ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ยังคงรักษามาตรฐานการทำงานเอาไว้ ท่านจะรู้สึกอ่อนเพลียง่ายและไม่ขยันเท่าที่ควร จะเริ่มรู้สึกกระปรี้กระเปร่าดีขึ้นบ้าง ธุรกิจยังคงท้าทายท่านอยู่อย่างเร่าร้อน ควรระวังคำพูด เนื่องจากยังมีการคอยจับผิดท่านอยู่ รวมทั้งไม่ควรคาดหวังในเรื่องธุรกิจติดต่อ หรือการประสานให้มากนัก การเจรจาหรือต่อรองใดๆ เชื่อไว้ก่อนว่าท่านจะเสียเปรียบไม่มากก็น้อย

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้อารมณ์ร้ายๆ จะอ่อนตัวลงไปบ้าง จะชอบมั่วสุมกับมิตรภาพใหม่หรือกลุ่มคนที่มีผลประโยชน์อย่างเดียวกัน จะหาความสุขให้แก่ตัวเองและญาติมิตรบ่อยขึ้น งานไม่มีอะไรที่น่ายินดีเด่นชัดนัก ยังคงทำไปได้เรื่อยๆ อีกทั้งรายได้ก็พอๆ กับรายจ่าย บางทีต้องหมุนเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันหนักขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้มักจะทำตัวเป็นคนขี้ระแวงที่่ค่อนข้างหาเรื่อง พยายามจับผิดคนอื่น หรือหาเรื่องขัดคอขัดใจคนรอบข้าง เข้าทำนองชอบมีศัตรูมากกว่าการสร้างมิตรให้ยืนยาว ศัตรูตัวจริงของท่านอาจจะหายสาบสูญไปแล้วหรือจากกันไปแล้วอย่างไม่มีวันกลับก็ได้ งานต้องทำอย่างเหน็ดเหนื่อยตลอดทั้งวัน การบริหารจัดการไม่ค่อยราบรื่น

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้จะดำเนินชีวิตอย่างสมบุกสมบัน ทั้งเรื่องการเงินก็ยังวุ่นๆ อยู่พอสมควร ควรระวังเรื่องความคิดที่ก้าวไปไกลจนคนอื่นตามไม่ทัน ธุรกิจติดต่อจะดีขึ้นอย่างพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ มิตรภาพใหม่ๆ จะทำให้ร้อนใจ การเดินทางไม่ค่อยราบรื่น เกณฑ์ชะตาเรื่องจับแพะชนแกะจะค่อยๆ ลดลง การศึกษาเล่าเรียนจะทำคะแนนได้ไม่ดีนัก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ยังไม่มีข่าวดีในเรื่องงาน หรือถ้ามีก็เชื่อถือได้ยาก สถานการณ์โดยทั่วๆ คงต้องระวังความผิดพลาดทางด้านความคิด ความหวังในเรื่องผลประโยชน์แม้จะมีเข้ามาหลายทาง อาจเป็นนายหน้าซื้อขายที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์อยู่ด้วย การเดินทางมีโอกาสได้รับโชค ท่านจะทำอะไรด้วยความสุขุมรอบคอบดีขึ้นกว่าแต่ก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้งานค่อนข้างดำเนินไปได้อย่างเชื่องช้า ผลงานไม่งอกเงยเท่าที่ควรจึงมีผลกระทบโดยตรงกับเรื่องการเงินที่ทำให้ไม่พอใช้จ่าย อาจจะต้องประหยัดหรือลดรายจ่ายลงไปบ้าง มีเกณฑ์เดินทางไกลหรือท่องเที่ยวไปเพื่อหาความสำราญ มิตรภาพจะกว้างขวางขึ้น ท่านจะเข้าถึงศาสตร์ลี้ลับ หรือการเรียนรู้วิชาการที่มีผู้สนใจเรียนน้อย

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะทำอะไรที่ไหนก็เหมือนอยู่ตามลำพัง ไร้ญาติขาดมิตร สงสัยอะไรถามใครก็ไม่ได้ และถึงรู้เขาก็ไม่บอก ธุรกิจและการประสานประโยชน์ในวันนี้ไม่ค่อยราบรื่น ไหวพริบที่เคยแจ่มใสมาก่อนจะผิดพลาดคลาดเคลื่อน แต่ไม่มีปัญหาอะไรที่จะทำให้ท่านเสียใจ หรือวิตกได้เลย งานในหน้าที่จะต้องขมีขมันหนักขึ้น จะมีโชคในด้านการลงทุนที่มีอัตราเสี่ยงพอสมควร

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้งานจะหนักและต้องรับผิดชอบมากขึ้น จะเหน็ดเหนื่อยผลักดันผลงานให้ผู้ใหญ่ได้เห็น ท่านไม่ค่อยมีความอดทนมากนัก เรื่องเงินยังเป็นปัญหาใหญ่ให้ต้องลำบากใจ บางทีเห็นอยู่แค่เอื้อมก็ยังจับต้องไม่ได้ ระวังอย่าให้เรื่องในครอบครัวส่งผลกระทบถึงเรื่องงาน ได้รับเชิญเข้าเป็นสมาชิกในสมาคมหรือชมรมอันรุ่งเรืองแต่ไม่ค่อยเปิดเผยกิจกรรม

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะพอใจกับการเดินทางและการสมาคมมากขึ้น งานมักจะยากขึ้นหรือมีอุปสรรคมากขึ้น มุ่งหมายสิ่งใดยังต้องใช้ความพยายามให้มากขึ้น จะฝันร้ายในเวลาหลับสนิท จะมีคนคอยให้ร้ายป้ายสี จะมีโอกาสเจ็บป่วยหรือมีศัตรูเกิดขึ้น จะรู้สึกปวดศีรษะ คนรักมักจะจู้จี้จุกจิกกับท่าน รวมถึงเพื่อนต่างเพศที่ใกล้ชิดอาจหมางเมินกันไปชั่วคราว

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้งานของท่านจะต้องเหน็ดเหนื่อยแต่มีผลสำเร็จมากขึ้น ท่านไม่ขยันเท่าที่ควร ถึงอย่างไรท่านก็ไม่ควรวิตกกังวลในเรื่องใดๆ ทั้งสิ้นแม้เรื่องการเงินจะไม่ดีนักก็ตาม ท่านก็ยังประคับประคองตัวไปได้เรื่อยๆ อาจมีการลงทุนที่ทำให้เงินขาดมือก็ได้ หรือมีเรื่องให้ต้องหาเงินมาจ่ายอย่างกะทันหัน เรื่องรักจะก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ดวงชะตาท่านจะตกลงไปบ้าง มีเกณฑ์ชะตาร้ายเกิดขึ้นได้หลายเรื่อง ท่านจะมีปัญหาเรื่องเงินได้ ทำให้ไม่สบายใจนัก งานยังผันผวนไม่แพ้เรื่องการเงิน ความหวังเกี่ยวกับการเลื่อนขั้น เลื่อนระดับจะมีโอกาสพบความสำเร็จได้ยาก ชีวิตในระยะนี้น่าจะอยู่อย่างสงบ เรื่องร้อนๆ จะเกิดขึ้นในครอบครัว คงต้องหาทางประคับประคองให้มากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้การงานจะเริ่มดีขึ้น จะดีขึ้นอย่างต่อเนื่องตามลำดับ ไม่ว่างานส่วนตัวหรืองานส่วนรวม ท่านต้องมีความทรหดอดทน จะขยันหมั่นเพียรและมีความพยายามมากขึ้น ผลิตผลทางวิชาการและการเกษตรก็จะดีขึ้นอย่างมากด้วย ผลงานจะได้รับการยกย่องจากผู้คนแวดล้อมรอบด้าน เครดิตของท่านทุกด้านจะค่อยดีขึ้น ความรักกับงานจะก้าวหน้าไปพร้อมๆ กัน

 

ที่มา:มติชนออนไลน์