ดาวกับดวง วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะประคับประคองตัวกับทุกเรื่องที่ผ่านเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องเงิน กำลังถดถอยลงทั้งสองเรื่อง หรืออาจฝืดเคืองขึ้นเรื่อยๆ จะใช้จ่ายอะไรคงต้องคิดให้มากขึ้น การเงินจะมีปัญหาให้ติดขัด คงไม่พอจ่ายตามปกติ แต่ไม่ถึงกับเป็นหนี้ใครก็นับว่าดีแล้ว การเจรจาในเรื่องสำคัญๆ ยังไม่มีโอกาสตกลงกันได้ง่ายๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้แม้จะเหน็ดเหนื่อยอย่างหนัก ท่านก็ทำงานอย่างมีความสุข ไม่มีโชคในการติดต่อหรือไม่ได้รับข่าวดีจากเรื่องธุรกิจที่ทำอยู่มากนัก ระวังคำพูดของท่านไม่มีน้ำหนักให้ผู้ร่วมงานหรือผู้ใกล้ชิดให้ความเชื่อถือ ตัวท่านจะใจร้อนหรือหงุดหงิดได้ง่ายเกือบตลอดเวลา โดยเฉพาะกับคนในครอบครัวเดียว

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้งานที่รับผิดชอบยังคงหนักอย่างต่อเนื่อง คงต้องลุยกับปัญหาต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ความรับผิดชอบค่อนข้างสูง คงต้องเหน็ดเหนื่อยกับงานที่รับผิดชอบตลอดทั้งวัน การเงินเริ่มเข้าเป้าสอดคล้องกับปริมาณงาน แต่ถึงอย่างไรหุ้นส่วนหรือคู่ครองยังมีโอกาสช่วยพยุงฐานะและรายจ่ายของท่านได้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้เรื่องงานยังต้องการไหวพริบหรือการเจรจาเพื่อสร้างความเข้าใจ ลาภผลที่ได้รับเข้ามาในวันนี้มักเก็บไม่อยู่ หรือร้อนที่จะใช้จ่าย เรื่องเสี่ยงโชคมีโอกาสเสียมากกว่าได้ ท่านมีความผูกพันกับกิจกรรมเพื่อส่วนรวมมากขึ้น ผู้ใหญ่จะเอ็นดูรักใคร่ การปรึกษาหารือกับผู้ใหญ่วันนี้จะช่วยให้ท่านไม่พลาดพลั้ง ทั้งด้านสติปัญญาและบารมี

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้เรื่องงานโดยเฉพาะเรื่องธุรกิจเป็นช่วงเวลาวุ่นๆ อยู่พอสมควร กับญาติพี่น้องจะห่างเหินกันไปบ้าง หลังจากวันนี้ไปแล้วจะมีการติดต่อกันอย่างเหนียวแน่นอีกครั้งหนึ่ง ความคิดและไหวพริบจะค่อยๆ ดีขึ้นด้วยงานยังคงหมุนเงินเข้ามา โอกาสเสี่ยงโชคไม่ว่าหุ้นหรือหวยก็จะดีอยู่ไม่น้อย ท่านจะสนใจและเอาใจใส่งานดีขึ้นเป็นพิเศษตลอดทั้งวัน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้สุขภาพของท่านจะดีขึ้นมาก ความเข้มแข็งในหน้าที่การงานก็จะดีขึ้นตามไปด้วย จะใช้ชีวิตด้วยความรวดเร็ว เรื่องอะไรที่เคยเป็นเรื่องยากสำหรับท่านในวันนี้จะเป็นเรื่องง่าย ท่านจะทำงานด้านสาธารณประโยชน์โดยไม่หวังหาเสียง มักจะมีนักธุรกิจและนักการเมืองระดับต่างๆ มาผูกมิตรไมตรีด้วย ผู้อาวุโสกว่าจะให้ความเชื่อถือหรือไว้วางใจท่านเป็นอย่างดี

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้งานที่เกี่ยวข้องทางวิชาการจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ถ้าอยู่ในระหว่างทดลองงานท่านจะได้รับการบรรจุแน่ๆ ส่วนท่านที่มีงานทำอยู่แล้ววันนี้จะเหน็ดเหนื่อยมาก ถ้าการงานอาชีพมีรายได้อันสุจริตของท่านไม่สู้มั่นคงมาก่อนก็จะมั่นคงขึ้นเรื่อยๆ จะได้ไปเที่ยวเฮฮากับเพื่อนฝูง ผู้ใหญ่จะเมตตาท่านมากขึ้น คนรักจะให้ความคิดและปัญญาอันแจ่มใสแก่ท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้เรื่องงานจะอ่อนตัวลงไปบ้าง แต่เรื่องผลประโยชน์ยังดีอยู่อย่างต่อเนื่อง ธุรกิจหรือการค้าจะค่อยๆ ว่างเว้นออกไป การเจรจาในด้านต่างๆ การติดต่อสื่อสารจะติดขัดหรือไม่ได้ผลดี อาจมีการแปรเจตนาความคิดหรือการกระทำของท่านในทางที่ผิด เรื่องที่เคยทำอย่างได้ผลหรือง่ายดายก็จะกลับทำได้ยากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้พี่น้องจะห่างเหิน หรือยังหวังพึ่งกันไม่ได้ ความยุ่งยากเกี่ยวกับผลงานตลอดจนความรับผิดชอบต่างๆ จะค่อยๆ ลดลง ธุรกิจติดต่อจะคล่องตัวขึ้นพอสมควร ควรเร่งรัดการเจรจาหรือประสานประโยชน์เสียตั้งแต่วันนี้ การศึกษาหาความรู้ในวันนี้จะผ่านไปด้วยดี คงต้องมีความพยายามและมุ่งมั่นให้หนักขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้จะพบกับเหตุการณ์ที่ทำให้ท่านตัดสินใจลำบากหรือไม่ลงตัวในหลายเรื่องที่เกี่ยวกับประเพณีวัฒนธรรม หรือของเก่าของโบราณก็ได้ อาจมีความคิดดีๆ นำไปพัฒนาให้ก้าวหน้าหรือมีแนวแปลกออกไป งานไม่มีปัญหาอะไรที่เด่นชัด คงต้องรับผิดชอบไปตามปกติ การเงินจะขยับขยายเพิ่มขึ้นไปอีก เรื่องรั่วไหลหรือใช้จ่าย เกินตัวจะลดลง

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะสนใจเรื่องปาฏิหาริย์หรือวิชาการลึกลับหนักขึ้น บางท่านอาจจะสนใจเกี่ยวกับประเพณีวัฒนธรรมหรือของเก่าของโบราณก็ได้ อาจมีความคิดดีๆ นำไปพัฒนางานให้ก้าวหน้า หรือมีแนวแปลกๆ ออกไป งานไม่มีปัญหาอะไรที่เด่นชัด คงรับผิดชอบไปตามปกติ การเงินจะขยับขยายเพิ่มขึ้นไปอีก เรื่องรั่วไหลหรือใช้จ่ายเกินตัวจะลดลง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้มีภาระเพิ่มขึ้นเข้ามาอีก งานในความรับผิดชอบค่อนข้างหนักมากขึ้นอยู่แล้ว เวลาเดียวกัน เรื่องเรี่ยวแรงหรือพละกำลังกลับถดถอยลง ความสำเร็จในงานค่อนข้างเสมอตัวอย่างตรงไปตรงมา กล่าวคือลงทุนลงแรงเท่าไรก็จะได้เห็นผลกำไรเท่านั้น อุปสรรคถ้าจะมีเข้ามาก็เป็นกรณีเล็กๆ ซึ่งท่านจะสามารถใช้สติปัญญาและกำลังใจแก้ปัญหาต่างๆ ให้ผ่านพ้นไปได้

ที่มา:มติชนออนไลน์