีโชคที่ทำให้ท่านรู้สึกยินดีไปด้วย จะมีโชคใหญ่ประเภทที่ไม่คาดฝัน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ปริมาณงานจะลดลง ไม่เหน็ดเหนื่อยเหมือนช่วงปลายสัปดาห์ก่อนโอกาสเจริญก้าวหน้าในงานจะเริ่มอ่อนตัวลงไปบ้าง ถึงอย่างไรท่านก็ยังมีโอกาสได้รับความสำเร็จในงานได้ง่ายอยู่ มีเกณฑ์จะได้เดินทางไปติดต่องานนอกสถานที่หรือได้ไปตรวจงานในต่างจังหวัด อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับการตกลงหรือทำสัญญาผูกมัดที่มีเงื่อนไขพิเศษยังตกลงกันยาก

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้งานยังอ่อนตัวลงเรื่อยๆ อ่อนตัวเพราะมีปริมาณงานและความยุุ่งยากก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ธุรกิจติดต่อยังไม่ค่อยก้าวหน้าเท่าที่ควร จะคาดหวังอะไรมากนักไม่ได้ ถึงอย่างไรท่านก็มีความสุขความสบายใจ แต่ไม่ควรชะล่าใจในเอกสารสัญญา ไหวพริบของท่านก็แย่ลงตามไปด้วย จึงควรระวังข้อบกพร่องในงานที่ไม่เคยทำหรือข่าวสารที่ผิดข้อเท็จจริงไว้สักระยะหนึ่ง

ที่มา:มติชนออนไลน์