ดาวกับดวง วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้การหากินคล่องขึ้น โอกาสที่จะได้ลาภหรือผลกำไรจากการขายอสังหาริมทรัพย์ก็จะง่ายขึ้นด้วย หากท่านไม่ได้ขายทรัพย์สินส่วนตัวก็มีโอกาสได้ค่านายหน้า งานประจำหรือกิจกรรมที่ท่านรับผิดชอบอยู่จะก้าวหน้าอย่างเรียบๆ ประสบการณ์ในงานที่ได้รับเข้ามาในช่วงนี้เป็นเรื่องน่าสนใจ ท่านมีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์แก่หมู่คณะอย่างเต็มที่

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้งานจะช่วยสร้างเสริมมิตรภาพที่ลึกซึ้ง จะมีเพื่อนใหม่เป็นผู้มีความรู้ดีกว่าท่าน อาจได้ร่วมมือกับนักการเมืองทำกิจกรรมเป็นประโยชน์แก่ชุมชนหรือท่านมีส่วนเป็นที่พึ่งพาอาศัยของคนอื่น จะมีโชคลาภเล็กๆ น้อยๆ ไปจนถึงลาภก้อนใหญ่ตามบุญวาสนาบารมีของท่าน การเงินที่เป็นทุกข์ลาภจะค่อยๆ ดีขึ้น อาจเป็นกรณีที่ท่านได้รับจากการชดใช้ทางแพ่งด้วยก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้งานยังมีความเจริญก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะงานที่ต้องมีการเดินทาง ถ้ามีกิจกรรมที่ต้องทำร่วมกันเป็นหมู่คณะหรือกับชุมชนด้วยแล้วก็จะมีความสำเร็จได้ดียิ่ง การเจรจาเพื่อผลประโยชน์จะมีโอกาสได้รับความสำเร็จเป็นอย่างดี ไหวพริบปฏิภาณจะหลักแหลมขึ้นกว่าแต่ก่อน งานด้านใช้สมองจะดีกว่างานด้านใช้แรงงาน จะได้รับความร่วมมือต่างๆ เข้ามามากโดยเฉพาะจากเพื่อนฝูงผู้ใกล้ชิด

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้เกณฑ์ชะตายังมีโอกาสก้าวหน้าเรื่องสังคม อาจมีรายจ่ายเพื่อกระชับมิตรเพิ่มขึ้น จะมีกิจกรรมที่ทำให้ท่านได้รู้จักหรือคุ้นเคยกับเพื่อนใหม่ๆ ท่านจะมีวิสัยทัศน์ที่สดใส มีความเป็นไปได้อย่างมากที่เพื่อนเก่าที่ห่างเหินกันไปนานแล้วจะกลับมาติดต่อกับท่านอีก ศัตรูจะแข่งขันหรือโรคภัยไข้เจ็บจะเบียดเบียนอยู่บ้างเล็กน้อย แต่ท่านก็มีการตั้งรับที่รวดเร็วและเด็ดขาด

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะคลุกคลีตีโมงกับญาติพี่น้องของท่าน อาจทำตัวเป็นศูนย์กลางการติดต่อระหว่างญาติพี่น้องหลายๆ คนที่แยกย้ายกันไปอยู่ในที่ต่างๆ หรือท่านจะช่วยแก้ปัญหาของญาติพี่น้องได้เป็นเปลาะๆ ด้วยความยากลำบากยิ่ง ส่วนเรื่องภายในครอบครัวของท่านจะกลายเป็นเรื่องร้อนๆ เป็นช่วงเวลาที่ท่านจะมีอารมณ์อ่อนไหวง่ายอยู่แล้ว ใครทำอะไรไม่ถูกใจจะเอะอะโวยวายทันที

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้งานจะเข้ามามากทั้งทางตรงและทางอ้อม ส่วนใหญ่เป็นงานที่ต้องการความรู้และความสามารถเฉพาะตัว ธุรกิจการค้าจะก้าวหน้าไปในทางที่มั่นคงขึ้น เป็นจังหวะที่ดีสำหรับการเจรจาต่อรองในเรื่องงานที่มีการริเริ่มใหม่ๆ หรืองานที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน ท่านจะประสานประโยชน์ได้ง่ายขึ้น ความยุ่งยากในงานตลอดจนอุปสรรคต่างๆ จะมีผู้ช่วยสะสางหรือไกล่เกลี่ยให้เป็นอย่างดี

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้งานจะชุกหรือคึกคักดี ดาวพฤหัสยังคงอยู่ในเรือนหลักทรัพย์ร่วมกับดาวอาทิตย์มีผลทำให้เรื่องการเงินคึกคักดีขึ้น เกี่ยวกับการทำมาหากินท่านจะรู้สึกดิ้นรนดีขึ้นมาก ท่านจะไม่ยอมขาดทุนหรือเสียเปรียบใคร จะมีเกณฑ์เดินทางไปไหนไกลๆ ในช่วงสั้นๆ จะมีจิตใจอ่อนไหวมากกว่าเข้มแข็ง ความคิดและคำพูดไม่เป็นผลดีเท่าที่ควร

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้เรื่องงานที่ทำอยู่เริ่มอ่อนตัวลงไปบ้างเล็กน้อย ด้านธุรกิจการค้าจะค่อยๆ มีช่องทางดีขึ้นบ้าง การสมาคมจะเหลือแต่ร่องรอยของความเป็นห่วงเป็นใยต่อกัน ถ้าจะต้องเดินทางไกลจะต้องระวังการพลัดตกหกล้ม ระวังอาการบาดเจ็บบริเวณศีรษะหรือข้อเท้าเอาไว้ด้วย ควรหาโอกาสจัดการเรื่องหนี้สินให้เรียบร้อย ไหวพริบปฏิภาณของท่านจะดีขึ้นพอสมควร

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้งานจะมีเข้ามามากแต่ท่านก็แสดงความเข้มแข็งอดทนได้เป็นอย่างดี ท่านจะมีกำลังใจผูกมิตรไมตรีให้กว้างขวางขึ้น จะมีความรู้สึกอยากเข้าร่วมกิจกรรมในการสมาคม คิดสิ่งใดสมความปรารถนาเป็นส่วนมาก มีเกณฑ์เดินทางทั้งใกล้และไกล รวมทั้งอาจมีข่าวดีจากคนที่อยู่ไกลด้วย จะได้ของมีค่าหายากที่ท่านรอมานาน หรืออาจได้ลาภจากศัตรู

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้จะมีญาติมิตรมาขอความช่วยเหลือจากท่าน ท่านจะเป็นผู้แก้ไขสถานการณ์ยุ่งยากให้แก่พวกเขาเหล่านั้น ปัญหาที่เกิดแก่คนอื่นในสังคมเดียวกันจะไม่เป็นผลร้ายแก่ท่านเลย ไม่ว่าจะมีปัญหายุ่งยากมากหรือน้อยจะมีผู้หวังดีคอยช่วยเหลืออยู่เสมอ โดยผู้ช่วยเหลือเหล่านั้นจะช่วยท่านตลอดรอดฝั่งด้วยความจริงใจ ถ้ามีการวิ่งเต้นเรื่องขั้นเรื่องตำแหน่งท่านจะไม่ผิดหวัง

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้คงต้องห่างสังคมไปก่อน ด้วยเหตุผลที่ว่าวันนี้ท่านดวงตกลงไป มีเกณฑ์จะขัดแย้งกับกลุ่มผลประโยชน์ที่ทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ร่วมกัน แม้แต่เป็นกรรมการหมู่บ้านหรือชุมนุมชนก็อดมีเรื่องขัดแย้งกันไม่ได้ ความเชื่อถือศรัทธาในตัวท่านยังไม่ดีขึ้น ผู้ใหญ่จะขัดขวางความเจริญก้าวหน้าอย่างน้อยก็ไม่ให้ความช่วยเหลือ การเดินทางไม่ว่าส่วนตัวหรือส่วนรวมก็จะต้องเลื่อนออกไปด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้งานเริ่มก้าวหน้าดีขึ้นบ้าง คงใช้ชีวิตได้อย่างสดชื่นตลอดทั้งหมดแต่ผลลัพธ์ก็ไม่มีอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันนัก มีอารมณ์รุนแรงอยู่เป็นระยะๆ จะรู้สึกกับคนรอบข้าง โดยเฉพาะผู้ใหญ่ที่ไม่ให้ความยุติธรรม ในเรื่องตำแหน่งหน้าที่อาจต้องยอมผ่อนปรน หรือยอมเสียเปรียบผู้อื่นบ้าง ธุรกิจติดต่อคงมีอนาคตที่ดีไปได้เรื่อยๆ เป็นจังหวะที่ดีสำหรับการเจรจาเกี่ยวกับงานที่ริเริ่มใหม่ๆ

ที่มา:มติชนออนไลน์